Hà Nội: Khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 4.000 người cao tuổi

TH&SP Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2020) và Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam cùng với truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” và nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cộng đồng xã hội trong chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi.

Khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 4.000 người cao tuổi

Hà Nội khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 4.000 người cao tuổi (Ảnh minh họa)


Từ ngày 10/9 đến ngày 30/9, Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng sẽ phối hợp với các Bệnh viện: Hữu Nghị, Tim Hà Nội, Mắt Hà Nội, Thanh Nhàn và các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn quận tổ chức đợt khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 4.000 người cao tuổi.

Cụ thể, chương trình sẽ ưu tiên người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa, người già yếu mắc bệnh hiểm nghèo…

Tại buổi khám sức khỏe, các cụ cao tuổi đã được các y, bác sĩ khám tổng quát, khám lâm sàng các chuyên khoa và siêu âm, điện tim. Qua đó phát hiện các bệnh về huyết áp, tim mạch, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, xương khớp… và một số bệnh mạn tính thường gặp ở người cao tuổi. Ngoài khám bệnh và kê đơn điều trị các bệnh thông thường, các bác sĩ sẽ gửi đi khám chuyên khoa các trường hợp cần thiết.

Trong quá trình khám bệnh, các cụ được tư vấn về chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, các kiến thức về rèn luyện thân thể như thể dục thể thao, các hoạt động giải trí phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là một số bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi như tim mạch, đái tháo đường, sa sút trí tuệ, các bệnh về mắt... Sau khi khám, mỗi cụ đều được cấp thuốc chữa bệnh và thuốc bổ miễn phí.

Khám sức khỏe cho người cao tuổi là hoạt động thường xuyên hằng năm của Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng, việc làm đó thể hiện sự quan tâm chăm sóc đến cuộc sống của người cao tuổi, góp phần thực hiện tốt chính sách an ninh xã hội, nhằm động viên giúp người cao tuổi có một cuộc sống khỏe mạnh, tươi vui đóng góp thêm nhiều kinh nghiệm cho xã hội và giúp đỡ con cháu. Đồng thời, góp phần nâng cao sức khỏe của nhân dân trên địa bàn quận, cùng với các ban ngành đoàn thể trong quận hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2020.

Yên Thư

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đột quỵ và nhồi máu cơ tim là hai biến chứng nổi bật của tăng huyết áp

Đột quỵ và nhồi máu cơ tim là hai biến chứng nổi bật của tăng huyết áp

"Việt Nam nằm trong khu vực có tỷ lệ biến chứng đột quỵ cao, chỉ thấp hơn Trung Quốc một chút", GS.TS.BS Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, nói tại hội thảo khoa học của Bệnh viện FV, ngày 20/4.
Chuyên gia chỉ 3 cách chọn thịt lợn sạch, tươi ngon, an toàn cho sức khỏe

Chuyên gia chỉ 3 cách chọn thịt lợn sạch, tươi ngon, an toàn cho sức khỏe

Vấn đề tồn dư kháng sinh, chất bảo quản hay chất lượng thịt không đảm bảo luôn được người tiêu dùng quan tâm. Vì thế, việc phân biệt thịt an toàn và thịt không an toàn, bị ôi thiu là điều rất quan trọng với những người nội trợ.
Phân bổ 500.000 liều vắc-xin 5 trong 1 tiêm miễn phí cho trẻ

Phân bổ 500.000 liều vắc-xin 5 trong 1 tiêm miễn phí cho trẻ

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa chuyển 500.000 liều vaccine 5 trong 1 tới các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur trên cả nước, vắc-xin này tiêm miễn phí cho trẻ trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.
Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn?

Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn?

Theo bác sĩ khi ăn rau củ quả nên ăn nguyên chất để cung cấp chất xơ, các loại vitamin, dưỡng chất có trong rau củ cho cơ thể. Khi ép rau củ quả lấy nước uống là chúng ta phải bỏ đi phần bã chứa nhiều chất xơ.
Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Với tinh thần đoàn kết, làm việc trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao độn trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đã hoàn thành được các nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu được giao, đặc biệt nâng cao chất lượng toàn diện của bệnh viện, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.
Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

So với các món ăn thường xuyên sử dụng vào bữa sáng như bún, phở, xôi, bánh mì thì yến mạch được các chuyên gia khuyên sử dụng thường xuyên sẽ tốt hơn cho sức khỏe.
Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Nước gạo lứt rang là một loại đồ uống rất thơm, ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều người sử dụng nước gạo lứt rang uống hàng ngày như một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động