Hoa tam thất hàng hiếm rao giá bạc triệu vẫn được săn đón

TH&SP Với nhiều công dụng cho sức khỏe và giúp cải thiện giấc ngủ, hoa tam thất đang được rao bán từ 1-1,5 triệu đồng/kg vẫn được nhiều người tìm mua.

Gần đây, thị trường Hà Nội xuất hiện nhiều điểm rao bán hoa tam thất hàng hiếm với mức giá từ 1-1,5 triệu đồng/kg. Tính ra, chi phí cho mỗi lạng hoa ở mức 100.000 - 150.000 đồng.

Theo quảng cáo của các tiểu thương, loại hoa này có tác dụng bồi bổ sức khỏe, cải thiện tình trạng khó ngủ. So với các loại thảo mộc có công dụng tương tự, hoa tam thất đắt gấp 2-3 lần song vẫn được nhiều khách săn đón.

Hà Phương (58 tuổi, chủ cửa hàng nguyên liệu đông y tại phố Lãn Ông, Hà Nội) cho hay, hoa tam thất là mặt hàng bán chạy nhất tại đây, cao điểm có ngày đạt 30 đơn hàng, có những đơn mua 5-6kg hoa, trị giá 6-7 triệu đồng để dùng và làm quà biếu, khiến cửa hàng không đủ để bán.

"Vì được khách ưa chuộng, nhiều cửa hàng ở chợ Đồng Xuân và phố Thuốc Bắc, Lãn Ông rao bán loại hoa này. Tùy theo chủng loại mà giá chúng chênh lệch khá nhiều", chủ hàng nói.

Hoa tam thất được rao bán với nhiều mức giá khiến người tiêu dùng phân vân lựa chọn.

"Tôi không uống được củ tam thất vì vị đắng quá mạnh, nên đi tìm mua hoa sấy khô về pha trà uống thử. Điều tôi phân vân là giá hoa tam thất rất nhiều mức. Cùng mặt hàng này, trên mạng lại bán rẻ hơn đến gần một nửa", Linh Chi (trú tại Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) chia sẻ.

Nói về hoa tam thất đang gây "sốt", một tiểu thương chuyên kinh doanh mặt hàng này cho biết, hoa tam thất Lào Cai có chất lượng tốt nhất. Chúng được người nhập hàng phân chia thành loại 1, loại 2 và loại 3 tùy theo chất lượng.

"Loại 1 bông rất nhỏ, thường gọi là hoa tam thất bao tử, chúng có giá cả triệu đồng. Loại 2 là bông còn nguyên chùm, cánh chưa nở bung, bông chắc. Vì rẻ hơn nên loại 2 bán chạy hàng nhất. Loại 3 là nhưng hoa đã nở bung, rõ cả nhụy hoa, đài hoa thì khi dùng, mùi vị không được thơm ngon.

Vì thế, khi mua, nên chọn những bông có màu xanh đều, không bị ám đen. Khi hãm lấy nước uống thì vị thơm, không bị khét ", tiểu thương nói.

Theo người này, sở dĩ hoa tam thất về Hà Nội có giá đắt đỏ là vì ngay tại vườn, chúng được thu mua với giá từ 500.000 đồng/kg. Ngoài ra, cây chỉ có đợt ra hoa nhất định, mỗi vườn thu hoạch vài chục kg/1ha, vì thế, nguồn hàng khá khan hiếm.

"Nếu khách tìm mua số lượng lớn thì phải chờ chúng tôi gom hàng. Tuy nhiên, để giữ được hương vị và bảo quản thích hợp, theo tôi, không nên mua quá nhiều cùng lúc", tiểu thương cho biết.

Hoa và củ tam thất được người tiêu dùng khá ưa chuộng. Vì nhu cầu cao nên ngày càng có nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng này.

Ngoài hoa, củ tam thất được rao bán với giá từ 1,5-2,5 triệu đồng/kg, tùy theo kích thước và tuổi đời của tam thất. Trong đó, loại 1kg được 30-40 củ là đắt nhất.

Bên cạnh hoa tam thất, hoa cúc chi được trồng tại Hưng Yên, Lào Cai đang được bán với giá 1,5 triệu đồng/kg cũng gây tò mò vì chúng được quảng cáo với công dụng thanh nhiệt, dễ ngủ.

"Hoa sấy khô sẽ ngót đi nhiều, trung bình cứ 100kg hoa tươi thì chỉ cho khoảng 9-10kg hoa khô. Giá bán buôn của cúc chi từ 500.000 - 600.000 đồng/kg, hơn nữa, đây không phải chính vụ nên bán lẻ mới đắt như vậy", Hà Phương (chủ tiệm nguyên liệu đông y ở Hà Nội) cho biết.

Báo dân sinh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trà được đảm bảo chất lượng nhờ kiểm nghiệm định kỳ và công bố tiêu chuẩn.
Bánh chưng Kim Oanh

Bánh chưng Kim Oanh

Trải qua 30 năm gìn giữ và phát triển, thương hiệu bánh chưng Kim Oanh đã trở thành cái tên quen thuộc ở mảnh đất xứ Thanh.
Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Trong năm 2024, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu có 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP; nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn.
Trứng vịt Đồng Ngâu

Trứng vịt Đồng Ngâu

Trứng vịt Đồng Ngâu là lựa chọn tốt với chất lượng đảm bảo, an toàn cho sức khỏe với quy trình chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGap.
Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị

Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị

Theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị. Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu 264.094 tấn hồ tiêu các loại, kim ngạch 906,5 triệu USD.
Cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục thị trường thế giới

Sau hơn 10 năm nỗ lực đàm phán, hàng chục tấn xoài hạt lép, xoài keo, xoài tượng da xanh của tỉnh An Giang đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính. Từ đây, mở ra cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục các thị trường khó tính.
Nấm linh chi Hoàng Hậu

Nấm linh chi Hoàng Hậu

Nấm Linh Chi Hoàng Hậu được trồng theo quy trình khép kín, đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao tại Thanh Hóa, mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng cao với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
Miến gạo Huy

Miến gạo Huy

Miến gạo Huy là sản phẩm miến truyền thống có từ lâu đời của xã Phú Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Miến gạo Huy sử dụng loại lúa Q5 do nhân dân địa phương sản xuất, không dùng thuốc bảo vệ thực vật.
Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu

Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu

Vietnam Expo 2024 mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động