Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Dùng lá cây chữa viêm mũi dị ứng là cách chữa trị đơn giản, ít mang lại tác dụng phụ. Cùng tìm hiểu cách dùng cũng như lưu ý khi sử dụng chúng nhé!
Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc
Viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý thường gặp, khiến người bệnh gặp phải tình trạng hắt hơi kéo dài khi tiếp xúc phải tác nhân gây dị ứng như bụi, khói,...

Tuy không phải bệnh ác tính nhưng viêm mũi dị ứng lại đem đến nhiều phiền toái và khó chịu trong đời sống của bệnh nhân. Để điều trị căn bệnh này có rất nhiều cách, trong số đó là chữa viêm mũi dị ứng bằng những loại lá cây quen thuộc.

Dùng lá cây chữa viêm mũi dị ứng là cách chữa trị đơn giản, ít mang lại tác dụng phụ. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi áp dụng các bài thuốc, khi thấy có dấu hiệu bất thường, cần tới các cơ sở y tế để được thăm khám.

Lá lốt

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Mang tính ấm, vị cay nên lá lốt là một dược liệu thường dùng trong Đông y với các bài thuốc giải cảm, tiêu tán phong hàn. Vì vậy khi áp dụng để chữa viêm mũi dị ứng, lá lốt giúp chữa và giảm các triệu chứng của căn bệnh như nghẹt mũi, hắt hơi,...

Có thể dùng lá lốt chữa bệnh viêm mũi dị ứng với 2 cách như sau:

Cách 1: Nhỏ mũi bằng nước lá lốt

Bước 1: Rửa sạch 4-5 lá lốt và ngâm trong nước muối khoảng 10 phút rồi để ráo nước.

Bước 2: Lấy nước cốt lá lốt bằng cách giã nát lá, và vắt để lấy nước.

Bước 3: Dùng nước muối sinh lý để rửa mũi thật sạch. Sau đó cho tăm bông vào nước lá lốt vừa lấy được rồi nhỏ vào mỗi bên mũi 2-3 giọt, lặp lại 2 lần mỗi ngày.

Cách 2: Xông mũi với lá lốt

Bước 1: Rửa sạch và ngâm lá lốt 10 phút trong nước muối pha loãng sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2: Cho lá lốt vào nồi đun cùng 2 lít nước, đến khi sôi thì giảm lửa nhỏ và đun thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp. Dùng nước này để xông mũi mỗi ngày một lần trước khi ngủ.

Lá húng chanh

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Húng chanh (hay rau tần dày lá) là loại rau gia vị thường gặp trong các bữa ăn của người Việt Nam. Ngoài ra, đây còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền, lá có mùi hương dễ chịu, tính ấm, hơi cay nhẹ, có khả năng giảm phong hàn.

Theo nghiên cứu khoa học, lá húng chanh giúp giảm hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi và cổ họng vì trong tinh dầu húng chanh có thymol, carvacrol, 1,8-cineole, eugenol…

Ta có 2 cách để sử dụng lá húng chanh để chữa viêm mũi dị ứng với nguyên liệu là lá húng chanh và chút muối:

Cách 1: Nấu nước lá húng chanh

Bước 1: Rửa sạch lá húng chanh, sau đó cho muối vào nước và pha loãng rồi ngâm lá trong 10 phút. Sau đó vớt lá ra để ráo nước.

Bước 2: Dùng nước sôi ủ lá húng chanh trong 20 phút. Sau đó dùng nước này uống một ngày từ 1-2 lần.

Cách 2: Xông mũi

Bước 1: Rửa sạch và ngâm 300g lá húng chanh trong nước muối như ở cách 1.

Bước 2: Cho lá húng chanh vào nồi có khoảng 1 lít nước sạch và đun sôi.

Bước 3: Dùng khăn trùm qua nồi và xông mũi một ngày một lần vào buổi tối.

Lá ngải cứu

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Lá ngải cứu mang nhiều giá trị lớn trong lĩnh vực dược liệu ở cả Đông và Tây y. Sở hữu dehydro matricaria este, tricosanol, cineol, tetradecatrilin,… trong thành phần nên ngải cứu có khả năng giúp kháng viêm, kháng khuẩn và giảm đau.

