Doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam nỗ lực đầu tư công nghệ, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất, hướng tới kinh tế tuần hoàn, đặc biệt đối với lĩnh vực đồ uống. Đó là lý do các doanh nghiệp nước giải khát nội địa không ngừng mở rộng hợp tác với đối tác quốc tế để theo đuổi mục tiêu quan trọng này.
Sự ấm áp đến từ lớp học “Gieo mầm” của cô giáo Hoàng Thị Dịu Nỗi niềm của người theo nghề Freelancer Cách bổ sung dinh dưỡng, dành trọn yêu thương cho gia đình

Việt Nam đang là một quốc gia có tốc độ cao trong việc hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, đặc biệt là với các hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương, các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Hầu hết, các hiệp định này đều có các quy định, thỏa thuận về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phải tuân thủ các tiêu chuẩn phát thải, chất thải, khí thải.

Tái chế, xử lý chất thải nhựa phát sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Tái chế, xử lý chất thải nhựa phát sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 687/QĐ-TTg đã xác định, cần tập trung ban hành các chính sách dài hạn nhằm khuyến khích, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế tuần hoàn trên cơ sở nâng cao nhận thức, sự chủ động, phát huy đổi mới sáng tạo và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, khuyến khích lối sống có trách nhiệm của từng cá nhân và cộng đồng xã hội.

Với cách tiếp cận cho rằng rác thải nhựa là một nguồn tài nguyên, đề án Phát triển Kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam được Thủ tướng thông qua vào giữa năm 2022, đã đặt ra một mục tiêu quan trọng là đến năm 2025 sẽ tái chế, xử lý 85% lượng chất thải nhựa phát sinh, giảm thiểu 50% rác thải nhựa trên biển. Mục tiêu năm 2030 là tỷ lệ thu gom, tái chế chất thải rắn sinh hoạt đô thị đạt 50%, rác hữu cơ ở đô thị là 100% và ở nông thôn là 70%.

Tuy nhiên, lộ trình xây dựng còn rất dài và cần nhiều bên cùng tham gia. Việc giảm rác thải nhựa nói chung cần sự triển khai đồng bộ và nhất quán từ cả phía Chính phủ, các công ty sử dụng bao bì và cả người tiêu dùng. Trong đó, doanh nghiệp là đối tượng nòng cốt, trọng tâm trong mọi hoạt động phát triển kinh tế của mỗi quốc gia, và trong kinh tế tuần hoàn cũng không ngoại lệ.

Gần đây, có nhiều mô hình doanh nghiệp hướng đến kinh tế tuần hoàn đã và đang phát triển ở các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, do các doanh nghiệp tự thực hiện hoặc thông qua tham gia các dự án được hỗ trợ. Là một trong những doanh nghiệp sản xuất nước giải khát Việt Nam luôn đặt giá trị cốt lõi “Có trách nhiệm với cộng đồng xã hội” lên hàng đầu, Công ty Tân Hiệp Phát đã cùng các đối tác của mình tiên phong nghiên cứu, đầu tư và áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn từ năm 2013.

Các chuyên gia của GEA Procomac thăm nhà máy nước giải khát của Tân Hiệp Phát
Các chuyên gia của GEA Procomac thăm nhà máy nước giải khát của Tân Hiệp Phát

Hợp tác từ cách đây hơn 15 năm, Tân Hiệp Phát đã cùng GEA Procomac không ngừng cải tiến công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic, thực hiện nhiều dự án giảm lượng nhựa sử dụng. Mục đích tổng thể là giảm lượng nhựa nguyên sinh có nguồn gốc từ dầu mỏ như nhựa PE và PET trong các quy trình sản xuất của mình.

Công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic do GEA phát triển nổi bật với đặc tính tuyệt đối vô trùng và thân thiện với môi trường. Điểm đột phá của công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic là dung dịch sản phẩm không chỉ được tiệt trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng còn được đảm bảo thông qua chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng.

Công nghệ này còn giúp giảm thiểu lượng nhựa sử dụng so với các công nghệ khác như chiết nóng, đồng thời giảm sự hao hụt trong quá trình sản xuất, giảm lượng điện và nước tiêu thụ. Sự hợp tác này đã mang đến hiệu quả vượt mong đợi giúp Tân Hiệp Phát giảm tới 50% khối lượng chai, từ 27gr xuống 13,5gr. Lượng nhựa giảm đi đồng nghĩa với việc giảm tác động tác động đến môi trường.

