Sản phẩm dùng chăm sóc răng miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO “nổ” như thuốc chữa bệnh

Sản phẩm dùng chăm sóc răng miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO của Công ty TNHH thương mại & dịch vụ C STAR đang được quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc chữa bệnh về răng miệng và ngăn chặn được virus. Mặc dù chỉ là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc miệng.

Trong thời gian gần đây, nhiều website:https://www.necovietnam.vn, https://www.cstar.vn/ và tài khoản Facebook có tên Nya Chi - được cho là CEO của Công ty TNHH thương mại & dịch vụ C STAR thường xuyên đăng tải các bài viết, các video quảng cáo sản phẩm dùng chăm sóc răng miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO có tác dụng trị bách bệnh về răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm lợi, chảy máu chân răng, nấm miệng, viêm amidan, viêm loét miệng. Đáng chú ý nhất là các quảng cáo về “Nước súc miệng họng tiêu diệt virut NECO hay Thương hiệu chăm sóc sức khỏe răng miệng số 1 Việt Nam - nước súc họng diệt khuẩn NECO”.

Sản phẩm dùng chăm sóc răng miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO “nổ” như thuốc chữa bệnh
Sản phẩm dùng chăm sóc răng miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO “nổ” công dụng kháng khuẩn trực tiếp, ngăn ngừa dịch bệnh

Trên phiếu công bố sản phẩm do Sở Y tế Hà Nội cấp, sản phẩm xịt họng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO là dạng sản phẩm chăm sóc răng miệng, thơm miệng…thế nhưng những quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, nước xịt họng NECO được nổ như thần dược và vượt qua mọi tiến bộ của y học, chữa được bách bệnh, ngăn được virus.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tâm lý người dân có phần hoang mang, Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng đang tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đưa ra các hướng điều trị và các biện pháp hỗ trợ cho người dân trong phòng dịch. Lợi dụng điều này, một số cá nhân, doanh nghiệp làm ăn không “đàng hoàng” đã quảng cáo hoặc “lập lờ đánh lận con đen” các sản phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… có tác dụng ngăn ngừa virus để trục lợi.

Hầu hết các chiêu trò đều đánh vào tâm lý hoang mang của người dân, đối với sản phẩm này, đơn vị phân phối đã lợi dụng dịch bệnh quảng cáo, trong đó sản phẩm nước súc họng NECO còn được mô tả với công dụng diệt virus hay ‘khắc tinh’ các bệnh về răng miệng.

Sản phẩm dùng chăm sóc răng miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO “nổ” như thuốc chữa bệnh
Sản phẩm dùng chăm sóc răng miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO “nổ” như thuốc chữa bệnh

Để tạo thêm niểm tin với khách hàng, Công ty TNHH thương mại & dịch vụ C STAR còn đưa ra hình ảnh bà Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Chuyên gia đầu ngành về Tai Mũi Họng - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương - Nguyên Trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em hay những người nổi tiếng Diễn viên Lương Thế Thành & Thúy Diễn tin dùng… nhằm để bán Sản phẩm dùng chăm sóc răng miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO.

Theo ông Nguyễn Tất Đạt, Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản phản hồi báo chí về vấn đề trên: “Sản phẩm có tên NECO được Sở Y tế Hà Nội cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 8472/20/CBMP-HN ngày 18/11/2020. Đơn vị sản xuất là Công ty TNHH dược mỹ phẩm quốc tế SAYOBE (thôn Đỗ Quan, xã Quất Động, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội). Công ty chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường: Công ty TNHH thương mại & dịch vụ C STAR (228 Lệ Ninh kéo dài, phường Quản Bàu, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Theo hồ sơ công bố sản phẩm NECO nộp tại sở Y tế Hà Nội thì sản phẩm không có tính năng, công dụng như nội dung quảng cáo trên mạng xã hội nêu trên”.

