Bà Rịa - Vũng Tàu: Ban hành quy định về tách thửa đất trên địa bàn tỉnh

TH&SP UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành văn bản chỉ đạo giải quyết thủ tục tách thửa quy mô diện tích lớn trên địa bàn tỉnh. Việc tách thửa quy mô lớn đối với đất ở, đất thương mại dịch vụ, đất phi nông nghiệp được yêu cầu phải có cạnh tiếp giáp đường giao thông.

Cụ thể, tỉnh giao Sở Tài nguyên Môi trường (TN&MT) phối hợp Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai, đảm bảo quy định đối với đất ở, đất thương mại dịch vụ và đất phi nông nghiệp phải có cạnh tiếp giáp với đường giao thông trước khi lập thủ tục tách thửa.

Trước đó vào ngày 22/7/2019, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định 18 quy định về tách thửa đất trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Tài nguyên Môi trường, Quyết định 18 đã chấm dứt tình trạng làm đường giao thông tự phát, tách thửa đất nông nghiệp quy mô lớn và bán nền tràn lan, núp bóng người dân của một số cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.



Bất Động Sản Bà Rịa- Vũng Tàu


Tuy nhiên qua kiểm tra, Cục Kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp cho rằng Quyết định 18 có một số nội dung làm phát sinh thủ tục hành chính trái quy định.

Đến ngày 30/3/2020, Thường trực UBND tỉnh đã có chỉ đạo tạm dừng áp dụng điểm d khoản 1 Điều 4 của Quyết định 18 quy định về tách thửa với quy mô diện tích lớn.

Cụ thể, điểm d khoản 1 Điều 4 quy định: "Đối với thửa đất có diện tích từ 500 m2 đến 2.000 m2 tại TP Vũng Tàu và diện tích từ 1.000 m2 đến 5.000m2 tại các huyện, thị xã, thành phố còn lại, trước khi tách thửa theo quy định thì người sử dụng đất phải lập phương án mặt bằng tách thửa được UBND cấp huyện chấp thuận.

Đối với thửa đất có diện tích lớn hơn 2.000 m2 tại TP Vũng Tàu và lớn hơn 5.000 m2 tại các huyện, thị xã, thành phố còn lại, trước khi tách thửa theo quy định thì người sử dụng đất phải lập dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư; Luật Nhà ở năm 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014".

Thay vào đó, tỉnh không yêu cầu lập phương án mặt bằng tách thửa hoặc phải lập dự án đầu tư đối với thửa có diện tích lớn, song vẫn yêu cầu đảm bảo đất ở, đất thương mại dịch vụ, đất phi nông nghiệp phải có cạnh tiếp giáp đường giao thông trước khi lập thủ tục tách thửa.

Ngày 15/7 vừa qua, Sở Tài nguyên Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã trình Thường trực UBND tỉnh dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 18.

Gia Khánh

Gia Khánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Khoảng cách số, nguồn nhân lực số và môi trường được cho là ba yếu tố chính dẫn đến sự thiếu bền vững trong tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Quý đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Tôm Việt Nam được xuất khẩu sang gần 90 thị trường.
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ trong quý I/2024 đạt gần 65 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Phần lớn nguyên liệu phục vụ sản xuất xuất khẩu da giày được nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước ASEAN, trước khó khăn đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhất trí với kiến nghị thành lập trung tâm giao dịch phát triển nguyên phụ liệu ngành thời trang Việt Nam tại Bình Dương.
Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Tình trạng xâm nhập mặn, những bất ổn liên quan đến căng thẳng địa chính trị, căng thẳng Biển Đỏ được cho là những yếu tố sẽ tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Ghế “nóng” Eximbank lại đổi chủ

Ghế “nóng” Eximbank lại đổi chủ

Eximbank thông báo thay đổi một loạt nhân sự cấp cao, trong đó đáng chú ý là chiếc ghế “nóng” lại có chủ nhân mới.
Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 343/QĐ-TTg ngày 25/4/2024 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Kế hoạch).
Ngân hàng ứng dụng số hóa giúp doanh nghiệp giải ngân khoản vay trong 5 phút

Ngân hàng ứng dụng số hóa giúp doanh nghiệp giải ngân khoản vay trong 5 phút

Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động