“Một ví dụ rất tích cực về hoạt động mở rộng kinh doanh của chúng tôi tại thị trường Việt Nam là những dây chuyền sản xuất đã chuyển giao cho Tân Hiệp Phát từ năm 2007. Kể từ khi chuyển giao dây chuyền đầu tiên cho Tập đoàn này, từ đó đến nay chúng tôi chưa bao giờ ngừng việc hợp tác. Hơn một thập kỷ trôi qua, hai bên luôn làm việc, sáng tạo và tìm tòi để đạt được kết quả tối ưu cuối cùng”, ông Luigi Bonzanini - Giám đốc Kinh doanh, Tiếp thị và Quản lý dự án toàn cầu của GEA Procomac cho biết.

Hệ thống dây chuyền công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic do Tập đoàn GEA phát triển
Hệ thống dây chuyền công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic do Tập đoàn GEA phát triển

Bên cạnh đó, Tân Hiệp Phát cũng hợp tác cùng Husky Technology – Tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp ép phun thực hiện thành công chiến lược tự sản xuất bao bì, góp phần giảm chi phí sản xuất và tăng năng lực canh tranh trên thị trường. Sự hợp tác giữa Tân Hiệp Phát và Husky với định hướng không ngừng cải tiến và đổi mới công nghệ giúp cả hai cùng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành của mình tại Việt Nam. Hai bên cùng chia sẻ giá trị chung là mang lại sự an toàn và bền vững trong sản phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng.

Ông Emile Haddad - Giám đốc Kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Husky Technology cho viết “Tân Hiệp Phát là một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Việt Nam với đội ngũ lãnh đạo năng động, đầy tham vọng, luôn tìm mọi cách để cải tiến, đổi mới nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Tân Hiệp Phát trong việc thực hiện cam kết về tính bền vững và nền kinh tế tuần hoàn thông qua việc thực hiện các sáng kiến tái chế và giảm nhẹ bao bì”.

Ông Emile Haddad - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Husky Technology
Ông Emile Haddad - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Husky Technology

Từ năm 2013, Tân Hiệp Phát cùng các đối tác tập trung vào chiến lược 3R (Reducing waste - Giảm thiểu chất thải, Reusing- Tái sử dụng, Recycling – Tái chế), kết quả đã đạt được các mục tiêu kinh tế tuần hoàn và lợi ích kinh tế cụ thể: Giai đoạn 2013 - 2018, Tân Hiệp Phát đã cắt giảm được 34.000 tấn rác thải nhựa và trong 4 năm từ 2019 - 2023, con số tiết kiệm được là 44.000 tấn.

Thông qua mô hình 3R với mục tiêu phát triển bền vững, Tân Hiệp phát đang góp phần phát triển và hội nhập nền kinh tế tuần hoàn mà còn tạo cơ hội gắn kết với các đối tác, các đơn vị sản xuất trong và ngoài nước cùng tham gia để thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn. Trong tương lai, Công ty không chỉ đặt mục tiêu cắt giảm hơn 112 nghìn tấn nhựa vào năm 2027, mà còn chung tay cùng các doanh nghiệp tái chế nhựa khác.

Làm gì để tươi mát khi liên tục thiếu ngủ, nóng trong người mùa chạy deadline hè? Làm gì để tươi mát khi liên tục thiếu ngủ, nóng trong người mùa chạy deadline hè?
Bí kíp chinh phục công việc sáng tạo với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng Bí kíp chinh phục công việc sáng tạo với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng
Tiêu chuẩn lựa chọn thức uống xây dựng lối sống lành mạnh của giới trẻ hiện nay Tiêu chuẩn lựa chọn thức uống xây dựng lối sống lành mạnh của giới trẻ hiện nay
Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thanh Hoá đứng thứ 8 cả nước về số doanh nghiệp thành lập mới

Thanh Hoá đứng thứ 8 cả nước về số doanh nghiệp thành lập mới

Từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh Thanh Hoá có 1.058 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 83 doanh nghiệp (tăng 8,5%) so với cùng kỳ.
HDBank nhận giải “Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động” tại Việt Nam

HDBank nhận giải “Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động” tại Việt Nam

HDBank vừa nhận giải thưởng "Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động tại Việt Nam" (Vietnam - Outstanding Issuing Bank - Dynamic Growth) do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) trao tặng.
Hậu thua lỗ, 4 nhà máy của Samsung tại Việt Nam lãi gần 1,2 tỷ USD

Hậu thua lỗ, 4 nhà máy của Samsung tại Việt Nam lãi gần 1,2 tỷ USD

4 nhà máy Samsung tại Việt Nam đều có kết quả ấn tượng với tổng doanh thu đạt 16,6 tỷ USD, tương đương cùng kỳ nhưng tăng khoảng 2 tỷ USD so với quý IV/2023.
Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

Theo Vinamilk, giá cả, chất lượng và tính bền vững là những yếu tố để doanh nghiệp, sản phẩm sữa Việt Nam tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.
Giá sầu riêng tăng theo ngày, doanh nghiệp thua lỗ vì không kịp trở tay

