Vì sao doanh nghiệp chưa “mặn mà” với gói cho vay 120.000 tỷ đồng

Hiện mức lãi suất cho vay bình thường là 8%-9% nhưng lãi suất của gói vay 120.000 tỷ đồng đã là 7%-8,2%. Một số doanh nghiệp đề xuất ngân hàng xem xét giảm mức lãi suất xuống thấp hơn nữa để doanh nghiệp mặn mà với việc vay vốn.
Luật Đất đai (sửa đổi): Tạo thuận lợi cho Việt kiều sở hữu nhà ở Việt Nam Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương khẩn trương duyệt kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024 Giá căn hộ chung cư được dự đoán hạ nhiệt khi tăng nguồn cung nhà ở xã hội
Hiện mới có 30 dự án nhà ở xã hội có nhu cầu vay vốn.
Hiện mới có 30 dự án nhà ở xã hội có nhu cầu vay vốn.

Ngày 12/3, Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chương trình cho vay 120.000 tỷ đồng đối với nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Ngân hàng mới cam kết cho vay khoảng 7.000 tỷ đồng

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, gói tín dụng 120.000 tỷ đồng là nguồn vốn của các ngân hàng thương mại. Vì vậy, quan điểm cho vay, giải ngân là đúng mục tiêu, đúng đối tượng của gói hỗ trợ này, hướng tới NƠXH, nhà ở cho công nhân, người có thu nhập thấp.

“Do đây là gói hỗ trợ phục vụ mục tiêu 1 triệu căn NƠXH vì vậy có thể kéo dài một vài năm cho nên không giải ngân thật gấp, thật nhanh. Nhưng những dự án đủ điều kiện phải được giải ngân ngay”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Theo ông Tú, việc thực hiện gói tín dụng có một số khó khăn, vướng mắc chính, đó là nguồn cung NƠXH còn hạn chế. Các tổ chức tín dụng qua tiếp cận, thẩm định các dự án nhận thấy một số dự án còn gặp vướng mắc về mặt pháp lý, về giải phóng mặt bằng, về thủ tục tính tiền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất… Nhiều dự án đang thi công phần móng hoặc đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu, chưa khởi công, đang giải phóng mặt bằng nên chưa đủ điều kiện mở bán sản phẩm.

Thông tin thêm về kết quả triển khai Chương trình 120.000 tỷ đồng, ông Nguyễn Xuân Bắc, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng (NHNN) cho biết, hiện có 28/63 UBND tỉnh gửi văn bản hoặc công bố trên cổng thông tin điện tử về danh mục dự án tham gia chương trình với 68 dự án. Trong đó một số tỉnh đã công bố nhiều dự án là Hà Nội (6 dự án), TPHCM (6 dự án), Bắc Ninh (6 dự án), Bình Định (5 dự án)... Trong 68 dự án thuộc 28 tỉnh, thành phố, có 30 dự án có nhu cầu vay vốn, các dự án còn lại không có nhu cầu vay vốn do đã hoàn thành hoặc đã thu xếp nguồn vốn khác.

Trong số 30 dự án có nhu cầu vay vốn, các ngân hàng thương mại đã cam kết cấp tín dụng cho 15 dự án với số tiền cam kết là khoảng 7.000 tỷ đồng.

Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho hay, tính từ đầu năm đến nay, tín dụng của BIDV vẫn âm hơn 1%, ngân hàng đang “đỏ mắt" tìm khách hàng. Riêng với gói 120.000 tỷ đồng, BIDV đã tiếp cận 8 dự án, phê duyệt 4 dự án với tổng dư nợ gần 1.000 tỷ đồng song đến nay mới giải ngân hơn 96 tỷ đồng, nguyên nhân là do các doanh nghiệp muốn thực hiện dự án bằng vốn tự có trước, chưa muốn dùng đến vốn vay ngân hàng.

