Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

Báo cáo "Vietnam 100 2025" do Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại London (Anh) công bố. Báo cáo cho biết tổng giá trị thương hiệu của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay giảm 14% so với năm ngoái do tình hình kinh tế gặp thách thức.

Trong bối cảnh đó, SHB vẫn giữ vững đà tăng trưởng, giá trị thương hiệu đạt 264 triệu USD và tăng 1 bậc so với năm 2024. Từ khi bảng xếp hạng ra đời năm 2015, SHB là thương hiệu liên tục có mặt trong Top 35, khẳng định năng lực tài chính vững mạnh, uy tín và vị thế của ngân hàng.

Brand Finance cho biết việc định giá và xếp hạng thương hiệu được thực hiện thông qua các chỉ số như sức mạnh thương hiệu (BSI), tác động của thương hiệu, tỷ lệ bản quyền thương hiệu & dự báo doanh thu của doanh nghiệp. Bảng xếp hạng vì vậy phản ánh kết quả kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng hài lòng khách hàng và những chiến dịch truyền thông thương hiệu gây được tiếng vang của SHB.

Các chiến dịch truyền thông “chạm” đến cộng đồng

Sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị và mức độ nhận diện thương hiệu của SHB không chỉ được thể hiện qua bảng xếp hạng của Brand Finance mà còn được xác nhận bởi các chỉ số đo lường độc lập khác như YouGov BrandIndex. Theo đó, mức độ nhận biết thương hiệu SHB đã có những chuyển biến tích cực qua từng quý, tăng từ 25,1 điểm lên 28 điểm tại quý gần nhất (cho phân khúc 18+ trên toàn Việt Nam), phản ánh hiệu quả từ các chiến dịch truyền thông thương hiệu ấn tượng gần đây.

Giữa thị trường ngày càng sôi động với những sân khấu rực rỡ ánh đèn và những concert được hậu thuẫn bởi nhiều thương hiệu lớn, song song với hòa trong dòng chảy chung, SHB cũng giữ cho mình một lối đi xuyên suốt – lặng lẽ nhưng bền bỉ, hướng về con người và những giá trị văn hóa – tinh thần sâu sắc. SHB kiên định nuôi dưỡng những hành trình mang đậm bản sắc dân tộc, kết nối con tim và lan tỏa niềm tự hào Việt Nam theo cách chân thực và đầy cảm hứng.

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Tại chiến dịch “Tiếp lửa Đội tuyển Quốc gia Việt Nam” trong khuôn khổ AFF Cup 2024, SHB không chỉ đưa 600 cổ động viên sang Thái Lan cổ vũ đội tuyển, mà còn đưa tinh thần Việt vượt ra khỏi biên giới, lan tỏa khí phách và niềm tin dân tộc ngay trong những ngày đầu năm mới. Đó không chỉ là sự đồng hành với thể thao, mà là một lời khẳng định về sức mạnh của tinh thần đoàn kết và tình yêu nước được truyền đi bằng hành động cụ thể.

Tiếp nối tinh thần ấy, tháng 3/2025, SHB cùng Tập đoàn T&T tổ chức “Ngày hội văn hóa” – nơi 15.000 con người hòa làm một trong giai điệu Quốc ca. Khoảnh khắc ấy không chỉ xác lập kỷ lục Việt Nam, mà còn khơi dậy một niềm tự hào sâu lắng, một mối liên kết vô hình giữa cá nhân và dân tộc, giữa quá khứ – hiện tại và tương lai. Sự kiện được tổ chức vừa để tri ân, tăng cường sự gắn kết, gia tăng tình yêu và niềm tự hào về tổ chức của CBNV, tiếp thêm xung lực để cùng nhau chuẩn bị bước vào giai đoạn bứt phá dẫn đầu; vừa truyền đi thông điệp về tâm thế, khát vọng và tầm nhìn của T&T và SHB, sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Gần đây nhất, chiến dịch “Hạnh phúc là Người Việt Nam” nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2/9 đã lan tỏa thông điệp giàu tính nhân văn, như một lời khẳng định đầy tự hào, mang đậm tinh thần dân tộc. SHB tin rằng: Mỗi người Việt Nam, dù ở đâu, đều hạnh phúc, tự hào vì được sống, được cống hiến và được đồng hành cùng sự phát triển của đất nước Việt Nam. Mỗi chúng ta, hạnh phúc được yêu nước và đóng góp cho đất nước theo cách của riêng mình. Chiến dịch của SHB đã tô thêm một sắc màu riêng trong bức tranh rực rỡ của đất nước giữa không khí kỷ niệm Quốc khánh.

