“Lùm xùm” công tác nhân sự tại CBBank:

Kỳ III: INVESTCO 1 là “sân sau” của nhóm lãnh đạo CBBank?

Theo tài liệu mà Thương hiệu và Sản phẩm có được, nhiều nhân sự cấp cao của Công ty CP Đầu tư và phát triển xây dựng số 1 Hà Nội (INVESTCO 1) cũng đang ăn lương nhà nước, hưởng các chế độ của doanh nghiệp nhà nước tại CBBank. Đồng thời có dấu hiệu cho thấy, có "bàn tay" chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV CBBank Nguyễn Văn Tuân và Phó Tổng giám đốc Hoàng Nhật Huy về hoạt động của INVESTCO 1.
Kỳ II: Nhân sự CBBank có vi phạm Luật phòng chống tham nhũng? Nhiều “lùm xùm” trong công tác nhân sự tại CBBank

Dù không có con số thống kê cụ thể, nhưng thực tế không ít trường hợp cán bộ ăn lương ngân sách coi chỗ làm chỉ là nơi "ghé chân" hoặc "giữ ghế" để thuận tiện cho việc làm ăn ngoài của mình. Chuyện ví von "chân ngoài dài hơn chân trong" không phải chỉ để nói cho vui mà là phản ánh một góc không nhỏ về thực trạng trên. Không ít trường hợp gắn mác làm cơ quan nhà nước nhưng đến cơ quan chỉ để điểm danh, còn thời gian dành cho việc làm ngoài hoặc tận dụng các mối quan hệ trong công vụ để thúc đẩy công việc của riêng mình. Nhiều người muốn kiếm tiền nhanh sẽ vi phạm luật, kéo theo việc sẽ gây khó khăn trong việc cải cách nền công vụ và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, trong đó có "tham nhũng thời gian công"…

Xét ở góc độ đạo đức công vụ, chính việc không tận tâm với trách nhiệm công vụ ấy gây ra những hệ lụy không nhỏ. Từ thực tế cũng cho thấy, tình trạng cán bộ “nhấp nhổm”, “chân trong, chân ngoài” hoặc vào làm cơ quan nhà nước là để “dựa dẫm”, “ăn theo”... không hiếm gặp, đã khiến cho hiệu quả hoạt động của đơn vị đó hoàn toàn không tương xứng với mức chi trả từ ngân sách nhà nước.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh đã từng phân tích, có nhiều hình thức cán bộ, công chức dùng "quyền công" vào "việc tư". Nhẹ nhất là tình trạng vào Nhà nước cho ổn định, tạo mối quan hệ, tìm chỗ đứng để tạo "cái uy" mà làm ăn bên ngoài. Người ta gọi đó là "chân trong chân ngoài", khi đã ổn định rồi thì thậm chí "chân ngoài dài hơn chân trong". Những người này thường không toàn tâm, toàn ý, đầu tư thời gian, công sức cho công việc chuyên môn là lẽ tất nhiên. Nặng hơn nữa là tình trạng cán bộ "lạm quyền" như vừa qua không ít cán bộ đã bị xử lý kỷ luật chính bởi sự "sa vào chủ nghĩa cá nhân" ấy.

Nhiều nhân sự CBBank là lãnh đạo, quản lý tại INVESCO 1


Ở các bài viết “Nhiều lùm xùm trong công tác nhân sự tại CBBank” “Lùm xùm” công tác nhân sự tại CBBank: Kỳ II: Nhân sự CBBank có vi phạm Luật phòng chống tham nhũng? Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã phản ánh về công tác nhân sự và những nội dung liên quan đến các vấn đề như: Xây dựng cơ bản và các khoản về lễ tân, khánh tiết tại CBBank có dấu hiệu vi phạm về Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Về nội dung nhân sự của CBBank ăn lương nhà nước, hưởng các chế độ của doanh nghiệp nhà nước nhưng lại đảm nhận các vị trí quản lý, lãnh đạo công ty tư nhân. Theo tài liệu tòa soạn có được ví dụ như trường hợp của ông Ngô Thanh Phong – nguyên Chánh Văn phòng CBBank.

Cụ thể, trong thời gian từ 2017-2020, ông Ngô Thanh Phong đang đảm nhận chức vụ Chánh Văn phòng CBBank, nhưng cũng thời gian này ông Ngô Thanh Phong lại giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc của INVESTCO 1 (từ tháng 3/2019 –7/2020).

