Vinamilk tiếp tục hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TH&SP Ngày 12 tháng 08 năm 2020, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã trao tặng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) nguồn kinh phí là 500 triệu đồng để thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động hỗ trợ này đã được Vinamilk đồng hành thực hiện từ năm 1995 đến nay, với kết quả là 1.228 ca mổ tim và mổ mắt, giúp hàng ngàn người nghèo và trẻ em trở lại cuộc sống bình thường. Tính đến nay, tổng kinh phí ủng hộ đã đạt hơn 6,2 tỷ đồng.



Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại công ty Vinamilk trao tặng kinh phí mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo

Ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM cho biết: “Chúng tôi đánh giá Vinamilk không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả mà còn là một doanh nghiệp luôn nỗ lực trong các hoạt động trách nhiệm xã hội. Năm nay, dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, tình hình dịch kéo dài làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, Vinamilk vẫn đóng góp tích cực cho các chương trình của Hội và luôn sát cánh cùng chúng tôi hỗ trợ những người nghèo. Các CB-CNV của công ty còn cùng chúng tôi trực tiếp thăm các cháu bé được hỗ trợ mổ tim, chia sẻ và tặng quà cho các cháu. Chúng tôi và gia đình các cháu được hỗ trợ luôn trân quý những tình cảm gắn bó của công ty Vinamilk”.

Trực tiếp trao tặng món quà này đến Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Vinamilk chia sẻ: “Dù tình hình chung còn nhiều khó khăn vì dịch bệnh, Vinamilk vẫn duy trì và tăng cường các chương trình hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là hướng đến đối tượng trẻ em. Thông qua việc đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, Vinamilk mong muốn các bệnh nhi mắc bệnh tim có thêm cơ hội được sống với một trái tim khỏe mạnh, để học tập và phát triển, trở thành những công dân có ích cho đất nước.”



Đại diện Công ty Vinamilk trao quà, động viên thăm hỏi các bệnh nhi

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Thế Dũng (Quận Gò Vấp, TP.HCM), phụ huynh của bé Hiển Vinh - một trường hợp đã được chương trình hỗ trợ - thì việc bé được tài trợ mổ tim giống như một giấc mơ bởi hoàn cảnh gia đình không thể nào chi trả được kinh phí điều trị. Một năm sau khi được phẫu thuật, hiện sức khỏe bé Vinh đã tốt hơn, không chỉ vậy, bé còn chơi được các môn thể thao cùng với bạn bè đồng trang lứa.

Bé Đức Thịnh (Quận 8, TP.HCM) cũng là một bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được hỗ trợ từ Vinamilk. “Con tôi từ lúc sinh ra đã mang nhiều chứng bệnh trong người, con bị tim bẩm sinh, còn phải làm hậu môn nhân tạo. Bé yếu nên tôi cũng không đi làm được, phải ở nhà chăm bé, thế nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Nhận được sự hỗ trợ gia đình tôi mừng lắm. Từ khi mổ tim đến nay được 9 tháng, sức khỏe con tiến triển tốt, bé đã chơi đùa được bình thường”, chị Vương Thùy Minh Quân, mẹ của bé Thịnh chia sẻ và gửi lời cảm ơn chương trình đã giúp đỡ bé và gia đình.

Để giúp đỡ cho các bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn cần được chữa trị, những năm gần đây, Vinamilk cũng đã đồng hành cùng chương trình hợp tác, trao đổi y tế giữa Bệnh viện tim Hà Nội và tổ chức MD1World với tổng kinh phí tài trợ là 1,4 tỷ đồng. Các hoạt động này đều hướng đến mục đích đem lại cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn một sức khỏe tốt, một trái tim khỏe mạnh hơn để các em có thể học tập, phát triển, hướng đến tương lai tươi sáng.



Vào tháng 01/2020, Vinamilk đã tiếp tục tài trợ cho bệnh viện tim Hà Nội và tổ chức MD1World để điều trị cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 44 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, không chỉ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, Vinamilk luôn thể hiện trách nhiệm xã hội và sự quan tâm đến các hoạt động cộng đồng. Đặc biệt, Vinamilk dành rất nhiều sự quan tâm cho đối tượng trẻ em bằng nhiều chương trình mang tính dài hạn như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã triển khai liên tục trong 13 năm qua, mang 37 triệu ly sữa tương đương khoảng 163 tỷ đồng đến với hơn 460 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, từ năm 2007, Vinamilk là đơn vị tiên phong thực hiện chương trình Sữa học đường. Đến nay, Vinamilk vẫn là doanh nghiệp tích cực đồng hành triển khai đến hàng triệu học sinh mầm non, tiểu học tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Thuận... mang niềm vui uống sữa đến hơn 3,3 triệu học sinh bậc mầm non và tiểu học.


Bên cạnh chương trình hỗ trợ mổ tim cho trẻ em, 13 năm qua Vinamilk còn dành rất nhiều sự quan tâm cho đối tượng trẻ em qua chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Trong năm 2020, dù tình hình khó khăn chung do dịch bệnh, Vinamilk vẫn chủ trương duy trì, tăng cường các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Cụ thể, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng 1,7 triệu ly sữa giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh; Vinamilk trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ cho các khu vực có người dân cách ly tập trung… Tính đến nay, gần 40 tỷ đồng đã được Vinamilk đóng góp thông qua các hoạt động đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu và hỗ trợ cộng đồng trong Covid-19 với thông điệp chung tay đẩy lùi đại dịch.

Vân Hồng

Vân Hồng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Vừa qua, tại Hà Nội, Sơn Đại Bàng được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025 ngành hàng sơn" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất – vừa tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích phát triển bền vững, chất lượng vượt trội, khả năng cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife VN, một trong những Công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà Tài trợ Dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia - con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

Vừa qua, tại xã Tiền Hải, tỉnh Hưng Yên (trước đây là tỉnh Thái Bình), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB) – công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

Ngày 09/8/2025 tại Hà Nội, ACV được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025" - lần thứ 6 cùng với danh hiệu "Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động