BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...
Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL.

Chiến lược phát triển bền vững phát huy hiệu quả

Thưa ông, năm 2023, khi tăng trưởng tín dụng toàn ngành Ngân hàng là 13,5%, BSL ghi nhận mức tăng trưởng tín dụng đạt 26,6% trong khi vẫn duy trì được chất lượng tín dụng với mức NPL thấp, đây quả thực là một điểm sáng. Vậy kết quả ấn tượng này của BSL là nhờ vào những yếu tố nào?

Chúng ta đã đối diện với một năm 2023 đầy biến động và thách thức. Lạm phát toàn cầu có xu hướng giảm nhưng vẫn còn ở mức cao, mặt bằng lãi suất khá cao, căng thẳng địa chính trị phức tạp, rủi ro tài chính, tiền tệ gia tăng… Những yếu tố này khiến thương mại, tiêu dùng, đầu tư và tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Nền kinh tế Việt Nam cũng không tránh khỏi bị tác động, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành sản xuất. Trước sự chững lại của kinh tế toàn cầu, họ chính là những người bị ảnh hưởng đầu tiên và rõ rệt nhất. Khi kinh tế trì trệ và đơn hàng giảm mạnh, việc đầu tư vào máy móc, thiết bị trở thành gánh nặng và thách thức đáng lo ngại đối với doanh nghiệp. Điều đó tác động lớn đến khả năng tăng trưởng của các tổ chức tín dụng. Mặc dù, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã kịp thời chỉ đạo với các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế nhưng kết thúc năm 2023, tín dụng chỉ tăng trưởng ở mức 13,5% so với kỳ vọng là 14%.

Đứng trước những thách thức đó, BSL đã có chiến lược tăng trưởng dài hạn và luôn dự phòng những kịch bản cụ thể nhằm ứng phó với từng bối cảnh của thị trường. Năm 2023, khi đánh giá thị trường, chúng tôi tập trung phân tích cơ hội và đối chiếu với thế mạnh của công ty để xây dựng chiến lược, kế hoạch cụ thể; từ đó mở rộng kinh doanh với từng nhóm ngành nghề, đối tượng khách hàng và loại tài sản. Chiến lược này được triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm.

Thứ nhất là chiến lược đa dạng hóa: BSL nghiên cứu giải pháp và phát triển sản phẩm phong phú để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi vừa phát triển lĩnh vực có ưu thế cạnh tranh như vận tải, máy móc xây dựng thi công, dây chuyền thiết bị sản xuất; đồng thời liên tục nghiên cứu mở rộng sang các lĩnh vực khác... Chiến lược này giúp cho BSL phục vụ tối đa nhu cầu riêng biệt của khách hàng ở nhiều lĩnh vực.

Thứ hai là cải thiện dịch vụ khách hàng: Mục tiêu nhằm đưa ra các chính sách phù hợp để mang tới giải pháp hiệu quả cho từng khách hàng. Trong năm 2023, nền kinh tế khó khăn khiến nhiều khách hàng gặp khó khăn với dòng tiền. Tuy nhiên, với những giải pháp đa dạng và chuyên biệt, chúng tôi đã đồng hành giúp khách hàng tái cơ cấu hoạt động tài chính, vượt qua khó khăn, trở thành đối tác tin cậy, bền vững của nhau.

Thứ ba là bám sát chiến lược quản trị rủi ro tiến bộ thông qua quy trình lựa chọn, đánh giá và thẩm định nhu cầu vốn. Chúng tôi đã duy trì được mức nợ xấu dưới 2% với tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt trên 120%. Việc đảm bảo tăng trưởng tín dụng nhanh và kiểm soát nợ xấu tốt đều nằm trong mục tiêu chiến lược đã có.

Xin ông cho biết về chiến lược dài hạn của BSL và chiến lược này đã phát huy hiệu quả ra sao tại đơn vị?

