“Lùm xùm” công tác nhân sự tại CBBank:

Kỳ II: Nhân sự CBBank có vi phạm Luật phòng chống tham nhũng?

Sau bài viết “Nhiều lùm xùm trong công tác nhân sự tại CBBank”, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp tục nhận được đơn thư của bạn đọc đã từng công tác tại ngân hàng này. Ngoài ra tòa soạn cũng tiếp nhận thông tin về những bất cập trong xây dựng cơ bản, các khoản chi về lễ tân, khánh tiết và việc CBBank có dấu hiệu tiếp tay cho nhân sự vi phạm Luật Viên chức, Luật phòng chống tham nhũng và một số quy định của pháp luật có liên quan.
Nhiều “lùm xùm” trong công tác nhân sự tại CBBank
Kỳ II: Nhân sự CBBank có vi phạm Luật phòng chống tham nhũng?

Từ việc giải quyết công tác nhân sự....

Theo đó, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận đơn thư của ông Lê Ngọc Toàn – một người đã từng công tác tại CBBank. Trong đơn ông Toàn cho biết: Ngày 22/06/2021 tôi có đọc bài báo về “Nhiều lùm xùm trong công tác nhân sự tại CBBank”. Tôi cũng là một trong những người đã từng công tác tại CBBank và đã bị chèn ép. Sau khi tôi bị chèn ép, tôi đã 4 lần khiếu nại tới các cấp lãnh đạo trong CBBank, cấp cao nhất là Hội Đồng Thành Viên và Ban Kiểm Soát nội bộ của CBBank. Nay tôi kính nhờ tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp tục vào cuộc để công khai những bất ổn, những góc khuất trong công tác tại CBBank.

“Hợp đồng lao động của tôi là hợp đồng lao động 3 năm (1/6/2018 -31/5/2021) và đã hết hạn vào ngày 31/05/2021. Theo quy định nội bộ của CBBank, tôi phải thực hiện báo cáo đánh giá công việc cho thời gian 3 năm đến thời điểm làm phiếu đánh giá để làm cơ sở cho việc có tiếp tục tái ký hợp đồng lao động không có thời hạn hay không. Ngày 22/04/2021 tôi đã thực hiện phiếu đánh giá theo quy định của CBBank.

Đến 13h56p ngày 19/05/2021, anh Phạm Văn Long – Phó Giám Đốc Khối Ngân Hàng Bán Lẻ (NHBL) CBBank có nhắn Zalo yêu cầu tôi vào phòng trao đổi công việc. Trong cuộc trao đổi ngắn này, anh Long có bắt buộc tôi lựa chọn 02 phương án:

Phương án 1: Nếu tôi đồng ý hạ cấp, hạ lương (2 cấp về chức vụ, 2 ngạch về lương theo quy định của CBBank) từ Trưởng Nhóm Phòng Quản Lý Bán Hàng (QLBH) xuống làm Trưởng Nhóm tại Phòng Khách hàng bán lẻ chi nhánh Sài Gòn thì tiếp tục tái ký Hợp đồng lao động.

Phương án 2: Nếu tôi không đồng ý với phương án 1, sẽ chấm dứt hợp đồng lao động của tôi khi tới hạn vào ngày 31/05/2021.

Về nội dung này, tôi đã trả lời rằng tôi đề nghị tổ chức cuộc họp chính thức trao đổi về nội dung này chứ không trao đổi riêng. Anh Phạm Văn Long trả lời sẽ có cuộc họp chính thức để thông báo chính thức và trả lời những khúc mắc của tôi.

Tuy nhiên, sau đó không có bất kỳ cuộc họp nào được tổ chức. Tới 16h32p ngày 20/05/2021, lãnh đạo Phòng QLBH CBBank có gửi Email cho tôi đính kèm phiếu đánh giá tái ký hợp đồng lao động có bút phê của anh Phạm Văn Long - Phó Giám Đốc Khối, đánh giá năng lực làm việc của tôi rất thấp (50/100 điểm) và yêu cầu tôi lựa chọn 1 trong 2 phương án nêu trên.

