Petrolimex báo lãi giảm gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái

TH&SP Quý II, doanh thu của Petrolimex là 26.708,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 733,2 tỷ đồng, lần lượt giảm 46,3% và 45,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo báo cáo tài chính quý II/2020 do Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Mã chứng khoán: PLX – sàn HOSE) vừa công bố, doanh thu của PLX là 26.708,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 733,2 tỷ đồng, lần lượt giảm 46,3% và 45,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Quý II/2020, biên lợi nhuận gộp có dấu hiệu cải thiện, tăng từ 7,4% lên 10,3% và biên lợi nhuận ròng đều là 2,7%. PLX cũng đã tiết giảm được 129,1 tỷ đồng chi phí tài chính, tức giảm 38,7% so với cùng kỳ về 204,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ghi nhận tăng lợi nhuận khác 59,5 tỷ đồng, lên 103,6 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu là 65.186,6 tỷ đồng, giảm 28,9% so với cùng kỳ, và ghi nhận lỗ 1.080 tỷ đồng so với cùng kỳ lời 2.656,9 tỷ đồng.

Năm 2020 doanh nghiệp đặt kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu là 122.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 1.570 tỷ đồng, lần lượt bằng 64% và 28% thực hiện năm 2019. Ngoài ra, doanh nghiệp dự kiến cổ tức tối thiểu 12%. Xét về dòng tiền hoạt động kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm dòng tiền hoạt động kinh doanh chính dương 2.359,6 tỷ đồng, so với cùng kỳ dương 933,4 tỷ đồng.


dsd

Petrolimex báo lãi giảm gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái


Tính tới 30/06/2020, tổng tài sản của doanh nghiệp giảm 3,9% về mức 59.343,8 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu là tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn trị giá 17.150,3 tỷ đồng, chiếm 28,9% tổng tài sản; tài sản cố định trị giá 15.209,3 tỷ đồng, chiếm 25,6% tổng tài sản; tồn kho là 8.910,6 tỷ đồng, chiếm 15% tổng tài sản; các khoản phải thu ngắn hạn là 8.442,5 tỷ đồng, chiếm 14,2% tổng tài sản.

Ngoài ra, trong kỳ chứng kiến tồn kho giảm 24,3%, tức giảm 2.862,1 tỷ đồng về mức 8.910,6 tỷ đồng. Tính tới 30/06/2020, dự phòng giảm giá hàng tồn kho là 147,9 tỷ đồng, nhưng 31/03/2020 dự phòng giảm giá hàng tồn kho là 1.658,9 tỷ đồng.

Trước đó, quý I/2020 giá dầu lao dốc mạnh, trong khi công ty kinh doanh chênh lệch giá dầu và sở hữu lượng tồn kho lớn đã làm doanh nghiệp phải trích lập với giá trị lớn.Tới quý II/2020 giá dầu đã hồi phục, giá trị dự phòng ngay lập tức giảm mạnh.

Đóng cửa phiên giao dịch 31/07/2020, cổ phiếu PLX đóng cửa giá tham chiếu 42.200 đồng/CP.

PLX vừa thông báo sẽ bán đấu giá để thoái vốn 443.500 cổ phần sở hữu tại Công ty cổ phần Vật liệu Xây dựng và Chất đốt Đồng Nai, tương đương hơn 4,4 tỷ đồng theo mệnh giá, chiếm 10,66% vốn điều lệ của công ty với mức giá khởi điểm 28.600 đồng/cổ phần.

Trước đó, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam vừa thông báo chào bán toàn bộ 443.500 cổ phiếu Công ty cổ phần vật liệu xây dựng và chất đốt Đồng Nai, với giá khởi điểm 28.600 đồng/cổ phiếu.

Nếu giao dịch với mức giá trên được thực hiện, ước tính Petrolimex sẽ thu về khoảng 13 tỷ đồng. Công ty TNHH tư vấn và thẩm định giá Phương Nam là tổ chức định giá đợt chào bán này.

Theo Nghị định 58/2012/NĐCP, mức sở hữu với nhà đầu tư nước ngoài áp dụng cho Công ty cổ phần vật liệu xây dựng và chất đốt Đồng Nai là 0% nên không thể tham gia đợt chào bán toàn bộ cổ phần Petrolimex đang sở hữu tại ông ty cổ phần vật liệu xây dựng và chất đốt Đồng Nai.

Hiện, cổ phiếu của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng và chất đốt Đồng Nai được đăng ký giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (UPCoM) với mã BMF.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi, đặc biệt là trải nghiệm bảo hành cũng đã trở thành một yếu tố đóng vai trò then chốt, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu. Tập đoàn Tân Á Đại Thành, với tầm nhìn chiến lược, đã triển khai hệ thống bảo hành điện tử, khẳng định cam kết nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và chuyên nghiệp.
Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, từng bị gọi là “Lê đồng nát”, ông Trần Văn Lê – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh – đã chèo lái doanh nghiệp vươn lên thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực quạt công nghiệp và thiết bị xử lý không khí tại Việt Nam. Sau 25 năm, hành trình ấy không chỉ khẳng định bản lĩnh của một nhà khởi nghiệp mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về khát vọng, kỷ luật và đổi mới sáng tạo.
Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Từ một thanh niên nghèo rời quê ra Hà Nội với khát vọng đổi đời, doanh nhân Lê Xuân Tùng đã gây dựng nên Biluxury – thương hiệu thời trang nam phủ khắp cả nước. Không chỉ theo đuổi giá trị thẩm mỹ, anh còn gửi gắm vào từng sản phẩm triết lý sống tích cực, tinh thần phụng sự xã hội và cảm hứng khởi nghiệp tỉnh thức cho giới trẻ.
F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

Ngày 20/6, F88 chính thức ra mắt cửa hàng tài chính số 888. Đáng chú ý, cửa hàng này được thiết kế như một phòng giao dịch ngân hàng thu nhỏ. Liệu có thông điệp gì ẩn sau sự "ra mắt" này?
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Khi thị trường bất động sản dịch chuyển về giá trị thực, những sản phẩm có vị trí lõi đô thị và khả năng tạo dòng tiền ổn định trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Trong xu hướng đó, tổ hợp nhà phố thương mại tại trung tâm hành chính như Imperia Grand Plaza Đức Hoà nổi bật nhờ lợi thế kép, vừa là tài sản an cư dài hạn, vừa tạo dòng tiền và sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.
Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Ứng phó với thách thức từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt cần tận dụng sức mạnh của logistics hiện đại, kết nối thương mại và đào tạo chuyên sâu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang từng bước tiếp cận chuyển đổi số như một chiến lược dài hạn. Với sự đồng hành của chính sách và nỗ lực nội tại, hành trình số hóa hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bền vững.
“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

Bộ ba chính sách về phát triển bền vững gồm CSRD, EU Taxonomy và EPR đang tạo ra những thách thức chưa từng có đối với doanh nghiệp toàn cầu. Với ngành logistics Việt Nam, việc không đáp ứng các tiêu chí ESG theo yêu cầu từ Liên minh châu Âu không chỉ dẫn đến chi phí tuân thủ tăng cao, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động