Tương tự, bà Phùng Thị Bình, Phó Tổng giám đốc Agribank cho biết, ngân hàng đã ký kết hợp đồng tín dụng với 8 dự án NƠXH, cam kết cho vay 2.500 tỷ và đã giải ngân 400 tỷ đồng. Hiện ngân hàng đang tiếp cận 5 dự án mới với tổng số tiền khách hàng vay khoảng 2.000 tỷ đồng. Theo bà Bình, một trong các nguyên nhân khiến gói 120.000 tỷ giải ngân chậm là nhiều dự án gặp vướng mắc về pháp lý, đối tượng mua NƠXH hẹp.

Doanh nghiệp không “mặn mà”

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu kết luận Hội nghị.
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu kết luận Hội nghị.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) cho biết tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh các dự án nhà ở xã hội rất ít, quá trình thực hiện lại quá dài. Do đó ông Tuấn Anh đề nghị các địa phương giao đất sạch cho dự án thực hiện các chương trình phát triển nhà ở xã hội thì doanh nghiệp mới thực hiện đầu tư, giải ngân vốn mới nhanh được.

Đối với các ngân hàng thương mại, hiện thủ tục vay vốn đang rất lâu vì phải trải qua quá trình thẩm định hiệu quả của dự án. Do đó, ông Tuấn Anh đề xuất nên bỏ qua quá trình này bởi đã là phát triển nhà ở xã hội thì đương nhiên dự án phải có hiệu quả, quy định rất rõ chủ đầu tư được 10% lợi nhuận trên tổng chi phí của dự án.

Nhìn nhận một cách thực tế hơn, đại diện Công ty cổ phần Đức Mạnh tại Đà Nẵng chỉ rõ thực trạng có cung thì mới có cầu, các thủ tục hành chính để xây và mua nhà ở xã hội còn nhiều vướng mắc dẫn đến người dân không mua được nhà nên sẽ không vay tiền.

Cũng theo đại diện của Công ty cổ phần Đức Mạnh, lãi suất cho vay của gói 120.000 tỷ đồng còn cao. Hiện mức lãi suất cho vay bình thường là 8%-9% nhưng lãi suất của gói vay 120.000 tỷ đồng đã là 7%-8,2%.

“Mức lãi suất này chênh lệch không lớn với mức lãi suất thông thường do đó đề nghị ngân hàng xem xét giảm mức suất xuống thấp hơn nữa để doanh nghiệp ‘mặm mà’ với việc vay vốn,” đại diện Công ty cổ phần Đức Mạnh nói.

Trong khi đó, đại diện các ngân hàng thương mại lại cho biết khó khăn trong giải ngân gói tín dụng 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội là khả năng đáp ứng của chủ đầu tư về năng lực tài chính, tài sản bảo đảm, tính thanh khoản của dự án, giới hạn về tỷ suất lợi nhuận của các dự án nhà ở xã hội…

Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khẳng định ngân hàng này rất muốn cho vay, luôn tìm kiếm và tiếp cận khách hàng để có thể giải ngân. Với riêng gói 120.000 tỷ đồng, ngay khi Ngân hàng Nhà nước có văn bản chỉ đạo BIDV đã triển khai đến toàn chi nhánh nhưng còn nhiều thủ tục vấn đề cần giải quyết nên đến nay mới tiến cập 8 dự án, phê duyệt 4 dự án và giải ngân hơn 96 tỷ đồng.

“Con số phê duyêt đợi giải ngân lớn hơn nhiều nhưng các chủ đầu tư vẫn chưa có nhu cầu giải ngân bởi muốn dùng vốn tự có trước,” ông Lê Ngọc Lâm cho biết thêm.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng Gám đốc Vietcombank cũng cho biết Vietcombank mong muốn được cho vay nhưng các dự án để đủ điều kiện pháp lý để được vay thì đang gặp khó khăn. Vietcombank đã tích cực phối hợp khách hàng cùng hoàn thiện thủ tục nhưng những thủ tục liên quan đến chính quyền địa phương lại gặp khó khăn.

