Thị trường ô tô kém sáng trong bối cảnh giảm thuế trước bạ vẫn im ắng

Theo báo cáo kết quả kinh doanh từ các ông lớn ngành ô tô đều cho thấy kinh doanh kém khả quan, thị trường ô tô Việt rơi vào tình trạng “đóng băng” để chờ chính sách giảm thuế trước bạ.
Ô tô lắp ráp trong nước được đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt Giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/7 Showroom ô tô “ngóng” khách khi chính sách giảm thuế trước bạ vẫn là “ẩn số”
thị trường ô tô Việt rơi vào tình trạng “đóng băng” đ
Thị trường ô tô Việt rơi vào tình trạng “đóng băng”.

Kết quả kinh doanh kém khả quan

Báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố ngày 10/7/2024 cho thấy, trong tháng 6/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.575 xe, tăng 3% so với tháng 05/2024, tăng 12% so với tháng 06/2023.

Cụ thể, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.575 xe, bao gồm xe 19.944 du lịch; 6.419 xe thương mại và 212 xe chuyên dụng.

Đáng chú ý là doanh số xe du lịch tăng 9%; xe thương mại giảm 12%, xe chuyên dụng giảm 21% so với tháng trước. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.962 xe, tăng 8% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.613 xe, giảm 1% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 06/2024 giảm 2% so với 2023. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 3%; xe thương mại tăng 2% và xe chuyên dụng giảm 4% so với năm 2023.

Mặc dù vậy với kết quả nêu trên, tính đến hết tháng 6/2024, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 15%, trong khi xe nhập khẩu tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng theo báo cáo của VAMA, Mekong, TCIE không có số bán ra; Veam chưa gửi dữ liệu.

Theo kết quả báo cáo kinh doanh, nhiều ông lớn ngành ô tô đang ghi nhận lợi nhuận “đi lùi” trong quý 2/2024.

Cụ thể, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) vừa công bố BCTC quý II/2024 với doanh thu chỉ 4,3 tỷ đồng, gấp 30 lần cùng kỳ năm trước. Doanh thu của công ty này chỉ bằng hai chiếc VinFast VF9. Khấu trừ chi phí, doanh nghiệp này lỗ 6,1 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng, Ô tô Giải Phóng lỗ hơn 10 tỷ đồng.

CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco – HoSE: HAX) trong quý II ghi nhận doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt gần 1.123 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Kết thúc quý II/2024, Haxaco báo lãi sau thuế 28 tỷ đồng, gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2024, Haxaco ghi nhận doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 21% lên 2.160 tỷ đồng. Công ty báo lãi ròng trước thuế 69 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt gần 54 tỷ đồng, gấp 9 lần cùng kỳ.

Giải thích về kết quả kinh doanh, Haxaco cho biết, nhờ công ty con hoạt động hiệu quả và tăng trưởng mạnh, đồng thời mở rộng và phát triển ổn định, đã thúc đẩy đạt được mức lợi nhuận hợp nhất tăng trưởng.

CTCP City Auto (HoSE: CTF) ghi nhận doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ quý II/2024 tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước lên gần 1.819 tỷ đồng.

Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính của City Auto đã tăng 1,5 lần so với cùng kỳ lên 44 tỷ đồng. Trong đó ghi nhận thêm 60 tỷ đồng lãi từ khoản đầu tư trong khi cùng kỳ năm trước không xuất hiện khoản này.

Tuy nhiên, các loại chi phí của công ty đều tăng với chi phí tài chính tăng 18,6% so với cùng kỳ lên 43 tỷ đồng; chi phí bán hàng tăng 14% lên gần 72 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng 56% so với cùng kỳ lên 36 tỷ đồng.

Điều đó đã khiến City Auto lỗ gần 12 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh. Cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 3 tỷ đồng. Kết quả, City Auto báo lãi trước thuế đạt 1,4 tỷ đồng, giảm gần 4,4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ 950 triệu đồng khoản hoàn nhập về thuế, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế chỉ giảm 23% từ 3 tỷ đồng xuống còn 2,3 tỷ đồng.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2024, City Auto ghi nhận doanh thu thuần 3.424 tỷ đồng, tăng 3,6%. Công ty báo ròng lãi sau thuế 9 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, mức lợi nhuận trên vẫn còn cách xa mục tiêu lợi nhuận đề ra trong năm 2024 là 80 tỷ đồng.