Sản phẩm dùng chăm sóc răng miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO “nổ” như thuốc chữa bệnh
Sản phẩm dùng chăm sóc răng miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO vi phạm việc sử dụng hình ảnh chuyên gia, bác sĩ quảng cáo

Trước đó, ngày 21/5/2021, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) Ninh Thị Thu Hương đã ký ban hành công văn số 338/VHCS- QCTT về nội dung kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cục Văn hóa cơ sở nêu rõ, trong thời gian qua, xuất hiện tình trạng một số quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạnh, tài sản và niềm tin của người tiêu dùng. Nhằm kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị các cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trên các phương tiện, đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo theo quy định tại Khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

Trong quá trình các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý, người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Chúng tôi tiếp tục thông tin.

Theo quy định, người có hành vi lợi dụng dịch bệnh COVID-19 đưa ra thông tin không đúng sự thật về công dụng của thuốc, vật tư y tế về phòng, chống dịch bệnh nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác thì bị xử lý về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự, mức phạt tù đến 20 năm hoặc tù chung thân và còn có thể bị phạt tiền đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Quy định tại điểm 1.6 mục 1 Công văn 45/TANDTC-PC ngày 30/3/2020 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Theo Điều 4, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP quy định quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm phải có các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế và không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Tại Khoản 4, Điều 68, Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Quảng cáo thực phẩm chức năng và các sản phẩm không phải là thuốc với nội dung không rõ ràng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Bình Nguyên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những lưu ý khi dùng máy sưởi trong mùa lạnh

Những lưu ý khi dùng máy sưởi trong mùa lạnh

Thời tiết chuyển lạnh cũng là lúc mà nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi tăng cao. Tuy nhiên, khi dùng máy sưởi các loại cần lưu ý sử dụng đúng cách để đảm bảo hiệu quả sưởi ấm và tránh hao tốn điện năng.
Tại sao chỉ ăn chân mà không ăn thân cua hoàng đế?

Tại sao chỉ ăn chân mà không ăn thân cua hoàng đế?

Khi ăn các loại cua khác, chúng ta thường ăn phần thân cua, phần chân cua quá nhỏ, có khi bị vứt bỏ, tại sao cua hoàng đế chỉ ăn chân cua mà không ăn thân cua? Không phải vì không có tiền mua mà vì lý do rất đơn giản.
Thu hồi lô sản phẩm Mặt nạ bơ dưỡng da mang nhãn hiệu Alyna

Thu hồi lô sản phẩm Mặt nạ bơ dưỡng da mang nhãn hiệu Alyna

Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ra thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Mặt nạ bơ dưỡng da, nhãn hàng Alyna…
Người tiêu dùng cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ khi thực hiện Spa & Clinic

Người tiêu dùng cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ khi thực hiện Spa & Clinic

Trước thực trạng quảng cáo “thổi phồng” dịch vụ, chức năng, chuyên môn… của các Spa & Clinic như các bệnh viện, phòng khám được cấp phép. Người dân cần tỉnh táo để lựa chọn các cơ sở uy tín, đủ điều kiện, có giấy phép kinh doanh hoạt động các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn và không xâm lấn.
Lợi ích của rau cải cúc đối với sức khỏe

Lợi ích của rau cải cúc đối với sức khỏe

Rau cải cúc là loại rau xanh phổ biến trong đời sống, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và cũng là vị thuốc quý cho sức khỏe.
Chảo chống dính giá rẻ và những ẩn hoạ khôn lường

Chảo chống dính giá rẻ và những ẩn hoạ khôn lường

Để sở hữu chiếc chảo chống dính của nhãn hàng có thương hiệu, người tiêu dùng phải chi 300.000- 700.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều trang mạng và sàn thương mại điện tử xuất hiện sản phẩm giá rẻ bất ngờ khiến nhiều người phân vân về chất lượng.
Đắk Lắk: Nhiều học sinh Trường TH-THCS -THPT Victory nhập viện sau bữa ăn trưa

Đắk Lắk: Nhiều học sinh Trường TH-THCS -THPT Victory nhập viện sau bữa ăn trưa

Nhiều học sinh của Trường TH-THCS -THPT Victory (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) sau khi ăn trưa đã bị buồn nôn, chóng mặt, đau bụng nên được đưa vào bệnh viện để điều trị.
Hà Nội: Nhà thuốc 365 bị phạt trên 30 triệu đồng

