Doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam nỗ lực đầu tư công nghệ, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất, hướng tới kinh tế tuần hoàn, đặc biệt đối với lĩnh vực đồ uống. Đó là lý do các doanh nghiệp nước giải khát nội địa không ngừng mở rộng hợp tác với đối tác quốc tế để theo đuổi mục tiêu quan trọng này.
Sự ấm áp đến từ lớp học “Gieo mầm” của cô giáo Hoàng Thị Dịu Nỗi niềm của người theo nghề Freelancer Cách bổ sung dinh dưỡng, dành trọn yêu thương cho gia đình

Việt Nam đang là một quốc gia có tốc độ cao trong việc hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, đặc biệt là với các hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương, các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Hầu hết, các hiệp định này đều có các quy định, thỏa thuận về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phải tuân thủ các tiêu chuẩn phát thải, chất thải, khí thải.

Tái chế, xử lý chất thải nhựa phát sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Tái chế, xử lý chất thải nhựa phát sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 687/QĐ-TTg đã xác định, cần tập trung ban hành các chính sách dài hạn nhằm khuyến khích, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế tuần hoàn trên cơ sở nâng cao nhận thức, sự chủ động, phát huy đổi mới sáng tạo và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, khuyến khích lối sống có trách nhiệm của từng cá nhân và cộng đồng xã hội.

Với cách tiếp cận cho rằng rác thải nhựa là một nguồn tài nguyên, đề án Phát triển Kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam được Thủ tướng thông qua vào giữa năm 2022, đã đặt ra một mục tiêu quan trọng là đến năm 2025 sẽ tái chế, xử lý 85% lượng chất thải nhựa phát sinh, giảm thiểu 50% rác thải nhựa trên biển. Mục tiêu năm 2030 là tỷ lệ thu gom, tái chế chất thải rắn sinh hoạt đô thị đạt 50%, rác hữu cơ ở đô thị là 100% và ở nông thôn là 70%.

Tuy nhiên, lộ trình xây dựng còn rất dài và cần nhiều bên cùng tham gia. Việc giảm rác thải nhựa nói chung cần sự triển khai đồng bộ và nhất quán từ cả phía Chính phủ, các công ty sử dụng bao bì và cả người tiêu dùng. Trong đó, doanh nghiệp là đối tượng nòng cốt, trọng tâm trong mọi hoạt động phát triển kinh tế của mỗi quốc gia, và trong kinh tế tuần hoàn cũng không ngoại lệ.

Gần đây, có nhiều mô hình doanh nghiệp hướng đến kinh tế tuần hoàn đã và đang phát triển ở các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, do các doanh nghiệp tự thực hiện hoặc thông qua tham gia các dự án được hỗ trợ. Là một trong những doanh nghiệp sản xuất nước giải khát Việt Nam luôn đặt giá trị cốt lõi “Có trách nhiệm với cộng đồng xã hội” lên hàng đầu, Công ty Tân Hiệp Phát đã cùng các đối tác của mình tiên phong nghiên cứu, đầu tư và áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn từ năm 2013.

Các chuyên gia của GEA Procomac thăm nhà máy nước giải khát của Tân Hiệp Phát
Các chuyên gia của GEA Procomac thăm nhà máy nước giải khát của Tân Hiệp Phát

Hợp tác từ cách đây hơn 15 năm, Tân Hiệp Phát đã cùng GEA Procomac không ngừng cải tiến công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic, thực hiện nhiều dự án giảm lượng nhựa sử dụng. Mục đích tổng thể là giảm lượng nhựa nguyên sinh có nguồn gốc từ dầu mỏ như nhựa PE và PET trong các quy trình sản xuất của mình.

Công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic do GEA phát triển nổi bật với đặc tính tuyệt đối vô trùng và thân thiện với môi trường. Điểm đột phá của công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic là dung dịch sản phẩm không chỉ được tiệt trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng còn được đảm bảo thông qua chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng.

Công nghệ này còn giúp giảm thiểu lượng nhựa sử dụng so với các công nghệ khác như chiết nóng, đồng thời giảm sự hao hụt trong quá trình sản xuất, giảm lượng điện và nước tiêu thụ. Sự hợp tác này đã mang đến hiệu quả vượt mong đợi giúp Tân Hiệp Phát giảm tới 50% khối lượng chai, từ 27gr xuống 13,5gr. Lượng nhựa giảm đi đồng nghĩa với việc giảm tác động tác động đến môi trường.