Giá sầu riêng tăng theo ngày, doanh nghiệp thua lỗ vì không kịp trở tay

Trong 1 ngày, giá sầu riêng có thể tăng lên 20.000-30.000 đồng/kg. Thương nhân theo dõi giá sầu riêng hồi hộp hơn xem thị trường chứng khoán.
Vinuni giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi thử thách toàn cầu Trinity

Vinuni giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi thử thách toàn cầu Trinity

Ngày 6/6, Tổ chức tìm kiếm giải pháp sáng tạo cho những thách thức sức khỏe lớn nhất toàn cầu (The Trinity Challenge - TTC) đã vinh danh chủ nhân Giải thưởng Lớn (Grand Prize) trị giá 1 triệu bảng Anh, là giải thưởng lớn nhất TTC 2024 cho “Giải pháp nền tảng thú y ảo Farm2Vet”. Giải pháp được dẫn dắt bởi các giảng viên trường Đại học VinUni, với kỳ vọng giải quyết triệt vấn đề kháng kháng sinh trong Thú y - 1 trong 10 mối đe dọa lớn nhất của sức khỏe toàn cầu.
Chuỗi hoạt động 1/6 sôi nổi từ Vinamilk và khởi đầu mùa hè 2024 ý nghĩa

Chuỗi hoạt động 1/6 sôi nổi từ Vinamilk và khởi đầu mùa hè 2024 ý nghĩa

Trong dịp 1/6 và khởi đầu cho tháng hành động vì trẻ em vừa qua, cũng là mở đầu một mùa hè sôi nổi, nhiều hoạt động dành cho trẻ em đã được tổ chức với sự đồng hành của Công ty Vinamilk.
EU Nutrition chính thức ra mắt Quỹ hỗ trợ đoàn viên

EU Nutrition chính thức ra mắt Quỹ hỗ trợ đoàn viên

Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn được Công ty TNHH Liên doanh quốc tế Eu Nutrition xây dựng nhằm mục đích nâng cao chăm sóc sức khoẻ dinh dưỡng cho đoàn viên công đoàn, người lao động trên cả nước.
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024

Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024

Tham gia triển lãm năm nay, Vinamilk đã tạo nhiều dấu ấn khi “trình diễn” một không gian đa chiều độc đáo với những sản phẩm ấn tượng và một hành trình xanh tiến đến Net Zero cùng nhiều điểm nhấn thú vị.
Thêm doanh nghiệp mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước để bán cho dân

Thêm doanh nghiệp mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước để bán cho dân

Cùng với 4 ngân hàng thương mại nhà nước, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) để bán trực tiếp tới người dân.
Agribank bán vàng bình ổn cho người dân tại 4 địa điểm

Agribank bán vàng bình ổn cho người dân tại 4 địa điểm

Agribank tổ chức bán tại 4 điểm giao dịch tại địa bàn Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Agribank lưu ý chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân.
Tập trung vào 3 hướng lớn để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tập trung vào 3 hướng lớn để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, đăng ký doanh nghiệp mới tăng thêm. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi bối cảnh còn rất nhiều khó khăn, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo các giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy tích cực tập trung vào 3 hướng.
BIDV công bố 3 điểm bán vàng cho khách hàng cá nhân

BIDV công bố 3 điểm bán vàng cho khách hàng cá nhân

Ngày 3/6, BIDV dự kiến bán vàng cho khách hàng từ 14h30 đến 16h00 chiều, BIDV lưu ý chỉ bán vàng miếng SJC tới khách hàng theo đơn vị lượng.
Vì sao doanh nghiệp Việt bị “lật kèo” hàng trăm nghìn tấn điều thô?

Vì sao doanh nghiệp Việt bị “lật kèo” hàng trăm nghìn tấn điều thô?

Nhà xuất khẩu hạt điều thô tại châu Phi không giao hàng theo hợp đồng hoặc tìm cách tăng giá bán 40-50%, đẩy nhiều doanh nghiệp nhập khẩu điều thô trong nước gặp khó, nguy cơ thua lỗ nặng.
HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng cho 2.500 bà con trong năm 2024

HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng cho 2.500 bà con trong năm 2024

Trong 35 năm phát triển và lan toả bản sắc văn hoá doanh nghiệp chia sẻ yêu thương, “tương thân tương ái”, HDBank nhiều năm liền đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh thực hiện những hành trình thiện nguyện khắp cả nước.
VietinBank bán vàng miếng SJC không giới hạn số lượng

VietinBank bán vàng miếng SJC không giới hạn số lượng

Từ ngày 3/6, VietinBank bắt đầu bán vàng miếng SJC với chủ trương không giới hạn khách hàng cá nhân, không giới hạn chế số lượng và không lợi nhuận.
Tái cấu trúc danh mục đầu tư, Masan mang về 134,5 triệu USD

Tái cấu trúc danh mục đầu tư, Masan mang về 134,5 triệu USD

Ngày 30/5, Masan High-Tech Materials (HNX-UpCOM: MSR, “MHT” hoặc "Công ty") công bố đã ký kết Hợp đồng mua bán với Mitsubishi Materials Corporation (“MMC”) Group (cùng với MHT, “Các Bên”).
Doanh nghiệp Việt bỏ thầu gạo với giá thấp, ai thiệt hại?

