Lên kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm tại TP Hồ Chí Minh

TH&SP Hoạt động kinh tế về đêm đang là phân khúc thu hút cả du khách quốc tế lẫn khách du lịch nội địa, do đó Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã thiết lập đề án phát triển kinh tế về đêm.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, hoạt động kinh tế về đêm đang là phân khúc thu hút cả du khách quốc tế lẫn khách du lịch nội địa, phân khúc này được đánh giá là có tiềm năng trong thời gian tới.

Chính vì thế, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã thiết lập đề án phát triển kinh tế về đêm với hai nhóm giải pháp chính.

Thứ nhất, hoàn thiện và nâng cao chất lượng về nhân sự, dịch vụ, cơ sở vật chất của các cơ sở giải trí về đêm; Đảm bảo công tác an toàn và an ninh cho các hoạt động giải trí này; Tập trung cho công tác truyền thông và quảng bá các dịch vụ giải trí về đêm đến các thị trường mục tiêu.


fs

Lên kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm tại TP Hồ Chí Minh


Thứ hai, tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ để tăng hoạt động kinh tế về đêm như tăng cường hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và phát triển các khu ẩm thực, khu mua sắm.

Đối với khả năng thiếu hụt nhân lực ngành du lịch do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, nguyên nhân chính là do các cơ sở lưu trú và các công ty lữ hành tạm ngưng hoạt động đang gia tăng, kéo theo lực lượng lao động trong ngành bị cho nghỉ việc cũng gia tăng.

Sở Du lịch đã đưa ra một số giải pháp chung như triển khai gói hỗ trợ trực tiếp cho người lao động trong ngành du lịch (thuộc gói hỗ trợ chung của Thành phố); phối hợp với sở ngành để đưa ra gói hỗ trợ đợt 2 tới trực tiếp cho người lao động và doanh nghiệp.

Sở Du lịch cũng phối hợp với doanh nghiệp để rà soát lại các sản phẩm du lịch, từ đó xây dựng thêm những sản phẩm du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa. Ngoài ra, tranh thủ mùa thấp điểm của du lịch để triển khai công tác đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực của ngành…

Thực tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cũng chịu tác động nghiêm trọng, tổng thu từ du lịch ước đạt 7.006 tỷ đồng, giảm 42,6% so với cùng kỳ.

Việc phát triển kinh tế ban đêm đang trở thành hướng đi mới, quan trọng của nhiều thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Đà Nẵng, Quảng Ninh. Đây là cơ hội cho du lịch, dịch vụ phục hồi sau ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19.

Hà Linh

Hà Linh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức đã chính thức được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây được xác định là giải pháp trọng tâm, mang tính quyết liệt nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm đạt mức từ 8% trở lên, đồng thời tạo ra động lực mạnh mẽ hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và kích thích sức mua của thị trường nội địa trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều thách thức.
Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước

Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước

Năm 2025, kinh tế tỉnh Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP vượt mục tiêu Chính phủ giao, tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng Đông Nam Bộ và cả nước.
Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp, hướng tới thị trường tín chỉ carbon

Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp, hướng tới thị trường tín chỉ carbon

Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số và thương mại hóa tín chỉ carbon, quyết tâm đưa lâm nghiệp trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật mũi nhọn, phát triển bền vững.
Ngành Hải quan triển khai nhiều giải pháp đồng bộ tăng thu ngân sách cuối năm

Ngành Hải quan triển khai nhiều giải pháp đồng bộ tăng thu ngân sách cuối năm

Nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được giao năm 2025 là 411.000 tỷ đồng, Cục Hải quan - Bộ Tài chính đồng loạt triển khai giải pháp cải cách, số hóa, siết kỷ cương và hỗ trợ doanh nghiệp góp phần tăng thu ngân sách trong những tháng cuối năm.
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, chuyển tiền quốc tế, tín dụng. Chương trình khẳng định cam kết đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững của SeABank.
Tiền gửi trong hệ thống ngân hàng tăng mạnh, vượt mốc 7,8 triệu tỷ đồng

Tiền gửi trong hệ thống ngân hàng tăng mạnh, vượt mốc 7,8 triệu tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 9, tiền gửi của dân cư đạt 7,83 triệu tỷ đồng – mức cao nhất từ trước đến nay, tăng gần 11% so với đầu năm, trong bối cảnh tín dụng tăng tốc và nhu cầu đầu tư gia tăng.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 33

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 33

Hà Nội, ngày 28 tháng 11 năm 2025 tại Văn phòng Chính phủ – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức Lễ xuất quân cho 500 huấn luyện viên, vận động viên và cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 33, diễn ra tại Thái Lan từ ngày 3 đến ngày 20 tháng 12 năm 2025. Đoàn Thể thao Việt Nam đăng ký 1.165 huấn luyện viên, vận động viên và cán bộ tham gia kỳ Đại hội lần này.
Xuất khẩu thủy sản Việt tăng tốc, hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản Việt tăng tốc, hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD

Bất chấp những biến động khôn lường của thị trường toàn cầu và các cú sốc chính sách, xuất khẩu thủy sản Việt Nam 10 tháng đầu năm 2025 đã bứt phá ngoạn mục với kim ngạch 9,5 tỷ USD. Đây là tiền đề vững chắc để toàn ngành hiện thực hóa mục tiêu 11 tỷ USD năm 2025.
Từ "Xanh hóa" đến Tấm hộ chiếu thị trường: Con đường bứt phá giúp hàng Việt vươn lên

Từ "Xanh hóa" đến Tấm hộ chiếu thị trường: Con đường bứt phá giúp hàng Việt vươn lên

Sản xuất bền vững hiện nay không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành tấm vé thông hành bắt buộc cho hàng hóa Việt Nam bước ra thế giới. Từ nông nghiệp tái sinh đến các nhà máy trung hòa carbon, doanh nghiệp Việt đang nỗ lực chuyển mình để vượt qua rào cản xanh và nâng tầm vị thế quốc gia.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trang trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới

Bão lũ và thời tiết cực đoan khiến thị trường cây cảnh Tết 2026 biến động khó lường

Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Giá vàng 5/12: Thế giới đảo chiều, SJC tăng 400.000 đồng/lượng

Việt Nam đối mặt gánh nặng sức khoẻ, y tế đó bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Vụ trục lợi mã số vùng trồng sầu riêng: Bộ Nông nghiệp và Môi trường nói gì?

Công nghệ – chìa khóa đưa nông sản Việt vào Nhật Bản

WinCommerce tăng tốc mở rộng tại nông thôn, phục vụ người Việt trải nghiệm bán lẻ hiện đại

Xuất khẩu thủy sản đạt 10,38 tỷ USD: Tín hiệu thị trường sáng trở lại

Hướng dẫn mới của Bộ Y tế về ứng phó với ô nhiễm không khí

Thông tư 36/2025/TT-BKHCN: Chuẩn hóa quy trình xây dựng và thẩm định chương trình KH&CN và Đổi mới Sáng tạo

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2025

Ghẹ Việt Nam hóa "Vàng" ở thị trường cao cấp, mang về thành quả 71 triệu USD đầy ấn tượng

Miễn viện phí cho bệnh nhân ung thư nghèo: Làm sao để chính sách nhân văn đi vào thực tế?

Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đạt nhiều kết quả toàn diện dù chịu 'tác động kép'

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động