Cũng theo tài liệu của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ngoài trường hợp của ông Ngô Thanh Phong hiện còn một số nhân sự vẫn đang đương chức tại CBBank, hưởng lương và mọi quyền lợi của CBBank nhưng lại đảm nhận các vị trí rất quan trọng thuộc Ban Giám đốc, Giám đốc Dự án tại INVESTCO 1.

Kỳ III: INVESTCO 1 là “sân sau” của nhóm lãnh đạo CBBank?
Dù là nhân sự nhận lương và làm việc tại CBBank, nhưng đồng thời bà Hoàng Phương Nga và ông Trịnh Minh Tuấn cũng là lãnh đạo của INVESTCO 1

Như trường hợp của bà Hoàng Phương Nga, được biết hiện bà Nga đang là chuyên viên cao cấp phòng Quản lý nhân sự và Đào tạo tại CBBank. Nhưng đồng thời bà Nga cũng đang giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc của INVESTCO 1. Bà Nga được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc của INVESTCO 1 từ ngày 29/6/2020 thay vị trí của ông Ngô Thanh Phong.

Hay như trường hợp của ông Trịnh Minh Tuấn, được biết hiện ông Trịnh Minh Tuấn đang là chuyên viên cao cấp Phòng Chính sách rủi ro của CBBank nhưng đồng thời ông Trịnh Minh Tuấn cũng đang giữ chức vụ Giám đốc Dự án Gia Lâm Central Metropolitan do INVESTCO 1 làm chủ đầu tư.

"Bàn tay" chỉ đạo công việc của IVESTCO 1 từ lãnh đạo CBBank?

Về các nội dung liên quan trong công tác quản lý nhân sự tại CBBank, Phóng viên Thương hiệu và sản phẩm đã liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch HĐTV CBBank, ông Tuân cho rằng, nếu luật không cấm thì không có vấn đề gì?.

Vậy, luật có cho phép, nhân sự đang công tác tại một ngân hàng thương mại thuộc ngân hàng Nhà nước quản lý được đảm nhiệm thêm một vị trí cao cấp tại một doanh nghiệp khác?. Câu hỏi đặt ra, vậy các ông bà như bà Hoàng Phương Nga hay ông Trịnh Minh Tuấn và trước đó là ông Ngô Thanh Phong có bớt xén thời gian làm việc ở CBBank để làm việc tại INVESTCO 1?.

Đáng nói, theo tài liệu mà Thương hiệu và Sản phẩm có được, nhiều công việc điều hành, quyết định về tiền nong tại INVESCO 1 dường như có "bàn tay" chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch HĐTV và ông Hoàng Nhật Huy - Phó Tổng giám đốc CBBank.

Cụ thể, tại một thư điện tử, được cho là gửi trao đổi công việc giữa một nhóm cán bộ thuộc INVESTCO 1 gửi đi từ địa chỉ email ntmui.vcbs@gmail.com vào lúc 17h06p ngày 13/11/2019 có liên quan đến nội dung công việc của INVESTCO. Ngay sau đó, người có địa chỉ email nhathuyvcbs@gmail.com có tên và ảnh đại diện là ông Hoàng Nhật Huy (Phó Tổng Giám đốc CBBank, số điện thoại 0902xxxx68) đã mail chỉ đạo nội dung công việc. Ngoài ra tại một email của nhathuyvcbs@gmail.com có tên và ảnh đại diện là ông Hoàng Nhật Huy còn tự nhận mình là đại cổ đông.

Hay như, tại một email có tên và ảnh đại diện ông Hoàng Nhật Huy gửi đến Tuan V. Nguyen với địa chỉ email nvtuan1102@gmail.com vào ngày 27/9/2018 với nội dung: “Báo cáo anh, hiện hồ sơ diện tích vp Investco 1 đã được Tcty chuyển tới Văn phòng QL đất đai HN... Kính”.

Ngay sau đó, vào 10h17 phút cùng ngày, người có tên Tuan V. Nguyen với địa chỉ email nvtuan1102@gmail.com trả lời với nội dung: “Ngay đi”. Đồng thời, email có tên và ảnh đại diện ông Hoàng Nhật Huy cũng email trả lời: “Vâng ạ”.

