TP HCM: Khánh thành nút giao An Sương

TH&SP Nút giao An Sương cao 3 tầng được đánh giá là 1 trong 6 dự án trọng điểm của TP HCM trong việc giải quyết ùn tắc giao thông. Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành từ năm 2002, đến nay mới hoàn thành giai đoạn 2 sau gần 20 năm.

Ngày 19/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (Ban QLDA) đã chính thức khánh thành toàn bộ nút giao thông An Sương sau 18 năm thi công.

Tại buổi lễ, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban QLDA cho biết nút giao thông An Sương có quy mô 3 tầng với tầng hầm gồm 2 đường hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại; tầng trên mặt đất gồm nút giao với đảo tròn trung tâm, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, đèn tín hiệu; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe lưu thông theo hướng Quốc lộ 1. Nút giao 3 tầng tại cửa ngõ Tây Bắc này được đánh giá là 1 trong 6 dự án trọng điểm của TP HCM trong việc giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Dự án xây dựng nút giao thông An Sương được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 là hạng mục cầu vượt trên QL1 do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư đã hoàn thành vào tháng 7/2002.



Nút giao An Sương- TP HCM


Tiếp theo, giai đoạn 2 được triển khai thông qua dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương do Ban Giao thông làm chủ đầu tư. Quy mô của dự án bao gồm xây dựng hầm chui đôi, mỗi hầm rộng 9 m (đáp ứng hai làn xe), tổng chiều dài hai hầm là 830 m.

Trong đó, nhánh N1, hướng từ trung tâm thành phố đi huyện Củ Chi, dài 445 m đã khởi công từ tháng 3/2017 và hoàn thành - thông xe vào tháng 3/2018. Sau khi thông xe, nhánh hầm này đã giải quyết tốt giao thông hướng từ đường Trường Chinh và QL22.

Nhánh N2, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm thành phố, dài 385 m, đã thi công xong 11/18 đốt hầm từ tháng 12.2018, sau đó phải tạm ngưng thi công chờ giải phóng mặt bằng. Giữa tháng 10.2019, huyện Hóc Môn đã bàn giao toàn bộ mặt bằng để triển khai di dời công trình hạ tầng kỹ thuật và thi công mở rộng mặt đường Quốc lộ 22.

Sau khi hoàn thành di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật (như điện trung hạ thế, cáp viễn thông, đường ống nước D800, cấp nước D200...) và mở mặt đường phía bến xe An Sương, ngày 15/2 các đơn vị mới bắt đầu tổ chức phân luồng giao thông và triển khai rào chắn phía Quốc lộ 22 để thi công các đốt hầm còn lại (gồm 1 đốt hầm kín và 6 đốt hầm hở).

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM chia sẻ: "Hôm nay nút giao An Sương chính thức hoàn thành, như vậy phải mất gần 20 năm giao thông khu vực Tây Bắc mới hoàn chỉnh, mở rộng. Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, tôi xin đại diện lãnh đạo UBND TP gửi lời cảm ơn tới người dân huyện Hóc Môn, quận 12 đã chia sẻ, hy sinh vì lợi ích chung để chúng ta có được một công trình lớn như hiện nay".

Ngọc Hà

Ngọc Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ứng dụng công nghệ - Chìa khóa giữ vững ngôi top 10 xuất khẩu nông sản

Ứng dụng công nghệ - Chìa khóa giữ vững ngôi top 10 xuất khẩu nông sản

Hội nghị toàn quốc về khoa học công nghệ nông nghiệp chỉ ra rằng đổi mới công nghệ và liên kết “bốn nhà” là giải pháp trọng tâm để nông sản Việt bứt phá và phát triển bền vững.
Ngành gạo Việt Nam trước biến động: Từ giải pháp ứng phó đến chiến lược bền vững

