Apple chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

TH&SP Doanh thu từ tháng 4 tới tháng 6 tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019, Apple trên đà trở thành công ty 2.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới sau khi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng bất chấp dịch bệnh hoành hành.

Khép lại phiên giao dịch ngày 31/7, Apple chính thức trở thành công ty đại chúng lớn nhất thế giới, vượt qua gã khổng lồ đầu mỏ Saudi Aramco. Nhờ kết quả kinh doanh quý II vượt trội, cổ phiếu Apple tăng 10,47% cùng ngày lên 425,05 USD/cổ phiếu, nâng giá trị vốn hóa lên 1.840 tỷ USD. Saudi Aramco đứng sau với giá trị vốn hóa 1.760 tỷ USD.



Vượt đại gia dầu mỏ Saudi Aramco, Apple chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Bất chấp Covid-19, doanh thu Apple từ tháng 4 tới tháng 6 vẫn tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019. Công ty đã phục hồi từ sau khi giảm tốc tồi tháng 3. Năm nay, cổ phiếu Apple đã tăng hơn 44%.

Trong báo cáo phát hành hôm qua, các nhà phân tích của hãng Morgan Stanley đánh giá Apple tiếp tục tăng trưởng trong mọi phân khúc và địa lý nhờ tương tác với hệ sinh thái ngày một tăng. Còn ngân hàng J.P.Morgan nhận định lòng trung thành của khách hàng cho thấy Apple không cần tới các cửa hàng truyền thống để bán sản phẩm.

Apple đã phải đóng hơn 70 cửa hàng trên toàn cầu do số ca Covid-19 gia tăng, dù vậy người dùng vẫn đổ xô mua sắm thiết bị, dịch vụ của hãng. Nó chứng minh tầm quan trọng của sản phẩm Apple đối với khách hàng và họ sẵn sàng bỏ qua các kênh mua sắm truyền thống khi được yêu cầu.

Ngọc Hà

Ngọc Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5%

Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5%

Theo số liệu mới nhất của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp trọng điểm, mở ra tín hiệu tích cực cho tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Xuất khẩu gạo Việt 8 tháng 2025: Khối lượng tăng, giá trị giảm mạnh

Xuất khẩu gạo Việt 8 tháng 2025: Khối lượng tăng, giá trị giảm mạnh

Việt Nam xuất khẩu 6,3 triệu tấn gạo trong 8 tháng đầu năm 2025, đem về 3,17 tỷ USD. Dù khối lượng tăng nhẹ, giá trị giảm mạnh do thị trường quốc tế biến động, nhất là lệnh tạm ngừng nhập khẩu từ Philippines.
Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn tháng 9: Miễn phí lệ phí trước bạ, quà tặng giá trị và cơ hội du lịch châu Âu

Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn tháng 9: Miễn phí lệ phí trước bạ, quà tặng giá trị và cơ hội du lịch châu Âu

Hòa nhịp cùng không khí tưng bừng của những ngày lễ lớn, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý chính hãng triển khai chương trình “Mừng Lễ Lớn Cùng Ford Du Ngoạn Muôn Nơi” với loạt ưu đãi độc quyền cho khách hàng. Các gói khuyến mại đặc biệt áp dụng cho nhiều dòng xe, từ bán tải, SUV đến thương mại và cả mẫu xe điện Mustang Mach-E.
Nông sản Việt bứt phá nhờ tiềm năng thị trường Halal

Nông sản Việt bứt phá nhờ tiềm năng thị trường Halal

Thị trường Halal toàn cầu, phục vụ hơn 2,2 tỷ người tiêu dùng Hồi giáo với quy mô vượt 2.000 tỷ USD, đang mở ra cơ hội lớn cho nông sản và thực phẩm chế biến Việt Nam. Tuy nhiên, để tận dụng tiềm năng này, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược xuất khẩu bài bản, nâng cao năng lực nội tại và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.
Logistics xanh – “giấy thông hành” mở ra cơ hội xuất khẩu

Logistics xanh – “giấy thông hành” mở ra cơ hội xuất khẩu

Logistics xanh đang trở thành “giấy thông hành” giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường xuất khẩu khó tính, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả vận hành và tăng khả năng cạnh tranh, đồng thời đáp ứng yêu cầu về phát triển bền vững và tiêu chuẩn xanh quốc tế.
Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất nhập khẩu Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh bất chấp thách thức toàn cầu. Các FTA thế hệ mới cùng mạng lưới thị trường rộng lớn đang giúp doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu, gia tăng giá trị và vị thế trên thị trường quốc tế.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh, giá trị cán mốc 6,4 tỷ USD

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh, giá trị cán mốc 6,4 tỷ USD

Trong 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt 1,2 triệu tấn, trị giá 6,42 tỷ USD, tăng 8,7% về khối lượng và 59,1% về giá trị so với cùng kỳ. Giá xuất khẩu bình quân đạt 5.580 USD/tấn, lập kỷ lục mới trong lịch sử ngành.
Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Herbalife là một trong những công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã và đang thay đổi cuộc sống của nhiều người với các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và cơ hội kinh doanh cho các Thành Viên Độc Lập của Công ty kể từ năm 1980.
Giảm bậc thuế nhưng giữ thuế suất 35%: Người nộp thuế được lợi hay thiệt?

Giảm bậc thuế nhưng giữ thuế suất 35%: Người nộp thuế được lợi hay thiệt?

Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) đề xuất rút gọn biểu thuế từ 7 bậc xuống còn 5 bậc. Dù vẫn giữ nguyên mức thuế suất cao nhất là 35%, việc điều chỉnh này cùng với nâng mức giảm trừ gia cảnh được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho đa số người lao động, đặc biệt là nhóm có thu nhập trung bình và thấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động