Lên kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm tại TP Hồ Chí Minh

TH&SP Hoạt động kinh tế về đêm đang là phân khúc thu hút cả du khách quốc tế lẫn khách du lịch nội địa, do đó Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã thiết lập đề án phát triển kinh tế về đêm.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, hoạt động kinh tế về đêm đang là phân khúc thu hút cả du khách quốc tế lẫn khách du lịch nội địa, phân khúc này được đánh giá là có tiềm năng trong thời gian tới.

Chính vì thế, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã thiết lập đề án phát triển kinh tế về đêm với hai nhóm giải pháp chính.

Thứ nhất, hoàn thiện và nâng cao chất lượng về nhân sự, dịch vụ, cơ sở vật chất của các cơ sở giải trí về đêm; Đảm bảo công tác an toàn và an ninh cho các hoạt động giải trí này; Tập trung cho công tác truyền thông và quảng bá các dịch vụ giải trí về đêm đến các thị trường mục tiêu.


fs

Lên kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm tại TP Hồ Chí Minh


Thứ hai, tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ để tăng hoạt động kinh tế về đêm như tăng cường hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và phát triển các khu ẩm thực, khu mua sắm.

Đối với khả năng thiếu hụt nhân lực ngành du lịch do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, nguyên nhân chính là do các cơ sở lưu trú và các công ty lữ hành tạm ngưng hoạt động đang gia tăng, kéo theo lực lượng lao động trong ngành bị cho nghỉ việc cũng gia tăng.

Sở Du lịch đã đưa ra một số giải pháp chung như triển khai gói hỗ trợ trực tiếp cho người lao động trong ngành du lịch (thuộc gói hỗ trợ chung của Thành phố); phối hợp với sở ngành để đưa ra gói hỗ trợ đợt 2 tới trực tiếp cho người lao động và doanh nghiệp.

Sở Du lịch cũng phối hợp với doanh nghiệp để rà soát lại các sản phẩm du lịch, từ đó xây dựng thêm những sản phẩm du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa. Ngoài ra, tranh thủ mùa thấp điểm của du lịch để triển khai công tác đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực của ngành…

Thực tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cũng chịu tác động nghiêm trọng, tổng thu từ du lịch ước đạt 7.006 tỷ đồng, giảm 42,6% so với cùng kỳ.

Việc phát triển kinh tế ban đêm đang trở thành hướng đi mới, quan trọng của nhiều thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Đà Nẵng, Quảng Ninh. Đây là cơ hội cho du lịch, dịch vụ phục hồi sau ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19.

Hà Linh

Hà Linh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cảnh báo website giả mạo Ngân hàng Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Ngân hàng Nhà nước

Nhiều website giả mạo Ngân hàng Nhà nước đang phát tán mã độc, đánh cắp dữ liệu người dùng và chiếm đoạt tiền, buộc các ngân hàng phải lên tiếng cảnh báo.
Thuế quan Mỹ mở rộng áp dụng 50% thép nhôm nhập khẩu

Thuế quan Mỹ mở rộng áp dụng 50% thép nhôm nhập khẩu

Bộ Thương mại Mỹ thông báo mở rộng danh mục áp thuế 50% với thép và nhôm nhập khẩu, tạo sức ép lên chuỗi cung ứng toàn cầu. Doanh nghiệp Việt cần chủ động điều chỉnh sản xuất và chiến lược xuất khẩu để duy trì lợi thế cạnh tranh.
Xuất khẩu tăng tốc trở lại, lợi thế bền vững từ xanh hóa

Xuất khẩu tăng tốc trở lại, lợi thế bền vững từ xanh hóa

Bảy tháng đầu năm 2025, Việt Nam đạt kim ngạch xuất nhập khẩu gần 514,7 tỷ USD, xuất siêu hơn 10 tỷ USD. Trước yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế ngày càng khắt khe, doanh nghiệp đang chuyển hướng phát triển xanh để nâng cao giá trị xuất khẩu và sức cạnh tranh lâu dài.
Khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất và giá trị nông sản Việt

Khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất và giá trị nông sản Việt

Chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật giúp nông dân vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên nâng cao năng suất, cải thiện chất lượng nông sản, tối ưu chi phí sản xuất và tăng giá trị xuất khẩu, mở ra cơ hội phát triển bền vững cho nông nghiệp Việt Nam.
Giảm phát thải nông nghiệp và nâng sức cạnh tranh nông sản Việt

Giảm phát thải nông nghiệp và nâng sức cạnh tranh nông sản Việt

Việt Nam đối mặt áp lực cân bằng tăng trưởng nông nghiệp và bảo vệ môi trường. Chuyển đổi sang mô hình trồng trọt phát thải thấp không chỉ giảm khí nhà kính mà còn nâng cao chất lượng nông sản, tăng lợi nhuận và cải thiện sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Từ hiệp định thương mại đến bảo hiểm rủi ro: Đòn bẩy mở cửa thị trường mới

Từ hiệp định thương mại đến bảo hiểm rủi ro: Đòn bẩy mở cửa thị trường mới

Trước sức ép thuế quan, rào cản kỹ thuật và cạnh tranh toàn cầu, doanh nghiệp Việt được khuyến nghị khai thác tối đa các hiệp định thương mại tự do (FTA), đẩy mạnh liên kết chuỗi và tham gia quỹ bảo hiểm rủi ro để tự tin chinh phục thị trường mới, giữ vững đà tăng trưởng.
Từ 18/08/2025, VPBank Lê Chân sẽ thay đổi địa chỉ hoạt động

Từ 18/08/2025, VPBank Lê Chân sẽ thay đổi địa chỉ hoạt động

Với mong muốn phục vụ đến Quý khách hàng những dịch vụ ngân hàng tốt nhất, VPBank Lê Chân đã cải tạo để nâng tầm trải nghiệm khách hàng trong một không gian khang trang, hiện đại và rộng rãi hơn.
Thị trường Trung Quốc chi gần 55.000 tỷ cho rau quả Việt

Thị trường Trung Quốc chi gần 55.000 tỷ cho rau quả Việt

7 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm 15%, dù sầu riêng hồi phục. Nhiều loại trái cây khác vẫn chịu áp lực từ nhu cầu không ổn định và tiêu chuẩn kỹ thuật cao, đặt ra thử thách cho doanh nghiệp Việt.
Xuất khẩu cá ngừ giảm tốc: Nguy cơ mất lợi thế cạnh tranh

Xuất khẩu cá ngừ giảm tốc: Nguy cơ mất lợi thế cạnh tranh

Xuất khẩu cá ngừ tại nhiều thị trường chủ lực giảm trong 7 tháng đầu năm 2025, trong khi thủ tục hành chính phức tạp và hạn ngạch thuế EU chưa được tháo gỡ, đe dọa lợi thế cạnh tranh quốc tế và sinh kế hàng vạn ngư dân.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động