NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch Sữa tươi tăng calci, mẹ an tâm với TH true MILK HILO
NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía
Công ty TNHH mía đường Nghệ An - NASU đã trở đối tác mang lại sinh kế bền vững cho hàng chục ngàn hộ nông dân vùng đất Phủ Quỳ (Ảnh Thumb).

“Chỉ sau 2 vụ mía bán cho NASU, tôi xây được nhà”

Nhìn lại chặng đường đằng đẵng hơn 25 năm gắn bó với cây mía, ông Lô Văn Vinh người được ví như thủ lĩnh thung Mánh (xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) không dấu nổi nét hân hoan.

Ông Vinh kể: “Vợ chồng tôi vào đây khai hoang từ năm 1998. Thuở ấy vùng này gần như biệt lập với thế giới bên ngoài, không điện lưới, không nước sinh hoạt, đường sá cũng không nốt. Khắp nơi chằng chịt dây leo bụi rậm, thành thử làm cái gì cũng khốn khó đủ bề".

Bước ngoặt tới khi công ty TNHH mía đường Nghệ An (NASU - thành viên Tập đoàn TH) tổ chức mô hình liên kết trồng mía với người nông dân đất Phủ Quỳ vào năm 2011. Nhà máy cung cấp giống và phân bón, nông dân chỉ việc tuân thủ và hưởng thành quả.

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía
Ông Lô Văn Vinh - người nông dân trồng mía và làm giàu từ cây mía điển hình của huyện Quỳ Hợp.

Hiện tại, toàn xã Bắc Sơn đang nhập cho NASU hơn 7.000 tấn mía/năm. Có năm năng suất tốt còn tăng lên 10.000 tấn. Riêng gia đình ông Vinh đóng góp khoảng 2.200 - 2.500 tấn, tổng doanh thu đạt trên 2 tỷ đồng. Trừ mọi chi phí, mỗi năm, ông thu lãi 700 - 800 triệu đồng từ cây mía.

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau”, thấu hiểu triết lý đó, ông Vinh đã thành lập Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông lâm nghiệp Vinh Dung vào năm 2021 với 17 thành viên cùng chung chí hướng, khát khao.

Thời gian đầu các hộ tự làm dẫn đến năng suất và chất lượng mía thấp, độ CCS chỉ đạt khoảng 8 chấm trở lại. Kể từ khi kết hợp với NASU, HTX được NASU hỗ trợ từ A đến Z (giống; hướng dẫn quy trình kỹ thuật chăm sóc; hỗ trợ máy móc, trang thiết bị, kinh phí để nâng cấp, làm đường, cầu cống phục vụ sản xuất...) nên hoạt động ngày một “xuôi chèo mát mái”. Chỉ số CCS trong mía của HTX hiện tăng lên 10 – 11, kết hợp sự hỗ trợ cước vận tải và giá thu mua tốt nên mía tại thung Mánh có lúc vượt ngưỡng 130.000 đồng/tạ.

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía
Mô hình hợp tác trồng mía giữa nông dân thung Mánh với NASU đang mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp 2 - 3 lần so với các cây trồng khác tại địa phương.

Giám đốc HTX Lô Văn Vinh khẳng định, trên đất Bắc Sơn không một loại cây trồng nào so sánh được với cây mía. Trồng ngô, khoai, sắn được thì ăn, mất phải chịu, riêng trồng mía có hợp đồng liên kết chặt chẽ, lại được công ty cử cán bộ chuyên môn hướng dẫn chi tiết kỹ thuật nên rủi ro gần như bằng không. So với các cây trồng khác, hiệu quả kinh tế của cây mía cao gấp 2 - 3 lần. Lợi thế nữa của cây mía là khả năng lưu gốc tuyệt vời, sau 4 - 5 năm mới phải thay thế.

Tất cả nhờ cây mía và NASU mà ra. Từ 2 bàn tay trắng, chỉ sau 2 vụ bán mía cho NASU tôi xây được nhà. Sau 3 vụ kế tiếp lại sắm được 3 chiếc máy làm đất. 3 năm gần đây mua được thêm 2 chiếc xe ô tô. Nghề trồng mía khá nhàn mà hiệu quả cao nên cả nhà tập trung vào đó. Con trai tôi trước làm cho doanh nghiệp cũng đã nghỉ hẳn để về phụ giúp gia đình”, ông Vinh chốt lại.

