VNPT đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ, lợi nhuận 5.000 tỷ trong năm 2020

TH&SP Năm 2020, VNPT đặt mục tiêu doanh thu Công ty mẹ - VNPT đạt 45.018 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ - VNPT mục tiêu đạt 5.040 tỷ đồng, tăng 5,2%.

Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho hay, năm 2019, tổng doanh thu của VNPT đạt 167.983 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu hợp nhất Công ty mẹ - VNPT đạt 45.730 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn tập đoàn đạt 7.100 tỷ đồng. Trong đó, Công ty mẹ - VNPT đạt 4.800 tỷ đồng.

Tổng vốn đầu tư thực hiện trong năm 2019 ước đạt 10.643 tỷ đồng.


cac

VNPT đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ, lợi nhuận 5.000 tỷ trong năm 2020


Cho năm 2020, ban lãnh đạo VNPT đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 171.300 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu hợp nhất Công ty mẹ - VNPT đạt 45.018 tỷ đồng (giảm nhẹ so với năm 2019).

Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ - VNPT mục tiêu đạt 5.040 tỷ đồng trong năm 2020, tăng 5,2% so với năm 2019.

Tổng vốn đầu tư dự kiến ở mức 11.000 tỷ đồng.

Về định hướng kinh doanh năm 2020, ban lãnh đạo VNPT cho hay sẽ phát triển hệ sinh thái dịch vụ số VNPT Digital EcoSystem, đồng thời đẩy mạnh phát triển gói Home Combo, gia tăng Arpu trên tập khách hàng hiện hữu, tạo ra doanh thu mới trên các sản phẩm mới từ hệ sinh thái dịch vụ trên tập khách hàng, cơ sở dữ liệu của VNPT. Cùng với đó, duy trì tăng trưởng dịch vụ băng rộng.

Đối với tập khách hàng SME, chiến lược của VNPT là hướng tới xây dựng VNPT như một Platform, đóng vai trò cung cấp nền tảng, hạ tầng kỹ thuật cũng như các cơ chế, chính sách phù hợp để các đối tác cùng phát triển sản phẩm và cung cấp cho khách hàng trong phân khúc thị trường SME.

Năm 2020, VNPT sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực là Giáo dục, Quản trị doanh nghiệp và Phân phối bán lẻ.

Đối với tập khách hàng Gov/SoE, các doanh nghiệp lớn, khối tài chính ngân hàng, VNPT sẽ tập trung phát triển, triển khai các sản phẩm CNTT dùng chung quy mô cấp quốc gia. Thêm vào đó, tập trung phát triển các dịch vụ tài chính số, tăng nguồn thu, bù đắp sự sụt giảm doanh thu của các dịch vụ viễn thông truyền thống.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đặt mục tiêu hoàn thiện số hóa kênh bán hàng (số hóa nạp thẻ, số hóa App bán hàng trả sau, số hóa kênh SMCS); tăng sản lượng bán hàng qua kênh bán hàng Online, Telesale.

Theo TC Nhà đầu tư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Đa dạng hóa thị trường là hướng đi tất yếu của xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu biến động. Khối EFTA được đánh giá giàu tiềm năng, nhưng để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt rào cản tiêu chuẩn xanh và cạnh tranh khốc liệt.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Thông tin từ Vingroup cho biết ngày 8-9, tập đoàn chính thức khởi kiện dân sự, đồng thời trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản đến các Đại sứ quán liên quan, về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật trên Internet.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động trao tặng sách giáo khoa và sách tham khảo với tổng giá trị gần 400 triệu đồng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh tại các địa phương còn nhiều khó khăn như Nghệ An, An Giang, Tuyên Quang và Cần Thơ.
Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh: ba khu vực doanh nghiệp – nhà nước, FDI và tư nhân – đang từng bước gắn kết, hợp thành sức mạnh, tạo động lực để Việt Nam phát triển nhanh và bền vữn
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động