Tôi nhận thấy những điểm không công bằng, không minh bạch, dân chủ, mang cảm tính chủ quan và cố tình chèn ép nên tôi đã 4 lần gửi Email, 2 lần gửi công văn khiếu nại cụ thể như sau: Ngày 25/05/2021 tôi gửi Email khiếu nại tới anh Ngô Nam Phong – Giám Đốc Khối NHBL CBBank và đại diện công đoàn cơ sở”, ông Toàn cho biết.

Cũng theo nội dung đơn, ông Toàn xác nhận: Ngày 27/05/2021 tôi vẫn chưa nhận được bất kì phản hồi nào. Tôi gửi tiếp Email khiếu nại lần 2. Lúc này anh Ngô Nam Phong trả lời Email trả lời tôi với nội dung: “Cảm ơn Anh Toàn, Việc này tôi đã tiếp nhận và đã có làm việc với các bên có liên quan cũng như có báo cáo trực tiếp TGĐ ngày hôm qua, Tôi sẽ có phản hồi chính thức cho anh Toàn trong hôm nay.” Tuy nhiên anh Ngô Nam Phong không có bất kỳ trả lời nào tới tôi cho tới tận hôm nay ngày 23/06/2021.

Ngày 28/05/2021, sau khi nhận thông báo không tiếp tục tái ký hợp đồng lao động từ đại diện CBBank tôi tiếp tục viết Email khiếu nại lần 3 tới Ban Điều Hành CBBank và đại diện công đoàn cơ sở. Tuy nhiên Email này cũng không nhận được trả lời.

Ngày 31/05/2021, tôi gửi Email khiếu nại lần 4 tới Hội Đồng Thành Viên và Ban Kiểm Soát CBBank. Lúc này vụ việc được giao cho chị Đào Hoàng Uyên Đại diện Công Đoàn Cơ Sở. Tuy nhiên sau đó tôi vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào.

Ngày 14/06/2021, tôi đã ký đơn khiếu nại chính thức gửi trực tiếp tới bộ phận văn thư của CBBank. Bộ phận văn thư trả lời họ sẽ nhận và trình lãnh đạo xử lý nhưng không ký nhận được. Nếu tôi cần ký nhận tôi gửi qua đường bưu điện.

Ngày 16/06/2021, tôi gửi đơn khiếu nại qua công ty cổ phần chuyển phát QTQ. Cho đến hiện nay ngày 23/06/2021 tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ CBBank.

đơn thư của ông Lê Ngọc Toàn – một người đã từng công tác tại CBBank
Đơn thư của ông Lê Ngọc Toàn, cán bộ từng công tác tại CBBank

Đến dấu hiệu cố tình lợi dụng chức vụ để chèn ép cán bộ?

Trong đơn phản ánh gửi Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Lê Ngọc Toàn cũng đã trình bày rất chi tiết và cụ thể những nội dung mà ông Toàn nhận thấy có sự thiếu công bằng, thiếu minh bạch, dân chủ, thậm chí có dấu hiệu cố tình lợi dụng chức vụ. Cụ thể như sau:

Thứ nhất: Nội dung trao đổi với tôi vào ngày 19/05/2021 nhưng phiếu đánh giá ghi ngày 15/05/2021.

Từ nội dung này ông Toàn đặt ra câu hỏi vậy phiếu đánh giá ghi ngày 15/05/2021 này ở đâu ra? Có hay không việc cố tình ghi lùi ngày trên phiếu đánh giá? Liệu đây có là một hành động giả mạo tài liệu?

