VNPT đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ, lợi nhuận 5.000 tỷ trong năm 2020

TH&SP Năm 2020, VNPT đặt mục tiêu doanh thu Công ty mẹ - VNPT đạt 45.018 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ - VNPT mục tiêu đạt 5.040 tỷ đồng, tăng 5,2%.

Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho hay, năm 2019, tổng doanh thu của VNPT đạt 167.983 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu hợp nhất Công ty mẹ - VNPT đạt 45.730 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn tập đoàn đạt 7.100 tỷ đồng. Trong đó, Công ty mẹ - VNPT đạt 4.800 tỷ đồng.

Tổng vốn đầu tư thực hiện trong năm 2019 ước đạt 10.643 tỷ đồng.


cac

VNPT đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ, lợi nhuận 5.000 tỷ trong năm 2020


Cho năm 2020, ban lãnh đạo VNPT đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 171.300 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu hợp nhất Công ty mẹ - VNPT đạt 45.018 tỷ đồng (giảm nhẹ so với năm 2019).

Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ - VNPT mục tiêu đạt 5.040 tỷ đồng trong năm 2020, tăng 5,2% so với năm 2019.

Tổng vốn đầu tư dự kiến ở mức 11.000 tỷ đồng.

Về định hướng kinh doanh năm 2020, ban lãnh đạo VNPT cho hay sẽ phát triển hệ sinh thái dịch vụ số VNPT Digital EcoSystem, đồng thời đẩy mạnh phát triển gói Home Combo, gia tăng Arpu trên tập khách hàng hiện hữu, tạo ra doanh thu mới trên các sản phẩm mới từ hệ sinh thái dịch vụ trên tập khách hàng, cơ sở dữ liệu của VNPT. Cùng với đó, duy trì tăng trưởng dịch vụ băng rộng.

Đối với tập khách hàng SME, chiến lược của VNPT là hướng tới xây dựng VNPT như một Platform, đóng vai trò cung cấp nền tảng, hạ tầng kỹ thuật cũng như các cơ chế, chính sách phù hợp để các đối tác cùng phát triển sản phẩm và cung cấp cho khách hàng trong phân khúc thị trường SME.

Năm 2020, VNPT sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực là Giáo dục, Quản trị doanh nghiệp và Phân phối bán lẻ.

Đối với tập khách hàng Gov/SoE, các doanh nghiệp lớn, khối tài chính ngân hàng, VNPT sẽ tập trung phát triển, triển khai các sản phẩm CNTT dùng chung quy mô cấp quốc gia. Thêm vào đó, tập trung phát triển các dịch vụ tài chính số, tăng nguồn thu, bù đắp sự sụt giảm doanh thu của các dịch vụ viễn thông truyền thống.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đặt mục tiêu hoàn thiện số hóa kênh bán hàng (số hóa nạp thẻ, số hóa App bán hàng trả sau, số hóa kênh SMCS); tăng sản lượng bán hàng qua kênh bán hàng Online, Telesale.

Theo TC Nhà đầu tư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu dòng sản phẩm bếp từ đơn mâm đồng thế hệ mới, tích hợp chế độ “sôi liu riu” – một bước tiến vượt bậc trong công nghệ nấu nướng, mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế và tiện nghi cho mọi gia đình Việt. Đây cũng là sản phẩm dẫn đầu xu hướng khi các tính năng ưu việt của bếp từ cao cấp nay đã có mặt trong dòng bếp từ đơn ROSSI.
NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) vừa thông báo dừng hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục AES trong vận hành nền tảng hanhtrangso.nxbgd.vn. Đồng thời, NXBGDVN sẽ tập trung đầu tư phát triển nền tảng taphuan.nxbgd.vn – hệ thống cung cấp sách giáo khoa điện tử miễn phí do đơn vị trực tiếp quản lý.
Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, từ ngày 1/6/2025, các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh thuộc diện bắt buộc sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu không thực hiện đúng quy định, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 10 triệu đồng.
Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt, song cũng đặt ra không ít thách thức. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt rào cản kỹ thuật, nâng cao chất lượng, nắm bắt xu hướng và chủ động đổi mới sản phẩm.
Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Không dùng hóa chất, không ép cây ra trái, vườn sầu riêng của anh Bùi Đình Thuận (Đắk Nông) vẫn cho thu hoạch quanh năm với chất lượng vượt trội. Với cách làm sáng tạo, kỹ thuật bài bản và tâm huyết với nông nghiệp sạch, anh Thuận đang dần khẳng định thương hiệu sầu riêng hữu cơ Đắk Nông trên bản đồ nông sản Việt.
"Nối trọn yêu thương": Những số phận phi thường lan toả nghị lực sống

"Nối trọn yêu thương": Những số phận phi thường lan toả nghị lực sống

Mỗi tập của chương trình “Nối trọn yêu thương” là một hành trình giàu xúc cảm, ghi dấu sự kiên cường của những con người mang trong mình khiếm khuyết nhưng đầy khát vọng sống và cống hiến.
“Bền đam mê” – Hành trình thương hiệu Number One truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt

“Bền đam mê” – Hành trình thương hiệu Number One truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt

Từ hành trình của những người trẻ không ngừng bứt phá đến dấu ấn của doanh nghiệp trong việc lan tỏa giá trị sống tích cực, giải thưởng “Bền đam mê” 2024 đang trở thành một trong những sáng kiến truyền cảm hứng mạnh mẽ tới thế hệ Gen Z Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Dự án lớp học “5 không” và cô giáo Tâm thủy tinh được tiếp lửa tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Dự án lớp học “5 không” và cô giáo Tâm thủy tinh được tiếp lửa tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Tại lễ trao giải thưởng “Bền Đam Mê” vừa qua, câu chuyện về hành trình vượt lên số phận, nỗ lực xây dựng lớp học “5 không” mang tri thức đến gần hơn với hàng trăm học sinh khó khăn tại vùng quê nghèo của cô gái Nguyễn Thị Ngọc Tâm đã để lại nhiều xúc động và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động