Giá vé máy bay tăng, vì sao hãng bay than “càng bay nhiều càng lỗ”?

Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ, các hãng hàng không trong nước không mặn mà đưa thêm máy bay về, vì nguyên nhân sâu xa là "bay nội địa không có lãi, càng bay nhiều càng lỗ".
Cục Hàng không: Giá vé máy bay cao không do giá dịch vụ Những loại thuế phí nào đang đè nặng giá vé máy bay? Giá vé máy bay bắt đầu giảm đáng kể
Các đại biểu phát biểu, thảo luận tại buổi hội thảo. (Ảnh sơn tùng)
Các đại biểu phát biểu, thảo luận tại buổi hội thảo. Ảnh: Nhân dân

Chiều 12/6 vừa qua, Báo Nhân dân đã tổ chức Hội thảo "Hàng không - Du lịch 'bắt tay' liên kết phát triển bền vững". Tại hội thảo, vấn đề giá vé máy bay một lần nữa trở thành chủ đề nóng.

Càng bay nhiều càng lỗ

Theo CEO Bamboo Airways, giá vé máy bay chỉ hạ nhiệt khi số lượng vé máy bay tăng lên. Trước dịch Covid-19, số lượng máy bay của Việt Nam là hơn 230 chiếc, nhưng hiện tại chỉ còn hơn 160 máy bay được khai thác.

Ngoài số máy bay bị triệu hồi do lỗi động cơ, Bamboo Airways giảm bớt số lượng máy bay để trả bớt nợ, tái cơ cấu. Pacific Airlines thậm chí trả hết máy bay để giảm khoản nợ 220 triệu USD.

Để "bù" số máy bay thiếu hụt lên tới 60 - 70 chiếc so với nhu cầu, theo ông Lương Hoài Nam là không khó. Số máy bay cho thuê của thế giới rất lớn, song các hãng hàng không trong nước cũng không mặn mà đưa thêm máy bay về, vì nguyên nhân sâu xa là "bay nội địa không có lãi, càng bay nhiều càng lỗ".

"Xây khách sạn mất 5 năm, còn máy bay thuê ướt (thuê kèm tổ bay, dịch vụ bảo dưỡng, bảo hiểm) mất 15 - 30 ngày, thuê khô (chỉ thuê máy bay) mất 3 tháng là cùng. Tuy nhiên, hãng bay không cố gắng đưa máy bay về vì không có động lực kinh doanh, càng bay nhiều lỗ nhiều", ông Nam chia sẻ.

Với mặt bằng chi phí hiện nay, cơ chế giá trần duy trì từ thời bao cấp, bay nội địa có lãi là không khả thi. "Các nước phát triển đều không còn giá trần. Thái Lan không có giá trần nhưng hàng không vẫn rất phát triển. Không nên nhầm lẫn việc bỏ giá trần sẽ làm tăng giá vé máy bay, vì thực tế hàng không còn phải "nhìn nhau", không chỉ cạnh tranh lẫn nhau mà còn phải cạnh tranh với cả đường bộ, đường sắt. Không hãng nào dám tăng giá quá cao", ông Lương Hoài Nam nhìn nhận.

CEO Bamboo Airways cũng dẫn chứng, giá vé bình quân của Bamboo năm 2023 là 1,66 triệu đồng/chiều Hà Nội - TP.HCM khi giá trần là 3,2 triệu đồng. Tới khi giá trần tăng lên 3,4 triệu đồng, giá bình quân chặng bay này của hãng cũng chỉ 1,8 triệu đồng/chiều.

Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chia sẻ ACV đang quản lý, vận hành 21 sân bay trong nước, nhưng ông Thanh cũng than rằng chỉ 6 cảng có lãi gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Liên Khương, Cam Ranh. 4 cảng phải bù lỗ gồm Thanh Hóa, Cát Bi, Côn Đảo, Buôn Mê Thuột. 11 cảng còn lại cũng đều lỗ.

Chủ tịch ACV thông tin dù đầu tư lớn cho nhiều cảng, đa phần mức giá phục vụ hãng bay vẫn giữ từ năm 2012 hay 2015. Ông Thanh nói rằng ACV đang phải thi hành chính sách nuôi dưỡng nguồn thu từ hãng bay vì sợ khó khăn quá, hãng hàng không phá sản thì ACV cũng "chết" vì là chủ nợ lớn.

Giải pháp nào giảm giá vé máy bay?

CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam. Ảnh: Nhân dân
CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam. Ảnh: Nhân dân

Theo ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), giá vé máy bay tăng cao tác động nhiều ngành và sinh kế của địa phương. Nếu giải quyết giá vé máy bay giải quyết được nhiều vấn đề khác nhau. Đại diện nhóm nghiên cứu Hội đồng Tư vấn Du lịch, ông Chính đề xuất Chính phủ khuyến khích thành lập các hãng hàng không mới; hỗ trợ chính sách thuế, phí và giá. Chính phủ cũng cần xem xét quy định về giá trần. “Cần áp dụng giá trần linh hoạt theo giá xăng dầu”, ông Chính bày tỏ.

Theo ông Hoàng Nhân Chính, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại sân bay, quản lý, điều hành bay cần giảm 50% giá, phí cho các chuyến bay đêm so với các chuyến bay ngày. “Nếu làm được điều này, các hãng hàng không sẽ thuận lợi giảm giá vé”, ông Chính nói.

Theo ông Chính, một cơ chế cứng nhắc nhiều doanh nghiệp khách sạn áp dụng chính sách nhận phòng (check-in) và trả phòng (check-out) khiến nhiều khách du lịch thiệt thòi.

“Nhiều tập đoàn quốc tế đã áp dụng chính sách nhận phòng và trả phòng linh hoạt trong 24 tiếng. Tại sao ngành du lịch Việt Nam không suy nghĩ đến việc các tập đoàn khách sạn thử đưa ra cách thức linh hoạt này. Khi đó, du lịch sẽ bắt tay được với ngành hàng không để áp dụng, tận dụng được chuyến bay đêm với giá máy bay rẻ, sẽ có gói combo tốt hơn”, ông Hoàng Nhân Chính bày tỏ.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours cho biết, cần đẩy mạnh hợp tác thông qua các seri booking vé có giá cạnh tranh. Đây là hình thức hợp tác truyền thống từ nhiều năm qua. Với hình thức này, các hãng hàng không sẽ triển khai biểu giá, thường là mức giá thấp trong một số giai đoạn để các công ty du lịch đặt cọc sớm. Nhờ đó, phần chi phí cho các chuyến bay trong mỗi tour sẽ được giảm bớt khi vé máy bay được mua với mức giá tốt và ổn định.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Tập đoàn Du lịch - Hàng không Viettravel, việc tăng giá vé máy bay là bối cảnh chung trên toàn cầu. “Bình quân giá vé thế giới tăng từ 17-27%, không riêng Việt Nam”, ông Kỳ nói. Theo ông Kỳ, chúng ta không có yếu tố nào ghìm giá vé máy bay xuống nếu không có sự vào cuộc của Chính phủ vì Chính phủ là bệ đỡ, kiến tạo cho doanh nghiệp.

Trước đề xuất của các doanh nghiệp hàng không, ông Đỗ Hồng Cẩm, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chia sẻ, để góp phần giải quyết chi phí đầu vào tăng cao, Cục đề nghị các hãng hàng không tăng hiệu suất sử dụng tàu bay trong ngày. Các địa phương cũng cần có chế độ chính sách hỗ trợ cho các hãng.

Các hãng hàng không đưa ra các chương trình khuyến mại, điều chỉnh giá vé, thực hiện việc cơ cấu giá vé công khai, minh bạch theo quy định pháp luật về giá trần. Trong dải giá vé, các hàng không dành dải giá vé từ thấp tới cao cho người dân tiếp cận giá vé phù hợp với mức chi trả. Chúng ta phải đánh giá lại thủ tục về hành chính, các chính sách pháp luật xem cần điều chỉnh như thế nào để các doanh nghiệp vận hành hiệu quả, hướng tới đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

“Chúng tôi sẽ cùng ngồi lại với cơ quan liên quan, trong đó có Cục Du lịch Quốc gia, xem xét các giải pháp mà các đại biểu đã nêu ra tại hội thảo để phân tích về tính xác đáng của giải pháp, xem xét căn cứ, nguồn lực, cơ quan nào có thể đứng ra chủ trì để có những hành động cụ thể. Chúng tôi mong muốn các địa phương thật sự quan tâm đến kết nối hàng không-du lịch, góp phần hỗ trợ cho hàng không tăng thêm đường bay”, ông Cẩm cho hay.