Tất cả chiến dịch của SHB đều được hưởng ứng tích cực và lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, đón nhận khắp mọi miền tổ quốc và người dân Việt Nam.

Mỗi sự kiện do SHB thực hiện, không chỉ là hoạt động truyền thông, mà là những nỗ lực không ngừng nghỉ để kết nối hàng triệu trái tim – bằng cảm xúc, bằng tình yêu và bằng tinh thần Việt Nam. Đó cũng là cách SHB khẳng định vị thế của mình: không phải bằng hào nhoáng, mà bằng chiều sâu văn hóa, sự bền vững của niềm tin và niềm tự hào được vun đắp qua năm tháng.

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Những dấu ấn mạnh mẽ và văn hóa doanh nghiệp riêng có đã đồng thời tác động, nâng cao giá trị thương hiệu tuyển dụng của SHB. Ngân hàng đã 4 lần được Tạp chí nhân sự HR Asia vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"; được tổ chức toàn cầu về văn hóa nơi làm việc Great Place To Work chứng nhận là “Nơi làm việc xuất sắc” và Better Choice Awards 2024 vinh danh là "Ngân hàng vì Con người của năm"… đưa SHB trở thành điểm đến được nhiều nhân tài lựa chọn cống hiến và phát triển sự nghiệp.

Vị thế thương hiệu và sự tăng trưởng hài lòng khách hàng

“Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm” là một trong 4 trụ cột quan trọng trong chiến lược chuyển đổi, SHB phát triển sản phẩm dịch vụ dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, và liên tục được ghi dấu ấn thông qua các giải thưởng: “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công tại Việt Nam” do Tạp chí FinanceAsia vinh danh, “Ngân hàng Việt Nam có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất” theo Global Finance; “Ngân hàng có Sáng kiến Giải pháp Thanh toán tốt nhất Việt Nam” theo The Asian Banker.

Theo công bố hồi đầu năm 2025 của Decision Lab, Ngân hàng SHB có mặt trong “Top 10 ngân hàng có mức độ hài lòng khách hàng cao nhất tại Việt Nam” và là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng chỉ số hài lòng nhanh nhất trong hai năm liên tiếp. Sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ và các giải thưởng trao cho SHB là minh chứng cho những nỗ lực và thành quả của Ngân hàng.

Trên thị trường tài chính quốc tế, SHB đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu khi là một trong số ít các ngân hàng được World Bank, JICA, ADB, KFW và các tổ chức tài chính quốc tế khác lựa chọn là ngân hàng cho vay lại, ngân hàng phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia; tham gia chương trình tài trợ thương mại toàn cầu của ADB…

Ngân hàng đã và đang tiếp tục hợp tác toàn diện với các đối tác chiến lược là các Tập đoàn kinh tế lớn Nhà nước & tư nhân trong nước và quốc tế phát triển chiến lược toàn diện hệ sinh thái, chuỗi cung ứng các Doanh nghiệp vệ tinh, Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân, khẳng định vị thế thương hiệu với bề dày phát triển.

Khẳng định vị thế trên thị trường tài chính và đóng góp cho xã hội

Tính đến 30/6/2025, tổng tài sản của SHB gần 826 nghìn tỷ đồng, trong đó, dư nợ cho vay khách hàng vượt 594,5 nghìn tỷ đồng, tăng 14,4% so với đầu năm và tăng mạnh 28,9% so với cùng kỳ. Vốn điều lệ đạt 45.942 tỷ đồng, vững vị thế Top 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Ngân hàng đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 832 nghìn tỷ đồng năm nay và cán mốc 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026, đánh dấu bước tiến vững chắc về quy mô và vị thế trên thị trường tài chính trong nước và khu vực.

