Vinamilk tiếp tục hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TH&SP Ngày 12 tháng 08 năm 2020, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã trao tặng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) nguồn kinh phí là 500 triệu đồng để thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động hỗ trợ này đã được Vinamilk đồng hành thực hiện từ năm 1995 đến nay, với kết quả là 1.228 ca mổ tim và mổ mắt, giúp hàng ngàn người nghèo và trẻ em trở lại cuộc sống bình thường. Tính đến nay, tổng kinh phí ủng hộ đã đạt hơn 6,2 tỷ đồng.



Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại công ty Vinamilk trao tặng kinh phí mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo

Ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM cho biết: “Chúng tôi đánh giá Vinamilk không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả mà còn là một doanh nghiệp luôn nỗ lực trong các hoạt động trách nhiệm xã hội. Năm nay, dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, tình hình dịch kéo dài làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, Vinamilk vẫn đóng góp tích cực cho các chương trình của Hội và luôn sát cánh cùng chúng tôi hỗ trợ những người nghèo. Các CB-CNV của công ty còn cùng chúng tôi trực tiếp thăm các cháu bé được hỗ trợ mổ tim, chia sẻ và tặng quà cho các cháu. Chúng tôi và gia đình các cháu được hỗ trợ luôn trân quý những tình cảm gắn bó của công ty Vinamilk”.

Trực tiếp trao tặng món quà này đến Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Vinamilk chia sẻ: “Dù tình hình chung còn nhiều khó khăn vì dịch bệnh, Vinamilk vẫn duy trì và tăng cường các chương trình hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là hướng đến đối tượng trẻ em. Thông qua việc đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, Vinamilk mong muốn các bệnh nhi mắc bệnh tim có thêm cơ hội được sống với một trái tim khỏe mạnh, để học tập và phát triển, trở thành những công dân có ích cho đất nước.”



Đại diện Công ty Vinamilk trao quà, động viên thăm hỏi các bệnh nhi

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Thế Dũng (Quận Gò Vấp, TP.HCM), phụ huynh của bé Hiển Vinh - một trường hợp đã được chương trình hỗ trợ - thì việc bé được tài trợ mổ tim giống như một giấc mơ bởi hoàn cảnh gia đình không thể nào chi trả được kinh phí điều trị. Một năm sau khi được phẫu thuật, hiện sức khỏe bé Vinh đã tốt hơn, không chỉ vậy, bé còn chơi được các môn thể thao cùng với bạn bè đồng trang lứa.

Bé Đức Thịnh (Quận 8, TP.HCM) cũng là một bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được hỗ trợ từ Vinamilk. “Con tôi từ lúc sinh ra đã mang nhiều chứng bệnh trong người, con bị tim bẩm sinh, còn phải làm hậu môn nhân tạo. Bé yếu nên tôi cũng không đi làm được, phải ở nhà chăm bé, thế nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Nhận được sự hỗ trợ gia đình tôi mừng lắm. Từ khi mổ tim đến nay được 9 tháng, sức khỏe con tiến triển tốt, bé đã chơi đùa được bình thường”, chị Vương Thùy Minh Quân, mẹ của bé Thịnh chia sẻ và gửi lời cảm ơn chương trình đã giúp đỡ bé và gia đình.

Để giúp đỡ cho các bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn cần được chữa trị, những năm gần đây, Vinamilk cũng đã đồng hành cùng chương trình hợp tác, trao đổi y tế giữa Bệnh viện tim Hà Nội và tổ chức MD1World với tổng kinh phí tài trợ là 1,4 tỷ đồng. Các hoạt động này đều hướng đến mục đích đem lại cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn một sức khỏe tốt, một trái tim khỏe mạnh hơn để các em có thể học tập, phát triển, hướng đến tương lai tươi sáng.



Vào tháng 01/2020, Vinamilk đã tiếp tục tài trợ cho bệnh viện tim Hà Nội và tổ chức MD1World để điều trị cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 44 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, không chỉ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, Vinamilk luôn thể hiện trách nhiệm xã hội và sự quan tâm đến các hoạt động cộng đồng. Đặc biệt, Vinamilk dành rất nhiều sự quan tâm cho đối tượng trẻ em bằng nhiều chương trình mang tính dài hạn như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã triển khai liên tục trong 13 năm qua, mang 37 triệu ly sữa tương đương khoảng 163 tỷ đồng đến với hơn 460 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, từ năm 2007, Vinamilk là đơn vị tiên phong thực hiện chương trình Sữa học đường. Đến nay, Vinamilk vẫn là doanh nghiệp tích cực đồng hành triển khai đến hàng triệu học sinh mầm non, tiểu học tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Thuận... mang niềm vui uống sữa đến hơn 3,3 triệu học sinh bậc mầm non và tiểu học.


Bên cạnh chương trình hỗ trợ mổ tim cho trẻ em, 13 năm qua Vinamilk còn dành rất nhiều sự quan tâm cho đối tượng trẻ em qua chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Trong năm 2020, dù tình hình khó khăn chung do dịch bệnh, Vinamilk vẫn chủ trương duy trì, tăng cường các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Cụ thể, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng 1,7 triệu ly sữa giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh; Vinamilk trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ cho các khu vực có người dân cách ly tập trung… Tính đến nay, gần 40 tỷ đồng đã được Vinamilk đóng góp thông qua các hoạt động đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu và hỗ trợ cộng đồng trong Covid-19 với thông điệp chung tay đẩy lùi đại dịch.