"Về đề suất giảm lãi suất và kéo dài thời gian giảm lãi suất ưu đãi của các doanh nghiệp, ở đây Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra giảm 1,5%-2% và cố định 3-5 năm, nhiều doanh nghiệp thấy mức lãi suất này vẫn cao nhưng hiện xu thế giảm lãi suất chưa rõ ràng mà ngân hàng thương mại cam kết lãi suất thấp như vậy trong 3-5 năm là tiềm ẩn ro cho các ngân hàng nhưng vì nhiệm vụ chính trị nên vẫn cam kết. Vì vậy nếu kéo dài hơn nữa thì sẽ rất rủi ro," ông Tùng chia sẻ.

Luật Đất đai (sửa đổi): Tạo thuận lợi cho Việt kiều sở hữu nhà ở Việt Nam Luật Đất đai (sửa đổi): Tạo thuận lợi cho Việt kiều sở hữu nhà ở Việt Nam
Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương khẩn trương duyệt kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024 Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương khẩn trương duyệt kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024
Giá căn hộ chung cư được dự đoán hạ nhiệt khi tăng nguồn cung nhà ở xã hội Giá căn hộ chung cư được dự đoán hạ nhiệt khi tăng nguồn cung nhà ở xã hội
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.
BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với 2 giải thưởng: “Best issuer for sustainable finance in Vietnam 2024” (Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam) và “Best green Bond in Vietnam 2024” (Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam). Đây là các giải thưởng ở hạng mục Tài chính bền vững thuộc hệ thống giải Tripple A Awards của Tạp chí The Asset (Hongkong).
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT Xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT Xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...
Agribank cùng ngành ngân hàng tích cực hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Agribank cùng ngành ngân hàng tích cực hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Ngày 13/4/2024, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Ngày 13/4/2024, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024, 07 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.
BAC A BANK mở rộng mạng lưới tại Đắk Lắk

BAC A BANK mở rộng mạng lưới tại Đắk Lắk

Vừa qua, ngân hàng TMCP Bắc Á đã long trọng tổ chức lễ khai trương Phòng giao dịch (PDG) Buôn Ma Thuột và đưa vào hoạt động trụ sở mới của chi nhánh Đắk Lắk. Sự ra đời phòng giao dịch Buôn Ma Thuột nâng số điểm giao dịch của BAC A BANK lên 175 điểm tại 42 tỉnh thành phố kinh tế trọng điểm trên cả nước.
An Gia (AGG) cải thiện biên lợi nhuận gộp, giảm nợ vay

An Gia (AGG) cải thiện biên lợi nhuận gộp, giảm nợ vay

Tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có nguồn thu ổn định từ bàn giao, chào bán các dự án hiện hữu, nhờ đó gia tăng lợi nhuận, thanh toán dư nợ trái phiếu và duy trì sức khỏe tài chính lành mạnh. Năm 2024, công ty sẽ đẩy mạnh hoàn thiện các thủ tục pháp lý, ra mắt dự án mới và tập trung mở rộng quỹ đất.
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

Sáng ngày 07/04/2024, khoảng 27.000 vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - Giải chạy thiện nguyện online do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.
Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care mừng sinh nhật BIDV

Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care mừng sinh nhật BIDV

Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), từ ngày 01/04/2024 đến ngày 26/04/2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình “Sinh nhật linh đình, rinh ưu đãi xịn” dành tặng khách hàng 15% phí bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care.
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.
BAC A BANK giảm lãi suất vay cho khách hàng cá nhân chỉ còn 5%

BAC A BANK giảm lãi suất vay cho khách hàng cá nhân chỉ còn 5%

Bước sang Quý 2/2024 - thời điểm vàng để cân nhắc thực hiện các khoản mua sắm lớn hay hiện hữu các cơ hội kinh doanh, nhu cầu tín dụng cá nhân ngày càng trở nên cấp thiết. Để kịp thời đồng hành và hỗ trợ vốn tối đa cho khách hàng, BAC A BANK chính thức triển khai chương trình ưu đãi ”An tâm tài chính - Chinh phục mục tiêu” với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn.
Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới "chia sẻ biến động số dư"

Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới "chia sẻ biến động số dư"

BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Mở ra thế giới, nâng tầm đẳng cấp với thẻ tín dụng SHB Mastercard World

Mở ra thế giới, nâng tầm đẳng cấp với thẻ tín dụng SHB Mastercard World

Sở hữu chiếc thẻ đen “quyền lực” SHB Mastercard World, khách hàng không những nhận được chính sách tài chính, phi tài chính hấp dẫn tại Việt Nam mà còn tận hưởng loạt đặc quyền thượng đỉnh như dịch vụ sân golf, ẩm thực – nghỉ dưỡng đẳng cấp hay phòng chờ sân bay trên toàn thế giới.
“Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”

“Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”

Ngày 15/3/2024, tại TP.HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (UNESCAP) phối hợp cùng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, với sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.
Nhiều lợi ích khi bỏ độc quyền vàng miếng

Nhiều lợi ích khi bỏ độc quyền vàng miếng

Độc quyền vàng miếng SJC được coi là thủ phạm gây ra khan hiếm nguồn cung, dẫn tới chênh lệch giá vàng kéo dài, tạo bất ổn thị trường vàng.
BIDV lập kỷ lục 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

BIDV lập kỷ lục 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

Với những kết quả kinh doanh ấn tượng và dịch vụ vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Tạp chí The Asian Banker bình chọn là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất năm 2024”. Giải thưởng đã được trao cho BIDV trong khuôn khổ sự kiện “Excellence In Retail Financial Services Global Awards Ceremony 2024” tổ chức tại Hàn Quốc ngày 07/03/2024. BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 9 lần nhận giải thưởng này.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.
Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng nếu phát hiện bất thường trong việc sử dụng thẻ

Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng nếu phát hiện bất thường trong việc sử dụng thẻ

Nếu ngân hàng phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng như không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài..., các nhà băng cần chủ động thông tin đến khách hàng.
BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm... Với kết quả khả quan bước đầu, BIDV Open API đang mở ra cơ hội hợp tác giữa BIDV với nhiều đối tác phát triển phần mềm, fintech, bigtech,... hỗ trợ đẩy nhanh việc tích hợp dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng số mới.
Lãnh đạo Eximbank khẳng định không thu khoản nợ 8,8 tỷ đồng

Lãnh đạo Eximbank khẳng định không thu khoản nợ 8,8 tỷ đồng

Lãnh đạo Eximbank cho rằng cán bộ xử lý nợ đã máy móc, gửi thông báo trực tiếp đến khách hàng khi chưa trình cấp thẩm quyền. Ngân hàng đã làm việc với khách hàng và chắc chắn "sẽ không có khoản nợ 8,8 tỷ đồng như vừa qua".
Chính thức “xoá sổ” lãi suất từ 6%/năm

Chính thức “xoá sổ” lãi suất từ 6%/năm

Sacombank đã chính thức "xoá sổ" mức lãi suất trên 6%/năm. Với động thái này, hiện mức lãi suất từ 6%/năm đã hoàn toàn biến mất trên thị trường, trừ một số ngân hàng áp dụng chính sách lãi suất đặc biệt với tiền gửi hàng trăm tỷ đồng.
3 cách để kiểm tra nợ xấu từ thẻ tín dụng để không “mất tiền oan”

3 cách để kiểm tra nợ xấu từ thẻ tín dụng để không “mất tiền oan”

Sau sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng bị nợ xấu 8,8 tỷ đồng, nhiều người băn khoăn không biết làm thế nào để quản lý thẻ tín dụng hiệu quả, tránh mất tiền oan.
Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương

Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) triển khai chương trình ưu đãi phí "Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương".
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động