Bà Lương Thị Hoàng Lan, Giám đốc kinh doanh khối Du lịch nghỉ dưỡng, Tập đoàn Sun Group, đánh giá: "Sự thiếu liên kết chặt chẽ giữa địa phương-du lịch-hàng không, không chỉ làm giảm sức cạnh tranh của các điểm đến trong nước, mà còn làm ảnh hưởng đến lợi ích của tất cả các bên và gián tiếp hạn chế khả năng tăng tốc phát triển của ngành du lịch Việt Nam và sự tăng trưởng của nền kinh tế”.

Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm
Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM bất ngờ giảm mạnh Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM bất ngờ giảm mạnh
Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

EVN trả hơn 50 tỷ đồng lãi vay mỗi ngày, giá điện sẽ tiếp tục tăng?

EVN trả hơn 50 tỷ đồng lãi vay mỗi ngày, giá điện sẽ tiếp tục tăng?

Năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lỗ ròng hơn 26.700 tỷ đồng (khoảng 1,05 tỷ USD). Với con số lỗ trên, giá điện sẽ được điều chỉnh tăng hay giảm trong thời gian tới?
Kỳ vọng thị trường hồ tiêu sẽ trở nên sôi động hơn từ tháng 9

Kỳ vọng thị trường hồ tiêu sẽ trở nên sôi động hơn từ tháng 9

Sau mạch tăng giá kéo dài 4 ngày liên tiếp, giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm đã chịu áp lực điều chỉnh nhẹ, giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương. Qua đó, mặt bằng giá tiêu trung bình trên thị trường nội địa dao động quanh ngưỡng 153.000 đồng/kg.
Nhu cầu tiêu thụ cà phê tiếp tục tăng trên toàn cầu bất chấp giá cao

Nhu cầu tiêu thụ cà phê tiếp tục tăng trên toàn cầu bất chấp giá cao

Giá cà phê hôm nay (11/7) tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ngày thứ 5 liên tiếp, hiện giá cà phê nằm trong khoảng 127.100-127.700 đồng/kg. Nguồn cung cà phê thắt chặt, trong khi nhu cầu tiêu thụ cà phê vẫn tiếp tục tăng trên toàn cầu bất chấp giá cao.
Căn hộ dưới 3 tỉ đồng cách trung tâm thành phố trên 10 km

Căn hộ dưới 3 tỉ đồng cách trung tâm thành phố trên 10 km

6 tháng đầu năm 2024, thị trường căn hộ TPHCM đã có tín hiệu tích cực ở hầu hết các phân khúc. Tuy nhiên, căn hộ có giá dưới 3 tỉ đồng vẫn hạn chế nguồn cung, chủ yếu nằm cách trung tâm thành phố trên 10 km.
Giá tiêu tiến về vùng giá cao nhất 10 năm nay, nông dân vẫn hạn chế bán ra

Giá tiêu tiến về vùng giá cao nhất 10 năm nay, nông dân vẫn hạn chế bán ra

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm tiếp tục tăng ngày thứ 4 liên tiếp với mức tăng thêm 2.000 đồng/kg. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trung bình trên thị trường nội địa lên quanh ngưỡng 153.000 đồng/kg, ngang bằng với hồi cuối tháng 6 vừa qua.
Châu Âu gấp rút nhập hàng, giá cà phê sẽ tăng mạnh trong thời gian tới?

Châu Âu gấp rút nhập hàng, giá cà phê sẽ tăng mạnh trong thời gian tới?

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng ngày thứ 4 liên tiếp, với mức tăng thêm từ 1.000 - 1.600 đồng/kg. Qua đó, đưa mức giá cà phê trung bình lên quanh ngưỡng 128.100 - 128.700 đồng/kg.
Hà Nội tạm giữ lượng lớn mỹ phẩm, kem đánh răng trẻ em hết hạn sử dụng đang dập date mới

Hà Nội tạm giữ lượng lớn mỹ phẩm, kem đánh răng trẻ em hết hạn sử dụng đang dập date mới

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 22, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm bắt quả tang và tạm giữ hơn 50.000 sản phẩm là mỹ phẩm, kem đánh răng đã hết hạn sử dụng đang dập date mới với tổng khối lượng trên 20 tấn.
Các thương hiệu quạt treo tường tốt hiện nay

Các thương hiệu quạt treo tường tốt hiện nay

Quạt treo là một thiết bị lý tưởng cho không gian rộng và an toàn với nhà có trẻ em. Dưới đây là danh sách các thương hiệu quạt treo tường tốt hiện nay.
Nguồn cung suy giảm khiến giá thịt heo tăng cao nhất 4 năm