Ngay từ những ngày đầu hoạt động, chúng tôi đã quyết tâm theo đuổi chiến lược phát triển bền vững với mục tiêu góp phần “Đưa xã hội Việt Nam bền vững hơn và thịnh vượng hơn thông qua sức mạnh của cho thuê tài chính”. Để đóng góp vào công cuộc xây dựng xã hội Việt Nam bền vững hơn thì bản thân BSL phải bền vững trước; đặc biệt, là phải bền vững toàn diện, không chỉ từ bên trong, mà còn phải bền vững với bên ngoài. BSL xác định mục tiêu xây dựng tổ chức vững vàng, uy tín với đội ngũ nhân sự có đủ năng lực, trách nhiệm, có ý thức đạo đức cao; mục tiêu dài hạn là đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và cộng đồng, cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt nhất và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

Những năm đầu, chúng tôi tập trung xây dựng nền móng vững chắc, mà trong đó con người là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên. BSL là công ty cho thuê tài chính liên doanh duy nhất tại Việt Nam, vì vậy, đội ngũ của BSL có sự tham gia nhân sự từ cả hai ngân hàng mẹ: BIDV và SuMi TRUST. Do đó, BSL đã trở thành “cầu nối” của hai định chế tài chính từ hai quốc gia khác nhau. Vì vậy, nhiệm vụ kết nối để xây dựng tiếng nói chung có thể nói là vô cùng quan trọng. Chúng tôi cũng xác định, không chỉ kết nối mà còn cần phải xây dựng một văn hóa doanh nghiệp để tạo nên “người BSL” có các giá trị nổi bật chính là: Chính trực – Trách nhiệm – Sáng tạo – Hợp tác.

Ông Nguyễn Thiều Sơn (đứng giữa) chụp ảnh cùng đại diện SuMi TRUST Holdings trong chuyến làm việc tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Thiều Sơn (đứng giữa) chụp ảnh cùng đại diện SuMi TRUST Holdings trong chuyến làm việc tại Việt Nam.

Năm 2021, chúng tôi chính thức thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững trong đó ưu tiên theo đuổi các mục tiêu SDGs (theo Chương trình nghị sự 2030 với 17 mục tiêu phát triển bền vững được Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc thông qua ngày 25/9/2015); Tiêu chuẩn ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị Doanh nghiệp) và thực hiện CSR (Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp)… Xác định rõ nhu cầu tất yếu cho sự phát triển bền vững là đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, giai đoạn 2021-2022, BSL đã lập kế hoạch và bắt đầu triển khai chương trình dự án chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động nội bộ; từ đó, mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

BSL đã xây dựng cho mình mục tiêu, kế hoạch hành động dài hạn tới năm 2027 và những kết quả đạt được năm 2023 là minh chứng sống động cho hướng đi phù hợp, hiệu quả của chúng tôi. Chúng tôi xác định từng năm sẽ có biến động nhưng chúng tôi kiên định với mục tiêu và hành động của mình.

Chữ “TRUST” và sự gắn kết tại BSL

Sự tín nhiệm có thể nói là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với hoạt động của một doanh nghiệp, đặc biệt là với các định chế tài chính. Ngay trong tên gọi của BSL (BIDV-SuMi TRUST Leasing) thì chữ “TRUST” (tín nhiệm) đã hiện lên rất rõ ràng và nổi bật. Vậy xin ông cho biết, yếu tố “tín nhiệm” có ý nghĩa như thế nào ở BSL?

Chúng tôi là công ty liên doanh của hai ngân hàng, BIDV và SuMi TRUST Bank, vậy nên, chắc chắn tên viết tắt của hai ngân hàng được ghép cạnh nhau sẽ là tên của chúng tôi. Nó thể hiện nguồn gốc hình thành BSL, một công ty cho thuê tài chính được hình thành từ sự kết hợp của hai định chế hàng đầu hai quốc gia.

Chữ “TRUST” trong tên SuMi TRUST cũng có nghĩa đen là “Tín thác” vì Ngân hàng mẹ, SuMi TRUST Bank, là một ngân hàng tín thác tại Nhật Bản. Vì chữ “TRUST” mang hàm ý về hoạt động ủy thác tài sản dựa trên sự tin cậy, tin tưởng nên với tên gọi của mình, chúng tôi lấy chữ “TRUST – TÍN NHIỆM, TIN CẬY” làm nguyên tắc cho hoạt động của mình. Chúng tôi luôn đặt sự tin tưởng là mục tiêu cao nhất trong mối quan hệ với các bên liên quan bao gồm cổ đông, đối tác, khách hàng, người lao động của công ty và cộng đồng.

