Hoa tam thất hàng hiếm rao giá bạc triệu vẫn được săn đón

TH&SP Với nhiều công dụng cho sức khỏe và giúp cải thiện giấc ngủ, hoa tam thất đang được rao bán từ 1-1,5 triệu đồng/kg vẫn được nhiều người tìm mua.

Gần đây, thị trường Hà Nội xuất hiện nhiều điểm rao bán hoa tam thất hàng hiếm với mức giá từ 1-1,5 triệu đồng/kg. Tính ra, chi phí cho mỗi lạng hoa ở mức 100.000 - 150.000 đồng.

Theo quảng cáo của các tiểu thương, loại hoa này có tác dụng bồi bổ sức khỏe, cải thiện tình trạng khó ngủ. So với các loại thảo mộc có công dụng tương tự, hoa tam thất đắt gấp 2-3 lần song vẫn được nhiều khách săn đón.

Hà Phương (58 tuổi, chủ cửa hàng nguyên liệu đông y tại phố Lãn Ông, Hà Nội) cho hay, hoa tam thất là mặt hàng bán chạy nhất tại đây, cao điểm có ngày đạt 30 đơn hàng, có những đơn mua 5-6kg hoa, trị giá 6-7 triệu đồng để dùng và làm quà biếu, khiến cửa hàng không đủ để bán.

"Vì được khách ưa chuộng, nhiều cửa hàng ở chợ Đồng Xuân và phố Thuốc Bắc, Lãn Ông rao bán loại hoa này. Tùy theo chủng loại mà giá chúng chênh lệch khá nhiều", chủ hàng nói.

Hoa tam thất được rao bán với nhiều mức giá khiến người tiêu dùng phân vân lựa chọn.

"Tôi không uống được củ tam thất vì vị đắng quá mạnh, nên đi tìm mua hoa sấy khô về pha trà uống thử. Điều tôi phân vân là giá hoa tam thất rất nhiều mức. Cùng mặt hàng này, trên mạng lại bán rẻ hơn đến gần một nửa", Linh Chi (trú tại Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) chia sẻ.

Nói về hoa tam thất đang gây "sốt", một tiểu thương chuyên kinh doanh mặt hàng này cho biết, hoa tam thất Lào Cai có chất lượng tốt nhất. Chúng được người nhập hàng phân chia thành loại 1, loại 2 và loại 3 tùy theo chất lượng.

"Loại 1 bông rất nhỏ, thường gọi là hoa tam thất bao tử, chúng có giá cả triệu đồng. Loại 2 là bông còn nguyên chùm, cánh chưa nở bung, bông chắc. Vì rẻ hơn nên loại 2 bán chạy hàng nhất. Loại 3 là nhưng hoa đã nở bung, rõ cả nhụy hoa, đài hoa thì khi dùng, mùi vị không được thơm ngon.

Vì thế, khi mua, nên chọn những bông có màu xanh đều, không bị ám đen. Khi hãm lấy nước uống thì vị thơm, không bị khét ", tiểu thương nói.

Theo người này, sở dĩ hoa tam thất về Hà Nội có giá đắt đỏ là vì ngay tại vườn, chúng được thu mua với giá từ 500.000 đồng/kg. Ngoài ra, cây chỉ có đợt ra hoa nhất định, mỗi vườn thu hoạch vài chục kg/1ha, vì thế, nguồn hàng khá khan hiếm.

"Nếu khách tìm mua số lượng lớn thì phải chờ chúng tôi gom hàng. Tuy nhiên, để giữ được hương vị và bảo quản thích hợp, theo tôi, không nên mua quá nhiều cùng lúc", tiểu thương cho biết.

Hoa và củ tam thất được người tiêu dùng khá ưa chuộng. Vì nhu cầu cao nên ngày càng có nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng này.

Ngoài hoa, củ tam thất được rao bán với giá từ 1,5-2,5 triệu đồng/kg, tùy theo kích thước và tuổi đời của tam thất. Trong đó, loại 1kg được 30-40 củ là đắt nhất.

Bên cạnh hoa tam thất, hoa cúc chi được trồng tại Hưng Yên, Lào Cai đang được bán với giá 1,5 triệu đồng/kg cũng gây tò mò vì chúng được quảng cáo với công dụng thanh nhiệt, dễ ngủ.

"Hoa sấy khô sẽ ngót đi nhiều, trung bình cứ 100kg hoa tươi thì chỉ cho khoảng 9-10kg hoa khô. Giá bán buôn của cúc chi từ 500.000 - 600.000 đồng/kg, hơn nữa, đây không phải chính vụ nên bán lẻ mới đắt như vậy", Hà Phương (chủ tiệm nguyên liệu đông y ở Hà Nội) cho biết.

Báo dân sinh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động