Cho nên dùng lá ngải cứu chữa viêm mũi dị ứng có thể làm giảm các triệu chứng như giảm nghẹt mũi, ngứa họng, đỏ mắt, hắt hơi, đau đầu,…

Có 2 cách để sử dụng lá ngải cứu để chữa viêm mũi dị ứng:

Cách 1: Ngâm chân với nước lá ngải cứu

Bước 1: Rửa sạch và cắt nhỏ ngải cứu, sau đó nấu với nước sôi.

Bước 2: Khi nước bớt nóng, dùng nước ngâm chân trong 30 phút trước khi ngủ.

Cách 2: Kỹ thuật cứu ngải

Bước 1: Rửa sạch, và phơi ngải cứu nơi khô thoáng, không tiếp xúc với ánh nắng.

Bước 2: Tách bỏ gân lá bằng cách dùng tay vò lá cho đến khi tơi. Sau đó, cho lá lên giấy sạch và cuốn lại như điếu thuốc.

Bước 3: Đốt điếu ngải cứu, để cách da khoảng 2cm, rồi hơ khắp các nguyệt trên cơ thể. Mỗi huyệt chỉ hơ một lần, mỗi lần từ 2 - 3 phút. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày một lần.

Lá bèo cái

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Bèo cái, hay bèo tai tượng, là loại dược liệu mang tính lạnh, vị cay và chứa nhiều dưỡng chất như chất xơ, protid thô, chất béo thô… Vì vậy loại dược liệu này có công dụng giúp chống dị ứng, kháng viêm, kháng khuẩn,...

Để thực hiện, ta cần 50-100g lá bèo tươi, muối, mật ong. Sau đó thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Chọn các lá bèo trưởng thành, bỏ gốc rễ rồi rửa sạch và ngâm khoảng 10 phút trong nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. Sau đó vớt ra và để ráo.

Bước 2: Giã nát lá bèo, lọc lấy nước. Dùng nước đã lọc được hòa cùng nước ấm, hoặc thêm nước gừng, 5g mật ong. Uống mỗi ngày 1 lần.

Lá bạc hà

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc
Lá bạc hà

Bạc hà với menthol và methyl acetate ở phần tinh dầu, góp mặt trong nhiều bài thuốc khác nhau với khả năng giúp trị căng thẳng thần kinh, kích thích ra mồ hôi, xua đuổi côn trùng, chữa say tàu xe, hôi miệng,...

Ngoài ra, còn giúp thuyên giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng như nghẹt mũi, đau ngứa họng, nhức đầu,...

Bạn có thể chữa viêm mũi dị ứng với lá bạc hà bằng 2 cách sau:

Cách 1: Uống nước lá bạc hà

Bước 1 Chọn 4-5 lá bạc hà sau đó rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng trong 10 phút, xả lại với nước sạch và để ráo nước ở nơi khô thoáng.

Bước 2 Đun sôi 250ml nước, hãm lá bạc hà và dùng nước đó uống thay trà. Có thể thêm chanh hoặc mật ong tùy ý thích.

Cách 2: Dùng lá bạc hà xông mũi

Bước 1: Rửa sạch lá bạc hà như ở cách trên và ngâm với nước muối.

Bước 2: Cho lá bạc hà với khoảng 1 lít nước vào nồi và đun sôi bằng lửa nhỏ. Sau đó dùng nước này để xông mũi từ 1-2 lần mỗi ngày.

Lá cây cỏ hôi

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Cỏ hôi là một loại cây mọc dại, có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ đâu. Nhưng ít ai biết chúng cũng là một dược liệu thường dùng trong các bài thuốc dân gian. Phần lá thường được dùng vì chứa cadinen, geratocromen, demetoxygeratocromen,… Các chất này giúp kháng viêm, giảm ngứa cổ họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi,...

Ta có thể chữa viêm mũi dị ứng bằng lá cỏ hôi với các bước như dưới đây:

Bước 1: Rửa sạch lá cỏ hôi và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút.

Bước 2: Xay hoặc dùng chày giã nát lá để lấy phần nước cốt. Dùng làm nước nhỏ mũi từ 4-5 lần mỗi ngày.

Lá cây cà độc dược

Chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng các loại lá cây quen thuộc

Cà độc dược còn được biết đến với tên khác là mạn đà la, thường được dùng làm dược liệu nhất là phần lá. Theo các ghi chép trong một số tài liệu Đông y, lá của cà độc dược có tác dụng đối với hen suyễn, phong thấp và cả viêm mũi dị ứng.