Nguồn cung suy giảm khiến giá thịt heo tăng cao nhất 4 năm

Tại các chợ truyền thống cũng cho thấy giá thịt heo đang ở mức cao. Thịt ba chỉ dao động 140.000-160.000 đồng một kg, sườn non từ 150.000-180.000 đồng, đây là mức cao nhất trong 4 năm qua.
Chuyên gia: Giá tiêu lấy lại mốc 160.000 đồng/kg trong tuần này

Chuyên gia: Giá tiêu lấy lại mốc 160.000 đồng/kg trong tuần này

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm đồng loạt tăng thêm 1.000 đồng/kg, xác lập ngày tăng giá thứ 3 liên tiếp. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trung bình trên thị trường nội địa về quanh ngưỡng 151.000 - 152.000 đồng/kg.
Nguồn cung cạn kiệt sẽ thúc đẩy giá cà phê tiếp tục tăng

Nguồn cung cạn kiệt sẽ thúc đẩy giá cà phê tiếp tục tăng

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng ngày thứ 3 liên tiếp, với mức tăng mạnh 3.000 đồng/kg. Qua đó, đưa mức giá cà phê giao dịch quanh ngưỡng 125.900 - 127.100 đồng/kg.
TH true Food tung chương trình khuyến mại với 22.222 quà tặng

TH true Food tung chương trình khuyến mại với 22.222 quà tặng

Khách hàng có cơ hội tham gia "Tiệc ngon bùng nổ, nhân đôi niềm vui cùng 22.222 quà tặng" khi mua sản phẩm thực phẩm chế biến TH true Food bếp Việt - Người nội trợ tử tế.
Giá cà phê sẽ tiếp tục neo cao cho đến đầu tháng 10/2024

Giá cà phê sẽ tiếp tục neo cao cho đến đầu tháng 10/2024

Giá cà phê sáng nay (8/7) giao dịch trong khoảng 122.900-124.100 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 123.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông 124.100 đồng/kg.
Chuyên gia: Thiếu hụt nguồn cung hồ tiêu sẽ kéo dài trong 5 năm tới

Chuyên gia: Thiếu hụt nguồn cung hồ tiêu sẽ kéo dài trong 5 năm tới

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giữ ổn định tại các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần trước, giá tiêu giảm trung bình 3.000 - 6.000 đồng/kg.
Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa xe ô tô điện và xe truyền thống

Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa xe ô tô điện và xe truyền thống

Chỉ trong vài tuần, nhiều mẫu ô tô truyền thống đã lặng lẽ chia tay thị trường cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt và sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.
Vì sao giá tăng nhưng người trồng tiêu được hưởng lợi không nhiều?

Vì sao giá tăng nhưng người trồng tiêu được hưởng lợi không nhiều?

Giá tiêu hôm nay 7/7/2024 tại thị trường trong nước quay đầu tăng ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 147.000 - 150.000 đồng/kg. Các chuyên gia cho rằng, giá hồ tiêu sẽ còn tăng, mặc dù trong ngắn hạn có thể sẽ có những đợt điều chỉnh giảm.
Nhà đầu cơ bắt đầu tích trữ, giá cà phê được dự báo tăng mạnh trong thời gian tới

Nhà đầu cơ bắt đầu tích trữ, giá cà phê được dự báo tăng mạnh trong thời gian tới

Giá cà phê hôm nay 7/7 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng, dao động trong khoảng 122.900 - 124.100 đồng/kg. Các nhà giao dịch đang theo dõi sát sao lượng mưa ở Việt Nam và lo ngại về một vụ thu hoạch không khả quan.
Giá vọt lên trên 100.000 đồng/kg, bán 0,5 ha sầu riêng nông dân bỏ túi hơn nửa tỷ đồng

Giá vọt lên trên 100.000 đồng/kg, bán 0,5 ha sầu riêng nông dân bỏ túi hơn nửa tỷ đồng

Thời điểm hiện tại sầu riêng Monthong được thu mua ở mức giá trên 100.000 đồng/kg. Người trồng vui mừng thông báo, nếu bán 0,5 ha sầu riêng sẽ thu hơn nửa tỷ đồng dù năm nay mất mùa.
Lượng cà phê trong kho chỉ đủ bán đến tháng 6/2024?

Lượng cà phê trong kho chỉ đủ bán đến tháng 6/2024?

