11 triệu thuê bao di động sắp trở thành “cục gạch” vì sóng 2G bị tắt

Hơn 11 triệu thuê bao di động tại Việt Nam đang sử dụng điện thoại chỉ hỗ trợ mạng 2G (2G Only) sẽ không thể gọi điện nhắn tin khi các nhà mạng tắt sóng 2G vào tháng 9 sắp tới.
Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch tắt sóng 2G Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024 Nokia ra mắt bộ đôi điện thoại “cục gạch”, mới mà cổ điển
11 triệu thuê bao di động sắp trở thành “cục gạch” vì sóng 2G bị tắt

Tại tọa đàm về tắt sóng 2G do Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức ngày 18/7, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Viễn thông, cho biết lượng thuê bao chỉ sử dụng mạng 2G (2G Only) giảm nhanh những tháng gần đây, nhưng vẫn ở mức "tương đối lớn", với khoảng 11 triệu.

Trong số này, hầu hết đã được nâng cấp sang loại sim hỗ trợ 3G, 4G. Vấn đề còn lại nằm ở thiết bị chủ yếu là dạng điện thoại “cục gạch” cũ. Để thực hiện thao tác gọi điện và nhắn tin một cách bình thường thì cả thiết bị điện thoại lẫn sim đều phải hỗ trợ 3G, 4G.

Lợi ích của công nghệ mới

Ông Nhã cho biết, việc dừng công nghệ 2G, tiếp đến là 3G là xu thế chung trên toàn cầu. Hiện nay trên thế giới có khoảng 37 quốc gia đã tắt hoàn toàn mạng 2G. Nhiều quốc gia khác đã có kế hoạch dự kiến tắt sóng 2G vào năm 2028, chỉ có 2 quốc gia có kế hoạch tắt sóng 2G năm 2030.

Quyết định này là động lực đưa người dân chuyển sang 4G và smartphone, từ đó có thể làm quen với dịch vụ trên môi trường số, tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới. Ngoài ra, việc dừng công nghệ 2G giúp nhà mạng hiệu quả hơn trong việc khai thác mạng lưới, giảm tốn kém, tăng hiệu quả sử dụng tần số, nhà trạm, nguồn điện, tập trung nguồn lực cho công nghệ tiên tiến như 5G.

Các chuyên gia, công nghệ 2G đã 30 "tuổi" và 3G gần 20 năm, hiện là những công nghệ lỗi thời và cần được hiện đại hóa. Trong đó, hầu hết thiết bị mạng 2G của các doanh nghiệp di động đã hết khấu hao, đa phần là các thiết bị cũ, tiêu hao năng lượng lớn, hiệu suất sử dụng tần số không cao, một số thiết bị không còn nguồn cung ứng để thay thế, sửa chữa.

Mạng 2G, 3G cũng được thiết kế chỉ để sử dụng dữ liệu cơ bản và nghe gọi thông thường. Do vậy, chủ trương dừng công nghệ 2G đã được đồng thuận và thể hiện tại thông tư quy hoạch băng tần 900 MHz của Bộ TT&TT.

Hiện nay, công nghệ 4G, 5G và sắp tới là 6G là sự phát triển tiếp theo của mạng di động và cung cấp các tùy chọn tối ưu hóa cho người dùng, bao gồm: tốc độ nhanh hơn, dung lượng lớn hơn và hiệu quả hoạt động.

Lãnh đạo Cục Viễn thông khẳng định, việc tắt sóng 2G sẽ đem lại nhiều lợi ích tới người dân, xã hội và các doanh nghiệp.

Thời hạn cắt sóng 2G, 3G

Tại Việt Nam, việc tắt sóng 2G đã được Bộ TT&TT định hướng từ năm 2019. Theo kế hoạch, đến ngày 15/9/2024, các nhà mạng sẽ dừng phục vụ thuê bao sử dụng máy điện thoại chỉ sử dụng công nghệ 2G (2G only). Đến tháng 9/2026 sẽ tắt hoàn toàn hệ thống 2G và đến năm 2028 sẽ dừng hoàn toàn công nghệ 3G.

Khi thời hạn tắt sóng 2G diễn ra, thuê bao có nguy cơ không thể hoạt động nếu không nâng cấp máy. Điều này đòi hỏi các cơ quan liên quan, cũng như nhà mạng cần có biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ để người dùng chuyển đổi thiết bị.

