Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa giai đoạn 2021-2030

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 35/2021/TT-BTC quy định cơ chế quản lý tài chính thực hiện Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030 quy định tại Quyết định số 1322/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Ra mắt Chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác Hiệp định EVFTA Ưu tiên tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm vươn lên trong trạng thái "bình thường mới" Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025
Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa giai đoạn 2021-2030
Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa giai đoạn 2021-2030 (ảnh minh họa)

Thông tư nêu rõ về nội dung và mức chi để thực hiện công tác thông tin, truyền thông về năng suất chất lượng. Đối với chi sản xuất các tài liệu, ấn phẩm dưới dạng các tác phẩm báo chí, xuất bản (các chương trình, chuyên mục, tiểu phẩm, ký sự, bài viết): Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 18/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản.

Chi tổ chức các hội nghị tuyên truyền, phổ biến chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về nâng cao năng suất chất lượng: Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 40/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị.

Thông tư quy định Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương tổ chức các hoạt động đào tạo về năng suất chất lượng. Nội dung và mức chi thực hiện theo các quy định sau:

Biên soạn tài liệu phục vụ công tác đào tạo, tập huấn về nâng cao năng suất chất lượng: Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 76/2018/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn nội dung, mức chi xây dựng chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình môn học đối với giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Chi tổ chức các khóa đào tạo trong nước đối với chuyên gia năng suất chất lượng, giảng viên năng suất chất lượng, cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp và người lao động kiến thức, kỹ năng về năng suất chất lượng; mở rộng đào tạo kiến thức về năng suất chất lượng trong các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề: Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 36/2018/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Chi tổ chức các khóa đào tạo tại nước ngoài cho các chuyên gia năng suất chất lượng đạt trình độ khu vực và quốc tế: Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 88/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định cơ chế tài chính thực hiện Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhân lực khoa học và công nghệ ở trong nước và nước ngoài bằng ngân sách nhà nước.

Đối với thuê chuyên gia, giảng viên trong nước và nước ngoài tham gia các khóa đào tạo chuyên gia năng suất chất lượng đạt tiêu chuẩn quy định: Đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức các chương trình đào tạo căn cứ nội dung yêu cầu công việc thuê chuyên gia thực hiện thương thảo mức tiền thuê chuyên gia, thuyết minh rõ kết quả của việc thuê chuyên gia, tiêu chí đánh giá kết quả thuê chuyên gia để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt về số lượng và mức kinh phí thuê chuyên gia theo hợp đồng khoán việc.

Bên cạnh đó, ngân sách cũng chi hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn, hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng, công cụ hỗ trợ cho sản xuất thông minh, dịch vụ thông minh; tham gia các chương trình đào tạo của quốc tế; chi tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích cao trong hoạt động nâng cao năng suất chất lượng…

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/7/2021.

Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” với hoạt động góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” với hoạt động góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Ngày 22/06/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động chiến dịch “BẠN KHỎE MẠNH, VIỆT NAM KHỎE MẠNH”. Đây là chiến dịch cộng đồng đặc biệt được Vinamilk thực hiện, với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), để lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực để vượt qua đại dịch Covid-19. Trong chiến dịch này, Vinamilk cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em.
Cà Mau: Xuống giống 36.000ha lúa - tôm năm 2021

Cà Mau: Xuống giống 36.000ha lúa - tôm năm 2021

Theo kế hoạch, năm 2021, tỉnh Cà Mau phấn đấu sản xuất lúa - tôm với diện tích trên 36.000ha. Hiện các địa phương trong tỉnh đã chủ khuyến cáo người dân rửa mặn, chuẩn bị nguồn lúa giống phục vụ sản xuất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động