Thứ hai: Theo phân công công việc của Giám Đốc Khối NHBL- Anh Ngô Nam Phong số 590/2021/TB-GĐK ngày 24/05/2021, bắt đầu từ ngày 24/05/2021 anh Ngô Nam Phong mới phân công cho anh Phạm Văn Long thực hiện các công việc trong đó có việc đánh giá ký/tái ký hợp đồng lao động của cán bộ thuộc Khối NHBL CBBank. Vậy ngày 19/05/2021 anh Phạm Văn Long căn cứ vào văn bản/thẩm quyền nào để ký trên báo cáo đánh giá tái ký hợp đồng lao động của tôi. Việc cố tình thực hiện những hành động không thuộc thẩm quyền như vậy có động cơ mục đích gì cá nhân hay không?

Thứ ba: Trên phiếu đánh giá này không có nội dung đánh giá của lãnh đạo trực tiếp của tôi tại thời điểm tôi làm báo cáo (Anh Nguyễn Thành Công – Phó Phòng Quản Lý Bán Hàng CBBank theo phân công nhiệm vụ Phòng QLNH CBBank tại thông báo số 10/2020/TB-QLBH ngày 24/09/2020). Anh Phạm Văn Long mới về CBBank từ tháng 4/2021, tôi không hiểu căn cứ vào đâu để đánh giá tôi trong khi không có ý kiến của lãnh đạo trực tiếp?

Thứ tư: Anh Phạm Văn Long chấm tôi chỉ đạt 50/100 điểm trên phiếu đánh giá tái ký hợp đồng lao động. Trong 2 năm 2019, 2020 tôi đều hoàn thành hoặc hoàn thành tốt nhiệm vụ (Theo thông báo số 1545/2019/TB-TGĐ ngày 18/12/2019 và quyết định số 197/2021/QĐ-TGĐ ngày 15/03/2021 của CBBANK). Năm 2020 KPI của tôi thấp nhất là 88%. Năm 2018 và 2019 đều trên 100%.

Năm 2021 CBBank ra văn bản giao chỉ tiêu cho cán bộ nhân viên vào ngày 04/03/2021 nhưng ngay trong công văn đó lại tính hiệu lực lùi ngày (Ngày hiệu lực từ 01/01/2021). Điều này dẫn đến nhiều cán bộ tại CBBank bị thiệt oan chỉ tiêu KPI 3 tháng đầu năm. Mặc dù công văn giao chỉ tiêu áp dụng lùi ngày, nhưng 3 tháng đầu năm 2021 KPI của tôi đạt 94%.

Dựa trên những kết quả công việc, những nỗ lực phấn đấu của tôi, tôi đã được chi bộ đánh giá tốt và cử đi học lớp Bồi Dưỡng chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng. Vậy căn cứ vào đâu anh Long đánh giá tôi không đủ năng lực đáp ứng công việc, không chấp hành nội quy lao động, không tuân thủ sự phân công của lãnh đạo, không đáp ứng yêu cầu công việc? Việc trắng trợn phủ nhận những hiện thực khách quan này nhằm mục đích gì? Phải chăng để cố tình lấy lý do chấm dứt hợp đồng lao động của tôi khi hết hạn?

Thứ năm: Báo cáo đánh giá tái ký tôi thực hiện từ ngày 22/04/2021. Vì sao suốt thời gian gần 01 tháng không thông báo, không đả động gì tới để tôi có phương án sắp xếp công việc. Cho tới sát ngày hết hạn hợp đồng lao động (Như trên tôi trình bày là ngày 20/05/2021 tôi mới nhận được Email hỏi ý kiến của tôi từ lãnh đạo phòng QLBH. Ngày 28/05/2021 mới gửi tôi thông báo không tiếp tục tái ký hợp đồng lao động.