11 triệu thuê bao di động sắp trở thành “cục gạch” vì sóng 2G bị tắt

Trên thực tế, các nhà mạng cũng đang tắt dần các trạm 2G tại các khu vực không phát sinh lưu lượng qua mạng 2G.

Tuy nhiên, nguyên nhân 11 triệu thuê bao 2G vẫn còn là người dân gặp khó khăn về chi phí khi mua máy. Đối với người dân ở vùng sâu vùng xa, việc đổi thiết bị dù vài trăm nghìn đồng cũng là vấn đề lớn.

Ngoài ra, dù đã cấm máy 2G nhập vào Việt Nam từ 2021, nhiều sản phẩm vẫn được lưu thông trên thị trường. Từ tháng 3, các nhà mạng được chỉ đạo không cho các thiết bị không hợp quy nhập mạng, giúp giảm đáng kể loại máy này.

Tuy nhiên theo ông Nhã, các cửa hàng vẫn còn hàng tồn và có thể xảy ra tình trạng hạ giá để xả hàng, thu hồi vốn trong những tháng cuối. Nếu mua phải máy này, người dùng vừa mất tiền vừa không thể sử dụng sau ngày 15/9.

Hỗ trợ thiết bị… tới người dân chuyển đổi

Để thực hiện lộ trình dừng công nghệ 2G, Bộ TT&TT đã đề nghị các nhà mạng di động phải triển khai hạ tầng mạng 4G, đảm bảo có vùng phủ thay thế được các trạm thu phát vô tuyến 2G đã tắt tại tất cả khu vực thực hiện tắt sóng; đồng thời chú trọng phát triển hạ tầng tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo.

Cụ thể, triển khai kế hoạch phát triển hạ tầng viễn thông đảm bảo đến năm 2025, đạt 100% thôn bản đang "lõm" sóng và đã có điện lưới quốc gia được phủ sóng băng rộng di động 4G.

Để thúc đẩy quá trình tắt sóng 2G, Bộ T&TT cũng đang xây dựng nghị định hướng dẫn Luật Viễn thông để triển khai việc hỗ trợ thông qua Quỹ viễn thông công ích.

Bộ TT&TT cũng chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động, ngoài việc thực hiện giải pháp hỗ trợ thuê bao 2G Only, phải xây dựng kế hoạch truyền thông cụ thể tới những khu vực vùng xâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; cá thể hóa công tác truyền thông và hình thức hỗ trợ để phù hợp với các thuê bao thuộc các hộ nghèo, cận nghèo thực hiện chuyển đổi sang sử dụng điện thoại công nghệ 4G trở lên.

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT cũng đã làm việc với các UBND một số tỉnh, chỉ đạo các đơn vị sử dụng các nguồn hợp pháp trên địa bàn để hỗ trợ người sử dụng, đặc biệt là người sử dụng yếu thế.

Bộ đang và sẽ tiếp tục yêu cầu doanh nghiệp thực hiện các giải pháp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như: truyền thông tới từng thuê bao; có giải pháp hỗ trợ thiết bị đầu cuối cho người dùng, đặc biệt là người dùng yếu thế như người già, người có thu nhập thấp; người ở vùng xâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

11 triệu thuê bao di động sắp trở thành “cục gạch” vì sóng 2G bị tắt

Tại tọa đàm, các hệ thống bán lẻ như Thế giới di động, Di động Việt, hãng điện thoại Oppo hay nhà mạng VNPT, Viettel, MobiFone cho biết cũng đã có chính sách hỗ trợ người dùng nâng cấp máy, như nhập thêm sản phẩm 4G với giá dễ tiếp cận, trợ giá đến 50% cho một số sản phẩm để hỗ trợ người dùng nâng cấp.

Ông Lê Đắc Kiên, Phó Tổng Giám đốc Vinaphone cho biết, Vinaphone cố gắng mua sắm và hỗ trợ thiết bị đầu cuối giá rẻ, gói cước phù hợp để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thiết bị trong giai đoạn nước rút này.