CTCP Ô tô TMT (TMT Motors, HoSE: TMT) quý II/2024 ghi nhận doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ năm trước xuống gần 806 tỷ đồng.

Trong khi đó, giá vốn bán hàng của công ty đã tăng 10% lên 853 tỷ đồng. Việc kinh doanh dưới giá vốn đã khiến TMT Motors lỗ gộp gần 48 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi gần 54 tỷ đồng.

Lợi nhuận gộp giảm cộng với các khoản chi phí vẫn ở mức cao như chi phí tài chính 24 tỷ đồng, chi phí bán hàng gần 14 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 2 lần so với cùng kỳ lên 19 tỷ đồng đã kéo tụt lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của công ty âm gần 103 tỷ đồng.

Kết quả, TMT Motors báo lỗ sau thuế gấp hơn 100 lần cùng kỳ, từ mức lỗ 720 triệu đồng năm trước lên 100 tỷ đồng. Luỹ kế 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần giảm 13% xuống còn 1.322 tỷ đồng và lỗ sau thuế 99,9 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi hơn 2 tỷ đồng.

Kết thúc quý II/2024, Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEAM – UPCoM: VEA) ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 1.024 tỷ đồng, tăng 4,8% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, doanh thu hoạt động tài chính của công ty giảm 31% so với cùng kỳ xuống còn gần 203 tỷ đồng. Ngoài chi phí tài chính giảm mạnh từ 14 tỷ đồng năm trước xuống còn 1,6 tỷ đồng, các khoản chi phí khác vẫn neo cao khiến lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của công ty đi lùi 3 tỷ đồng so với cùng kỳ xuống 1.873 tỷ đồng.

Nhờ khoản lợi nhuận khác đảo chiều từ lỗ 3 tỷ đồng sang 992 triệu đồng, VEAM vẫn báo lãi trước thuế nhích nhẹ 1 tỷ đồng so với cùng kỳ lên 1.874 tỷ đồng.

Giảm lệ phí trước bạ vẫn là “ẩn số”

Chính sách giảm thuế trước bạ vẫn im ắng.
Chính sách giảm thuế trước bạ vẫn im ắng.

Năm 2024, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Chính phủ đã nhiều lần yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, tiếp tục nghiên cứu chính sách giảm thuế trước bạ, để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước.

Tại Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 5/4, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/4, về việc xem xét ban hành quy định gia hạn thuế, trong đó có phí trước bạ.

Ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 12/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong Chỉ thị này, Thủ tướng giao Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và một số loại thuế, phí khác.

Đến ngày 5/6, trong Nghị quyết số 82/NQ-CP, Chính phủ tiếp tục giao Bộ Tài chính khẩn trương ban hành văn bản theo thẩm quyền tiếp tục giảm các khoản thu phí, lệ phí trong đó có phí trước bạ theo Nghị quyết số 44 đã ban hành vào tháng 4.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, vào tháng 4/2024, Bộ Tài chính đã đưa ra đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước. Đề xuất này được nhiều người tiêu dùng ủng hộ và chờ đợi ngày giảm loại phí này.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 7/2024, Bộ Tài chính bất ngờ “quay xe” khi đưa ra đề nghị không thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ. Đề xuất mới đã khiến nhiều người tiêu dùng chờ đợi trước đó phải “vỡ mộng”.

Tại Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm nay, Thủ tướng Chính phủ lại một lần nữa yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu tác động, hoàn thiện, đề xuất Chính phủ nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 7/2024.

Tuy nhiên, chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô đang là "ẩn số" cho đến thời điểm này.

Trên các hội nhóm, diễn đàn về xe ô tô, rất nhiều người dùng "sốt ruột" khi đã sang tháng 8/2024 nhưng chính sách giảm thuế trước bạ ô tô có được áp dụng hay không vẫn "im ắng".

Trước tình cảnh hiện tại của thị trường xe Việt, nhiều chuyên gia cho rằng việc lo ngại vi phạm các quy định quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết là hợp lý. Tuy nhiên, Chính phủ cũng có thể xem xét giảm mức lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước tương đương với các nước trong khu vực để tránh xảy ra xung đột. Bên cạnh đó, cũng cần tìm cách để xử lý mềm mại thay vì tuân thủ cứng nhắc các cam kết quốc tế.

Đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ô tô nhập khẩu Đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ô tô nhập khẩu
Thị trường ô tô sau một tuần giảm thuế trước bạ Thị trường ô tô sau một tuần giảm thuế trước bạ
Ô tô nhập khẩu ‘chủ động’ tặng 50% phí trước bạ cho người mua xe Ô tô nhập khẩu ‘chủ động’ tặng 50% phí trước bạ cho người mua xe
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm, kéo giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vượt mốc 3.300 USD/ounce. Tuy nhiên, liệu đây có phải là khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới của kim loại quý, hay chỉ là phản ứng nhất thời trước biến động kinh tế - chính trị toàn cầu?
Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Dù có giá bán lẻ lên tới 750.000 đồng/kg – cao gấp nhiều lần vải thường, vải không hạt Thanh Hóa vẫn liên tục “cháy hàng”. Với hương vị ngọt thanh, cùi giòn, không dính tay và được trồng theo chuẩn VietGAP, sản phẩm này đang chinh phục cả thị trường nội địa lẫn quốc tế, trở thành biểu tượng mới của trái cây cao cấp Việt Nam.
Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu trong nước hôm nay (1/7) tăng vọt từ 3.000 – 8.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 136.000 – 138.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Cùng lúc, giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam cũng tăng tới 470 USD/tấn, phản ánh tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi hôm nay 1/7, ghi nhận tiếp tục giảm tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp tục giữ ổn ổn định. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2025–2026 dự báo đạt mức cao kỷ lục, trong khi áp lực dư cung từ Brazil và xu hướng tiêu thụ chững lại khiến giá cà phê tiếp tục trong đà điều chỉnh nhẹ trên thị trường quốc tế.
Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

6 tháng đầu năm 2025, trong khi xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, thì gạo và rau quả – hai ngành hàng chủ lực – lại ghi nhận mức giảm đáng kể về giá trị. Tình trạng này không chỉ phản ánh khó khăn trước mắt từ thị trường, mà còn là dấu hiệu cho thấy cần sớm điều chỉnh chiến lược phát triển, tái cấu trúc mô hình xuất khẩu để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao từ các đối tác quốc tế.
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, Thông tư 40/2025/TT-BCT chính thức có hiệu lực, thiết lập quy định mới về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận tự chứng nhận xuất xứ. Quy trình được số hóa hoàn toàn qua hệ thống eCoSys, góp phần bảo đảm quản lý thống nhất, minh bạch và thực thi hiệu quả các cam kết quốc tế.
Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Việt Nam hiện đứng thứ hai thế giới về sản xuất và xuất khẩu sầu riêng, chỉ sau Thái Lan. Tuy nhiên, trái với thành công trên thị trường quốc tế, thị trường nội địa lại chứng kiến nghịch lý: người Việt ngày càng chuộng sầu riêng nhập khẩu, đặc biệt là các giống cao cấp từ Malaysia và Thái Lan. Giữ vững thị phần trong nước đang trở thành bài toán cấp thiết đối với ngành sầu riêng Việt Nam.
Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ

Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 30/6, đang theo đà giảm tại một số địa phương khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp tục giữ ổn ổn định. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá tiêu hôm nay (29/6) ổn định ở mức 128.000 – 133.000 đồng/kg sau chuỗi tăng nhẹ trong tuần. Dù thị trường thế giới đang chịu sức ép từ thuế quan và nguồn cung eo hẹp, nhiều dự báo vẫn lạc quan về xu hướng giá tiêu trong trung và dài hạn.
Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Sau hơn hai tháng liên tục giảm, giá cà phê trong nước đã mất gần 30% giá trị, xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua. Trong khi đó, áp lực từ thị trường thế giới và vụ thu hoạch tại Brazil đang khiến triển vọng phục hồi giá trở nên mong manh.
Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ngày 29/6/2025 trên thị trường thế giới và trong nước duy trì sự ổn định với những biến động nhẹ. Dù giá thế giới có xu hướng điều chỉnh giảm, thị trường cà phê nội địa vẫn giữ vững mức giá và có chiều hướng tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp thu mua.
Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Nhiều biến động địa chính trị, kinh tế quốc tế đặt ra yêu cầu cao hơn cho việc điều hành thị trường xăng dầu. Việt Nam đang chủ động dự báo và ứng phó nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định, giá cả minh bạch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và tiêu dùng.
Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước ngày 29/6 đồng loạt tăng mạnh từ 1.000 đến 5.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá lên mức cao kỷ lục từ 128.000 - 133.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường tiêu quốc tế ổn định, nhưng sự tăng vọt nhập khẩu tiêu của Trung Quốc đặt ra thách thức lớn, đòi hỏi ngành hồ tiêu Việt Nam xây dựng chiến lược bài bản để giữ vững vị thế trên thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 29/6, ghi nhận giảm sâu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, giá heo hơi vẫn đi ngang. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 28/6, đồng loạt đứng yên tại miền Bắc, miền Trung và giảm nhẹ tại một số tỉnh miền Nam trong sáng cuối tuần. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm trong bối cảnh triển vọng sản lượng khả quan và nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại.
Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi hôm nay 27/6, ghi nhận tạm chững tại cả ba miền. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu hôm nay (27/6) tại thị trường trong nước tiếp tục tăng 2.000 – 3.000 đồng/kg, lên mức 126.000 – 128.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu của Indonesia cũng tiếp tục tăng cao, trong khi các nước khác nhìn chung không đổi.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Ngày 27/6, giá cà phê thế giới đồng loạt tăng trở lại nhờ đồng USD giảm sâu, thúc đẩy lực mua bù bán. Tuy nhiên, tại thị trường trong nước, giá cà phê giảm mạnh do áp lực dư cung và nhu cầu tiêu thụ yếu.
Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu mazut hạ nhiệt

Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu mazut hạ nhiệt

Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 26/6. Theo đó, giá xăng và phần lớn các loại dầu tiếp tục tăng, đánh dấu phiên điều chỉnh tăng thứ ba liên tiếp.
Nội địa dẫn dắt, ngành thép vững đà tăng trưởng

Nội địa dẫn dắt, ngành thép vững đà tăng trưởng

Giữa bối cảnh xuất khẩu gặp khó, thị trường nội địa nổi lên là trụ đỡ quan trọng, giúp ngành thép Việt Nam giữ vững đà phục hồi nhờ đầu tư công, nhu cầu hạ tầng tăng mạnh và hiệu quả từ các chính sách phòng vệ thương mại.
VCCI kiến nghị bỏ điều kiện vốn 1.000 tỷ đồng với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng

VCCI kiến nghị bỏ điều kiện vốn 1.000 tỷ đồng với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng

Trong văn bản góp ý gửi Ngân hàng Nhà nước về Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất không áp dụng điều kiện vốn tối thiểu 1.000 tỷ đồng đối với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng. Đồng thời, VCCI cũng kiến nghị gỡ bỏ các điều kiện kinh doanh chưa phù hợp với vàng trang sức và tinh giản thủ tục nhập khẩu vàng.
Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026

Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về cung ứng xăng dầu, Bộ Công Thương cho biết đang xây dựng lộ trình áp dụng xăng sinh học E10 từ ngày 1/1/2026, đồng thời đề xuất sửa đổi Quyết định 53 để phù hợp với tình hình thực tế.
Giá heo hơi chạm mốc thấp nhất 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi chạm mốc thấp nhất 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 26/6, ghi nhận biến động tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, giá heo hơi tại miền Bắc vẫn tiếp tục kéo dài xu hướng đi ngang. Theo ghi nhận, thương lái trên cả nước đang thu mua heo hơi trong khoảng 67.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại

Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại

Giá tiêu hôm nay (26/6) tại thị trường nội địa tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg, lên mức 124.000 – 126.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu tại nhiều nước cũng ghi nhận đà tăng trở lại sau thời gian chững giá.
Giá cà phê rớt sâu chưa từng thấy trong hơn một năm qua

Giá cà phê rớt sâu chưa từng thấy trong hơn một năm qua

Giá cà phê trong nước và thế giới đồng loạt giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 26/6. Robusta trên sàn London rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 13 tháng rưỡi, trong khi arabica cũng chạm đáy 5 tháng rưỡi.
Hàng Việt mở rộng cánh cửa vào Á Âu

Hàng Việt mở rộng cánh cửa vào Á Âu

Tận dụng ưu đãi từ Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu, doanh nghiệp Việt đang tích cực tiếp cận thị trường Nga và Belarus. Dù vẫn còn nhiều rào cản, nhưng nếu chuẩn bị đúng hướng và bài bản, tiềm năng xuất khẩu sẽ được khai phá mạnh mẽ.
Ngành gỗ Việt Nam buộc phải minh bạch nguồn gốc

Ngành gỗ Việt Nam buộc phải minh bạch nguồn gốc

Trước sức ép từ các chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ, ngành gỗ Việt Nam cần chủ động chứng minh tính hợp pháp trong chuỗi cung ứng, tăng minh bạch về nguyên liệu và củng cố niềm tin để giữ vững thị phần xuất khẩu chủ lực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động