Thông điệp năm 2024 của BSL là “Gắn kết tạo nên sức mạnh”. Sự gắn kết ở đây thể hiện như thế nào?

Ở bất kỳ giai đoạn nào, từ giai đoạn thành lập cho đến khi đạt được những bước tiến tăng trưởng đáng kể, chúng tôi nhận thức rằng nếu không có sự hòa nhập và đồng lòng bên trong, chúng tôi sẽ không thể tạo ra giá trị tốt cho bên ngoài. Thông điệp "Gắn kết tạo nên sức mạnh" được sử dụng để nhắc nhở chính chúng tôi, đội ngũ BSL, rằng chúng ta là “team players” và cùng nhau điều hành con thuyền BSL. Nếu một cá nhân dừng lại hoặc chèo ngược hướng, cả con thuyền sẽ bị lật úp.

Tập thể cán bộ, nhân viên công ty BSL
Tập thể cán bộ, nhân viên công ty BSL.

Gắn kết ở BSL cũng chính là cam kết của BSL trong việc tiếp tục thể hiện vai trò là một đơn vị cầu nối tăng cường mối quan hệ chiến lược của hai ngân hàng BIDV và SuMi TRUST.

Cuối cùng và điều rất quan trọng, gắn kết cũng có ý nghĩa là BSL cam kết sẽ luôn đồng hành với khách hàng, đối tác để chia sẻ nguồn lực, lợi ích, cơ hội, giảm thiểu rủi ro và vững tiến tương lai.

2024 – Thận trọng và kiên trì theo đuổi mục tiêu

BSL sẽ làm gì trong năm 2024 để duy trì tăng trưởng và theo đuổi các mục tiêu bền vững đã đặt ra?

Trong năm 2024, BSL tập trung vào ba mục tiêu lớn: tiếp tục tăng trưởng nhanh và an toàn, nâng cao hiệu quả kinh doanh và nâng cao sự hài lòng của đối tác, khách hàng. Để hiện thực hóa điều này, chúng tôi tiếp tục tập trung vào những chiến lược đã hoạch định của mình, theo đuổi chiến lược chuyển đổi số và mục tiêu phát triển bền vững.

Chúng tôi đánh giá năm 2024 sẽ là một năm có nhiều triển vọng, đầu tư công tiếp tục được đẩy mạnh sẽ tạo động lực lan tỏa cho kinh tế tư nhân, thúc đẩy nhu cầu huy động vốn đa dạng, là cơ hội để ngành cho thuê tài chính phát triển. Nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn phát triển sẽ kéo theo xu hướng tín dụng xanh đầu tư cho các công nghệ mới, bền vững với môi trường. Làn sóng lớn các doanh nghiệp FDI đến Việt Nam cũng tạo cơ hội giúp thuê tài chính phát triển vì các doanh nghiệp nước ngoài vốn đã quen với hình thức này.

Với quan điểm nhất quán của BSL, chúng tôi xác định năm 2024 tiếp tục duy trì sự phát triển bứt phá nhưng đồng thời vẫn duy trì sự thận trọng nhất định và kiên trì với những kế hoạch đã đề ra. Trong đó, chúng tôi cũng sẽ đưa ra các giải pháp thuê tài chính mới phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, đưa ra các chương trình ưu đãi cho các doanh nghiệp, ngành nghề ưu tiên và đặc biệt là chúng tôi cũng sẽ mở rộng các chương trình cho thuê có liên quan đến SDGs (mục tiêu phát triển bền vững)… Bên cạnh đó, chúng tôi đặt mục tiêu duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 2% và tỷ lệ bao phủ trên 100%.

Việc duy trì các chỉ số này và quan trọng hơn nữa là tuân thủ các quy định của pháp luật không chỉ thể hiện sự cẩn trọng và khả năng quản trị chặt chẽ của BSL, mà còn đảm bảo duy trì và năng cao sự tin cậy và sự tín nhiệm của các bên liên quan.