Lũy kế 6 tháng, SHB ghi nhận lợi nhuận trước thuế 8.946 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2024, tương đương 62% kế hoạch năm 2025. Mới đây, SHB tiếp tục ghi danh trong Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của Vietnam Report. Với kết quả kinh doanh tăng trưởng bền vững, SHB duy trì đều đặn tỷ lệ cổ tức hàng năm cho cổ đông ở mức cao và nhiều năm liên trong TOP ngân hàng đóng góp vào ngân sách quốc gia.

Đồng thời, SHB luôn dành nguồn lực đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, phát triển cộng đồng. Nhiều năm qua, SHB luôn đồng hành kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, giá trị nhân văn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Ngân hàng vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp tích cực trong chương trình xóa nhà tạm, dột nát. Cụ thể, SHB đã trao tặng tỉnh Sóc Trăng 100 tỷ đồng; cùng Bộ Công an triển khai chương trình xóa nhà tạm, hỗ trợ người nghèo trên khắp các tỉnh thành, bao gồm việc xây dựng 700 căn nhà cho người nghèo tỉnh Bạc Liêu; 150 căn nhà cho người dân và 1 điểm trường cho con em đồng bào miền núi, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ như: Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang, Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên…

Tăng trưởng giá trị thương hiệu của SHB thời gian qua một lần nữa khẳng định những nỗ lực và chiến lược mục tiêu của ngân hàng trên hành trình phát triển bền vững, không ngừng tăng trưởng toàn diện cả về quy mô và chất lượng, gắn với xã hội, đất nước.

Trong chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, SHB đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh. Tầm nhìn đến năm 2035, SHB trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại, Ngân hàng xanh, Ngân hàng số trong TOP đầu của khu vực.

Vừa qua, SHB thông báo 16/10/2025 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 và các nội dung khác thuộc thẩm quyền Đại hội đồng cổ đông.

Việc tăng vốn điều lệ giúp SHB tiếp tục khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, nâng cao nền tảng tài chính và năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện mở rộng quy mô, phát triển hoạt động kinh doanh, trong chiến lược chuyển đổi toàn diện. Từ đó, Ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp cung ứng nhu cầu vốn ngày càng lớn của nền kinh tế, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng chung của Chính phủ.

Nguồn lực vốn mạnh mẽ cho phép ngân hàng đẩy mạnh đầu tư công nghệ nhằm tăng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng và đẩy mạnh hoạt động tín dụng, kinh doanh hiệu quả hơn nữa.

Đây là bước đi khẳng định cam kết của SHB trong việc đồng hành cùng sự phát triển của nền kinh tế và gia tăng giá trị bền vững cho cổ đông.

SHB đồng hành cùng V Fest: Khát vọng đưa văn hóa Việt vươn tầm thế giới SHB đồng hành cùng V Fest: Khát vọng đưa văn hóa Việt vươn tầm thế giới
SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững

BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững

Trong 2 ngày 23-24/10/2025 tại Bắc Kinh đã diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Driving Change: Lessons from Breakthroughs in Innovative and Sustainable Finance in the People’s Republic of China” (Thúc đẩy chuyển đổi: Bài học từ các đột phá trong tài chính đổi mới và bền vững tại Trung Quốc) với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức tài chính và chuyên gia đến từ các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
BIDV SCF – Giải pháp kiến tạo giá trị chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp

BIDV SCF – Giải pháp kiến tạo giá trị chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển đổi số mạnh mẽ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã triển khai Hệ thống Tài trợ chuỗi cung ứng (BIDV SCF) - một bước tiến quan trọng để BIDV thực hiện cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp kiến tạo giá trị chuỗi cung ứng, tối ưu dòng tiền, nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững.
Hợp tác tạo cầu nối hiệu quả, vững chắc để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hợp tác tạo cầu nối hiệu quả, vững chắc để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 27/10/2025, tại Hà Nội, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong thương mại toàn cầu.
Doanh số iPhone 17 bùng nổ, cổ phiếu Apple lập đỉnh lịch sử

Doanh số iPhone 17 bùng nổ, cổ phiếu Apple lập đỉnh lịch sử

Ngay sau khi ra mắt, dòng sản phẩm iPhone 17 đã tạo ra một cơn sốt trên toàn cầu, đặc biệt tại các thị trường trọng điểm như Mỹ và Trung Quốc.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 yêu cầu tạm dừng cho vay tiền đặt cọc bất động sản

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 yêu cầu tạm dừng cho vay tiền đặt cọc bất động sản