Thứ sáu: Ngày 28/05/2021 tôi đã báo cáo trưởng phòng QLBH là anh Đinh Vĩnh Duy về lịch làm việc lúc 15h30p với PGD Thủ Đức. Lúc 14h45p tôi bắt đầu đi từ trụ sở chính CBBank tại số 10 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh đến số 80 Đặng Văn Bi, Bình Thọ, TP Thủ Đức. Tôi đang trên đường đi, Phòng Quản Lý Nhân Sự và Đào Tạo CBBank gọi điện cho tôi và kiên quyết yêu cầu tôi quay lại số 10 Lý Tự Trọng để làm việc. Khi tôi quay lại số 10 Lý Tự Trọng, đại diện Phòng Quản Lý Nhân Sự và Đào Tạo và đại diện Phòng Quản Lý Bán Hàng CBBank gửi tôi thông báo về việc không tiếp tục tái ký hợp đồng lao động. Tôi đã ghi rõ các ý kiến và đề nghị CBBank trả lời tôi những đến giờ này CBBank vẫn chưa hề trả lời cho tôi. Tôi đặt vấn đề tại sao một công việc quan trọng như việc thông báo không tái ký hợp đồng lao động lại được diễn ra theo một cách gấp rút, vội vàng như vậy? Có sức ép nào không để bằng mọi giá phải yêu cầu tôi đang đi thực hiện công việc – công việc đã báo cáo với lãnh đạo theo đúng quy định – phải bỏ dở để quay lại nhận thông báo?

Thứ bảy: Như vậy, sau khi tôi có Email khiếu nại, Giám Đốc Khối NHBL CBBank không hoặc chưa xem xét giải quyết khiếu nại của tôi. Ngược lại Khối NHBL CBBank tiếp tục chuyển đánh giá tái ký hợp đồng của tôi sang Phòng Quản lý nhân sự và đào tạo để ra thông báo không tiếp tục tái ký hợp đồng lao động. Liệu có phải lãnh đạo Khối NHBL CBBank (bao gồm anh Ngô Nam Phong – Giám Đốc Khối và anh Phạm Văn Long – Phó Giám Đốc Khối) cố tình không giải quyết khiếu nại của người lao động và đẩy câu chuyện thành “thế đã rồi”. Lãnh đạo Khối NHBL CBBank đang vi phạm Quy chế dân chủ cơ sở tại ngân hàng TNHH MTV Xây Dựng Việt Nam được ban hành kèm với Nghị quyết số 48/NQ-HĐTV ngày 22/07/2021 và Quy chế quản lý cán bộ tại ngân hàng TNHH MTV Xây Dựng VIệt Nam được ban hành kèm Nghị quyết số 38/NQ-HĐTV ngày 06/12/2016, đang cố tình thao túng công tác nhân sự vì những lý do nào khác tôi không biết nhưng chắc chắn không vì lý do công việc chung.

Thứ tám: Theo hợp đồng lao động số 267/2018/HĐLĐ-HO của tôi ký ngày 01/12/2018, tại khoản 1 điều 5 nêu rõ: Hết thời hạn hợp đồng lao động, hợp đồng lao động được chám dứt theo quy định tại Quy chế quản lý cán bộ CBBank và pháp luật lao động hiện hành. CBBank phải thông báo bằng văn bản tới người lao động về thời điểm chấm dứt Hợp Đồng Lao Động tối thiểu 15 ngày trước khi hợp đồng lao động hết hạn. Hiện nay với tất cả những giấy tờ liên quan, thông tin tôi nhận được sớm nhất là ngày 20/05/2021 (qua Email của lãnh đạo phòng) tức là trước 12 ngày tính tới thời điểm hợp đồng lao động hết hạn. Thông báo chính thức bằng văn bản tôi nhận được ngày 28/05/2021 tức là 3 ngày tính tới thời điểm hợp đồng lao động hết hạn. Như vậy hiện nay Khối NHBL CBBank nói riêng, CBBank nói chung đang vi phạm những giao kết trong hợp đồng lao động của tôi với CBBank.