Phát triển kinh tế xanh, bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên nước

Từ khi Tập đoàn TH thực hiện thương vụ mua lại (năm 2011) và tiếp quản doanh nghiệp mía đường, đổi tên thành TNHH mía đường Nghệ An - NASU, trên mảnh đất Phủ Quỳ màu mỡ, đầy nắng gió, NASU không chỉ luôn là chỗ dựa đáng tin cậy, đối tác mang lại sinh kế bền vững cho hàng chục ngàn hộ nông dân mà còn vươn mình còn trở thành doanh nghiệp tiên phong trong ngành mía đường Việt Nam phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn nhằm tạo ra sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng và môi trường để từ đó tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Giai đoạn những năm 2015, câu chuyện cử chuyên gia sang Thái Lan - thủ phủ sản xuất mía đường Đông Nam Á “tầm sư học đạo” vẫn được người NASU nhắc đến như một giải pháp mang đến sự phát triển vượt bậc về trình độ sản xuất của NASU mà còn của cả ngành mía đường Việt Nam.

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía
Giống mía sạch bệnh ba cấp với các đặc tính vượt trội do NASU nghiên cứu và phát triển đã và đang phát huy thế mạnh trên đồng đất Phủ Quỳ.

Trên cơ sở những bài học kinh nghiệm tiếp thu được, công ty thành lập bộ phận nghiên cứu và phát triển, thuê hẳn chuyên gia Úc trực tiếp làm việc tại Phủ Quỳ. Nỗ lực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao trong nhân giống mía đã giúp NASU trình làng giống mía sạch bệnh ba cấp với các đặc tính vượt trội. Nhờ đó hóa giải được vấn nạn chồi cỏ vốn hoành hành, gây tác hại dữ dội lên môi trường và người nông dân trồng mía trước đó.

Ông Võ Văn Lương, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của NASU chia sẻ: “Để hạn chế rủi ro và nâng cao hiệu quả kinh tế, ngoài bộ giống tốt, cần chủ động phân tích chất đất và áp dụng chế độ bón phân phù hợp. Phải xem trong đất có những chất gì, thừa thiếu ra sao để từng bước hoàn thiện, bổ cứu. Như vậy NASU đã và đang ứng dụng khoa học công nghệ, phối hợp với bà con để tổ chức nên hình thức canh tác bền vững cho cả cây mía, đồng đất và môi trường tự nhiên của vùng đất này”.

Thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn theo định hướng “trân quý Mẹ thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy” từ Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH, hiện tại NASU đã và đang tái sử dụng hiệu quả phụ phẩm nông nghiệp với phương châm “rác cũng là tài nguyên”. Bã mía được đốt để sản xuất điện năng, tất cả phụ phẩm khác từ cây mía đều được NASU sử dụng cho mục đích trở thành nguyên liệu đầu vào của một quá trình sản xuất khác trong nhà máy.

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía
Đối với NASU, mọi chất thải, phụ phẩm đều có giá trị và trở thành nguyên liệu đầu vào cho một quá trình sản xuất khác trong nhà máy.

Ngoài bã mía, tất cả sản phẩm phụ từ cây mía đều được NASU sử dụng cho mục đích trở thành nguyên liệu đầu vào của quá trình sản xuất khác trong nhà máy. Tro của quá trình đốt bã mía, bã bùn được ủ vi sinh vật làm phân bón hữu cơ quay trở lại làm giàu dưỡng chất cho đồng ruộng. Mật rỉ cuối trở nguyên liệu rất tốt để sản xuất thực phẩm như cồn, bia…, hay làm thức ăn cho bò sữa tại trang trại TH. Đây là thế mạnh hiện không một trang trại bò sữa khác tại Việt Nam có được. Lá và rễ mía được NASU làm phân bón trực tiếp, giữ độ ẩm, tạo độ mùn cho đất trồng mía.

Tại NASU, nước đang được sử dụng tuần hoàn khi hơi nước bốc lên từ các nồi nấu được hấp thụ và bơm về hồ, làm mát qua các giàn phun và bơm quay lại sử dụng tiếp. Nước thải được xử lý tự nhiên bằng men vi sinh qua các hồ chứa sau khi đạt tiêu chuẩn xả thải sẽ bơm đi tưới cho ruộng mía.

Với mô hình kinh tế tuần hoàn, NASU góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế xanh, bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên nước”, Ông Ngô Văn Tú, Tổng Giám đốc NASU cho biết.