Đối với tập thể BSL, chúng tôi luôn kiên trì, kiên định theo đuổi phát triển bền vững trong đó có đổi mới sáng tạo để mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, đối tác. Chúng tôi sẽ luôn giữ những giá trị cốt lõi của mình, bám sát mục tiêu và kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển thành công trong năm 2024, duy trì sự bền vững và đáng tin cậy trong hoạt động của mình.

Nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng

Đầu năm 2024, BSL ra mắt giao diện website mới với định hướng tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số. Trang web cung cấp thông tin đầy đủ về BSL và dịch vụ Thuê tài chính dựa trên nghiên cứu về trải nghiệm số của khách hàng để mang tới trải nghiệm nội dung toàn diện, giúp khách hàng tiếp cận thông tin về dịch vụ Thuê tài chính một cách đầy đủ, dễ dàng và thuận tiện, đồng thời cũng cung cấp cho khách hàng một kênh đăng ký khoản thuê online từ trang web.

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững
Linh Hương

Cùng chuyên mục

Tin khác

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại những thành tựu vẻ vang của ngành mà còn khẳng định vai trò then chốt của giáo dục trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Ngày 30/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Bác là Hồ Chí Minh” và “Bác Hồ ở Thái Lan”. Đây là những tác phẩm được đầu tư công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Quý II năm nay chứng kiến một "cơn mưa lợi nhuận" đổ bộ xuống ngành chăn nuôi Việt Nam. Hàng loạt doanh nghiệp đầu ngành như Dabaco, BaF Việt Nam, và Masan MEATLife đồng loạt công bố những con số lãi tăng trưởng bằng lần, thậm chí phá vỡ kỷ lục. Đâu là "công thức vàng" đằng sau sự bùng nổ ngoạn mục này và sân chơi của ngành chăn nuôi sẽ được tái định hình ra sao trong thời gian tới?
Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, lần lượt tăng 81% và 94% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này phản ánh nỗ lực kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động, đồng thời mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực có tính bền vững cao.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Ngày 29/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã có buổi làm việc quan trọng với Tập đoàn Giáo dục Visang, một trong những doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực xuất bản và công nghệ giáo dục. Buổi làm việc tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm giáo dục số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thương mại hóa các nền tảng công nghệ giáo dục.
F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là  “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

Ông Piyasak, CEO của công ty tài chính Ngern Tid Lor (NTL) nổi tiếng Thái Lan, người đứng sau một trong những thương vụ IPO lớn nhất ngành tài chính chứng khoán Thái Lan, đã gia nhập làm thành viên HĐQT độc lập của F88 ngay trước thềm công ty này chuẩn bị lên UPCoM. Với những kinh nghiệm quốc tế của mình, F88 kỳ vọng ông Piyasak sẽ mang lại những giá trị mới cho hành trình lớn hơn của mình trong tương lai.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ viếng Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại tỉnh Tây Ninh, đồng thời trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các nhà giáo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) do Bộ Tài chính đề xuất đang đánh dấu một bước ngoặt lớn cho 3,6 triệu hộ kinh doanh trên cả nước. Theo đó, quy định về thuế khoán sẽ được xóa bỏ, thay vào đó là cơ chế tự khai, tự nộp thuế và đặc biệt, việc áp dụng hóa đơn điện tử sẽ trở thành một yêu cầu bắt buộc theo lộ trình cụ thể. Đây không chỉ là một thay đổi về kỹ thuật mà còn là một "luật chơi" hoàn toàn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Ngày 22/7/2025, đoàn công tác của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) do ông Phạm Vĩnh Thái - Tổng biên tập, Thành viên Hội đồng thành viên dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xuất bản.
NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

