Hoa tam thất hàng hiếm rao giá bạc triệu vẫn được săn đón

TH&SP Với nhiều công dụng cho sức khỏe và giúp cải thiện giấc ngủ, hoa tam thất đang được rao bán từ 1-1,5 triệu đồng/kg vẫn được nhiều người tìm mua.

Gần đây, thị trường Hà Nội xuất hiện nhiều điểm rao bán hoa tam thất hàng hiếm với mức giá từ 1-1,5 triệu đồng/kg. Tính ra, chi phí cho mỗi lạng hoa ở mức 100.000 - 150.000 đồng.

Theo quảng cáo của các tiểu thương, loại hoa này có tác dụng bồi bổ sức khỏe, cải thiện tình trạng khó ngủ. So với các loại thảo mộc có công dụng tương tự, hoa tam thất đắt gấp 2-3 lần song vẫn được nhiều khách săn đón.

Hà Phương (58 tuổi, chủ cửa hàng nguyên liệu đông y tại phố Lãn Ông, Hà Nội) cho hay, hoa tam thất là mặt hàng bán chạy nhất tại đây, cao điểm có ngày đạt 30 đơn hàng, có những đơn mua 5-6kg hoa, trị giá 6-7 triệu đồng để dùng và làm quà biếu, khiến cửa hàng không đủ để bán.

"Vì được khách ưa chuộng, nhiều cửa hàng ở chợ Đồng Xuân và phố Thuốc Bắc, Lãn Ông rao bán loại hoa này. Tùy theo chủng loại mà giá chúng chênh lệch khá nhiều", chủ hàng nói.

Hoa tam thất được rao bán với nhiều mức giá khiến người tiêu dùng phân vân lựa chọn.

"Tôi không uống được củ tam thất vì vị đắng quá mạnh, nên đi tìm mua hoa sấy khô về pha trà uống thử. Điều tôi phân vân là giá hoa tam thất rất nhiều mức. Cùng mặt hàng này, trên mạng lại bán rẻ hơn đến gần một nửa", Linh Chi (trú tại Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) chia sẻ.

Nói về hoa tam thất đang gây "sốt", một tiểu thương chuyên kinh doanh mặt hàng này cho biết, hoa tam thất Lào Cai có chất lượng tốt nhất. Chúng được người nhập hàng phân chia thành loại 1, loại 2 và loại 3 tùy theo chất lượng.

"Loại 1 bông rất nhỏ, thường gọi là hoa tam thất bao tử, chúng có giá cả triệu đồng. Loại 2 là bông còn nguyên chùm, cánh chưa nở bung, bông chắc. Vì rẻ hơn nên loại 2 bán chạy hàng nhất. Loại 3 là nhưng hoa đã nở bung, rõ cả nhụy hoa, đài hoa thì khi dùng, mùi vị không được thơm ngon.

Vì thế, khi mua, nên chọn những bông có màu xanh đều, không bị ám đen. Khi hãm lấy nước uống thì vị thơm, không bị khét ", tiểu thương nói.

Theo người này, sở dĩ hoa tam thất về Hà Nội có giá đắt đỏ là vì ngay tại vườn, chúng được thu mua với giá từ 500.000 đồng/kg. Ngoài ra, cây chỉ có đợt ra hoa nhất định, mỗi vườn thu hoạch vài chục kg/1ha, vì thế, nguồn hàng khá khan hiếm.

"Nếu khách tìm mua số lượng lớn thì phải chờ chúng tôi gom hàng. Tuy nhiên, để giữ được hương vị và bảo quản thích hợp, theo tôi, không nên mua quá nhiều cùng lúc", tiểu thương cho biết.

Hoa và củ tam thất được người tiêu dùng khá ưa chuộng. Vì nhu cầu cao nên ngày càng có nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng này.

Ngoài hoa, củ tam thất được rao bán với giá từ 1,5-2,5 triệu đồng/kg, tùy theo kích thước và tuổi đời của tam thất. Trong đó, loại 1kg được 30-40 củ là đắt nhất.

Bên cạnh hoa tam thất, hoa cúc chi được trồng tại Hưng Yên, Lào Cai đang được bán với giá 1,5 triệu đồng/kg cũng gây tò mò vì chúng được quảng cáo với công dụng thanh nhiệt, dễ ngủ.

"Hoa sấy khô sẽ ngót đi nhiều, trung bình cứ 100kg hoa tươi thì chỉ cho khoảng 9-10kg hoa khô. Giá bán buôn của cúc chi từ 500.000 - 600.000 đồng/kg, hơn nữa, đây không phải chính vụ nên bán lẻ mới đắt như vậy", Hà Phương (chủ tiệm nguyên liệu đông y ở Hà Nội) cho biết.

Báo dân sinh

Cùng chuyên mục

Tin khác

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

Sáng ngày 4/11, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội và UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện năm 2024.
Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024

Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 -10/11, tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM.
Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024

Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 tổ chức tại TP Cần Thơ với trên 70 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh.
VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP

VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP

Sáng ngày 31/10/2024, tại Quảng trường Grand World – Khu đô thi Vinhomes Ocean Park 3, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX) năm 2024.
Sách giáo khoa là sản phẩm đặc thù

Sách giáo khoa là sản phẩm đặc thù

Sách giáo khoa là một tập hợp bao gồm các kiến thức, khái niệm cơ bản trong một lĩnh vực chuyên môn và được chọn lọc một cách có hệ thống theo những chủ đề nhất định, được tổ chức sắp xếp theo một trình tự phục vụ cho hoạt động dạy và học.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Mới đây, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hoài Đức đã chấm điểm, đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm của 7 chủ thể đến từ các xã: Dương Liễu, Di Trạch, An Khánh, Song Phương, Đức Thượng, An Thượng.
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã

Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã

Không chỉ đẩy mạnh liên kết sản xuất, trong những năm qua, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã chủ động, tích cực tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động