Vân Hồng

Vân Hồng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu gạo sụt giảm vì Philippines, doanh nghiệp Việt Nam xoay sở ra sao?

Xuất khẩu gạo sụt giảm vì Philippines, doanh nghiệp Việt Nam xoay sở ra sao?

Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong tháng 9 đã giảm gần một nửa so với tháng trước sau khi thị trường chủ lực Philippines tạm ngừng nhập khẩu. Tình hình này gây áp lực lớn lên giá cả và kim ngạch. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang nhanh chóng tìm thấy lối ra ở những thị trường mới nổi như châu Phi và Trung Quốc, mở ra hướng đi bền vững hơn.
Hành trình biến vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" thành miền quê trù phú

Hành trình biến vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" thành miền quê trù phú

Bằng cách khai thác lợi thế từ chính những cây trồng, vật nuôi bản địa, người dân các xã miền núi Ninh Bình đã biến vùng đất khô cằn thành miền quê trù phú.
Biến ruộng hoang thành vườn hoa, vừa thu nhập cao vừa giữ nghề truyền thống

Biến ruộng hoang thành vườn hoa, vừa thu nhập cao vừa giữ nghề truyền thống

Trước sức ép đô thị hóa làm giảm diện tích đất nông nghiệp, nông dân đông Hải Phòng đã tận dụng ruộng lúa bỏ hoang để trồng hoa. Việc này vừa mang lại thu nhập cao, vừa giúp bảo tồn nghề trồng hoa truyền thống của địa phương.
BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

Đầu tháng 10/2025, miền Bắc và miền Trung liên tiếp hứng chịu hai cơn bão lớn (bão số 10 và bão số 11) gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương. Trước tình hình đó, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng và người dân ứng phó, khắc phục hậu quả sau thiên tai.
Nông dân Tân Hội biến vườn tạp thành 'vườn triệu phú'

Nông dân Tân Hội biến vườn tạp thành 'vườn triệu phú'

Từ những khu vườn tạp canh tác kém hiệu quả, nhiều nông dân tại xã Tân Hội (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn thực hiện một cuộc cách mạng trong tư duy sản xuất. Bằng việc chuyển đổi sang các mô hình trồng trọt, chăn nuôi kết hợp mang lại giá trị kinh tế cao, họ không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn góp phần tạo nên một diện mạo mới cho kinh tế nông nghiệp địa phương, biến những mảnh đất cằn cỗi thành những "vườn triệu phú" đầy sức sống.
Tài sản của 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã thay đổi ngoạn mục như thế nào?

Tài sản của 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã thay đổi ngoạn mục như thế nào?

Chỉ trong vòng một năm, khối tài sản của nhóm 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi, gần chạm mốc 700.000 tỷ đồng. Sự thay đổi ngoạn mục này đến từ đà tăng trưởng chung của thị trường, nhưng chủ yếu được dẫn dắt bởi cú nhảy vọt tài sản chưa từng có của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bên cạnh sự khẳng định vị thế của các trụ cột kinh tế và dấu ấn đậm nét từ các "gia tộc" quyền lực.
Xuất khẩu Việt Nam 2025: Doanh nghiệp tạo dựng sức bật mới

Xuất khẩu Việt Nam 2025: Doanh nghiệp tạo dựng sức bật mới

Xuất khẩu Việt Nam bước sang quý IV/2025 với tâm thế chủ động và tự tin. Các ngành dệt may, thủy sản, gỗ nội thất không chỉ duy trì tăng trưởng ổn định mà còn thể hiện rõ năng lực tái cấu trúc, thích ứng chính sách và nắm bắt cơ hội mới trong chuỗi thương mại toàn cầu.
Bộ Tài chính giảm thuế, gia hạn nộp cho doanh nghiệp thiệt hại sau bão

Bộ Tài chính giảm thuế, gia hạn nộp cho doanh nghiệp thiệt hại sau bão

Sau khi nhiều địa phương bị thiệt hại nặng nề bởi bão số 10 và 11, Bộ Tài chính vừa ban hành hướng dẫn giảm và gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ và cá nhân kinh doanh chịu ảnh hưởng. Mức hỗ trợ cao nhất lên tới 30% thuế tiêu thụ đặc biệt và gia hạn nộp thuế tối đa hai năm.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Festival Làng nghề Quốc tế 2025: Cột mốc mới đưa tinh hoa thủ công Việt vươn tầm thế giới

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Bộ Y tế thu hồi toàn quốc dược liệu ý dĩ không rõ nguồn gốc

Người bỏ cọc đấu giá đất sẽ bị cấm từ 6 tháng đến 5 năm

Vượt dự toán, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng

Sáng mai (20/10): Khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

Tổng Bí thư Tô Lâm lên đường thăm chính thức Phần Lan

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

“Báu vật nước lạnh” vùng Tây Bắc: Cá tầm 50 kg sẽ gây ấn tượng tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Longevity Medical Center và Fujifilm: Kết nối công nghệ AI với triết lý chăm sóc sức khỏe trường thọ

Từ sản lượng đến lợi nhuận: Bài học quản trị xuất khẩu cà phê Việt

Từ xuất khẩu đến nội địa: Bước ngoặt tái định vị của thủy sản Việt

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động