Doanh nghiệp Việt bỏ thầu gạo với giá thấp, ai thiệt hại?

Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời vừa trúng thầu 2 lô với khối lượng 60.000 tấn gạo, mức giá trúng thầu là 563 USD/tấn, giảm tới 16 USD so với giá chào ban đầu 579 USD/tấn. Công ty Thuận Minh trúng thầu 30.000 tấn và là đơn vị có giá chào thấp nhất trong số các DN dự thầu, chỉ 564,5 USD/tấn.
4 “đại gia” kinh doanh vàng sắp bị thanh tra làm ăn thế nào?

4 “đại gia” kinh doanh vàng sắp bị thanh tra làm ăn thế nào?

SJC, Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu là những doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh vàng sắp bị thanh tra. Trong 4 doanh nghiệp, có doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận khủng nhưng cũng có doanh nghiệp chỉ ở mức thấp dù giá vàng tăng mạnh.
Lợi nhuận của F88 trong quý I/2024 đạt 31 tỷ đồng, đà phục hồi rõ nét

Lợi nhuận của F88 trong quý I/2024 đạt 31 tỷ đồng, đà phục hồi rõ nét

Những thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động quản trị, kinh doanh của F88 từ cuối năm 2023 đã phát huy tác dụng tích cực. Quý I/2024, công ty F88 ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trở lại, cùng với đó là đà phục hồi rõ nét, hứa hẹn một sự bứt phá trong giai đoạn giữa năm.
Vinamilk bắt tay cùng nhiều đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cộng đồng

Vinamilk bắt tay cùng nhiều đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cộng đồng

Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.
Lộc Trời đã hoàn tất thanh toán tiền lúa cho nông dân ĐBSCL

Lộc Trời đã hoàn tất thanh toán tiền lúa cho nông dân ĐBSCL

Tập đoàn Lộc Trời vừa phát đi thông báo về việc đã hoàn tất thanh toán tiền lúa vụ Đông Xuân 2023 – 2024 cho bà con nông dân khu vực ĐBSCL với tổng số tiền hơn 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Tập đoàn cũng gửi lời xin lỗi tới các bà con vì sự cố chậm trễ thời gian vừa qua.
Vì sao Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời xin lỗi nông dân?

Vì sao Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời xin lỗi nông dân?

Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời cho biết đã hoàn tất thanh toán, trả nợ tiền lúa vụ đông xuân 2023 - 2024 cho bà con nông dân, đồng thời ông Huỳnh Văn Thòn - chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời - gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến bà con nông dân vì sự cố.
Thu hồi giấy phép của 4 thương nhân phân phối xăng dầu

Thu hồi giấy phép của 4 thương nhân phân phối xăng dầu

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 4 đơn vị phân phối xăng dầu.
Ngành dệt may tìm cơ hội trong thách thức

Ngành dệt may tìm cơ hội trong thách thức

Tháng 4/2024, xuất khẩu dệt may tăng 2,8%, nhưng vẫn đối mặt nhiều khó khăn, thách thức. Để tìm cơ hội trong thách thức, các doanh nghiệp dệt may đang tiếp tục chuyển dần trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển bền vững, kinh doanh tuần hoàn.
Giải mã nguyên nhân nhiều ông lớn ngành gạo thua lỗ nợ nần

Giải mã nguyên nhân nhiều ông lớn ngành gạo thua lỗ nợ nần

Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo vẫn quen ký hợp đồng với nước ngoài sau đó mới thu mua gạo trong nước để thực hiện hợp đồng. Điều này khiến cho họ phải “lãnh đòn” khi giá thu mua gạo trong nước tăng cao.
Vinamilk & sữa đặc Ông thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại Lễ hội bánh mì 2024

Vinamilk & sữa đặc Ông thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại Lễ hội bánh mì 2024

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP.HCM vừa qua.
Nirva - Land lựa chọn đối tác nào để cung cấp giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả?

Nirva - Land lựa chọn đối tác nào để cung cấp giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả?

Ngày 16/05/2024, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nirva – Land (Nirva – Land) trong việc cung cấp giải pháp công nghệ bất động sản Meey CRM.
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Tặng 35% tiền gói cước, khuyến mại 35% giá trị thẻ nạp, tặng 35.000 điểm Viettel++ cùng hàng ngàn món quà giá trị khi đổi điểm Viettel++ là những ưu đãi Viettel Telecom tung ra nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động