“Một ví dụ rất tích cực về hoạt động mở rộng kinh doanh của chúng tôi tại thị trường Việt Nam là những dây chuyền sản xuất đã chuyển giao cho Tân Hiệp Phát từ năm 2007. Kể từ khi chuyển giao dây chuyền đầu tiên cho Tập đoàn này, từ đó đến nay chúng tôi chưa bao giờ ngừng việc hợp tác. Hơn một thập kỷ trôi qua, hai bên luôn làm việc, sáng tạo và tìm tòi để đạt được kết quả tối ưu cuối cùng”, ông Luigi Bonzanini - Giám đốc Kinh doanh, Tiếp thị và Quản lý dự án toàn cầu của GEA Procomac cho biết.

Hệ thống dây chuyền công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic do Tập đoàn GEA phát triển
Hệ thống dây chuyền công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic do Tập đoàn GEA phát triển

Bên cạnh đó, Tân Hiệp Phát cũng hợp tác cùng Husky Technology – Tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp ép phun thực hiện thành công chiến lược tự sản xuất bao bì, góp phần giảm chi phí sản xuất và tăng năng lực canh tranh trên thị trường. Sự hợp tác giữa Tân Hiệp Phát và Husky với định hướng không ngừng cải tiến và đổi mới công nghệ giúp cả hai cùng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành của mình tại Việt Nam. Hai bên cùng chia sẻ giá trị chung là mang lại sự an toàn và bền vững trong sản phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng.

Ông Emile Haddad - Giám đốc Kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Husky Technology cho viết “Tân Hiệp Phát là một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Việt Nam với đội ngũ lãnh đạo năng động, đầy tham vọng, luôn tìm mọi cách để cải tiến, đổi mới nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Tân Hiệp Phát trong việc thực hiện cam kết về tính bền vững và nền kinh tế tuần hoàn thông qua việc thực hiện các sáng kiến tái chế và giảm nhẹ bao bì”.

Ông Emile Haddad - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Husky Technology
Ông Emile Haddad - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Husky Technology

Từ năm 2013, Tân Hiệp Phát cùng các đối tác tập trung vào chiến lược 3R (Reducing waste - Giảm thiểu chất thải, Reusing- Tái sử dụng, Recycling – Tái chế), kết quả đã đạt được các mục tiêu kinh tế tuần hoàn và lợi ích kinh tế cụ thể: Giai đoạn 2013 - 2018, Tân Hiệp Phát đã cắt giảm được 34.000 tấn rác thải nhựa và trong 4 năm từ 2019 - 2023, con số tiết kiệm được là 44.000 tấn.

Thông qua mô hình 3R với mục tiêu phát triển bền vững, Tân Hiệp phát đang góp phần phát triển và hội nhập nền kinh tế tuần hoàn mà còn tạo cơ hội gắn kết với các đối tác, các đơn vị sản xuất trong và ngoài nước cùng tham gia để thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn. Trong tương lai, Công ty không chỉ đặt mục tiêu cắt giảm hơn 112 nghìn tấn nhựa vào năm 2027, mà còn chung tay cùng các doanh nghiệp tái chế nhựa khác.

Làm gì để tươi mát khi liên tục thiếu ngủ, nóng trong người mùa chạy deadline hè? Làm gì để tươi mát khi liên tục thiếu ngủ, nóng trong người mùa chạy deadline hè?
Bí kíp chinh phục công việc sáng tạo với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng Bí kíp chinh phục công việc sáng tạo với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng
Tiêu chuẩn lựa chọn thức uống xây dựng lối sống lành mạnh của giới trẻ hiện nay Tiêu chuẩn lựa chọn thức uống xây dựng lối sống lành mạnh của giới trẻ hiện nay
Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 5 tại Hà Nội để khuyến khích lối sống lành

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 5 tại Hà Nội để khuyến khích lối sống lành

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ Đô Hà Nội. Đây là “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” thứ hai Herbalife Việt Nam đồng hành trong năm 2025, sau sự kiện được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 5 năm nay.
Gia Lai đối thoại doanh nghiệp, tìm “cú hích” cho cửa khẩu Lệ Thanh

Gia Lai đối thoại doanh nghiệp, tìm “cú hích” cho cửa khẩu Lệ Thanh

UBND tỉnh Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp xuất nhập khẩu Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh tại Hội trường 2/9 (phường Pleiku).
Thanh Hóa tích cực tìm kiếm vận động nhà tài trợ để duy trì đội bóng chuyên nghiệp