Trong nội dung khiếu nại tôi gửi CBBank, tôi đề nghị: Trả lại cho tôi một đánh giá công việc dựa trên những số liệu thực tế, dựa trên sự đánh giá công tâm, công bằng, minh bạch dân chủ. Tổ chức đối thoại trực tiếp để Khối NHBL CBBank trả lời rõ ràng về những đánh giá ghi trong phiếu đánh giá tái ký hợp đồng lao động của tôi. Công khai kết quả giải quyết các khiếu nại của tôi với tư cách là người lao động tại CBBank. Đề nghị làm rõ trách nhiệm của những người liên quan trong việc đánh giá - tái ký hợp đồng lao động của tôi.

Nhân sự CBBank có vi phạm Luật Viên chức, Luật phòng chống tham nhũng?

Ngoài ra, cũng liên quan đến công tác nhân sự tại CBBank, Tòa soạn còn nhận được nội dung phản ánh từ khi CBBank thuộc sở hữu của Ngân hàng Nhà nước, trong khi hoạt động kinh doanh của ngân hàng này liên tục thua lỗ, việc âm vốn chủ sở hữu ngày càng cao với những nhóm nợ khổng lồ có nguy cơ mất vốn, ước tính số lỗ lũy kế của ngân hàng CBBank thời điểm 7/2020 có thể lên trên 34.000 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh là vậy, thế nhưng CBBank lại liên tục bổ nhiệm, tuyển dụng khiến bộ máy nhân sự càng ngày càng phình to, tạo gánh nặng lên quỹ lương nhà nước.

Đáng nói, có thông tin một số nhân sự của CBBank ăn lương nhà nước, hưởng các chế độ của nhà nước nhưng lại đảm nhận các vị trí quản lý, lãnh đạo công ty tư nhân. Có dấu hiệu vi phạm quy định Luật cán bộ, công chức, viên chức, Luật phòng chống tham nhũng và một số quy định khác của pháp luật có liên quan.

Nhằm có thông tin khách quan, đa chiều về các nội dung trên, Phóng viên đã liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch HĐTV CBBank, ông Tuân cho biết: Ngân hàng Xây dựng (CBBank) là ngân hàng thuộc sở hữu của Ngân hàng Nhà nước. Nhân sự của CBBank chủ yếu là của Ngân hàng Nhà nước. “Mọi vấn đề chị lên Ngân hàng Nhà nước mà hỏi. Tôi không có quan điểm gì cả, vì ngân hàng trong diện kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước có gì thì chị hỏi Ngân hàng Nhà nước”, ông Tuân nói.

Còn về việc nhân sự tại CBBank ăn lương nhà nước nhưng lại làm việc, quản lý tại các công ty tư nhân bên ngoài ông Tuân cho rằng: “Nếu luật không cấm thì không có vấn đề gì”.

Liên quan đến những nội dung trong công tác nhân sự tại CBBank, trước đó Phóng viên đã liên hệ với ông Đàm Minh Đức - Tổng Giám đốc CBBank và cũng đã đặt lịch làm việc trực tiếp với CBBank (22/6/2021). Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại (ngày 29/6) Phóng viên vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ CBBank.

Liên quan đến các thông tin về những tồn tại, bất cập trong xây dựng cơ bản, các khoản về lễ tân, khánh tiết tại CBBank có dấu hiệu vi phạm về Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các vấn đề liên quan đến công tác nhân sự. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã gửi văn bản và chờ phản hồi từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Những thông tin, nội dung như Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh, liệu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có nắm được và Ngân hàng CBBank có báo cáo đầy đủ, trung thực tới Ngân hàng Nhà nước Việt Nam?. Tạp chí sẽ tiếp tục thông tin về những nội dung này ở những bài viết tiếp theo./.

Luật phòng chống tham nhũng năm 2018:

Điều 20.

...

b) Thành lập, tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã, trừ trường hợp luật có quy định khác;

c) Tư vấn cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác ở trong nước và nước ngoài về công việc có liên quan đến bí mật nhà nước, bí mật công tác, công việc thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc tham gia giải quyết;

d) Thành lập, giữ chức danh, chức vụ quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã thuộc lĩnh vực mà trước đây mình có trách nhiệm quản lý trong thời hạn nhất định theo quy định của Chính phủ;

e) Những việc khác mà người có chức vụ, quyền hạn không được làm theo quy định của Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Luật Doanh nghiệp và luật khác có liên quan.

