Hơn 75 tấn vải thiều bán hết trong 20 ngày qua ví điện tử Momo

TH&SP Chỉ trong 20 ngày qua, hơn 75 tấn vải thiều đã được bán hết qua ví điện tử Momo. Có thể thấy, chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” mùa đầu tiên đã thành công ngoài mong đợi, mở ra hướng đi mới cho tiêu thụ nông sản thời 4.0.

Theo số liệu ví điện tử MoMo thống kê, đã có hơn 75 tấn vải thiều bán qua ứng dụng này chỉ sau 20 ngày triển khai chương trình. Bên cạnh vải thiều, gạo thơm ST Xuân Hồng giao tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã bán được hơn 2,8 tấn.

Kết quả ấn tượng mà chương trình Ủng hộ nông sản Việt đạt được không chỉ giúp giải quyết bài toán ngắn hạn là hỗ trợ người nông dân tìm đầu ra cho nông sản trong bối cảnh sau dịch COVID - 19, hoạt động mua bán, xuất khẩu chưa trở lại bình thường mà còn giúp mở ra hướng đi mới mẻ cho tiêu thụ nông sản trong tương lai.

Chỉ trong 20 ngày, hơn 75 tấn vải thiều đã được bán qua MoMo

Chỉ trong 20 ngày, hơn 75 tấn vải thiều đã được bán qua MoMo


Chính thức khởi động từ ngày 10/6/2020, "Ủng hộ nông sản Việt” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng. Trước khi ra mắt, Ban tổ chức đặt kỳ vọng khoảng 20 tấn vải thiều Lục Ngạn sẽ được tiêu thụ và phạm vi áp dụng chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu mở bán đã có 17,5 tấn vải thiều Lục Ngạn được người tiêu dùng mua ủng hộ trên Ví MoMo. Đây là thành công bất ngờ và tạo tiền đề để các bên mạnh dạn mở rộng phạm vi chương trình tại Hà Nội.

Theo thống kê từ Saigon Co.op, lượng vải thiều bán qua Ví MoMo chiếm 20% tổng sản lượng vải thiều bán ra của Saigon Co.op năm nay. "Kết quả của chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" lần đầu tiên này sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội cho các loại nông sản khác thời gian tới", ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết.

Từ thực tế trên Ủng hộ nông sản Việt là một thử nghiệm hoàn toàn mới trên MoMo mở ra hướng đi cho mô hình hợp tác giữa các đơn vị trong cùng một hệ sinh thái. Theo đó, mỗi thành tố sẽ phát huy tối đa thế mạnh của mình, tận dụng hợp lý các nguồn lực tạo thêm nhiều giá trị cộng hưởng cho người dùng và cộng đồng, giải quyết các bài toán lớn của xã hội.

Việc đưa nông sản Việt lên bán trên nền tảng số là sự sáng tạo, đột phá mang đến trải nghiệm mua hàng mới mẻ. Song song, sự kết hợp của hai đơn vị đầu ngành cũng là điểm sáng tạo nên thành công của chương trình.

Được biết Ủng hộ nông sản Việt không chỉ mang tính thời điểm mà sẽ được phát triển, mở rộng. Song hành cùng các chính sách vĩ mô khác của Nhà nước liên quan đến kích cầu, đến nhu cầu của từng địa phương với các sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng miền đó, giúp giải quyết các vấn đề lớn hơn của xã hội. Hứa hẹn trở thành mô hình phát triển trong tương lai.

Mai Quỳnh

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng Ninh thu giữ gần 600kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Quảng Ninh thu giữ gần 600kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.
Giá cà phê tăng như vũ bão, lái buôn lùng sục vét sạch cây giống ở các vườn ươm

Giá cà phê tăng như vũ bão, lái buôn lùng sục vét sạch cây giống ở các vườn ươm

Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước và thế giới tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới. Giá cà phê tăng cao, người dân tích cực tái canh nên nguồn cung cây giống cà phê trở nên khan hiếm.
Ngày mai (25/4) tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngày mai (25/4) tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC, khối lượng chào thầu vẫn là 16.800 lượng, giá tham chiếu là 82,3 triệu đồng/lượng.
Chuyên gia hiến kế để vàng đấu thầu thoát ế

Chuyên gia hiến kế để vàng đấu thầu thoát ế

Sau phiên đấu thầu vàng đầu tiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng, còn số lượng "ế" lên đến 13.400 lượng. Các chuyên gia cho rằng cần thêm nhiều phiên đấu thầu vàng và Ngân hàng Nhà nước cần xem xét, điều chỉnh giảm mạnh lượng vàng yêu cầu mua tối thiểu.
Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quân đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn.
Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Hiện tại, nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới đã kín chỗ. Ở những chặng bay còn vé, giá vẫn ở mức cao, thậm chí có thời điểm giá vé máy bay nội địa ngang với giá tour đi nước ngoài.
Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Trước việc tăng giá nóng của thị trường chung cư, Bộ Xây dựng đã yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ, tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng khó có thể xác định và xử lý.
Chỉ 3.400 lượng vàng đấu thầu thành công: Đơn vị tham gia đấu thầu rất thận trọng

Chỉ 3.400 lượng vàng đấu thầu thành công: Đơn vị tham gia đấu thầu rất thận trọng

Ngân hàng Nhà nước cho biết có 2 đơn vị bỏ thầu với khối lượng trúng là 3.400 lượng, tức chiếm 20% so với quy mô 16.800 lượng chào thầu của Ngân hàng Nhà nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động