Tuy nhiên, loại dược liệu này vẫn chứa độc tố, không được tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không dùng cho phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ sơ sinh, bệnh nhân mắc chứng suy tim, loét dạ dày, trào ngược thực quản, táo bón, sốt, cao huyết áp hoặc rối loạn tâm thần.

Nếu đã có chỉ định từ bác sĩ có thể sử dụng, bạn có thể dùng loại dược liệu này như sau:

Bước 1: Rửa sạch 3-4 lá cà độc dược, sau đó cắt nhỏ cho vào lon sữa nhỏ và đậy kín nắp.

Bước 2: Cho trực tiếp lon sữa lên bếp và đun với lửa nhỏ.

Bước 3: Cuốn giấy thành hình dạng cái phễu với phần đầu to hướng vào nơi khói bốc lên, đầu còn lại đặt gần mũi. Hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng trong 3-6 phút. Thực hiện mỗi ngày 2 lần.

Ưu nhược điểm khi dùng lá cây chữa viêm mũi dị ứng

Ưu điểm

Chữa viêm mũi dị ứng bằng lá cây có độ an toàn cao, ít mang đến các tác dụng phụ không mong muốn.

Nguyên liệu quen thuộc, có thể dễ dàng mua tại chợ với giá cả bình dân.

Nhược điểm

Tùy vào thể trạng mà các bài thuốc này cần thời gian dài để phát huy tác dụng. Do đó bệnh nhân cần kiên trì sử dụng để có thể đạt được hiệu quả chữa bệnh.

Lưu ý khi dùng lá cây chữa viêm mũi dị ứng

Trước khi sử dụng lá cây chữa viêm mũi dị ứng, bệnh nhân cần xin ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tai - mũi - họng để quyết định xem có nên sử dụng hay không. Tránh dùng các bài thuốc trên cho bà bầu hoặc trẻ sơ sinh khi chưa có chỉ định.

Cần thực hiện đúng chỉ dẫn, liều lượng và kiên trì sử dụng để có thể đạt được kết quả chữa bệnh như mong muốn vì thời gian chữa bệnh còn phụ thuộc vào cơ địa và mức độ của bệnh.

Dừng sử dụng các bài thuốc này nếu gặp phải những dấu hiệu lạ, bệnh tình chuyển biến xấu hoặc dùng lâu ngày nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm, và nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và đưa ra cách điều trị.

Trên đây là 7 cách chữa viêm mũi dị ứng bằng lá cây. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích với bạn và hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các bài thuốc dân gian này nhé!

Bạn cần biết gì về bệnh viêm xoang Bạn cần biết gì về bệnh viêm xoang
Cách chăm sóc trẻ bị viêm đường hô hấp tại nhà Cách chăm sóc trẻ bị viêm đường hô hấp tại nhà
Loại rau nhiều nơi bỏ đi nhưng lại là dược liệu quý chữa viêm đại tràng, viêm da và lao phổi Loại rau nhiều nơi bỏ đi nhưng lại là dược liệu quý chữa viêm đại tràng, viêm da và lao phổi
Tự điều trị cúm bằng corticoid, bệnh nhân phải chạy ECMO do viêm phổi bội nhiễm Tự điều trị cúm bằng corticoid, bệnh nhân phải chạy ECMO do viêm phổi bội nhiễm
Bất ngờ công dụng của cây mộc hoa trắng với bệnh viêm đại tràng Bất ngờ công dụng của cây mộc hoa trắng với bệnh viêm đại tràng
Cây sói rừng - thảo mộc quý tiêu viêm, giảm đau nhức hiệu quả Cây sói rừng - thảo mộc quý tiêu viêm, giảm đau nhức hiệu quả
Bạch Yến

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những lợi ích cho sức khỏe từ chuối sáp

Những lợi ích cho sức khỏe từ chuối sáp

Chuối sáp có hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, loại quả này tạo cảm giác no lâu giúp giảm cân hiệu quả.
Hà Nội ghi nhận 6 ca mắc ho gà trong vòng hai tuần

Hà Nội ghi nhận 6 ca mắc ho gà trong vòng hai tuần

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội từ ngày 16/2 đến 1/3, trên địa bàn TP ghi nhận 6 ca mắc ho gà. Như vậy từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Nội đã có 9 ca mắc ho gà.
Hơi thở có nồng độ cồn sau khi ăn những thực phẩm này