Như vậy, ông Tuan V. Nguyen với địa chỉ email nvtuan1102@gmail.com phải có địa vị và vị trí cao hơn email có tên và ảnh đại diện ông Hoàng Nhật Huy mới khiến ông này có thái độ cung kính, báo cáo công việc. Trùng hợp là Chủ tịch HĐQT CBBank hiện tại là Nguyễn Văn Tuân.

Kỳ III: INVESTCO 1 là “sân sau” của nhóm lãnh đạo CBBank?
Ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch HĐTV và ông Đàm Minh Đức - Tổng Giám đốc CBBank

Cũng đồng thời, dư luận đặt vấn đề nếu đúng các địa chỉ email này là của ông Hoàng Nhật Huy và ông Nguyễn Văn Tuân, vậy ông Tuân và ông Huy có vai trò gì tại INVESTCO 1 khi tham gia điều hành, chỉ đạo các công việc liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty này?. Và, INVESTCO 1 có phải là sân sau của một nhóm lãnh đạo cấp cao của CBBank?.

Những tồn tại về công tác nhân sự tại CBBank như TH&SP đã phản ánh ở trên, câu hỏi đặt ra là trách nhiệm của người quản lý mà cụ thể là ông Đàm Minh Đức - Tổng Giám đốc CBBank đang ở đâu? Ngân hàng nhà nước; Thanh tra ngân hàng nhà nước có biết về những tồn tại liên quan đến công tác nhân sự cũng như các vấn đề liên quan đến Xây dựng cơ bản và các khoản về lễ tân, khánh tiết tại ngân hàng này?. Thương hiệu và Sản phẩm sẽ tiếp tục thông tin về những nội dung liên quan đến CBBank ở những bài viết tiếp theo./.

Năm 2020, báo chí đã có nhiều bài viết phản ánh về việc chủ đầu tư INVESTCO 1 của Dự án Gia Lâm Central Metropolitan rao bán cả kênh bèo và trốn tránh trách nhiệm. Theo đó, dự án Gia Lâm Central Metropolitan có nguồn gốc đất là mương cấp nước Kiên Thành, thuộc địa phận thị trấn Trâu Quỳ.

Đến tháng 11/2019, khu đất này thuộc về tay Công ty CP đầu tư và phát triển xây dựng 1 Hà Nội, người đại diện tham gia đấu giá là ông Ngô Thanh Phong. Tháng 4/2020 dự án được phê duyệt kết quả đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng để bán và xây dựng bãi đỗ xe tại khu tái định cư Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Từ cuối năm 2019, trên các trang môi giới bất động sản đã xuất hiện hàng loạt tin rao bán dự án này, giá bán từ 65 - 75 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Tuy nhiên khu đất lúc đó vẫn nguyên hiện trạng mương Kiên Thành cũ, chỉ mới được quây tôn và chưa có bất cứ dấu hiệu xây dựng nào.

Một môi giới tại dự án này cho biết các lô đất tại đây có giá từ 65 - 75 triệu đồng/m2, tùy từng vị trí. Dự án được phê duyệt thiết kế các căn liền kề, kết cấu 5 tầng với diện tích từ 70 - 80m2, theo hình thức ký hợp đồng vay vốn.

Theo đó, khách hàng muốn mua dự án sẽ phải đặt cọc số tiền 100 triệu đồng, ngay sau khi ký hợp đồng vay vốn sẽ nộp tiếp 20% giá trị hợp đồng và ký bản đăng ký nguyện vọng mua nhà phố shophouse tại Dự án ngay khi Chủ đầu tư hoàn thành các điều kiện và thủ tục mua bán.

"Dự án gần như đã bán hết các lô đất mặt tiền đường lớn, chỉ còn khoảng 5 - 6 lô đẹp, nếu muốn mua phải quyết nhanh, vì dự án đang rất "hot"" - môi giới này cho biết. Tuy nhiên, khi được hỏi về pháp lý dự án, môi giới này không đưa được ra giấy chứng nhận quyền sở hữu đất hay quyết định giao đất.

