Hưng Yên muốn trở thành địa phương chuyển đổi số kiểu mẫu

TH&SP Tỉnh Hưng Yên xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm bởi đây là xu hướng phát triển tất yếu. Hưng Yên đang nghiên cứu xây dựng chương trình ứng dụng CNTT và xây dựng đề án chuyển đổi số.

Thông tin từ lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Hưng Yên, hiện Hưng Yên đang xây dựng đề án chuyển đổi số và muốn Bộ TT&TT hỗ trợ trở thành tỉnh chuyển đổi số kiểu mẫu.

Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên đã giao cho Sở TT&TT làm đầu mối để triển khai chuyển đổi số cho tỉnh. Hiện Sở TT&TT Hưng Yên đang xây dựng dự thảo về đề án chuyển đổi số của Hưng Yên. Tuy nhiên, tỉnh Hưng Yên xác định việc chuyển đổi số là câu chuyện lâu dài, cần có sự đầu tư thỏa đáng cũng như sự quan tâm của các cấp chính quyền ở đại phương.

Sở TT&TT cũng đã phác thảo ra những mục tiêu cơ bản cho chương trình chuyển đổi số của tỉnh theo từng giai đoạn như mục tiêu đến năm 2025 và 2030 dựa trên chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Trong đó, Hưng Yên sẽ đặt mục tiêu trọng điểm để tiến hành số hóa dữ liệu về tài nguyên môi trường. Bên cạnh đó, Hưng Yên cũng sẽ tập trung hoàn thiện cơ sở dữ liệu về dân cư. Đây là những lĩnh vực quan trọng cần phải nhanh chóng được số hóa. Bên cạnh đó, Hưng Yên cũng ứng dụng CNTT để phát triển các sản phẩm trọng điểm theo chương trình của quốc gia, trong đó mỗi xã sẽ có một sản phẩm đặc trưng.


ss

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã cho ý kiến về việc chuyển đổi số tại Hưng Yên


Tỉnh Hưng Yên xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm bởi đây là xu hướng phát triển tất yếu. Hưng Yên đang nghiên cứu xây dựng chương trình ứng dụng CNTT và xây dựng đề án chuyển đổi số. Mới đây, Bộ TT&TT cũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên và cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh trong việc chuyển đổi số. "Chúng tôi đang kỳ vọng sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ TT&TT trong xây dựng đề án chuyển đổi số và muốn Bộ TT&TT hỗ trợ trở thành tỉnh chuyển đổi số kiểu mẫu", Giám đốc Sở TT&TT Hưng Yên nói.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho rằng: Trong bốn loại hình doanh nghiệp công nghệ số, Hưng Yên nên tập trung phát triển nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp tư vấn, ứng dụng công nghệ số để mang công nghệ vào mọi ngõ ngách của cuộc sống.Theo ông Dũng, nếu nắm bắt nhanh cơ hội chuyển đổi số, Hưng Yên sẽ có lợi thế lớn nhờ việc đi đầu. Tỉnh có thể hiện thực hóa điều này bằng việc sớm đưa ra chương trình chuyển đổi số với ba trụ cột là phát triển chính quyền số gắn với đô thị thông minh, phát triển kinh tế số gắn với doanh nghiệp số và phát triển xã hội số gắn với việc đào tạo kỹ năng số cho người dân.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cần giao thêm nhiều nhiệm vụ cho Sở TT&TT. Đây là cánh tay nối dài của Bộ TT&TT ở các địa phương. Nếu tỉnh có khó khăn gì về lĩnh vực TT&TT có thể liên hệ trực tiếp với Bộ. Hưng Yên cũng cần tập trung nguồn lực CNTT về một đầu mối, thay vì chia nhỏ cho các đơn vị. Nếu Sở TT&TT gặp khó khăn, Bộ sẽ biệt phái cán bộ hoặc cử lực lượng phản ứng nhanh để hỗ trợ.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn Hưng Yên có một nghị quyết chuyên đề hoặc chương trình về chuyển đổi số. Bộ TT&TT sẽ giúp Hưng Yên trong việc xây dựng chương trình chuyển đổi số cho tỉnh.

Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hưng Yên chia sẻ: Hiện Sở TT&TT Hưng Yên rất cần sự hỗ trợ của Bộ TT&TT trong việc cung cấp thông tin cho các địa phương về bản đồ các trạm thu phát sóng, số thuê bao của các nhà mạng trên địa bàn tỉnh bởi địa phương khó có được những số liệu này chính xác. Trên cơ sở những dữ liệu đó, Hưng Yên mới hoạch định chính xác chiến lược chuyển đổi số cho mình theo Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đã được Chính phủ phê duyệt.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giảm bậc thuế nhưng giữ thuế suất 35%: Người nộp thuế được lợi hay thiệt?