Nhà mạng Viettel cũng đưa ra những chính sách hỗ trợ rất mạnh như giám giá máy từ 30-50%, tuỳ từng địa phương, vùng miền; hàng tuần, tổ chức bán hàng lưu động đến tận cấp xã và có cả điểm hỗ trợ khách chuyển đổi 24/7.

Ông Bùi Sơn Nam, Phó Tổng Giám đốc MobiFone cũng chia sẻ, MobiFone đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng chuyển đổi lên smartphone, hỗ trợ gói cước và tham gia cùng các chuỗi bán lẻ thiết bị, để hỗ trợ chuyển đổi; triển khai các chương trình hỗ trợ máy feature phone 4G cho khách hàng.

Chuỗi cung ứng cam kết đồng hành

Để đảm bảo nguồn cung smartphone, ông Trương Minh Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh dịch vụ của Thế giới di động cam kết sẵn sàng phối hợp với nhà mạng cung ứng đầy đủ thiết bị. Mỗi tháng, Thế giới di động bán ra 40.000 thiết bị feature phone 4G. Về năng lực đáp ứng, trong nước hiện chỉ có một số nhà sản xuất Nokia, Masstel, Mobell cung cấp điện thoại feature phone. Hàng tháng, Thế giới di động chỉ bán khoảng 70.000 máy feature phone, nếu số lượng ập đến quá lớn cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng bán hàng.

Trong khi đó, ông Vũ Thành Trung, Giám đốc sản phẩm Oppo Việt Nam cho biết việc tắt sóng 2G là điều tất yếu để nhường chỗ cho các công nghệ khác. Với công nghệ AI phát triển, tắt sóng 2G là tất yếu, công nghệ 5G sẽ mang đến các cơ hội mới.

Đại diện Oppo cho biết đơn vị này chuẩn bị các mẫu smartphone dưới 5 triệu đồng, tập trung vào các yếu tố người dùng cần như thiết kế đẹp, pin lớn, sạc nhanh và độ bền cao để người dùng đã quen với feature phone có thể chuyển sang smartphone với mức giá phù hợp. Phân khúc dưới 5 triệu đồng là “phân khúc vàng” để người dùng chuyển lên điện thoại smartphone. Khoảng từ 2 - 4 triệu đồng là đã có mẫu smartphone với nhiều cấu hình, thiết kế khác nhau.

Từ giờ đến cuối năm Oppo sẽ ra mắt nhiều smartphone dưới 5 triệu đồng để người dùng có thể sử dụng. “Những người dùng điện thoại 2G chủ yếu ở miền núi, nông thôn, thu nhập không cao, chúng tôi hướng đến các máy độ bền cao, pin tốt, chi phí thấp để đáp ứng nhu cầu này”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc nhà mạng ảo VNSKY cho biết khách hàng của chúng tôi là tập khách hàng trẻ, sử dụng smartphone. “Chúng tôi đang phối hợp với Hoàng Hà Mobile để người dùng đổi máy, tặng gói cước dịch vụ khi người dùng chuyển đổi thành công”./.

Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch tắt sóng 2G Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch tắt sóng 2G
Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024 Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024
Điện thoại giá rẻ Galaxy A05 của Samsung đã chính thức ra mắt Điện thoại giá rẻ Galaxy A05 của Samsung đã chính thức ra mắt
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giảm lệ phí trước bạ cho ô tô trong nước: Cú hích cho thị trường nhưng gây nhiều hệ lụy?

Giảm lệ phí trước bạ cho ô tô trong nước: Cú hích cho thị trường nhưng gây nhiều hệ lụy?

Góp ý cho dự thảo quy định mức thu lệ phí trước bạ đố với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, nhiều Bộ ngành lo ngại việc giảm 50% sẽ vi phạm cam kết quốc tế. Tuy nhiên theo các chuyên gia, điều này lại tạo ra sự cạnh tranh không bình đẳng giữa xe trong nước với xe nhập khẩu.
Giá xăng dầu có thể tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày mai (18/7)

Giá xăng dầu có thể tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày mai (18/7)

Theo các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, giá xăng trong nước trong kỳ điều hành ngày mai (18/7) dự kiến giảm nhẹ khoảng 100-150 đồng/lít, còn giá dầu có thể giảm mạnh hơn.
Cấp sổ hồng cho chung cư mini: Gần 45.000 chung cư mini đã tồn tại liệu “có cửa”?