Hơi thở có nồng độ cồn sau khi ăn những thực phẩm này

Một số thực phẩm ăn hàng ngày có thể sinh ra nồng độ cồn trong hơi thở. Những món ăn tưởng chừng vô hại này lại khiến bạn "say xỉn" khi test nồng độ cồn.
Thức uống giải khát bán đầy ở vỉa hè nhưng kết hợp với mật ong tác dụng nhân đôi

Thức uống giải khát bán đầy ở vỉa hè nhưng kết hợp với mật ong tác dụng nhân đôi

Ở Việt Nam nước dừa không chỉ là thức uống giải khát, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như bù nước điện giải, tăng sức đề kháng, phòng sỏi thận, tốt cho tiêu hóa…
Bí quyết giúp người già có giấc ngủ ngon

Bí quyết giúp người già có giấc ngủ ngon

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của con người ở mọi lứa tuổi. Người lớn tuổi có thể gặp nhiều vấn đề về giấc ngủ, dưới đây là một số mẹo cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người cao tuổi.
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Bệnh nhân tiểu đường nên "né" những loại trái cây nào?

Bệnh nhân tiểu đường nên "né" những loại trái cây nào?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò then chốt trong việc kiểm soát và điều trị bệnh tiểu đường. Người bệnh cần lưu ý lựa chọn trái cây phù hợp để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến đường huyết.
Chế độ ăn uống "thân thiện" cho người có dạ dày nhạy cảm

Chế độ ăn uống "thân thiện" cho người có dạ dày nhạy cảm

Dạ dày nhạy cảm là tình trạng phổ biến gây ra nhiều triệu chứng khó chịu. Dưới đây là chế độ ăn uống cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Những người cần tránh xa gạo nếp để bảo vệ sức khỏe

Những người cần tránh xa gạo nếp để bảo vệ sức khỏe

Gạo nếp - Nguyên liệu tạo ra nhiều món ngon bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn. Dưới đây là những nhóm người "đại kỵ" với gạo nếp.
Nước rau kinh giới - thức uống "vàng" cho sức khỏe

Nước rau kinh giới - thức uống "vàng" cho sức khỏe

Kinh giới không chỉ là loại rau gia vị quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam mà còn được sử dụng để làm nước uống với nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Những trái cây tốt cho người tiểu đường

Những trái cây tốt cho người tiểu đường

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Ăn trái cây hợp lý giúp cân bằng lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa biến chứng.
Thực phẩm giúp trẻ gầy tăng cân, phát triển khỏe mạnh

Thực phẩm giúp trẻ gầy tăng cân, phát triển khỏe mạnh

Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho trẻ chậm tăng cân mà cha mẹ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của con.
Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại có khả năng gây vô sinh ở nam giới

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại có khả năng gây vô sinh ở nam giới

Y học hiện đại đã chứng minh tỉ lệ vô sinh ở nam giới và nữ giới là tương đương nhau, bài viết này sẽ chỉ ra những thói quen âm thầm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.
Thông tim bào thai được vinh danh thành tựu y khoa Việt Nam năm 2023

Thông tim bào thai được vinh danh thành tựu y khoa Việt Nam năm 2023

Tối 26/2, Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam 2023 do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM phối hợp tổ chức chính thức vinh danh 12 thành tựu được đánh giá mang lại giá trị tích cực vì sức khỏe cộng đồng.
Nguy cơ tiềm ẩn khi ăn, uống những thức phẩm này vào bữa sáng lúc bụng đói

Nguy cơ tiềm ẩn khi ăn, uống những thức phẩm này vào bữa sáng lúc bụng đói

Bữa sáng là bữa chính nhất trong ngày. Tuy nhiên, không phải thực phẩm, đồ uống nào cũng phù hợp để ăn vào buổi sáng khi bụng trống rỗng.
Loại rau được coi là mang lại may mắn nhưng chỉ tốt khi ăn sống

Loại rau được coi là mang lại may mắn nhưng chỉ tốt khi ăn sống

Các loại rau hoặc củ quả tại Việt Nam rất phong phú, trong đó có nhiều loại có thể ăn sống hoặc nấu chín thành các món ngon. Tuy nhiên, có một loại rau chỉ ăn sống mới ngon miệng và mang lại giá trị dinh dưỡng, đó là lá sung.
Nước rau má - Bí quyết cho sức khỏe và sắc đẹp