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Khu vực 2 đã ra chỉ đạo khẩn, yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai tạm dừng cho vay thanh toán tiền đặt cọc bất động sản. Động thái này được đưa ra nhằm ngăn chặn hàng loạt rủi ro nghiêm trọng về pháp lý, tín dụng và uy tín liên quan đến việc cấp vốn dựa trên các "Văn bản thỏa thuận" với đơn vị môi giới.
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Vượt dự toán, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng

Vượt dự toán, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng

Lũy kế thu ngân sách nhà nước đến giữa tháng 10 đã đạt hơn 102% dự toán. Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công vẫn còn chậm. Trước bối cảnh đó, Thủ tướng Chính phủ đã ra công điện yêu cầu quyết liệt thực hiện các giải pháp tài chính - ngân sách trong những tháng còn lại của năm 2025.
Tiền gửi dân cư tăng kỷ lục dù lãi suất thấp nhất 5 năm

Tiền gửi dân cư tăng kỷ lục dù lãi suất thấp nhất 5 năm

Dù mặt bằng lãi suất tiết kiệm duy trì dưới 6%, tiền gửi của người dân tại hệ thống ngân hàng vẫn đạt kỷ lục 7,748 triệu tỷ đồng tính đến hết tháng 7 – mức tăng mạnh nhất trong vòng 5 năm qua.
Điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 6,6%/năm xuống 5,4%/năm

Điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 6,6%/năm xuống 5,4%/năm

Từ ngày 10/10/2025, lãi suất cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chính thức giảm xuống còn 5,4%/năm, theo quy định tại Nghị định số 261/2025/NĐ-CP. Đáng chú ý, chính sách mới này cũng áp dụng điều chỉnh cho cả các hợp đồng tín dụng đã ký trước đó, mang lại lợi ích thiết thực cho hàng chục nghìn khách hàng.
VPBank Private Lounge: Thiết kế tinh hoa, không gian giao dịch đẳng cấp của khách hàng thượng lưu

VPBank Private Lounge: Thiết kế tinh hoa, không gian giao dịch đẳng cấp của khách hàng thượng lưu

Chính thức khai trương ngày 10/10, VPBank Private Lounge - không gian giao dịch sang trọng tại trung tâm TP.HCM – được xem như viên ngọc xanh hội tụ sự tinh tế, đẳng cấp và nghệ thuật. Lấy cảm hứng từ dòng chảy thịnh vượng và tinh thần cá nhân hóa, VPBank Private Lounge mở ra trải nghiệm ngân hàng hoàn toàn mới - nơi nghệ thuật, tài chính và phong cách sống giao hòa dành riêng cho giới thượng lưu.
Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, từ ngày 01 đến 20/10/2025, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình ưu đãi giảm 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare dành cho khách hàng BIDV.
Bộ Tài chính hướng dẫn miễn giảm thuế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Bộ Tài chính hướng dẫn miễn giảm thuế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Trước tình hình bão lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương trên cả nước, Bộ Tài chính đã ban hành hướng dẫn về chính sách miễn, giảm và gia hạn thuế nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả, sớm ổn định sản xuất và đời sống.
Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão

Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão

Nhằm giúp người dân và doanh nghiệp khắc phục khó khăn sau bão số 10 và 11, Cục Thuế - Bộ Tài chính đã ban hành hướng dẫn miễn, giảm, gia hạn thuế, tiền thuê đất, tiền phạt chậm nộp cho các tổ chức, cá nhân
Ngân hàng nới dòng vốn cho doanh nghiệp dệt may

Ngân hàng nới dòng vốn cho doanh nghiệp dệt may

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ ưu tiên tín dụng cho ngành dệt may thông qua các gói vay “đo ni đóng giày”, lãi suất ưu đãi và cơ chế linh hoạt. Động thái này được kỳ vọng giúp doanh nghiệp dệt may tháo gỡ điểm nghẽn vốn, đẩy mạnh đầu tư xanh và nâng cao năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 10

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 10

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 (Bualoi) gây ra tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Công văn số 8622/NHNN-TD, yêu cầu các tổ chức tín dụng khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất.
Đề xuất 'siết' tín dụng bất động sản: Các chuyên gia nói gì?