Trao đổi với báo chí, Luật gia Nguyễn Trọng Nghĩa – Công ty Luật TNHH LSX cho biết, bản chất của hợp đồng vay vốn mà phía môi giới đưa ra là khách hàng cho chủ đầu tư vay số tiền 6%. Hợp đồng vay vốn này đơn thuần là nghĩa vụ về tiền bạc khi đó chủ đầu tư được lợi khi huy động lãi suất rẻ hơn 1 nửa so với ngân hàng, trong khi đó khách hàng có một niềm tin là sẽ mua được bất động sản mong muốn dựa trên văn bản Đăng ký nguyện vọng, văn bản thỏa thuận…

Rõ ràng đây là một trong những cách để lách luật bán dự án, khách hàng sẽ luôn là người thiệt vì những điều khoản được đưa ra mang hướng 1 chiều có lợi cho bên bán. Đặc biệt, quan hệ vay tiền sẽ tiếp tục kể cả khi bên B không muốn mua bất động sản đã đăng ký, thậm chí khách hàng sẽ bị phạt tiền nếu giải ngân số tiền cho vay chậm.

“Hiện, không ít dự án chưa hoàn thiện pháp lý, chưa đủ điều kiện để bán, nhiều chủ đầu tư muốn huy động vốn từ người mua giá rẻ, dù ít dù nhiều thì thiệt hại sẽ do người mua gánh chịu khi ký những hợp đồng giả cách như vậy” – vị Luật gia khẳng định.

Nguyễn Quyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới "chia sẻ biến động số dư"

Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới "chia sẻ biến động số dư"

BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Mở ra thế giới, nâng tầm đẳng cấp với thẻ tín dụng SHB Mastercard World

Mở ra thế giới, nâng tầm đẳng cấp với thẻ tín dụng SHB Mastercard World

Sở hữu chiếc thẻ đen “quyền lực” SHB Mastercard World, khách hàng không những nhận được chính sách tài chính, phi tài chính hấp dẫn tại Việt Nam mà còn tận hưởng loạt đặc quyền thượng đỉnh như dịch vụ sân golf, ẩm thực – nghỉ dưỡng đẳng cấp hay phòng chờ sân bay trên toàn thế giới.
“Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”

“Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”

Ngày 15/3/2024, tại TP.HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (UNESCAP) phối hợp cùng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, với sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.
Nhiều lợi ích khi bỏ độc quyền vàng miếng

Nhiều lợi ích khi bỏ độc quyền vàng miếng

Độc quyền vàng miếng SJC được coi là thủ phạm gây ra khan hiếm nguồn cung, dẫn tới chênh lệch giá vàng kéo dài, tạo bất ổn thị trường vàng.
BIDV lập kỷ lục 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

BIDV lập kỷ lục 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

Với những kết quả kinh doanh ấn tượng và dịch vụ vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Tạp chí The Asian Banker bình chọn là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất năm 2024”. Giải thưởng đã được trao cho BIDV trong khuôn khổ sự kiện “Excellence In Retail Financial Services Global Awards Ceremony 2024” tổ chức tại Hàn Quốc ngày 07/03/2024. BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 9 lần nhận giải thưởng này.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.
Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng nếu phát hiện bất thường trong việc sử dụng thẻ

Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng nếu phát hiện bất thường trong việc sử dụng thẻ

Nếu ngân hàng phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng như không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài..., các nhà băng cần chủ động thông tin đến khách hàng.
BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm... Với kết quả khả quan bước đầu, BIDV Open API đang mở ra cơ hội hợp tác giữa BIDV với nhiều đối tác phát triển phần mềm, fintech, bigtech,... hỗ trợ đẩy nhanh việc tích hợp dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng số mới.
Lãnh đạo Eximbank khẳng định không thu khoản nợ 8,8 tỷ đồng

Lãnh đạo Eximbank khẳng định không thu khoản nợ 8,8 tỷ đồng

Lãnh đạo Eximbank cho rằng cán bộ xử lý nợ đã máy móc, gửi thông báo trực tiếp đến khách hàng khi chưa trình cấp thẩm quyền. Ngân hàng đã làm việc với khách hàng và chắc chắn "sẽ không có khoản nợ 8,8 tỷ đồng như vừa qua".
Chính thức “xoá sổ” lãi suất từ 6%/năm

Chính thức “xoá sổ” lãi suất từ 6%/năm

Sacombank đã chính thức "xoá sổ" mức lãi suất trên 6%/năm. Với động thái này, hiện mức lãi suất từ 6%/năm đã hoàn toàn biến mất trên thị trường, trừ một số ngân hàng áp dụng chính sách lãi suất đặc biệt với tiền gửi hàng trăm tỷ đồng.
3 cách để kiểm tra nợ xấu từ thẻ tín dụng để không “mất tiền oan”

3 cách để kiểm tra nợ xấu từ thẻ tín dụng để không “mất tiền oan”