Ông Tú cũng chia sẻ thêm: “Chuyển bã mía thành điện năng được công ty áp dụng từ năm 1998 khi nhà máy bắt đầu hoạt động. Đến năm 2015, công ty xây dựng dự án đồng phát điện và ngày 26/2/2016, chính thức bán điện lên lưới điện quốc gia. Số tiền thu được từ bán điện bã mía từ đó đến nay đạt 61,5 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án đồng phát điện còn giúp NASU tiết kiệm từ 2 - 3 tỷ đồng chi phí chạy máy phát dầu diesel đồng thời hạn chế phát thải CO2 ra môi trường.

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía
Giải pháp sản xuất điện từ bã mía giúp NASU tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

Không ngừng áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhằm tăng năng suất lao động, giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu, sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên, đồng thời giảm thiểu rác thải và các tác động đến môi trường với mục đích ngăn ngừa ô nhiễm và suy thoái môi trường. Tất cả các nỗ lực đó của NASU đang nhằm hướng đến hiện thực hóa tư duy kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy phát triển bền vững cho mọi đối tác trong môi trường sinh thái.

“Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về các loại đường tự nhiên sản xuất từ mía” là tầm nhìn đã được Anh hùng lao động Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH định hướng cho NASU.

Từ định hướng đó, NASU được đầu tư với tổng vốn lên đến 90 triệu USD, sở hữu hệ thống dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại và tự động hoá cao với tổng công suất ép 7.000 tấn mía/ngày. Công ty đang chính thức đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 nhờ đó, sản phẩm do NASU sản xuất ra đạt tiêu chuẩn chất lượng cao trong khu vực và châu Á.

Hàng năm, NASU đang cung cấp ra thị trường khoảng 100,000 tấn đường đạt tiêu chuẩn TCVN và quốc tế. Sản phẩm của NASU được các công ty thực phẩm và nước giải khát hàng đầu như Pepsi, URC, TH, Dutch Lady, Kinh Đo, Royal Food… tin dùng và đánh giá cao.

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
Sữa tươi tăng calci, mẹ an tâm với TH true MILK HILO Sữa tươi tăng calci, mẹ an tâm với TH true MILK HILO
Thiên Ân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

Giá chào sàn Upcom của F88 sẽ được căn cứ trên các quy định của HNX, đồng thời cân đối giữa quyền lợi của cổ đông hiện hữu nhưng cũng tạo điều kiện để các nhà đầu tư mới tham gia đầu tư vào cổ phiếu F88.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi, đặc biệt là trải nghiệm bảo hành cũng đã trở thành một yếu tố đóng vai trò then chốt, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu. Tập đoàn Tân Á Đại Thành, với tầm nhìn chiến lược, đã triển khai hệ thống bảo hành điện tử, khẳng định cam kết nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và chuyên nghiệp.
F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

Ngày 20/6, F88 chính thức ra mắt cửa hàng tài chính số 888. Đáng chú ý, cửa hàng này được thiết kế như một phòng giao dịch ngân hàng thu nhỏ. Liệu có thông điệp gì ẩn sau sự "ra mắt" này?
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Khi thị trường bất động sản dịch chuyển về giá trị thực, những sản phẩm có vị trí lõi đô thị và khả năng tạo dòng tiền ổn định trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Trong xu hướng đó, tổ hợp nhà phố thương mại tại trung tâm hành chính như Imperia Grand Plaza Đức Hoà nổi bật nhờ lợi thế kép, vừa là tài sản an cư dài hạn, vừa tạo dòng tiền và sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.
Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Ứng phó với thách thức từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt cần tận dụng sức mạnh của logistics hiện đại, kết nối thương mại và đào tạo chuyên sâu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang từng bước tiếp cận chuyển đổi số như một chiến lược dài hạn. Với sự đồng hành của chính sách và nỗ lực nội tại, hành trình số hóa hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bền vững.
“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

Bộ ba chính sách về phát triển bền vững gồm CSRD, EU Taxonomy và EPR đang tạo ra những thách thức chưa từng có đối với doanh nghiệp toàn cầu. Với ngành logistics Việt Nam, việc không đáp ứng các tiêu chí ESG theo yêu cầu từ Liên minh châu Âu không chỉ dẫn đến chi phí tuân thủ tăng cao, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng quốc tế.
Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Với 452/453 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp vào sáng 14-6. Luật mới cho phép mở rộng quyền tự chủ kinh doanh, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản và chứng khoán, đồng thời trao quyền quyết định chính sách tiền lương, thưởng về cho doanh nghiệp nhà nước.
Lợi ích thiết thực - Bảo hành điện tử đồng hành cùng khách hàng suốt vòng đời sản phẩm