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên đã tăng trở lại với mức tăng khoảng 2.000 đồng/kg, đưa mức giá cà phê trung bình lên quanh ngưỡng 123.000 đồng/kg.
Chuyên gia: Về dài hạn giá hồ tiêu sẽ còn tăng

Chuyên gia: Về dài hạn giá hồ tiêu sẽ còn tăng

Sau 3 ngày giảm liên tiếp với tổng mức giảm lên đến gần 15.000 đồng/kg, giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm đã tăng nhẹ trở lại từ 2.000 - 4.000 đồng/kg. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trung bình trên thị trường nội địa về quanh ngưỡng 148.000 đồng/kg.
Trong 3 ngày giá tiêu giảm tới 15.000 đồng/kg: Yếu tố đầu cơ đang chi phối?

Trong 3 ngày giá tiêu giảm tới 15.000 đồng/kg: Yếu tố đầu cơ đang chi phối?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm tiếp tục giảm mạnh ngày thứ 3 liên tiếp, giảm thêm từ 4.000 - 5.000 đồng/kg. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trung bình trên thị trường nội địa về quanh ngưỡng 145.000 đồng/kg.
Giá tăng theo ngày, người bán cà phê từ năm 2023 đến nay mất bao nhiêu tiền?

Giá tăng theo ngày, người bán cà phê từ năm 2023 đến nay mất bao nhiêu tiền?

Sau 3 ngày tăng liên tiếp, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên đã chịu áp lực giảm nhẹ, đưa mức giá cà phê trung bình về quanh ngưỡng 121.000 đồng/kg.
Giá xăng RON 95 vượt 23.500 đồng/lít

Giá xăng RON 95 vượt 23.500 đồng/lít

Giá xăng trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng theo xu hướng thế giới từ 15h hôm nay, mức tăng dao động từ 450 đồng đến 540 đồng/lít, đưa giá xăng RON 95 lên mức 23.550 đồng/lít.
Chuyên gia: Người mua vàng đầu cơ cần phải xử lý

Chuyên gia: Người mua vàng đầu cơ cần phải xử lý

Thời gian gần đây, một số cửa hàng vàng có biểu hiện thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn tại các chi nhánh ngân hàng rồi bán lại hưởng chênh lệch. Theo một số chuyên gia, những người mua vàng đầu cơ cần phải xử lý.
Sản lượng cà phê niên vụ 2024/25 của Việt Nam được dự báo chỉ đạt 29 triệu bao

Sản lượng cà phê niên vụ 2024/25 của Việt Nam được dự báo chỉ đạt 29 triệu bao

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng ngày thứ 3 liên tiếp, mặc dù đà tăng tương đối nhẹ, đưa mức giá cà phê trung bình lên quanh ngưỡng 121.000 đồng/kg.
Giá tiêu đang ở vùng giá cao, vì sao nhiều hộ dân vẫn phá bỏ vườn tiêu để trồng sầu riêng?

Giá tiêu đang ở vùng giá cao, vì sao nhiều hộ dân vẫn phá bỏ vườn tiêu để trồng sầu riêng?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm tiếp tục giảm đáng kể từ 1.000 - 5.000 đồng/kg, đẩy mặt bằng giá tiêu trung bình trên thị trường nội địa về quanh ngưỡng 150.000 đồng/kg.
Nhờ giá bán cao nhất lịch sử, Bắc Giang thu hơn 6.000 tỉ đồng từ vải thiều

Nhờ giá bán cao nhất lịch sử, Bắc Giang thu hơn 6.000 tỉ đồng từ vải thiều

Sản lượng vải thiều năm nay của tỉnh Bắc Giang chỉ bằng 50% so với năm ngoái, tuy nhiên giá bán lại cao nhất lịch sử nên doanh thu của địa phương vẫn đạt khoảng 6.600 tỉ đồng.
Lượng xuất khẩu cà phê tháng 6 giảm tới 40%: Không quá ngạc nhiên

Lượng xuất khẩu cà phê tháng 6 giảm tới 40%: Không quá ngạc nhiên

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục duy trì đà tăng, đưa mức giá cà phê trung bình lên quanh ngưỡng 121.000 đồng/kg.
Brazil dự báo mất mùa nặng, vì sao tiêu trong nước vẫn quay đầu giảm?

Brazil dự báo mất mùa nặng, vì sao tiêu trong nước vẫn quay đầu giảm?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm quay đầu giảm từ 2.000 - 5.000 đồng/kg, xoá sạch thành quả của ngày hôm qua. Qua đó, mặt bằng giá tiêu trung bình trên thị trường nội địa giảm về khoảng 152.000 - 155.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động