Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Dùng lá cây chữa viêm mũi dị ứng là cách chữa trị đơn giản, ít mang lại tác dụng phụ. Cùng tìm hiểu cách dùng cũng như lưu ý khi sử dụng chúng nhé!
Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc
Viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý thường gặp, khiến người bệnh gặp phải tình trạng hắt hơi kéo dài khi tiếp xúc phải tác nhân gây dị ứng như bụi, khói,...

Tuy không phải bệnh ác tính nhưng viêm mũi dị ứng lại đem đến nhiều phiền toái và khó chịu trong đời sống của bệnh nhân. Để điều trị căn bệnh này có rất nhiều cách, trong số đó là chữa viêm mũi dị ứng bằng những loại lá cây quen thuộc.

Dùng lá cây chữa viêm mũi dị ứng là cách chữa trị đơn giản, ít mang lại tác dụng phụ. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi áp dụng các bài thuốc, khi thấy có dấu hiệu bất thường, cần tới các cơ sở y tế để được thăm khám.

Lá lốt

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Mang tính ấm, vị cay nên lá lốt là một dược liệu thường dùng trong Đông y với các bài thuốc giải cảm, tiêu tán phong hàn. Vì vậy khi áp dụng để chữa viêm mũi dị ứng, lá lốt giúp chữa và giảm các triệu chứng của căn bệnh như nghẹt mũi, hắt hơi,...

Có thể dùng lá lốt chữa bệnh viêm mũi dị ứng với 2 cách như sau:

Cách 1: Nhỏ mũi bằng nước lá lốt

Bước 1: Rửa sạch 4-5 lá lốt và ngâm trong nước muối khoảng 10 phút rồi để ráo nước.

Bước 2: Lấy nước cốt lá lốt bằng cách giã nát lá, và vắt để lấy nước.

Bước 3: Dùng nước muối sinh lý để rửa mũi thật sạch. Sau đó cho tăm bông vào nước lá lốt vừa lấy được rồi nhỏ vào mỗi bên mũi 2-3 giọt, lặp lại 2 lần mỗi ngày.

Cách 2: Xông mũi với lá lốt

Bước 1: Rửa sạch và ngâm lá lốt 10 phút trong nước muối pha loãng sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2: Cho lá lốt vào nồi đun cùng 2 lít nước, đến khi sôi thì giảm lửa nhỏ và đun thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp. Dùng nước này để xông mũi mỗi ngày một lần trước khi ngủ.

Lá húng chanh

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Húng chanh (hay rau tần dày lá) là loại rau gia vị thường gặp trong các bữa ăn của người Việt Nam. Ngoài ra, đây còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền, lá có mùi hương dễ chịu, tính ấm, hơi cay nhẹ, có khả năng giảm phong hàn.

Theo nghiên cứu khoa học, lá húng chanh giúp giảm hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi và cổ họng vì trong tinh dầu húng chanh có thymol, carvacrol, 1,8-cineole, eugenol…

Ta có 2 cách để sử dụng lá húng chanh để chữa viêm mũi dị ứng với nguyên liệu là lá húng chanh và chút muối:

Cách 1: Nấu nước lá húng chanh

Bước 1: Rửa sạch lá húng chanh, sau đó cho muối vào nước và pha loãng rồi ngâm lá trong 10 phút. Sau đó vớt lá ra để ráo nước.

Bước 2: Dùng nước sôi ủ lá húng chanh trong 20 phút. Sau đó dùng nước này uống một ngày từ 1-2 lần.

Cách 2: Xông mũi

Bước 1: Rửa sạch và ngâm 300g lá húng chanh trong nước muối như ở cách 1.

Bước 2: Cho lá húng chanh vào nồi có khoảng 1 lít nước sạch và đun sôi.

Bước 3: Dùng khăn trùm qua nồi và xông mũi một ngày một lần vào buổi tối.

Lá ngải cứu

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Lá ngải cứu mang nhiều giá trị lớn trong lĩnh vực dược liệu ở cả Đông và Tây y. Sở hữu dehydro matricaria este, tricosanol, cineol, tetradecatrilin,… trong thành phần nên ngải cứu có khả năng giúp kháng viêm, kháng khuẩn và giảm đau.