Cấp sổ hồng cho chung cư mini: Gần 45.000 chung cư mini đã tồn tại liệu “có cửa”?

Từ ngày 1/8, căn hộ loại nhà ở chung cư mini được cấp Giấy chứng nhận (sổ hồng) theo quy định tại Luật Nhà ở năm 2023. Tuy nhiên, theo chuyên gia bất động sản, gần 45.000 chung cư mini đã tồn tại đủ điều kiện được cấp sổ hồng sẽ không nhiều.
Nên đầu tư vàng nhẫn hay vàng miếng thời điểm này?

Nên đầu tư vàng nhẫn hay vàng miếng thời điểm này?

Sau nhiều năm “dưới trướng” vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn đã có cú bứt phá mạnh mẽ, lần đầu “vượt mặt” vàng miếng. Nêu quan điểm về việc đầu tư vàng thời điểm hiện nay, chuyên gia cho rằng, tùy vào khẩu vị rủi ro mà mỗi nhà đầu tư sẽ lựa chọn mua vàng miếng hay vàng nhẫn.
Luật Đất đai sắp có hiệu lực sẽ “phá băng” thị trường bất động sản

Luật Đất đai sắp có hiệu lực sẽ “phá băng” thị trường bất động sản

Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024, tức sớm hơn 5 tháng so với thời điểm đã được quyết định trước đó là 1/1/2025. Các chuyên gia luật kỳ vọng luật mới này sẽ giúp thị trường bất động sản hồi phục tích cực.
Giá vàng nhẫn vượt vàng miếng SJC: Nhu cầu về mua vàng của người dân rất lớn?

Giá vàng nhẫn vượt vàng miếng SJC: Nhu cầu về mua vàng của người dân rất lớn?

Giá vàng nhẫn trong nước thời gian gần đây tăng vọt, tại nhiều thời điểm đã vượt giá vàng miếng SJC. Các chuyên gia cho rằng, giá vàng nhẫn vượt vàng miếng chứng tỏ nhu cầu về mua vàng của người dân rất lớn
Chuyên gia: Rất có thể giá vàng nhẫn sẽ tăng lên 80 triệu đồng/lượng

Chuyên gia: Rất có thể giá vàng nhẫn sẽ tăng lên 80 triệu đồng/lượng

Sáng 12/7, giá nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng so với phiên giao dịch trước đó, lên mức 76,8 triệu đồng/lượng, đây là lần đầu tiên vàng nhẫn cao hơn vàng miếng SJC.
Chủ tịch Tân Long khẳng định không có liên quan gì tới Bulog

Chủ tịch Tân Long khẳng định không có liên quan gì tới Bulog

Trước cáo buộc liên quan đến Bulog - cơ quan được phân giao thu mua gạo thầu quốc tế của Chính phủ Indonesia, Chủ tịch Tân Long Trương Sỹ Bá khẳng định không có liên quan gì tới Bulog và chưa trúng thầu gạo trực tiếp lần nào với tập đoàn này.
Xuất khẩu gạo từ nay đến cuối năm có nhiều ẩn số

Xuất khẩu gạo từ nay đến cuối năm có nhiều ẩn số

Nửa đầu năm 2024, xuất khẩu gạo cả nước đạt 2,98 tỷ USD, tăng 10,4% về lượng nhưng tăng tới 32% về giá trị, như vậy gạo là mặt hàng duy nhất tăng cả về số lượng và giá bán.
Hàng không loay hoay vượt khó khi chỉ còn 160 chiếc máy bay

Hàng không loay hoay vượt khó khi chỉ còn 160 chiếc máy bay

Các hãng hàng không đang trong bối cảnh thiếu hụt máy bay, trong thời gian tới để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, các hãng đã tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa, quốc tế và có chính sách ưu đãi giá vé trên đường bay nội địa.
Vàng nhẫn sẽ về cùng giá vàng miếng?

Vàng nhẫn sẽ về cùng giá vàng miếng?