Luật viên chức năm 2010

Khoản 6 Điều 19 quy định những việc Viên chức không được làm

“6. Những việc khác viên chức không được làm theo quy định của Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các quy định khác của pháp luật có liên quan.”

Nghị định số 103/2007/NĐ-CP ngày 14/06/2007 của Chính phủ Quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Nguyễn Quyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

Thời gian qua, Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình Giáo dục tài chính để học sinh, sinh viên có hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.
Vì sao doanh nghiệp chưa “mặn mà” với gói cho vay 120.000 tỷ đồng

Vì sao doanh nghiệp chưa “mặn mà” với gói cho vay 120.000 tỷ đồng

Hiện mức lãi suất cho vay bình thường là 8%-9% nhưng lãi suất của gói vay 120.000 tỷ đồng đã là 7%-8,2%. Một số doanh nghiệp đề xuất ngân hàng xem xét giảm mức lãi suất xuống thấp hơn nữa để doanh nghiệp mặn mà với việc vay vốn.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các ngân hàng thương mại chủ động cân đối nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay của người dân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, thu mua, tạm trữ, xuất khẩu lúa, gạo, nhất là thu mua lúa hàng hóa vụ Đông Xuân 2023-2024 tại các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Những ngân hàng nào có quy mô vốn điều lệ trên 1 tỷ USD?

Những ngân hàng nào có quy mô vốn điều lệ trên 1 tỷ USD?

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có tới 20 trong tổng số 27 ngân hàng niêm yết thực hiện tăng vốn điều lệ trong năm 2023. Đáng chú ý, có tới 12 ngân hàng thương mại niêm yết có quy mô vốn điều lệ đạt trên 1 tỷ USD.
Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao nhất thị trường hiện nay theo hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến lĩnh lãi cuối kỳ là 5,3%/năm, được áp dụng tại VietBank, BaoViet Bank, và Nam A Bank.
SeABank kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp, tăng cường năng lực quản trị điều hành hướng tới phát triển bền vững

SeABank kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp, tăng cường năng lực quản trị điều hành hướng tới phát triển bền vững

Trong khuôn khổ chiến lược phát triển bền vững đáp ứng các chuẩn mực quốc tế về quản trị, điều hành, ngày 23/2/2024, Hội đồng Quản trị (HĐQT) SeABank đã ban hành các Nghị quyết kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp , nhằm triển khai mạnh mẽ chiến lược phát triển bền vững (ESG) với các trụ cột về Quản trị ngân hàng, Quản trị rủi ro, Nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự, Văn hóa tổ chức, An sinh xã hội và Môi trường xã hội.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Nửa đầu năm 2024, NHNN giữ nguyên các mức lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Nửa đầu năm 2024, NHNN giữ nguyên các mức lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế

Tại hội nghị ngành ngân hàng ngày 20/2, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, ít nhất trong nửa đầu năm 2024, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục duy trì các mức lãi suất điều hành như hiện nay.
Tín dụng tăng trưởng âm, lãnh đạo các ngân hàng nói gì?

Tín dụng tăng trưởng âm, lãnh đạo các ngân hàng nói gì?