Đề xuất 'siết' tín dụng bất động sản: Các chuyên gia nói gì?

Đề xuất của Bộ Xây dựng về việc siết chặt tín dụng đối với người mua bất động sản thứ hai trở đi đang tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi trong giới chuyên gia. Một bên cho rằng đây là "liều thuốc" cần thiết để chống đầu cơ, hạ nhiệt thị trường đang tăng trưởng nóng. Ngược lại, nhiều ý kiến cảnh báo rằng một "cú phanh gấp" có thể gây ra những hệ lụy khó lường, làm suy yếu thanh khoản và đẩy thị trường vào kịch bản "đóng băng", ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế.
SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
Ngân hàng Nhà nước: Sẽ tiếp tục giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Ngân hàng Nhà nước: Sẽ tiếp tục giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí, ứng dụng công nghệ để giảm mặt bằng lãi suất cho vay, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những tháng cuối năm. Cam kết này được đưa ra trên cơ sở kết quả điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, hiệu quả trong 9 tháng đầu năm 2025.
Agribank Open API – Cánh cửa số mở ra trải nghiệm ngân hàng thông minh

Agribank Open API – Cánh cửa số mở ra trải nghiệm ngân hàng thông minh

Nền tảng Agribank Open API là giải pháp công nghệ cho phép các đối tác, doanh nghiệp, các công ty fintech, tích hợp các dịch vụ của Agribank vào ứng dụng hoặc website riêng của doanh nghiệp.
SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco

SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco

Ngày 02/10/202, Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) thực hiện giải ngân toàn bộ 80 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB). Khoản đầu tư này được ký kết vào tháng 3/2025 nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và chống biến đổi khí hậu.
Lần đầu tiên tại Việt Nam ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate

Lần đầu tiên tại Việt Nam ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate

Với triết lý cân bằng giữa lợi ích tài chính và trải nghiệm đặc quyền, thẻ tín dụng VPBiz JCB Ultimate không chỉ giúp tối ưu chi phí hoạt động mà còn góp phần khẳng định vị thế doanh nhân, nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
Ngân hàng Nhà nước siết chặt quy định khi tội phạm lừa đảo chuyển hướng sang tài khoản doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước siết chặt quy định khi tội phạm lừa đảo chuyển hướng sang tài khoản doanh nghiệp

Tình trạng lừa đảo trực tuyến đang có xu hướng chuyển dịch mục tiêu từ tài khoản cá nhân sang tài khoản của các tổ chức, doanh nghiệp. Trước thực trạng này, Ngân hàng Nhà nước đang khẩn trương sửa đổi, bổ sung các quy định để tăng cường an ninh, bảo mật cho các giao dịch thanh toán, đặc biệt là với nhóm khách hàng doanh nghiệp. Thông tin được ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) đưa ra tại họp báo Ngày thẻ Việt Nam 2025 diễn ra sáng ngày 26/9.
Giao dịch từ 500 triệu đồng sẽ được báo cáo ra sao?

Giao dịch từ 500 triệu đồng sẽ được báo cáo ra sao?

Theo Thông tư 27/2025 của Ngân hàng Nhà nước, các giao dịch chuyển khoản trong nước từ 500 triệu đồng hoặc quốc tế từ 1.000 USD sẽ được các tổ chức tài chính báo cáo. Đây là bước đi nhằm tăng cường hiệu quả phòng chống rửa tiền, kế thừa các quy định đã có và đối mặt với những thách thức mới từ tài sản mã hoá.
SHB đồng hành cùng V Fest: Khát vọng đưa văn hóa Việt vươn tầm thế giới

SHB đồng hành cùng V Fest: Khát vọng đưa văn hóa Việt vươn tầm thế giới

Ngày 20/9/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), 20.000 khán giả sẽ cùng hòa chung nhịp đập tự hào trong đại nhạc hội V Fest - Vietnam Today do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành của SHB và nhiều đơn vị tài trợ. Không dừng lại là một hoạt động âm nhạc đặc biệt khép lại chuỗi sự kiện A80, chương trình còn hứa hẹn trở thành dấu son nghệ thuật, lan tỏa hạnh phúc, niềm tự hào Việt Nam và đưa tinh hoa văn hóa dân tộc vươn tầm thế giới theo định hướng của Chính phủ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động