Cho nên dùng lá ngải cứu chữa viêm mũi dị ứng có thể làm giảm các triệu chứng như giảm nghẹt mũi, ngứa họng, đỏ mắt, hắt hơi, đau đầu,…

Có 2 cách để sử dụng lá ngải cứu để chữa viêm mũi dị ứng:

Cách 1: Ngâm chân với nước lá ngải cứu

Bước 1: Rửa sạch và cắt nhỏ ngải cứu, sau đó nấu với nước sôi.

Bước 2: Khi nước bớt nóng, dùng nước ngâm chân trong 30 phút trước khi ngủ.

Cách 2: Kỹ thuật cứu ngải

Bước 1: Rửa sạch, và phơi ngải cứu nơi khô thoáng, không tiếp xúc với ánh nắng.

Bước 2: Tách bỏ gân lá bằng cách dùng tay vò lá cho đến khi tơi. Sau đó, cho lá lên giấy sạch và cuốn lại như điếu thuốc.

Bước 3: Đốt điếu ngải cứu, để cách da khoảng 2cm, rồi hơ khắp các nguyệt trên cơ thể. Mỗi huyệt chỉ hơ một lần, mỗi lần từ 2 - 3 phút. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày một lần.

Lá bèo cái

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Bèo cái, hay bèo tai tượng, là loại dược liệu mang tính lạnh, vị cay và chứa nhiều dưỡng chất như chất xơ, protid thô, chất béo thô… Vì vậy loại dược liệu này có công dụng giúp chống dị ứng, kháng viêm, kháng khuẩn,...

Để thực hiện, ta cần 50-100g lá bèo tươi, muối, mật ong. Sau đó thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Chọn các lá bèo trưởng thành, bỏ gốc rễ rồi rửa sạch và ngâm khoảng 10 phút trong nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. Sau đó vớt ra và để ráo.

Bước 2: Giã nát lá bèo, lọc lấy nước. Dùng nước đã lọc được hòa cùng nước ấm, hoặc thêm nước gừng, 5g mật ong. Uống mỗi ngày 1 lần.

Lá bạc hà

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc
Lá bạc hà

Bạc hà với menthol và methyl acetate ở phần tinh dầu, góp mặt trong nhiều bài thuốc khác nhau với khả năng giúp trị căng thẳng thần kinh, kích thích ra mồ hôi, xua đuổi côn trùng, chữa say tàu xe, hôi miệng,...

Ngoài ra, còn giúp thuyên giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng như nghẹt mũi, đau ngứa họng, nhức đầu,...

Bạn có thể chữa viêm mũi dị ứng với lá bạc hà bằng 2 cách sau:

Cách 1: Uống nước lá bạc hà

Bước 1 Chọn 4-5 lá bạc hà sau đó rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng trong 10 phút, xả lại với nước sạch và để ráo nước ở nơi khô thoáng.

Bước 2 Đun sôi 250ml nước, hãm lá bạc hà và dùng nước đó uống thay trà. Có thể thêm chanh hoặc mật ong tùy ý thích.

Cách 2: Dùng lá bạc hà xông mũi

Bước 1: Rửa sạch lá bạc hà như ở cách trên và ngâm với nước muối.

Bước 2: Cho lá bạc hà với khoảng 1 lít nước vào nồi và đun sôi bằng lửa nhỏ. Sau đó dùng nước này để xông mũi từ 1-2 lần mỗi ngày.

Lá cây cỏ hôi

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Cỏ hôi là một loại cây mọc dại, có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ đâu. Nhưng ít ai biết chúng cũng là một dược liệu thường dùng trong các bài thuốc dân gian. Phần lá thường được dùng vì chứa cadinen, geratocromen, demetoxygeratocromen,… Các chất này giúp kháng viêm, giảm ngứa cổ họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi,...

Ta có thể chữa viêm mũi dị ứng bằng lá cỏ hôi với các bước như dưới đây:

Bước 1: Rửa sạch lá cỏ hôi và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút.