Thanh Hóa tích cực tìm kiếm vận động nhà tài trợ để duy trì đội bóng chuyên nghiệp

Trước những khó khăn tài chính đang bủa vây CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa, các cấp chính quyền tỉnh, đứng đầu là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đang nỗ lực hết sức trong việc tìm kiếm, vận động nhà tài trợ có đủ năng lực tiếp nhận và quản lý đội bóng, nhằm tiếp tục duy trì và phát triển đội bóng đá chuyên nghiệp, giữ gìn bản sắc bóng đá xứ Thanh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công 2 dự án lớn do Vingroup làm chủ đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công 2 dự án lớn do Vingroup làm chủ đầu tư

Ngày 26/09/2025, UBND TP Hải Phòng phối hợp với Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công Dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Tân Trào (giai đoạn 1) cùng dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Hải Phòng có công suất lớn nhất Việt Nam và hàng đầu thế giới. Đây là cột mốc khẳng định vị thế tiên phong của Vingroup trong phát triển hạ tầng công nghiệp gắn với các dự án năng lượng quy mô lớn, vươn tầm quốc tế.
EU lần thứ hai đề xuất hoãn Quy định chống phá rừng: Doanh nghiệp có thêm thời gian chuẩn bị

EU lần thứ hai đề xuất hoãn Quy định chống phá rừng: Doanh nghiệp có thêm thời gian chuẩn bị

Lần thứ hai, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất hoãn áp dụng Quy định chống phá rừng (EUDR) do lo ngại hệ thống công nghệ thông tin không đủ năng lực, có nguy cơ gây gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp tự tin nhờ chuyển đổi số trong truy xuất nguồn gốc

Doanh nghiệp tự tin nhờ chuyển đổi số trong truy xuất nguồn gốc

Chuyển đổi số đang trở thành công cụ then chốt giúp doanh nghiệp Việt minh bạch chuỗi cung ứng, nâng cao năng lực cạnh tranh và tự tin ứng phó các vụ kiện phòng vệ thương mại, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập sâu và thị trường quốc tế siết chặt truy xuất nguồn gốc.
Xây dựng thương hiệu – hành trình khẳng định giá trị bền vững

Xây dựng thương hiệu – hành trình khẳng định giá trị bền vững

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, xây dựng thương hiệu trở thành chìa khóa để doanh nghiệp khẳng định vị thế, tạo dựng niềm tin và phát triển lâu dài. Ông Nguyễn Thành Dương – Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star – đã chia sẻ cùng phóng viên về quan điểm, hành trình cũng như những thách thức và định hướng của doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu gắn liền với giá trị bền vững.
Tập đoàn FLC “gánh vác” quyền quản trị Bamboo Airways — Bước ngoặt tích cực

Tập đoàn FLC “gánh vác” quyền quản trị Bamboo Airways — Bước ngoặt tích cực

Sáng 25/9/2025 tại Hà Nội, Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã chính thức bàn việc chuyển giao toàn bộ quyền quản trị và điều hành hãng hàng không cho Tập đoàn FLC.
Tuyển lao động đơn hàng chế tạo linh kiện bản mạch điện tử, Công ty Diệu Hoa (Đài Loan - Trung Quốc)

Tuyển lao động đơn hàng chế tạo linh kiện bản mạch điện tử, Công ty Diệu Hoa (Đài Loan - Trung Quốc)

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quốc tế Hoàng Phát (HOANG PHAT ICI., JSC), giấy phép XKLĐ số 1181/LĐTBXH-GP do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp ngày 01/4/2020. Được sự ủy quyền của Công ty HHCP Điện tử Diệu Hoa (Đài Loan - Trung Quốc), Công ty Hoàng Phát (HOANG PHAT ICI., JSC) thông báo tuyển dụng như sau:
Tiếp năng lượng, bền bỉ hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp xanh

Tiếp năng lượng, bền bỉ hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp xanh