Nước rau má - Bí quyết cho sức khỏe và sắc đẹp

Rau má là loại rau quen thuộc, dễ tìm thấy ở Việt Nam. Nhiều người ưa chuộng sử dụng rau má để ép lấy nước uống. Vậy, uống nước rau má có tác dụng gì với sức khỏe?
Nước vối - Giải khát thanh mát, tốt cho sức khỏe

Nước vối - Giải khát thanh mát, tốt cho sức khỏe

Nước vối là một loại nước uống thường được nấu từ lá vối tươi hoặc lá vối khô, loại thức uống này thông dụng như chè xanh và có tác dụng rất tốt với sức khỏe.
Chuyên gia tiết lộ số quả chuối nên ăn mỗi ngày để tốt cho sức khỏe

Chuyên gia tiết lộ số quả chuối nên ăn mỗi ngày để tốt cho sức khỏe

Chuối là loại quả rất quen thuộc với người Việt, đặc biệt sau dịp Tết Nguyên đán nhà nào cũng có chuối chín, nhưng việc ăn thế nào cho phù hợp và tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.
Rau xà lách - "Siêu thực phẩm" giúp giảm mỡ máu, cholesterol sau Tết

Rau xà lách - "Siêu thực phẩm" giúp giảm mỡ máu, cholesterol sau Tết

Xà lách là loại rau giúp giải ngấy sau những ngày Tết, giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân và tăng cường sức khỏe.
Bị đau dạ dày ban đêm cần làm gì?

Bị đau dạ dày ban đêm cần làm gì?

Đau dạ dày đêm là tình trạng đau dạ dày xuất hiện khi ngủ, có nhiều nguyên nhân dẫn đến dạ dày đau về đêm, áp dụng một số cách sau để giảm triệu chứng và dễ ngủ.
Chữa đầy bụng khó tiêu sau Tết hiệu quả với các loại rau củ quả dễ kiếm

Chữa đầy bụng khó tiêu sau Tết hiệu quả với các loại rau củ quả dễ kiếm

Nếu ngày Tết bạn ăn quá nhiều thực phẩm khiến cơ thể nặng nề, khó tiêu. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình những thực vật dưới đây giúp giảm tình trạng này.
Những nơi "bẩn" dễ nhiễm chất độc nhất trong nhà cần dọn dẹp ngay sau Tết

Những nơi "bẩn" dễ nhiễm chất độc nhất trong nhà cần dọn dẹp ngay sau Tết

Trước dịp Tết,các gia đình có thể đã dọn dẹp nhà cửa nhưng khi quay trở lại, bạn vẫn nên tiến hành vệ sinh để nhà cửa thông thoáng, tránh thời gian dài không được vệ sinh thường xuyên có thể ẩn chứa nấm mốc, vi khuẩn do ở trong không gian kín lâu ngày.
Quả quất cảnh ngày Tết có ăn được không?

Quả quất cảnh ngày Tết có ăn được không?

Quất thường được chưng trong nhà vào dịp Tết để mang lại tài lộc và may mắn. Tuy nhiên, liệu quất cảnh có nên được sử dụng để làm thực phẩm?
Bí quyết bảo quản thịt trong tủ lạnh an toàn và đúng cách

Bí quyết bảo quản thịt trong tủ lạnh an toàn và đúng cách

Thịt dư thừa sau Tết là nỗi lo, "gánh nặng" của các gia đình. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi bảo quản thịt trong tủ lạnh.
Bộ Y tế cảnh báo: Tăng cường phòng chống dịch bệnh sau Tết Nguyên đán

Bộ Y tế cảnh báo: Tăng cường phòng chống dịch bệnh sau Tết Nguyên đán

Cảnh báo nguy cơ dịch bệnh bùng phát trong mùa lễ hội đầu xuân, tại dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024 vừa qua, cả nước có tới 357 ca sốt xuất huyết, 225 người mắc tay chân miệng và 1 ca tử vong do bệnh dại ở Cà Mau.
Bác sĩ mách 5 cách đơn giản giúp thanh lọc cơ thể sau tết

Bác sĩ mách 5 cách đơn giản giúp thanh lọc cơ thể sau tết

Sau những ngày Tết liên tục ăn nhiều món giàu đạm, đường và chất béo khiến vị giác “đình công”, làm sao để có chế độ ăn giải ngấy, giúp thanh lọc và có lợi cho sức khỏe?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động