Lợi ích thiết thực - Bảo hành điện tử đồng hành cùng khách hàng suốt vòng đời sản phẩm

Trong một thế giới nơi công nghệ len lỏi vào từng ngõ ngách cuộc sống, sự tiện lợi, nhanh chóng và minh bạch đã trở thành những thước đo quan trọng cho mọi trải nghiệm. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi sự tiện ích ấy chạm đến hành trình chăm sóc sản phẩm của bạn, biến mọi lo âu thành sự an tâm tuyệt đối? Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã chính thức áp dụng hệ thống bảo hành điện tử cho toàn bộ các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái. Đây là bước đi quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, đồng thời mang lại nhiều giá trị thiết thực cho người tiêu dùng, đại lý và hệ thống phân phối trên toàn quốc.
Sẽ có thêm doanh nghiệp được phép sản xuất vàng miếng

Sẽ có thêm doanh nghiệp được phép sản xuất vàng miếng

Dự thảo sửa đổi Nghị định 24 đã hoàn tất theo hướng mở rộng sản xuất vàng miếng ngoài SJC, cho phép thêm doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia nhằm tạo cạnh tranh, đa dạng nguồn cung và thu hẹp chênh lệch giá.
Chuyển đổi từ khoán sang kê khai: Thách thức và cơ hội cho hộ cá thể

Chuyển đổi từ khoán sang kê khai: Thách thức và cơ hội cho hộ cá thể

Việc chuyển từ thuế khoán sang kê khai thực tế, xuất hóa đơn điện tử và kết nối máy tính tiền với cơ quan thuế đang hé lộ doanh thu khổng lồ của nhiều hộ kinh doanh (HKD) tại TP.HCM. Từ các sạp chợ, cơ sở may mặc đến quán ăn, doanh thu hàng năm lên đến hàng chục tỉ đồng không còn hiếm, đặt ra bài toán quản lý thuế minh bạch và công bằng. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi này cũng đối mặt nhiều thách thức, từ lo ngại truy thu thuế đến khó khăn trong hợp thức hóa hàng tồn kho.
Sơn Hà SSP ghi dấu ấn thương hiệu inox Việt tại Global Stainless Steel Expo 2025

Sơn Hà SSP ghi dấu ấn thương hiệu inox Việt tại Global Stainless Steel Expo 2025

Từ ngày 6 đến 8/6/2025, tại thành phố Mumbai, Ấn Độ, Công ty TNHH MTV Sơn Hà SSP Việt Nam (Sơn Hà SSP) đã tham gia triển lãm Global Stainless Steel Expo 2025 – sự kiện ngành thép không gỉ hàng đầu khu vực Nam Á. Đây là dịp để thương hiệu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ inox thế giới và mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế.
Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh nâng thuế nhập khẩu thép và nhôm lên 50%, có hiệu lực từ 0h01 ngày 4-6 (giờ miền đông Mỹ). Quyết định này nằm trong nỗ lực bảo vệ ngành sản xuất trong nước, đồng thời gây áp lực đàm phán với các đối tác thương mại. Trong khi Canada, Mexico chịu ảnh hưởng nặng nề, doanh nghiệp Việt Nam được cho là đã có sự thích ứng và chuyển hướng kịp thời.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào

Ngày 3/6/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) và Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào (NXBGD-TT Lào) đã tổ chức buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025–2027.
Essensia Parkway - Dự án Branded Residences đầu tiên tại Tp.HCM được quản lý vận hành bởi Worldhotels™

Essensia Parkway - Dự án Branded Residences đầu tiên tại Tp.HCM được quản lý vận hành bởi Worldhotels™

Trên hành trình nâng tầm phong cách sống dành riêng cho cộng đồng tinh hoa, Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long đã phát triển Essensia Parkway trở thành dự án Branded Residences đầu tiên tại TP.HCM được quản lý vận hành bởi WorldHotel™ - thương hiệu cao cấp nhất của Tập đoàn khách sạn danh tiếng toàn cầu BWH® Hotels.
Trải nghiệm đặc quyền trong hệ sinh thái quốc tế tại The Matrix One Premium