Bước 2: Xay hoặc dùng chày giã nát lá để lấy phần nước cốt. Dùng làm nước nhỏ mũi từ 4-5 lần mỗi ngày.

Lá cây cà độc dược

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Cà độc dược còn được biết đến với tên khác là mạn đà la, thường được dùng làm dược liệu nhất là phần lá. Theo các ghi chép trong một số tài liệu Đông y, lá của cà độc dược có tác dụng đối với hen suyễn, phong thấp và cả viêm mũi dị ứng.

Tuy nhiên, loại dược liệu này vẫn chứa độc tố, không được tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không dùng cho phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ sơ sinh, bệnh nhân mắc chứng suy tim, loét dạ dày, trào ngược thực quản, táo bón, sốt, cao huyết áp hoặc rối loạn tâm thần.

Nếu đã có chỉ định từ bác sĩ có thể sử dụng, bạn có thể dùng loại dược liệu này như sau:

Bước 1: Rửa sạch 3-4 lá cà độc dược, sau đó cắt nhỏ cho vào lon sữa nhỏ và đậy kín nắp.

Bước 2: Cho trực tiếp lon sữa lên bếp và đun với lửa nhỏ.

Bước 3: Cuốn giấy thành hình dạng cái phễu với phần đầu to hướng vào nơi khói bốc lên, đầu còn lại đặt gần mũi. Hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng trong 3-6 phút. Thực hiện mỗi ngày 2 lần.

Ưu nhược điểm khi dùng lá cây chữa viêm mũi dị ứng

Ưu điểm

Chữa viêm mũi dị ứng bằng lá cây có độ an toàn cao, ít mang đến các tác dụng phụ không mong muốn.

Nguyên liệu quen thuộc, có thể dễ dàng mua tại chợ với giá cả bình dân.

Nhược điểm

Tùy vào thể trạng mà các bài thuốc này cần thời gian dài để phát huy tác dụng. Do đó bệnh nhân cần kiên trì sử dụng để có thể đạt được hiệu quả chữa bệnh.

Lưu ý khi dùng lá cây chữa viêm mũi dị ứng

Trước khi sử dụng lá cây chữa viêm mũi dị ứng, bệnh nhân cần xin ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tai - mũi - họng để quyết định xem có nên sử dụng hay không. Tránh dùng các bài thuốc trên cho bà bầu hoặc trẻ sơ sinh khi chưa có chỉ định.

Cần thực hiện đúng chỉ dẫn, liều lượng và kiên trì sử dụng để có thể đạt được kết quả chữa bệnh như mong muốn vì thời gian chữa bệnh còn phụ thuộc vào cơ địa và mức độ của bệnh.

Dừng sử dụng các bài thuốc này nếu gặp phải những dấu hiệu lạ, bệnh tình chuyển biến xấu hoặc dùng lâu ngày nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm, và nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và đưa ra cách điều trị.

Trên đây là 7 cách chữa viêm mũi dị ứng bằng lá cây. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích với bạn và hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các bài thuốc dân gian này nhé!

Bạn cần biết gì về bệnh viêm xoang Bạn cần biết gì về bệnh viêm xoang
Cách chăm sóc trẻ bị viêm đường hô hấp tại nhà Cách chăm sóc trẻ bị viêm đường hô hấp tại nhà
Loại rau nhiều nơi bỏ đi nhưng lại là dược liệu quý chữa viêm đại tràng, viêm da và lao phổi Loại rau nhiều nơi bỏ đi nhưng lại là dược liệu quý chữa viêm đại tràng, viêm da và lao phổi
Tự điều trị cúm bằng corticoid, bệnh nhân phải chạy ECMO do viêm phổi bội nhiễm Tự điều trị cúm bằng corticoid, bệnh nhân phải chạy ECMO do viêm phổi bội nhiễm
Bất ngờ công dụng của cây mộc hoa trắng với bệnh viêm đại tràng Bất ngờ công dụng của cây mộc hoa trắng với bệnh viêm đại tràng
Cây sói rừng - thảo mộc quý tiêu viêm, giảm đau nhức hiệu quả Cây sói rừng - thảo mộc quý tiêu viêm, giảm đau nhức hiệu quả
Bạch Yến