Hà Nội: Nhà thuốc 365 bị phạt trên 30 triệu đồng

Tại văn bản số 98/PYT của Quận Đống Đa, TP Hà Nội báo cáo Sở Y tế Hà Nội về việc Nhà thuốc 365 trực thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Sun Pharma đã bán thuốc kê đơn nhưng không có đơn thuốc, tổng mức xử phạt 34 triệu đồng.
Quá nhiều sai phạm, 2 phòng khám ở Hà Nội bị đình chỉ hoạt động

Quá nhiều sai phạm, 2 phòng khám ở Hà Nội bị đình chỉ hoạt động

Thanh tra Sở Y tế vừa ra các quyết định xử phạt 6 cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập với số tiền trên 205 triệu đồng; trong đó đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thu hồi nhiều sản phẩm mỹ phẩm do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi nhiều sản phẩm mỹ phẩm do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Ngày 6/11 vừa qua Sở Y tế Hà Nội ban hành văn bản thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng bao gồm nước tắm gội thảo dược Dr. Papie, gel vệ sinh phụ nữ Oganic Lucky Rose và sữa rửa tay dưỡng ẩm hương cam quế.
Bỏ túi cách phân biệt hồng giòn Đà Lạt và hồng giòn Trung Quốc để tránh mua nhầm

Bỏ túi cách phân biệt hồng giòn Đà Lạt và hồng giòn Trung Quốc để tránh mua nhầm

Hồng giòn là loại hồng còn tươi, chưa chín mềm, có màu vàng tươi. Nhưng để thưởng thức đúng hồng giòn Đà Lạt tránh mua nhầm hồng giòn Trung Quốc bạn nên áp dụng một số cách sau.
Hòa Bình siết chặt quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản trên thị trường

Hòa Bình siết chặt quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản trên thị trường

Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh Hòa Bình đã thực hiện nhiều hoạt động quan trọng như hướng dẫn, thẩm định, và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP cho hàng loạt cơ sở sản xuất.
Hưng Yên quản lý, kiểm soát chất lượng hàng hóa

Hưng Yên quản lý, kiểm soát chất lượng hàng hóa

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên, nhiều hoạt động thanh tra, kiểm tra và đo lường đã được tiến hành để đảm bảo tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn, đo lường, và chất lượng.
Ăn rau xanh quá nhiều có gây hại?

Ăn rau xanh quá nhiều có gây hại?

Rau xanh rất giàu vitamin và dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nếu quá lạm dụng và sử dụng chủ yếu để giảm cân thì đó là một sai lầm.
Siêu thị Đức Thành cơ sở 7 bị xử phạt do kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng

Siêu thị Đức Thành cơ sở 7 bị xử phạt do kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 11 - Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt Siêu thị Đức Thành cơ sở 7: Tầng 1, Tòa nhà HH02-C, Khu đô thị mới Thanh Hà, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội với hành vi kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa. Buộc thu hồi hàng hóa vi phạm để tiêu hủy.
Siêu thị Đức Thành cơ sở 7: Bán hàng hết date, chất lượng có đảm bảo?

Siêu thị Đức Thành cơ sở 7: Bán hàng hết date, chất lượng có đảm bảo?

Mặc dù là hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng bán lẻ khá có tiếng, nhưng tại điểm siêu thị Đức Thành có địa chỉ Cơ sở 7: Tầng 1, Tòa nhà HH02-C, Khu đô thị mới Thanh Hà, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội bị khách hàng phản ánh về việc bán sản phẩm hết hạn sử dụng.
Hà Nam: Phát hiện hơn 6 tấn thực phẩm bẩn tại một cơ sở kinh doanh

Hà Nam: Phát hiện hơn 6 tấn thực phẩm bẩn tại một cơ sở kinh doanh

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam thông tin, vừa phát hiện hơn 6 tấn bao gồm nội tạng động vật, mỡ động vật chưa qua chế biến và dầu mỡ động vật dạng lỏng đã qua chế biến không đảm bảo vệ sinh ATTP tại một cơ sở trên địa bàn.
Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối

Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối

Do tin tưởng vào thương hiệu lớn, chị Quỳnh đến Vincom Center Bà Triệu mua đồng hồ Swarovski do Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) phân phối độc quyền ở Việt Nam. Thế nhưng, chị Quỳnh nhận lại sự thất vọng về chất lượng sản phẩm và cách hành xử với khách hàng.
Phạt hơn 115 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở thẩm mỹ “chui” tại TP Thủ Đức

Phạt hơn 115 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở thẩm mỹ “chui” tại TP Thủ Đức

Cơ sở thẩm mỹ "Mr Lee" của ông Trương Thanh Tịnh (địa chỉ 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM) bị xử phạt hơn 115 triệu đồng, đình chỉ hoạt động đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý khám chữa bệnh, tháo gỡ quảng cáo.
Tiệm bánh mì Phượng bị phạt 96 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng

Tiệm bánh mì Phượng bị phạt 96 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng

Cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng 2 (Tp. Hội An, Quảng Nam) bị tạm đình chỉ hoạt động 3 tháng, phạt hành chính 96 triệu đồng và phải hoàn trả kinh phí cho các cá nhân, tổ chức bị ngộ độc thực phẩm được khám và điều trị tại các cơ sở y tế…
Nam Định: Xử phạt cửa hàng kinh doanh xăng dầu sử dụng nhân viên không được đào tạo

Nam Định: Xử phạt cửa hàng kinh doanh xăng dầu sử dụng nhân viên không được đào tạo

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 tỉnh Nam Định xử phạt 1 cửa hàng kinh doanh xăng dầu về hành vi sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ.
Thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ Rainbow Road Board Book dành cho trẻ em

Thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ Rainbow Road Board Book dành cho trẻ em

Sản phẩm thu hồi là các sách dành cho trẻ em thuộc bộ sách "Rainbow Road Board Book" của Công ty Make Believe Ideas Ltd có nhãn hiệu và dán nhãn sản phẩm thích hợp với độ tuổi 0+.
Đề xuất phạt tiệm bánh mì Phượng hơn 110 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 5 tháng

Đề xuất phạt tiệm bánh mì Phượng hơn 110 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 5 tháng

Sau khi nhiều người bị ngộ độc do ăn bánh mì Phượng, Sở Y tế Quảng Nam kiến nghị xử phạt 110.500.000 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất, kinh doanh từ 3-5 tháng đối với cơ sở bánh mì Phượng ở số 02B Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP Hội An, Quảng Nam.
Thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm Serum Burst Lotion Diếp cá siêu kích trắng

Thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm Serum Burst Lotion Diếp cá siêu kích trắng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Thông báo về việc thu hồi sản phẩm Serum Burst Lotion Diếp cá siêu kích trắng-lọ 250g do không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong thời điểm Tết Trung thu đang đến gần, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm.
Royal Premium Placenta & Collagen 30.000 sử dụng giấy công bố sản phẩm giả

Royal Premium Placenta & Collagen 30.000 sử dụng giấy công bố sản phẩm giả

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Royal Premium placenta & collagen 30.000 giả mạo.
Cách chăm sóc da tay khỏi khô ráp bằng nguyên liệu đơn giản, dễ làm

Cách chăm sóc da tay khỏi khô ráp bằng nguyên liệu đơn giản, dễ làm

Một đôi bàn tay nhăn nheo, bong tróc, khô sần… Có thể là dấu hiệu lão hóa sớm. Dưới đây là một số hỗn hợp bạn có thể chế biến tại nhà nhằm chăm sóc cho da tay của mình vừa tiện lợi vừa an toàn cho làn da.
Mách bạn cách chọn nước mắm truyền thống thơm ngon, chất lượng

Mách bạn cách chọn nước mắm truyền thống thơm ngon, chất lượng

Nước mắm ngon là loại gia vị, nước chấm được người Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, luôn được ưa chuộng và săn tìm. Dưới đây là cách lựa chọn nước mắm ngon chuẩn vị cho cả gia đình nhé.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet tiếp tục vi phạm về quảng cáo

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet tiếp tục vi phạm về quảng cáo

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet tiếp tục quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo khi: quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động