Giá vàng thế giới tăng mạnh tuần qua, hướng về ngưỡng 2.400 USD/ounce. Vàng nhẫn trơn tăng theo, chỉ thấp hơn vàng miếng SJC từ 30.000 - 680.000 đồng mỗi lượng, theo các chuyên gia đây là hiện tượng khá bất thường.
Cách nào “giải cứu” hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bỏ hoang, không người đến ở

Cách nào “giải cứu” hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bỏ hoang, không người đến ở

Trong bối cảnh người dân đang "khát" nhà ở giá rẻ nhưng hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bỏ hoang, không người đến ở gây lãng phí lớn. Trước thực tế đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng nghiên cứu chuyển mục đích sử dụng căn hộ tái định cư chưa sử dụng sang nhà ở xã hội.
6 tháng đầu năm vàng nhẫn là kênh đầu tư có hiệu suất tốt nhất

6 tháng đầu năm vàng nhẫn là kênh đầu tư có hiệu suất tốt nhất

Sáng 7/6, giá vàng nhẫn tròn trơn bất ngờ tăng 600.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch trước đó, trong khi đó giá vàng SJC đứng im hơn 1 tháng qua.
Nhà máy bia Heineken tạm dừng, Quảng Nam mất nguồn thu 500 tỉ đồng

Nhà máy bia Heineken tạm dừng, Quảng Nam mất nguồn thu 500 tỉ đồng

“Heineken tạm dừng nhà máy tại tỉnh Quảng Nam, dự tính mỗi năm tỉnh này mất đi nguồn thu khoảng 500 tỉ đồng”, đó là thông tin được ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ tại Hội nghị Tỉnh ủy Quảng Nam lần thứ 16 diễn ra vào ngày 4/7.
Chuyên gia nhận định tác động từ tăng lương cơ sở tới lạm phát

Chuyên gia nhận định tác động từ tăng lương cơ sở tới lạm phát

“Mặc dù lương cơ sở được tăng từ 1-7-2024, nhưng việc điều chỉnh lương chủ yếu diễn ra trong khu vực công có quy mô không lớn trong nền kinh tế. Bởi vậy, các tác động từ việc tăng lương tới lạm phát thời gian tới sẽ không quá lớn”, TS Nguyễn Đức Độ, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính (Học viện Tài chính) nêu ý kiến.
Xuất hiện trào lưu săn mua đất không sổ đón đầu luật mới: Mạo hiểm và rất rủi ro

Xuất hiện trào lưu săn mua đất không sổ đón đầu luật mới: Mạo hiểm và rất rủi ro

Thời gian gần đây, nhiều người tìm mua đất không sổ đỏ tại các quận, huyện ở các thành phố lớn và các địa phương trên cả nước nhằm đón đầu Luật Đất đai 2024. Các chuyên gia khuyến cáo, khi tham gia giao dịch loại nhà đất này, người mua cần hết sức cẩn trọng để tránh rủi ro.
Giá xăng dầu được dự báo tiếp tục tăng trong phiên điều chỉnh ngày mai (4/7)

Giá xăng dầu được dự báo tiếp tục tăng trong phiên điều chỉnh ngày mai (4/7)

Theo mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), giá xăng dầu tại kỳ điều hành ngày 4/7 được dự báo sẽ nối tiếp đà tăng theo xu hướng thế giới.
Kênh đầu tư vàng đang mất đi sức hấp dẫn

Kênh đầu tư vàng đang mất đi sức hấp dẫn

Trong gần 1 tháng qua, giá vàng SJC dao động xoay quanh mốc 74,98 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 76,98 triệu đồng ở chiều bán ra. Với đà chững lại của vàng, kênh đầu tư này được một số chuyên gia nhận định: "Đã không còn hấp dẫn như trước”.
Chuyên gia nhận định thời điểm Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo

Chuyên gia nhận định thời điểm Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo

Nếu Ấn Độ có ý định khôi phục chính sách xuất khẩu gạo bình thường như trước đây thì nhiều khả năng phải chờ đến khi đợt thu hoạch vụ kharif kết thúc. Kharif là vụ lúa lớn nhất trong năm ở Ấn Độ và thường kết thúc vào khoảng tháng 10 – 11, GS-TS Bùi Chí Bửu nêu ý kiến.
Vì sao nông dân trồng tiêu mới bán 50% sản lượng niên vụ này?

