Hoa tam thất hàng hiếm rao giá bạc triệu vẫn được săn đón

TH&SP Với nhiều công dụng cho sức khỏe và giúp cải thiện giấc ngủ, hoa tam thất đang được rao bán từ 1-1,5 triệu đồng/kg vẫn được nhiều người tìm mua.

Gần đây, thị trường Hà Nội xuất hiện nhiều điểm rao bán hoa tam thất hàng hiếm với mức giá từ 1-1,5 triệu đồng/kg. Tính ra, chi phí cho mỗi lạng hoa ở mức 100.000 - 150.000 đồng.

Theo quảng cáo của các tiểu thương, loại hoa này có tác dụng bồi bổ sức khỏe, cải thiện tình trạng khó ngủ. So với các loại thảo mộc có công dụng tương tự, hoa tam thất đắt gấp 2-3 lần song vẫn được nhiều khách săn đón.

Hà Phương (58 tuổi, chủ cửa hàng nguyên liệu đông y tại phố Lãn Ông, Hà Nội) cho hay, hoa tam thất là mặt hàng bán chạy nhất tại đây, cao điểm có ngày đạt 30 đơn hàng, có những đơn mua 5-6kg hoa, trị giá 6-7 triệu đồng để dùng và làm quà biếu, khiến cửa hàng không đủ để bán.

"Vì được khách ưa chuộng, nhiều cửa hàng ở chợ Đồng Xuân và phố Thuốc Bắc, Lãn Ông rao bán loại hoa này. Tùy theo chủng loại mà giá chúng chênh lệch khá nhiều", chủ hàng nói.

Hoa tam thất được rao bán với nhiều mức giá khiến người tiêu dùng phân vân lựa chọn.

"Tôi không uống được củ tam thất vì vị đắng quá mạnh, nên đi tìm mua hoa sấy khô về pha trà uống thử. Điều tôi phân vân là giá hoa tam thất rất nhiều mức. Cùng mặt hàng này, trên mạng lại bán rẻ hơn đến gần một nửa", Linh Chi (trú tại Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) chia sẻ.

Nói về hoa tam thất đang gây "sốt", một tiểu thương chuyên kinh doanh mặt hàng này cho biết, hoa tam thất Lào Cai có chất lượng tốt nhất. Chúng được người nhập hàng phân chia thành loại 1, loại 2 và loại 3 tùy theo chất lượng.

"Loại 1 bông rất nhỏ, thường gọi là hoa tam thất bao tử, chúng có giá cả triệu đồng. Loại 2 là bông còn nguyên chùm, cánh chưa nở bung, bông chắc. Vì rẻ hơn nên loại 2 bán chạy hàng nhất. Loại 3 là nhưng hoa đã nở bung, rõ cả nhụy hoa, đài hoa thì khi dùng, mùi vị không được thơm ngon.

Vì thế, khi mua, nên chọn những bông có màu xanh đều, không bị ám đen. Khi hãm lấy nước uống thì vị thơm, không bị khét ", tiểu thương nói.

Theo người này, sở dĩ hoa tam thất về Hà Nội có giá đắt đỏ là vì ngay tại vườn, chúng được thu mua với giá từ 500.000 đồng/kg. Ngoài ra, cây chỉ có đợt ra hoa nhất định, mỗi vườn thu hoạch vài chục kg/1ha, vì thế, nguồn hàng khá khan hiếm.

"Nếu khách tìm mua số lượng lớn thì phải chờ chúng tôi gom hàng. Tuy nhiên, để giữ được hương vị và bảo quản thích hợp, theo tôi, không nên mua quá nhiều cùng lúc", tiểu thương cho biết.

Hoa và củ tam thất được người tiêu dùng khá ưa chuộng. Vì nhu cầu cao nên ngày càng có nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng này.

Ngoài hoa, củ tam thất được rao bán với giá từ 1,5-2,5 triệu đồng/kg, tùy theo kích thước và tuổi đời của tam thất. Trong đó, loại 1kg được 30-40 củ là đắt nhất.

Bên cạnh hoa tam thất, hoa cúc chi được trồng tại Hưng Yên, Lào Cai đang được bán với giá 1,5 triệu đồng/kg cũng gây tò mò vì chúng được quảng cáo với công dụng thanh nhiệt, dễ ngủ.

"Hoa sấy khô sẽ ngót đi nhiều, trung bình cứ 100kg hoa tươi thì chỉ cho khoảng 9-10kg hoa khô. Giá bán buôn của cúc chi từ 500.000 - 600.000 đồng/kg, hơn nữa, đây không phải chính vụ nên bán lẻ mới đắt như vậy", Hà Phương (chủ tiệm nguyên liệu đông y ở Hà Nội) cho biết.

Báo dân sinh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trái cây Việt trên đường chinh phục thị trường Mỹ

Trái cây Việt trên đường chinh phục thị trường Mỹ

Thị trường Mỹ mở ra cơ hội lớn cho trái cây Việt Nam, với nhu cầu tiêu thụ hàng năm hơn 19 triệu tấn, trong khi chỉ tự sản xuất 45%. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường này, doanh nghiệp Việt phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, kỹ thuật và truy xuất nguồn gốc.
OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

Chuyển đổi số đang trở thành công cụ chiến lược để quảng bá sản phẩm OCOP. Khi công nghệ kết hợp cùng sức trẻ và sự sáng tạo nội dung, các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ tiếp cận người tiêu dùng mà còn lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng của từng vùng miền.
Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Tối 10/11, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Hưng Yên. Diễn ra đến hết ngày 16/11, sự kiện quy tụ 200 doanh nghiệp từ 11 tỉnh, thành. Đây được xem là "sân khấu lớn", tạo cơ hội quảng bá mạnh mẽ cho sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hàng Việt Nam chất lượng cao, thúc đẩy liên kết vùng và kích cầu tiêu dùng nội địa.
Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Mới đây, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2025 tổ chức họp, thống nhất lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh và đề xuất sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực. Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn chủ trì cuộc họp.
Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Từ những mùa giáp hạt thiếu thốn, rau má từng là cây cứu đói của người dân địa phương. Giờ đây, nhờ nỗ lực của hợp tác xã (HTX) Đồng Ngâu, rau má bản địa Thanh Hóa đã được chế biến thành sản phẩm OCOP, mang lại giá trị kinh tế hàng tỷ đồng mỗi năm.
Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Từ ngày 14 - 16/11, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Niên vụ cam Cao Phong chính thức khởi động, những vườn cam sai trĩu quả vàng óng giữa đồi núi Tây Bắc hứa hẹn mang lại mùa “quả ngọt” bội thu, kết hợp kỹ thuật hiện đại, sản xuất an toàn và du lịch trải nghiệm, mở ra hướng phát triển kinh tế đa dạng cho người dân.
Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines

Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines

Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK hợp tác cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai mở rộng danh mục sản phẩm TH phục vụ trên các chuyến bay và phòng chờ Thương gia, giúp nâng cao trải nghiệm tới hành khách và tạo thêm những dấu ấn ý nghĩa cho hai thương hiệu hàng đầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động