Nhựa Hà Nội (NHH) lên kế hoạch lợi nhuận năm 2020 tăng gấp 2,5 lần

TH&SP NHH dự kiến trả cổ tức 20% trong năm 2020.


Ngày 18/3/2020, CTCP Nhựa Hà Nội (mã chứng khoán NHH) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, đánh giá lại tình hình sản xuất kinh doanh năm 2019 và định hướng kế hoạch năm 2020.

Năm 2019 đã đánh dấu sự thay đổi lớn của NHH khi Công ty đã chính thức đưa 34,44 triệu cổ phiếu niêm yết trên Sở GDCK TP.HCM (HoSE) với mã chứng khoán NHH. Giá chào sàn của NHH là 45.900 đồng/cp, biên độ giá dao dịch trong phiên đầu tiên +/- 20%. Cùng với đó năm qua công ty phát triển thêm 3 công ty thành viên trong đó có 2 công ty do NHH là chủ sở hữu 100%: Công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và chế tạo khuôn mẫu Việt Nam (VMC), Công ty TNHH An Trung Industries (ATI) và 01 công ty liên kết sở hữu 50% vốn góp là Công ty TNHH Linh kiện Nhựa Ô tô Vinfast - An Phát (VAPA).

Theo số liệu từ báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019 đã kiểm toán, tổng doanh thu năm 2019 đạt gần 1.233 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2018. Tuy nhiên các khoản chi phí phát sinh trong kỳ khá cao nên lợi nhuận sau thuế đạt 56,7 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,6% so với cùng kỳ và mới hoàn thành được 85% kế hoạch lãi 67 tỷ đồng đặt ra hồi đầu năm. Nguyên nhân của sự sụt giảm này do thiếu hụt lợi nhuận bất thường như năm 2018.

Với kết quả đạt được, NHH sẽ chia cổ tức tỷ lệ 10% cho cổ đông, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Năm 2020, NHH định hướng chuyển lên mô hình Tổng công ty với các công ty thành viên: Công ty TNHH An Trung Industries; Công ty TNHH Phát triển Xuất nhập khẩu và Đầu tư Viexim; Công ty TNHH Sản xuất Linh kiện Nhựa Ô tô Vinfast - An Phát (VAPA); Công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và chế tạo khuôn mẫu Việt Nam (VMC); Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2020 Nhựa Hà Nội đặt mục tiêu doanh thu 1.860 tỷ đồng (tăng 49% so với 2019) và lợi nhuận sau thuế đạt 146 tỷ đồng (tăng 157% so với năm 2019), cổ tức dự kiến trả 20% tiền mặt.

Động lực để đạt các mục tiêu trên được kỳ vọng bởi các thương vụ M&A trong tương lai, việc mở rộng, vận hành hệ thống các công ty con và vẫn đảm bảo là nhà cung cấp cho các thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Samsung, Brother, Panasonic, Vinfast...


Theo Nhịp Sống Việt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vì sao nhiều doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu vàng vẫn phải đứng ngoài cuộc?

Vì sao nhiều doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu vàng vẫn phải đứng ngoài cuộc?

Ngay sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng SJC trong nước thậm chí còn bật tăng dù giá vàng thế giới ngày 23/4 không tăng. Theo các chuyên gia, số doanh nghiệp tham gia đấu thầu ít, lượng vàng đấu thầu thành công ít nên chưa tạo được nhiều nguồn cung cho thị trường.
NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
Hơn 150 doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có nguy cơ phải dừng hoạt động

Hơn 150 doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có nguy cơ phải dừng hoạt động

Cơ quan quản lý Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng thuế chống bán phá giá gỗ ván ép với sự chênh lệch mức thuế biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này.
Sự ấm áp đến từ lớp học “Gieo mầm” của cô giáo Hoàng Thị Dịu

Sự ấm áp đến từ lớp học “Gieo mầm” của cô giáo Hoàng Thị Dịu

Tại thôn Minh Thành, xã Hà Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) có một lớp học chỉ vỏn vẹn 10m2, không bảng đen phấn trắng nhưng luôn đồng đầy tình yêu thương và khát vọng ươm mầm tri thức của cô giáo Hoàng Thị Dịu.
Chủ động khỏe - Chủ động cuộc sống

Chủ động khỏe - Chủ động cuộc sống

Việt Nam là một trong các quốc gia đang có tốc độ già hóa dân số nhanh trên thế giới. Những người từ 60 tuổi trở lên chiếm 11,9% tổng dân số vào năm 2019 và đến năm 2050, con số này sẽ tăng lên hơn 25%. Với tốc độ già hóa dân số như trên, đến năm 2036, Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ dân số già.
Tân Á Đại Thành đồng hành hỗ trợ bà con miền Tây ứng phó hạn mặn

Tân Á Đại Thành đồng hành hỗ trợ bà con miền Tây ứng phó hạn mặn

Nhằm hỗ trợ trực tiếp và sát cánh cùng bà còn miền Tây ứng phó tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng trong cao điểm hạn, mặn, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã triển khai chương trình trợ giá người tiêu dùng 500.000đ/m3 khi mua bồn nhựa Plasman Tân Á Đại Thành và nâng thời hạn bảo hành sản phẩm lên 40 năm đối với thị trường miền Tây Nam Bộ.
Khai mạc Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024

Khai mạc Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024

Sáng nay ngày 18/4/2024, triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ và công nghệ làm đẹp Vietnam Beautycare Expo 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội. Sự kiện kéo dài ba ngày, từ 18 - 20/4, là nền tảng không thể bỏ qua cho những ai đam mê làm đẹp.
Nhiều doanh nghiệp xây dựng đang “thất nghiệp”

Nhiều doanh nghiệp xây dựng đang “thất nghiệp”

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình cho biết, hiện, các doanh nghiệp xây dựng đang không có công ăn, việc làm. Doanh nghiệp chúng tôi hơn 1000 người không có công ăn việc làm, máy móc kéo vào, kéo ra lãng phí vô cùng.
Bí kíp chinh phục công việc sáng tạo với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng

Bí kíp chinh phục công việc sáng tạo với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng

Với công việc trong lĩnh vực sáng tạo, cơ hội phát triển luôn đi kèm thách thức. Điều này đòi hỏi người lao động phải không ngừng nỗ lực, làm việc hết công suất với nguồn năng lượng và sự tập trung liên tục.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động