Vì sao nông dân trồng tiêu mới bán 50% sản lượng niên vụ này?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm tiếp tục duy trì đà hồi phục với mức tăng thêm từ 2.000 - 3.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá tiêu trung bình lên mức 157.000 đồng/kg.
3 luật mới sắp có hiệu lực, thị trường bất động sản sẽ diễn biến ra sao?

3 luật mới sắp có hiệu lực, thị trường bất động sản sẽ diễn biến ra sao?

Mới đây, để “tiếp sức” cho thị trường hồi phục nhanh, Quốc hội đã phê chuẩn cho phép 3 luật liên quan đến bất động sản, gồm: Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản có hiệu lực sớm từ ngày 1/8 tới.
Nông dân tại Tây Nguyên mở rộng diện tích trồng mới cà phê

Nông dân tại Tây Nguyên mở rộng diện tích trồng mới cà phê

Giá cà phê hôm nay 1/7 trong khoảng 118.200 - 119.300 đồng/kg. Đáng chú ý, nông dân tại khu vực Tây Nguyên đang mở rộng đáng kể diện tích trồng mới cà phê với kỳ vọng gia tăng thu nhập trong các niên vụ tới.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Ấn Độ gỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Ấn Độ gỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo?

Thông tin Ấn Độ đang xem xét gỡ bỏ lệnh xuất khẩu gạo trắng đang được Bộ NN-PTNT và các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam đặc biệt quan tâm.
Lượng cà phê tồn trong dân không còn nhiều

Lượng cà phê tồn trong dân không còn nhiều

Giá cà phê hôm nay 30/6 trong khoảng 118.200 - 119.300 đồng/kg. Trong 6 ngày qua, thị trường cà phê cùng giảm 2.300 đồng/kg.
Chung cư Hà Nội đã “hạ nhiệt” quan tâm nhưng giá không hạ

Chung cư Hà Nội đã “hạ nhiệt” quan tâm nhưng giá không hạ

Tuy chung cư đã "hạ nhiệt" quan tâm nhưng giá vẫn không giảm. Theo công cụ Lịch sử giá của Batdongsan.com.vn, giá rao bán chung cư Hà Nội vào tháng 5-2024 đã ngang ngửa TP HCM, đạt 50 triệu đồng/m2.
Lập tổ công tác kiểm tra nguyên nhân sầu riêng nhiễm cadimi lần thứ hai

Lập tổ công tác kiểm tra nguyên nhân sầu riêng nhiễm cadimi lần thứ hai

Sau lần đầu tiên chưa tìm được nguyên nhân sầu riêng nhiễm cadimi, hiện đơn vị này tiếp tục lập tổ công tác để kiểm tra lần thứ hai. Dự kiến trong tháng 7 sẽ có kết quả xác minh, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết.
Chuyên gia: Giá cà phê neo cao nhưng nông dân tích trữ cà phê cần cẩn trọng

Chuyên gia: Giá cà phê neo cao nhưng nông dân tích trữ cà phê cần cẩn trọng

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục giảm nhẹ 200 - 400 đồng/kg, đưa mức giá cà phê trung bình về mốc 119.600 đồng/kg.
Cà Mau khẳng định vận chuyển cua xuất khẩu diễn ra bình thường

Cà Mau khẳng định vận chuyển cua xuất khẩu diễn ra bình thường

Trước thông tin đơn vị vận chuyển cua từ trước đến nay không tiếp nhận hàng xuất qua thị trường Trung Quốc. Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho biết đây là thông tin không đúng sự thật và khẳng định việc vận chuyển cua xuất qua thị trường Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường.
Chuyên gia: Chỉ nên cân nhắc mua nhà khi có thu nhập từ 30 triệu đồng

Chuyên gia: Chỉ nên cân nhắc mua nhà khi có thu nhập từ 30 triệu đồng

Lãi suất cho vay phục vụ mua nhà ở mức 5-7%/ năm, tùy theo kỳ hạn được nhận xét là thấp kỷ lục so với nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, người dân chưa mặn mà vay tiền để mua nhà, vì sao lại có hiện tượng như vậy?
Giá bơ sẽ tăng trở lại nếu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Giá bơ sẽ tăng trở lại nếu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhân dịp tham dự Hội nghị WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường cho các nông sản, thủy sản khác như: hoa quả có múi, bơ, na, roi, chanh leo, gia súc, gia cầm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động