Sau sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng bị nợ xấu 8,8 tỷ đồng, nhiều người băn khoăn không biết làm thế nào để quản lý thẻ tín dụng hiệu quả, tránh mất tiền oan.
Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương

Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) triển khai chương trình ưu đãi phí "Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương".
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Nguyên nhân tín dụng 2 tháng đầu năm tăng trưởng âm

Nguyên nhân tín dụng 2 tháng đầu năm tăng trưởng âm

Đến ngày 29/2/2024, tín dụng nền kinh tế giảm 0,72% so với cuối năm 2023. Tuy nhiên, tốc độ giảm của tháng Hai đã chậm lại (-0,05%) so với tháng Một (-0,6%).
Các tổ chức tín dụng phải công khai lãi suất cho vay trước ngày 1/4

Các tổ chức tín dụng phải công khai lãi suất cho vay trước ngày 1/4

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố lãi suất cho vay.
Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

Thời gian qua, Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình Giáo dục tài chính để học sinh, sinh viên có hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.
Vì sao doanh nghiệp chưa “mặn mà” với gói cho vay 120.000 tỷ đồng

Vì sao doanh nghiệp chưa “mặn mà” với gói cho vay 120.000 tỷ đồng

Hiện mức lãi suất cho vay bình thường là 8%-9% nhưng lãi suất của gói vay 120.000 tỷ đồng đã là 7%-8,2%. Một số doanh nghiệp đề xuất ngân hàng xem xét giảm mức lãi suất xuống thấp hơn nữa để doanh nghiệp mặn mà với việc vay vốn.
Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các ngân hàng thương mại chủ động cân đối nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay của người dân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, thu mua, tạm trữ, xuất khẩu lúa, gạo, nhất là thu mua lúa hàng hóa vụ Đông Xuân 2023-2024 tại các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Những ngân hàng nào có quy mô vốn điều lệ trên 1 tỷ USD?

Những ngân hàng nào có quy mô vốn điều lệ trên 1 tỷ USD?

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có tới 20 trong tổng số 27 ngân hàng niêm yết thực hiện tăng vốn điều lệ trong năm 2023. Đáng chú ý, có tới 12 ngân hàng thương mại niêm yết có quy mô vốn điều lệ đạt trên 1 tỷ USD.
Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao nhất thị trường hiện nay theo hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến lĩnh lãi cuối kỳ là 5,3%/năm, được áp dụng tại VietBank, BaoViet Bank, và Nam A Bank.
SeABank kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp, tăng cường năng lực quản trị điều hành hướng tới phát triển bền vững

SeABank kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp, tăng cường năng lực quản trị điều hành hướng tới phát triển bền vững

Trong khuôn khổ chiến lược phát triển bền vững đáp ứng các chuẩn mực quốc tế về quản trị, điều hành, ngày 23/2/2024, Hội đồng Quản trị (HĐQT) SeABank đã ban hành các Nghị quyết kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp , nhằm triển khai mạnh mẽ chiến lược phát triển bền vững (ESG) với các trụ cột về Quản trị ngân hàng, Quản trị rủi ro, Nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự, Văn hóa tổ chức, An sinh xã hội và Môi trường xã hội.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Nửa đầu năm 2024, NHNN giữ nguyên các mức lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Nửa đầu năm 2024, NHNN giữ nguyên các mức lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế

Tại hội nghị ngành ngân hàng ngày 20/2, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, ít nhất trong nửa đầu năm 2024, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục duy trì các mức lãi suất điều hành như hiện nay.
Tín dụng tăng trưởng âm, lãnh đạo các ngân hàng nói gì?

Tín dụng tăng trưởng âm, lãnh đạo các ngân hàng nói gì?

Sáng 20/2, Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội nghị đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng năm 2024.
SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến với những người có hoàn cảnh khó khăn

SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến với những người có hoàn cảnh khó khăn

Xuân Yêu thương - hoạt động thiện nguyện thường niên vừa được Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tổ chức vào những ngày đầu năm 2024 nhằm hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn có điểm giao dịch của Ngân hàng. Gần 1 tấn nhu yếu phẩm cùng 1.600 phần quà trị giá hơn 666 triệu đồng đã được trao cho các em nhỏ, cụ già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 5 bệnh viện, 8 trường học và 15 trung tâm bảo trợ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng là 5%/năm, được áp dụng tại CBBank, đứng thứ 2 là VietBank (4,8%/năm).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động