VNPT đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ, lợi nhuận 5.000 tỷ trong năm 2020

TH&SP Năm 2020, VNPT đặt mục tiêu doanh thu Công ty mẹ - VNPT đạt 45.018 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ - VNPT mục tiêu đạt 5.040 tỷ đồng, tăng 5,2%.

Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho hay, năm 2019, tổng doanh thu của VNPT đạt 167.983 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu hợp nhất Công ty mẹ - VNPT đạt 45.730 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn tập đoàn đạt 7.100 tỷ đồng. Trong đó, Công ty mẹ - VNPT đạt 4.800 tỷ đồng.

Tổng vốn đầu tư thực hiện trong năm 2019 ước đạt 10.643 tỷ đồng.


cac

VNPT đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ, lợi nhuận 5.000 tỷ trong năm 2020


Cho năm 2020, ban lãnh đạo VNPT đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 171.300 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu hợp nhất Công ty mẹ - VNPT đạt 45.018 tỷ đồng (giảm nhẹ so với năm 2019).

Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ - VNPT mục tiêu đạt 5.040 tỷ đồng trong năm 2020, tăng 5,2% so với năm 2019.

Tổng vốn đầu tư dự kiến ở mức 11.000 tỷ đồng.

Về định hướng kinh doanh năm 2020, ban lãnh đạo VNPT cho hay sẽ phát triển hệ sinh thái dịch vụ số VNPT Digital EcoSystem, đồng thời đẩy mạnh phát triển gói Home Combo, gia tăng Arpu trên tập khách hàng hiện hữu, tạo ra doanh thu mới trên các sản phẩm mới từ hệ sinh thái dịch vụ trên tập khách hàng, cơ sở dữ liệu của VNPT. Cùng với đó, duy trì tăng trưởng dịch vụ băng rộng.

Đối với tập khách hàng SME, chiến lược của VNPT là hướng tới xây dựng VNPT như một Platform, đóng vai trò cung cấp nền tảng, hạ tầng kỹ thuật cũng như các cơ chế, chính sách phù hợp để các đối tác cùng phát triển sản phẩm và cung cấp cho khách hàng trong phân khúc thị trường SME.

Năm 2020, VNPT sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực là Giáo dục, Quản trị doanh nghiệp và Phân phối bán lẻ.

Đối với tập khách hàng Gov/SoE, các doanh nghiệp lớn, khối tài chính ngân hàng, VNPT sẽ tập trung phát triển, triển khai các sản phẩm CNTT dùng chung quy mô cấp quốc gia. Thêm vào đó, tập trung phát triển các dịch vụ tài chính số, tăng nguồn thu, bù đắp sự sụt giảm doanh thu của các dịch vụ viễn thông truyền thống.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đặt mục tiêu hoàn thiện số hóa kênh bán hàng (số hóa nạp thẻ, số hóa App bán hàng trả sau, số hóa kênh SMCS); tăng sản lượng bán hàng qua kênh bán hàng Online, Telesale.

Theo TC Nhà đầu tư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhân rộng mô hình lúa hữu cơ: Lợi nhuận tăng 30%, hướng tới sản xuất bền vững

Nhân rộng mô hình lúa hữu cơ: Lợi nhuận tăng 30%, hướng tới sản xuất bền vững

Mô hình sản xuất lúa hữu cơ tại Gia Lai đang giúp nông dân tăng lợi nhuận 30% so với canh tác cũ, nhờ sản phẩm an toàn bán được giá cao hơn thị trường 2.000-3.000 đồng/kg.
Xây dựng các vùng nông nghiệp hiện đại từ công nghệ cao

Xây dựng các vùng nông nghiệp hiện đại từ công nghệ cao

Với 20 dự án (vốn hơn 3.550 tỷ đồng) và 27.000 ha ứng dụng CNC, nông nghiệp Quảng Ngãi đang có bước chuyển mạnh mẽ, hình thành các vùng sản xuất hiện đại gắn với chế biến sâu.
NXBGDVN cam kết đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ

NXBGDVN cam kết đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do mưa bão liên tiếp gây ra trên khắp cả nước, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) khẳng định tinh thần sẵn sàng chung tay cùng ngành giáo dục và các địa phương, hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh, nhà trường vùng khó khăn và vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước.
Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Tấm gương xanh' của phát triển bền vững

Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Tấm gương xanh' của phát triển bền vững

Quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp, Hội chợ Mùa Thu 2025 phản chiếu nỗ lực "xanh hóa" toàn diện, từ công nghệ, xây dựng đến công nghiệp, hướng tới mục tiêu Net Zero.
Nông nghiệp hàng hóa: Đòn bẩy nâng cao thu nhập cho nông dân

Nông nghiệp hàng hóa: Đòn bẩy nâng cao thu nhập cho nông dân

Nhờ chuyển dịch sang các mô hình quy mô lớn, ứng dụng công nghệ và liên kết chuỗi, thu nhập bình quân khu vực nông thôn Thanh Hóa năm 2025 ước đạt 55 - 60 triệu đồng, gấp đôi so với năm 2015.
Phát huy tiềm năng vùng núi, phát triển kinh tế lâm - nông nghiệp và dịch vụ

Phát huy tiềm năng vùng núi, phát triển kinh tế lâm - nông nghiệp và dịch vụ

Tận dụng lợi thế đất đai, một xã ở Đà Nẵng đang đẩy mạnh các mô hình lâm - nông nghiệp và dịch vụ, đặt mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2030.
Ford Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình Ford Ensure

Ford Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình Ford Ensure

Ford Việt Nam ký kết hợp tác với các đối tác bảo hiểm lớn nhằm thúc đẩy chương trình Ford Ensure, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ bảo hiểm – hậu mãi toàn diện cho khách hàng.
HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 10 tỷ đồng

HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 10 tỷ đồng

Tối 03/11, tại chương trình bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra ở Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), HDBank đã trao tặng 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc và miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển

Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển

Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) với 7 Chương, 48 Điều đang được Quốc hội thảo luận, nhấn mạnh hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời tạo khuôn khổ pháp lý đồng bộ cho thương mại điện tử phát triển bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động