Trải nghiệm đặc quyền trong hệ sinh thái quốc tế tại The Matrix One Premium

Trong bối cảnh tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam ngày càng gia tăng, nhu cầu về một không gian sống không chỉ dừng lại ở sự tiện nghi mà còn phải thể hiện đẳng cấp và cá tính riêng biệt. The Matrix One Premium chính là hiện thân của phong cách sống thượng lưu, nơi mỗi trải nghiệm đều được cá nhân hóa, mang đến sự khác biệt và đẳng cấp cho cộng đồng tinh hoa, những người thực sự hiểu rõ giá trị của sự khác biệt.
Năm học  2024 – 2025: Học sinh Victoria School ghi dấu ấn với loạt thành tích

Năm học 2024 – 2025: Học sinh Victoria School ghi dấu ấn với loạt thành tích

Với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế đã gặt hái được cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm đáng nhớ, học sinh Hệ thống giáo dục Victoria School đã chính thức khép lại năm học 2024 -2025 đầy cảm xúc và tự hào.
Ba thập kỷ phát triển của Vietnam Airlines: Từ đội bay nhỏ đến hãng hàng không 4 sao

Ba thập kỷ phát triển của Vietnam Airlines: Từ đội bay nhỏ đến hãng hàng không 4 sao

Sáng 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị này. Sự kiện có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và địa phương.
Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Hành trình 68 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Hành trình 68 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục

Trong suốt 68 năm hình thành và phát triển, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) luôn kiên định với sứ mệnh phục vụ sự nghiệp giáo dục, không ngừng nỗ lực đưa sách giáo khoa (SGK) đến với mọi miền đất nước. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, NXBGDVN vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK cho học sinh và giáo viên trên cả nước.
Chính thức ra mắt Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam

Chính thức ra mắt Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam

Sáng 29/5, Đại hội thành lập Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2025-2030 đã được diễn ra. Sau gần 2 năm chuẩn bị, Hiệp hội đã chính thức được ra mắt. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng, sự đồng thuận và tinh thần đoàn kết của tất cả những người yêu mến và quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc động vật cảnh.
Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đang trở thành hướng đi chiến lược nhằm tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thương hiệu Game Việt trong kỷ nguyên số.
Cơ hội sinh lời đột phá từ Vinhomes Wonder City Đan Phượng

Cơ hội sinh lời đột phá từ Vinhomes Wonder City Đan Phượng

Năm 2013, Vinhomes Riverside từng gây tiếng vang lớn khi lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường những căn biệt thự bên sông, gần như ngay lập tức đã thiết lập nên một dòng bất động sản được ví như “tuyệt phẩm”định danh vị thế. Sau hơn một thập kỷ, Vinhomes tiếp tục làm “nóng” thị trường với sự xuất hiện của Vinhomes Wonder City Đan Phượng – siêu phẩm thấp tầng quy mô lớn nhất phía Tây Thủ đô, hội tụ đầy đủ các giá trị sống thượng lưu và cơ hội sinh lời hấp dẫn bậc nhất hiện nay.
Nhận thêm vốn từ quỹ ngoại, F88 tăng tốc “chạy đà” UPCoM

Nhận thêm vốn từ quỹ ngoại, F88 tăng tốc “chạy đà” UPCoM

Khoản vay 30 triệu USD từ quỹ tài chính quốc tế Lendable sẽ giúp F88 gia tăng năng lực tài chính để đạt mục tiêu kinh doanh trong năm 2025 và 2026, tiếp thêm nguồn lực trên hành trình tăng tốc lên sàn UPCoM.
Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu dòng sản phẩm bếp từ đơn mâm đồng thế hệ mới, tích hợp chế độ “sôi liu riu” – một bước tiến vượt bậc trong công nghệ nấu nướng, mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế và tiện nghi cho mọi gia đình Việt. Đây cũng là sản phẩm dẫn đầu xu hướng khi các tính năng ưu việt của bếp từ cao cấp nay đã có mặt trong dòng bếp từ đơn ROSSI.
NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) vừa thông báo dừng hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục AES trong vận hành nền tảng hanhtrangso.nxbgd.vn. Đồng thời, NXBGDVN sẽ tập trung đầu tư phát triển nền tảng taphuan.nxbgd.vn – hệ thống cung cấp sách giáo khoa điện tử miễn phí do đơn vị trực tiếp quản lý.
Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, từ ngày 1/6/2025, các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh thuộc diện bắt buộc sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu không thực hiện đúng quy định, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 10 triệu đồng.
Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt, song cũng đặt ra không ít thách thức. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt rào cản kỹ thuật, nâng cao chất lượng, nắm bắt xu hướng và chủ động đổi mới sản phẩm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động