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

So với các món ăn thường xuyên sử dụng vào bữa sáng như bún, phở, xôi, bánh mì thì yến mạch được các chuyên gia khuyên sử dụng thường xuyên sẽ tốt hơn cho sức khỏe.
Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Nước gạo lứt rang là một loại đồ uống rất thơm, ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều người sử dụng nước gạo lứt rang uống hàng ngày như một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể.
Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Cây hoa hòe màu trắng không chỉ được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà mà còn làm cây dược liệu. Không chỉ vậy, trà hoa hòe còn giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ.
Giải oan cho gan lợn

Giải oan cho gan lợn

Người xưa có câu: "Thương con thì cho ăn tiết, giết con thì cho ăn gan", từ đó có thể thấy từ bao đời nay dân gian ta xem gan là một thực phẩm nguy hiểm ngang "thuốc độc", có thể đe dọa sức khỏe người ăn. Nhưng sự thật có đúng như vậy không?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng yêu cầu tuyệt đối không lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để chăm sóc sầu riêng ở giai đoạn trước và trong quá trình thu hoạch dễ gây mất an toàn thực phẩm đặc biệt dư lượng kim loại nặng và thuốc BVTV.
Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Khi nói đến khoai lang, hai phần thường được sử dụng nhiều nhất là củ và lá rau. Trong đó, phần củ được sử dụng phổ biến hơn cả. Với phần rau, dù chứa nhiều dinh dưỡng nhưng người Việt lại ít dùng, thậm chí còn chỉ để chăn nuôi.
Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

7 trường hợp mắc ho gà ghi nhận tại 7 quận, huyện gồm Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Hoài Đức, Phúc Thọ, Sơn Tây, Thạch Thất, Thanh Trì.
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Ngô luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có không ít người lựa chọn ăn ngô luộc vào bữa sáng vì đơn giản và tiện dụng. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?
Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Người phụ nữ 26 tuổi bị mất thị lực, tổn thương não sau 10 ngày uống sản phẩm có tên gọi Detox Táo mua trên mạng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngộ độc chất cấm Sibutramine bị cấm sử dụng trên người.
Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại, virus gây bệnh đường ruột phát triển. Thêm vào đó, nhiều người có thói quen xử lý thực phẩm, nấu ăn hoặc bảo quản chưa đúng cách… điều này làm gia tăng nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.
5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, gây ra những bệnh như sốt virus, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, viêm da... Vậy nên làm gì để phòng tránh bệnh thường gặp mùa nắng nóng có hiệu quả?
Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Dưới đây là những thực đơn giúp người bệnh bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Sắn dây và Mật ong là hai thực phẩm tốt cho sức khỏe thế nhưng có rất nhiều lời đồn thổi rằng khi pha kết hợp với nhau sẽ gây ngộ độc khiến không ai dám thử. Vậy thực hư là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Sa kê là một loại trái cây nhiệt đới được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những tác dụng thú vị về sa kê.
Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, vì 2 loại bánh này chứa nhiều tinh bột và đường nên những người mắc một số bệnh lý cần lưu ý khi ăn.
Tiểu đường có ăn được nho không?

Tiểu đường có ăn được nho không?

Nho là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường có ăn được nho không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Có nhiều phương pháp để cân bằng nội tiết tố nữ, trong đó việc lựa chọn thức uống phù hợp là một cách đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là một số loại thức uống tốt cho nội tiết tố nữ.
Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ giúp phụ nữ mãn kinh sống khỏe, đẹp dáng và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.
Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Muối là gia vị thiết yếu trong đời sống, tuy nhiên việc ăn mặn lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ những tác hại của việc lạm dụng muối và tầm quan trọng của việc giảm mặn trong chế độ ăn uống.
Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Trước đây, cây lục bình chủ yếu sử dụng làm thức ăn cho gia súc. Nhưng vài năm trở lại đây, lục bình được xem là cây quý giá ở nước ta. Hãy cùng tìm hiểu ngay những công dụng chữa bệnh của cây lục bình trong bài viết sau.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động