Sáng 20/2, Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội nghị đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng năm 2024.
SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến với những người có hoàn cảnh khó khăn

SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến với những người có hoàn cảnh khó khăn

Xuân Yêu thương - hoạt động thiện nguyện thường niên vừa được Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tổ chức vào những ngày đầu năm 2024 nhằm hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn có điểm giao dịch của Ngân hàng. Gần 1 tấn nhu yếu phẩm cùng 1.600 phần quà trị giá hơn 666 triệu đồng đã được trao cho các em nhỏ, cụ già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 5 bệnh viện, 8 trường học và 15 trung tâm bảo trợ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng là 5%/năm, được áp dụng tại CBBank, đứng thứ 2 là VietBank (4,8%/năm).
Lộ diện ngân hàng cho vay kinh doanh bất động sản nhiều nhất năm 2023

Lộ diện ngân hàng cho vay kinh doanh bất động sản nhiều nhất năm 2023

Tính đến cuối năm 2023, dư nợ đối với lĩnh vực bất động sản vào khoảng 2,75 triệu tỷ đồng. Trong đó, Techcombank có tỷ trọng cho vay hoạt động kinh doanh bất động sản trên tổng dư nợ lớn nhất trong số các ngân hàng công khai chi tiết.
Cần có chính sách để sớm đưa tài chính xanh vào vận hành

Cần có chính sách để sớm đưa tài chính xanh vào vận hành

“Tài chính xanh” đề cập đến sự phát triển đồng bộ của ngành tài chính song song cải thiện môi trường và tăng trưởng kinh tế, với mục tiêu huy động các nguồn tài chính để mang lại lợi ích cho môi trường đồng thời giảm thiểu tác hại và quản lý rủi ro môi trường.
Năm 2024, đầu tư vào kênh nào để vừa sinh lời tốt, vừa an toàn?

Năm 2024, đầu tư vào kênh nào để vừa sinh lời tốt, vừa an toàn?

Năm 2024, vàng, bất động sản, chứng khoán hay gửi tiết kiệm ngân hàng sẽ là kênh đầu tư sinh lời tốt, an toàn là vấn đề được nhiều người quan tâm.
CASA tăng trưởng tốt, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát

CASA tăng trưởng tốt, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với nhiều chỉ số tăng trưởng tốt: tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 11,5%, cao hơn so với các năm trước; tăng ròng dư nợ và huy động ấn tượng lần lượt đạt 16,76% và 25,35% so với 2022 đồng thời tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,94%. Lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt hơn 4.616 tỷ đồng.
Lộ diện 5 ngân hàng lãi tỷ USD trong năm 2023

Lộ diện 5 ngân hàng lãi tỷ USD trong năm 2023

Trong bối cảnh kinh tế nhiều khó khăn đã ảnh hưởng lớn đến nhiều ngân hàng quy mô nhỏ thì kết quả kinh doanh sơ bộ của các ngân hàng nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank) và MB vẫn đạt mức lợi nhuận tỷ USD trong năm 2023.
Ngân hàng Nhà nước: Không cấm cho vay mua nhà hình thành trong tương lai

Ngân hàng Nhà nước: Không cấm cho vay mua nhà hình thành trong tương lai

Đó là khẳng định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sau khi Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) có ý kiến về vấn đề này.
Agribank dành gần 60.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai các chương trình tín dụng lãi suất thấp

Agribank dành gần 60.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai các chương trình tín dụng lãi suất thấp

Đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, vay tiêu dùng, đồng thời thực hiện cam kết đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp, ngay từ đầu năm 2024, Agribank dành gần 60.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai 5 chương trình tín dụng lãi suất thấp dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Tại toạ đàm "Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn và bền vững", các chuyên gia đề nghị thay đổi cách thức quản lý hoạt động kinh doanh vàng bằng việc thành lập sàn giao dịch vàng, xóa bỏ thế độc quyền để huy động khoảng 400 tấn đang nằm trong két nhà dân.
SeABank “Tiếp lửa Doanh nghiệp Tết 2024” thúc đẩy hoạt động kinh doanh toàn diện

SeABank “Tiếp lửa Doanh nghiệp Tết 2024” thúc đẩy hoạt động kinh doanh toàn diện

Từ nay đến 29/2/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) triển khai chương trình “Tiếp lửa Doanh nghiệp Tết 2024: Trọn kết nối - Dẫn lối đặc quyền” với nhiều chính sách thiết thực từ giải pháp tài chính đến vận hành, hỗ trợ Doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động kinh doanh toàn diện.
SHB dành hàng nghìn tỷ đồng ưu đãi khách hàng cá nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024