Giảm bậc thuế nhưng giữ thuế suất 35%: Người nộp thuế được lợi hay thiệt?

Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) đề xuất rút gọn biểu thuế từ 7 bậc xuống còn 5 bậc. Dù vẫn giữ nguyên mức thuế suất cao nhất là 35%, việc điều chỉnh này cùng với nâng mức giảm trừ gia cảnh được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho đa số người lao động, đặc biệt là nhóm có thu nhập trung bình và thấp.
Hợp tác Việt Nam - Italia: Mở đường cho kỷ nguyên kinh tế xanh và công nghệ cao

Hợp tác Việt Nam - Italia: Mở đường cho kỷ nguyên kinh tế xanh và công nghệ cao

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Italia 2025 tại Hà Nội đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ song phương, mở ra cơ hội hợp tác toàn diện về thương mại, đầu tư, đổi mới sáng tạo và kinh tế xanh. Sự kiện còn ghi nhận ký kết nhiều biên bản ghi nhớ, tạo nền tảng cho quan hệ đối tác chiến lược lâu dài.
Xuất khẩu điều Việt bứt phá 2,8 tỷ USD

Xuất khẩu điều Việt bứt phá 2,8 tỷ USD

Ngành hạt điều Việt Nam đang ghi nhận bước ngoặt xuất khẩu khi Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất, giúp kim ngạch đạt 2,8 tỷ USD. Trong khi đó, xuất khẩu sang Hoa Kỳ giảm mạnh do tác động từ thuế và xu hướng tiêu dùng thay đổi, buộc doanh nghiệp Việt tìm hướng đi mới để duy trì tăng trưởng.
Nông sản Việt giữ vững đà tăng, tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD

Nông sản Việt giữ vững đà tăng, tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam 8 tháng năm 2025 tăng 12% đạt 45,37 tỷ USD, khẳng định sức bật giữa biến động toàn cầu. Nhiều mặt hàng chủ lực tăng trưởng mạnh tại cả thị trường truyền thống lẫn mới nổi, tạo nền tảng vững chắc để tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD trong năm nay.
Hoàn thành cấp kinh phí cho 100% địa phương để trao quà 2/9 đến người dân

Hoàn thành cấp kinh phí cho 100% địa phương để trao quà 2/9 đến người dân

Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước, đến 17h ngày 2/9, 100% các xã, phường trên cả nước đã hoàn thành việc rút kinh phí để trao quà tặng 100.000 đồng/người cho công dân. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam hướng tới xuất khẩu 6 tỷ USD vào 2030

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam hướng tới xuất khẩu 6 tỷ USD vào 2030

Kim ngạch xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam liên tục tăng trưởng, hiện đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với nỗ lực cải thiện chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và tận dụng xu hướng tiêu dùng toàn cầu, ngành hàng này đặt mục tiêu đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.
Nông sản Việt trên đường tới EU: Chiến lược tăng tốc xuất khẩu

Nông sản Việt trên đường tới EU: Chiến lược tăng tốc xuất khẩu

Mỹ áp thuế đối ứng khiến xuất khẩu nông - lâm - thủy sản Việt Nam chịu sức ép, nhưng EU nổi lên như thị trường giàu tiềm năng. Để tận dụng cơ hội, ngành cần vượt qua rào cản về kỹ thuật, chất lượng, logistics và xây dựng chiến lược sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn và xu hướng tiêu dùng châu Âu.
80 năm Việt Nam: Từ quốc gia đói nghèo trở thành cường quốc xuất khẩu

80 năm Việt Nam: Từ quốc gia đói nghèo trở thành cường quốc xuất khẩu

Tám thập kỷ sau Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm 1945, Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ từ một đất nước đói nghèo thành một cường quốc xuất khẩu nông sản. Nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản hiện không chỉ có mặt ở hầu hết các châu lục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu thế giới.
Giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất trong 8 tháng, dù đối mặt nhiều thách thức

Giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất trong 8 tháng, dù đối mặt nhiều thách thức

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam trong tuần qua tiếp tục leo thang, chạm ngưỡng cao nhất kể từ đầu năm. Tuy nhiên, lệnh tạm dừng nhập khẩu gạo của Philippines và áp lực cạnh tranh từ các đối thủ khu vực đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành gạo Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động