Ngày 21/7/2025, tại Hà Nội, buổi làm việc giữa Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) và Tập đoàn Xuất bản và Truyền thông Phượng Hoàng (Giang Tô, Trung Quốc) đã mở ra những định hướng hợp tác quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển các dòng sách khoa học, lý luận giáo dục.
Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Ngày 17/7/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình cùng kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp số xanh, hướng tới phát triển bền vững.
F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam, đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi được tổ chức M-CRIL trao tặng Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng. Đây không chỉ đánh dấu lần thứ ba F88 nhận được danh hiệu danh giá này kể từ năm 2019, mà còn là lần thứ hai liên tiếp duy trì ở mức đánh giá cao nhất. Thành tựu này là minh chứng rõ nét cho cam kết không ngừng của F88 trong việc xây dựng một hệ thống tài chính minh bạch, bền vững và đặt lợi ích khách hàng làm trọng tâm.
Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Biến động tỷ giá USD/VND từ đầu năm 2025 đã và đang tạo áp lực lớn lên hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt Nam. Trong khi doanh nghiệp nhập khẩu đối mặt với chi phí đội lên đáng kể, thì doanh nghiệp xuất khẩu dù hưởng lợi trước mắt nhưng vẫn đối diện nhiều rủi ro tiềm ẩn nếu tỷ giá tiếp tục bất ổn.
Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Miễn thuế thu nhập, phần mềm kế toán miễn phí, hỗ trợ vốn và thủ tục đơn giản đang mở ra cơ hội lớn cho hộ kinh doanh, nhất là bà con nông dân, mạnh dạn chuyển đổi lên doanh nghiệp, làm ăn bài bản hơn và từng bước tiếp cận hệ sinh thái kinh tế số hiện đại.
Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Với mong muốn san sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực đến trường cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, qua sự kết nối của Báo Hà Nội mới và Dự án "Góp chữ - ươm mơ", đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng.
Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Lộ trình loại bỏ xe máy chạy xăng khỏi khu vực Vành đai 1 Hà Nội đang khiến nhiều cửa hàng xăng dầu rơi vào thế bị động. Trước nguy cơ doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nhiều chủ trạm xăng đề xuất cần có chính sách hỗ trợ để chuyển đổi sang mô hình mới như trạm sạc hoặc trạm thay pin.
Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tập đoàn Tân Á Đại Thành chính thức công bố liên doanh chiến lược cùng Tập đoàn Wonang - nhà sản xuất chậu rửa hàng đầu Hàn Quốc, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình toàn cầu hóa của cả hai bên. Không chỉ đưa thương hiệu Wonang tiếp cận thị trường Việt Nam, liên doanh này còn là cam kết lâu dài trong việc nâng tầm trải nghiệm sống tiện nghi, hiện đại của người tiêu dùng Việt thông qua các sản phẩm chất lượng quốc tế, thiết kế tinh tế và ứng dụng công nghệ tiên tiến.
Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Sau đợt sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều doanh nghiệp bối rối với thủ tục thuế vì dữ liệu chưa đồng bộ, phần mềm chưa cập nhật, gây ách tắc trong xuất hóa đơn, nộp thuế.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Trước những yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức Hội nghị về công tác nội dung năm 2025 tại Khánh Hòa. Sự kiện không chỉ nhằm tìm giải pháp cho việc chỉnh sửa sách giáo khoa để phù hợp với sự thay đổi địa giới hành chính, mà còn là bước đi chiến lược khẳng định vai trò tiên phong của đơn vị trong công cuộc chuyển đổi số ngành xuất bản.
Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Ngày 11/7/2025, T&T Group – nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng 2025 – đã trao tặng 300 phần quà tới các cầu thủ và trọng tài quốc tế tham dự giải. Mỗi phần quà gồm cà phê Thuận An và hạt điều Vegenuts – hai sản phẩm nông sản đặc trưng của Việt Nam, đến từ Công ty Cổ phần Cà phê Thuận An và Vegetexco Việt Nam, đều là thành viên của hệ sinh thái T&T Group.
Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới và thỏa thuận đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) với nhiều quốc gia, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường và định vị thương hiệu hàng hóa Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, đồng thời cũng đặt ra không ít thử thách về nâng cao năng lực cạnh tranh và đồng bộ điều chỉnh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

Ngày 8 tháng 7 năm 2025, Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) – Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam – vừa được vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng danh giá trong khuôn khổ Asian Banking & Finance Awards 2025 và ABF Fintech Awards 2025 do tạp chí chuyên ngành uy tín The Asian Banking and Finance (Singapore) tổ chức. Bao gồm: “Ứng dụng di động của năm” (Mobile App of the Year – Vietnam), “Sáng kiến xã hội của năm” (External Social Initiative of the Year – Vietnam), “Sáng kiến bền vững của năm” (Sustainability Initiative of the Year – Vietnam).
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động