Ngành gạo Việt Nam trước biến động: Từ giải pháp ứng phó đến chiến lược bền vững

Việc một số thị trường trọng điểm như Philippines và Indonesia tạm dừng nhập khẩu đã tạo ra áp lực nhất định lên ngành lúa gạo. Tuy nhiên, tại Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo do Bộ Công Thương tổ chức, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp đã cho thấy sự chủ động trong việc đưa ra các giải pháp ứng phó kịp thời và vạch ra chiến lược dài hạn nhằm đa dạng hóa thị trường, nâng cao giá trị hạt gạo Việt.
Bệ phóng thiết thực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước

Bệ phóng thiết thực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước

Bức tranh ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước có nhiều điểm sáng nhưng cũng đi kèm thách thức không nhỏ, cả từ nội lực lẫn thị trường bên ngoài. Siết chặt kết nối trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng được coi là một trong những giải pháp nhằm gia tăng lợi thế cho ngành ô tô trong nước và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Điều chỉnh hạn ngạch thuế quan: Cơ hội mới cho mật ong Việt

Điều chỉnh hạn ngạch thuế quan: Cơ hội mới cho mật ong Việt

Với Thông tư 48/2025/TT-BCT, việc xác nhận hạn ngạch thuế quan xuất khẩu mật ong sang Nhật Bản trở nên rõ ràng, minh bạch, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt tối ưu hóa kế hoạch xuất khẩu và khai thác cơ hội từ Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt – Nhật.
Đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh: Thu nhập đến 15,5 triệu đồng/tháng sẽ không phải nộp thuế

Đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh: Thu nhập đến 15,5 triệu đồng/tháng sẽ không phải nộp thuế

Bộ Tài chính vừa trình phương án điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh, theo đó người nộp thuế sẽ được khấu trừ 15,5 triệu đồng/tháng và người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng. Nếu được thông qua, thay đổi này sẽ giúp phần lớn người lao động có thu nhập trung bình không còn phải nộp thuế thu nhập cá nhân hoặc giảm đáng kể số tiền phải đóng, góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt.
Bức tranh xuất khẩu 8 tháng đầu năm: Vượt qua 'vùng xám' để làm mới động lực tăng trưởng

Bức tranh xuất khẩu 8 tháng đầu năm: Vượt qua 'vùng xám' để làm mới động lực tăng trưởng

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng đầu năm 2025 đạt gần 305 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ, nền thương mại Việt Nam cho thấy sức bật ấn tượng. Tuy nhiên, đằng sau những con số lạc quan là những "vùng xám" đầy thách thức từ các thị trường trọng điểm và những điểm nghẽn nội tại. Để duy trì đà tăng trưởng, việc làm mới các động lực xuất khẩu thông qua một chiến lược đồng bộ từ chính sách đến thực thi là yêu cầu cấp thiết.
EVN đề xuất đưa khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng vào giá điện: Lý do từ đâu?

EVN đề xuất đưa khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng vào giá điện: Lý do từ đâu?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo giải thích lý do kiến nghị sửa đổi Nghị định 72/2025 và đề xuất cho phép đưa khoản lỗ (chi phí chưa được tính đủ), ước khoảng 44.800 tỷ đồng vào giá điện. Lý do được đưa ra là các chi phí đầu vào tăng đột biến chưa được tính đủ, cùng áp lực gánh vác các nhiệm vụ an sinh xã hội và nhu cầu vốn khổng lồ cho các dự án trọng điểm quốc gia sắp tới.
Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 44%, cán mốc 106 tỉ USD

Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 44%, cán mốc 106 tỉ USD

7 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 106 tỉ USD, tăng 44% so với cùng kỳ, tạo xuất siêu 98 tỉ USD. Tuy nhiên, rào cản thuế quan, quy tắc xuất xứ và yêu cầu minh bạch sản phẩm vẫn là thách thức lớn đối với doanh nghiệp.
Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành thời trang xa xỉ toàn cầu đang nỗ lực hồi sinh sau một năm suy thoái đầy khó khăn. Các “ông lớn” xa xỉ phẩm phải xoay xở nhiều chiến lược để duy trì sức hút, nhưng vẫn chật vật trong hành trình vượt qua suy thoái.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động