SHB dành hàng nghìn tỷ đồng ưu đãi khách hàng cá nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024

Với mong muốn mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho khách hàng cá nhân dịp đầu xuân năm mới, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) gửi tặng hàng loạt ưu đãi vượt trội cùng quà tặng hấp dẫn khi gửi tiết kiệm và vay vốn tại ngân hàng.
Khai xuân mới, SHB “lì xì” nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng doanh nghiệp

Khai xuân mới, SHB “lì xì” nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay đến ngày 31/3/2024, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mãi Tết Giáp Thìn "Sạc pin đầy ắp – Năm mới khởi sắc" trên toàn quốc với nhiều quà tặng, ưu đãi đa dạng về sản phẩm dịch vụ và ưu đãi tặng quà với tổng giá trị lên tới hơn 600 triệu đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp.
BIDV giữ vững vị trí Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2023

BIDV giữ vững vị trí Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2023

Đây là năm thứ 14 liên tiếp BIDV đứng trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và là năm thứ 7 liên tiếp nằm trong số 10 doanh nghiệp đứng đầu của bảng xếp hạng Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam (Top 50 Vietnam the Best).
SHB 5 năm liên tiếp được vinh danh “Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”

SHB 5 năm liên tiếp được vinh danh “Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”

Hoạt động kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng ổn định trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động cùng những nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) 5 năm liên tiếp được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam 2023.
BIDV - Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam 2023

BIDV - Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam 2023

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) trao giải thưởng “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2023” (Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2023).
SeAPremium Master 2023 - giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa SeABank

SeAPremium Master 2023 - giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa SeABank

Nhằm tạo ra sân chơi giao lưu, gặp gỡ kết nối cộng đồng tinh hoa giữa SeABank với các khách hàng ưu tiên (SeAPremium), ngày 22/12/2023 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công giải golf mang tên SeAPremium Master 2023. Giải đấu diễn ra tại sân Legend Hill Country Club - sân golf đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế bởi NickLaus Design (Hoa Kỳ), quy tụ hơn 120 golfer là khách hàng ưu tiên của SeABank trong đó có Á hậu Huyền My - Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.
Giới nhà giàu lựa chọn thẻ tín dụng thế nào?

Giới nhà giàu lựa chọn thẻ tín dụng thế nào?

Là những người có yêu cầu cao về chất lượng cuộc sống, nhu cầu mua sắm những hàng hóa cao cấp, giới thượng lưu thường sử dụng loại thẻ tín dụng riêng, được thiết kế tinh tế hướng đến sự sang trọng, quyền lực, kèm theo những đặc quyền vượt trội.
Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng ngay từ đầu năm 2024

Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng ngay từ đầu năm 2024

Thực hiện chủ trương, định hướng của Chính phủ, NHNN về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vay vốn vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh và đời sống, ngay từ đầu năm 2024, Agribank tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay.
BIC giảm 15% phí bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care  nhân kỷ niệm 18 năm thành lập

BIC giảm 15% phí bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care nhân kỷ niệm 18 năm thành lập

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 18 (28/12/2005-28/12/2023) và chào mừng năm mới 2024, Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình ưu đãi giảm phí bảo hiểm sức khỏe BIC Smart Care dành cho phân khúc khách hàng cao cấp của BIDV.
SeABankers khơi nguồn sống xanh từ những điều giản đơn

SeABankers khơi nguồn sống xanh từ những điều giản đơn

Trong tháng 11/2023 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân 2023 – SeABankers vì cuộc sống xanh” với 45 hoạt động tại các điểm giao dịch trên toàn quốc như trồng cây xanh, dọn vệ sinh môi trường, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ các trường học/trung tâm bảo trợ xã hội,…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động