30 tuổi, Đinh Đăng Lĩnh đã dành gần 7 năm “cày cuốc” để biến vùng đất bán ngập thành “đảo tràm” xanh mướt. Từ mảnh đất sình lầy thành khu rừng bạt ngàn thơm ngát là minh chứng cho ý chí phi thường của người trẻ. Trên hành trình ấy, Number 1 luôn là người bạn đồng hành, tiếp năng lượng giúp anh bền bỉ với đam mê khởi nghiệp xanh và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bằng những dự án đa dạng và tâm huyết, từ bộ sách "Chào Tiếng Việt" đoạt giải thưởng quốc gia đến mô hình "Tủ sách Tiếng Việt" vươn ra 10 quốc gia, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để tiếng mẹ đẻ trở thành cầu nối văn hóa, gắn kết thế hệ trẻ kiều bào với cội nguồn dân tộc.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Đa dạng hóa thị trường là hướng đi tất yếu của xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu biến động. Khối EFTA được đánh giá giàu tiềm năng, nhưng để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt rào cản tiêu chuẩn xanh và cạnh tranh khốc liệt.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Thông tin từ Vingroup cho biết ngày 8-9, tập đoàn chính thức khởi kiện dân sự, đồng thời trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản đến các Đại sứ quán liên quan, về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật trên Internet.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động trao tặng sách giáo khoa và sách tham khảo với tổng giá trị gần 400 triệu đồng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh tại các địa phương còn nhiều khó khăn như Nghệ An, An Giang, Tuyên Quang và Cần Thơ.
Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Tầm nhìn của giới đầu tư bất động sản sành sỏi tại Flamingo Cát Bà Resorts

Tầm nhìn của giới đầu tư bất động sản sành sỏi tại Flamingo Cát Bà Resorts

Trên cả khu nghỉ dưỡng 5 sao, Flamingo Cát Bà Resorts đã trở thành tài sản mang giá trị biểu tượng của du lịch miền Bắc. Sức hấp dẫn của dự án ngày càng lan tỏa, cộng hưởng mạnh mẽ với nhịp phát triển của "đảo Ngọc". Vậy đâu là những yếu tố nền tảng tạo nên giá trị và tiềm năng sinh lời vượt trội của dự án này?
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh: ba khu vực doanh nghiệp – nhà nước, FDI và tư nhân – đang từng bước gắn kết, hợp thành sức mạnh, tạo động lực để Việt Nam phát triển nhanh và bền vữn
Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Để tận dụng tối đa cơ hội tại thị trường Campuchia, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược bài bản, chú trọng vào sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đồng thời nắm bắt lợi thế từ các chính sách hỗ trợ thương mại song phương.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Trước thềm năm học mới 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa, trao tặng hàng nghìn cuốn sách giáo khoa cho học sinh tại các địa bàn còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang và Lào Cai, thể hiện trách nhiệm xã hội và sự đồng hành thiết thực cùng ngành giáo dục.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Tại tọa đàm do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức, các chuyên gia, nhà giáo đã cùng nhau mổ xẻ những thách thức trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh, sinh viên và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, trong đó nhấn mạnh vai trò then chốt của thư viện và gia đình.
Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Bộ VH-TT&DL: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới”
Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Ngày 20/9/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam (VMAA) và IPC M&A Việt Nam tổ chức toạ đàm với chủ đề “Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường”.
Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Trước thềm năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng gần 19.000 cuốn sách cùng nhiều vật phẩm học tập, tổng trị giá gần 300 triệu đồng, nhằm chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực cho các em học sinh tại các xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Sơn La.
Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Ngày 29/8, tại khách sạn Mường Thanh Grand, Phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại năm 2025. Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thu hút nguồn lực đầu tư cho tỉnh Gia Lai trong giai đoạn mới.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Bộ Tài chính hướng dẫn miễn giảm thuế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Giá cà phê hôm nay 13/10: Thị trường đi ngang chờ động lực mới, xuất khẩu lập kỳ tích

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ổn định thị trường tài chính – nền tảng cho tăng trưởng kinh tế bền vững

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Campuchia: Mở rộng không gian đầu tư và phát triển bền vững

Giá hồ tiêu hôm nay 13/10: Thị trường trong nước bình ổn ở mức đỉnh, xuất khẩu lập kỷ lục mới

Bà Mai Kiều Liên: Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất ngành F&B được Fortune vinh danh hai năm liên tiếp

Doanh nhân Việt Nam: Kiến tạo thịnh vượng, phụng sự Tổ quốc

Bộ Tài chính giảm thuế, gia hạn nộp cho doanh nghiệp thiệt hại sau bão

Tài sản của 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã thay đổi ngoạn mục như thế nào?

Bưởi Việt được cấp "visa" xuất khẩu: Bước tiến trên thị trường khó tính

Philippines kéo dài lệnh cấm nhập gạo: Gạo Việt gặp khó trong vụ xuất khẩu 2025

Giá cà phê hôm nay 14/10: Thế giới tăng vọt, trong nước đi ngang ở mức cao

Điều tra chống bán phá giá Ấn Độ: Hàng Việt cần làm gì để không mất thị phần?

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động