Đà Nẵng: Phát triển đa dạng các phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản theo chuỗi bền vững

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 71/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Đề án Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
Kon Tum: Thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 - 2025 Bộ Công Thương hướng dẫn thu mua, tiêu thụ nông sản vùng có dịch Covid-19 Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2025

Kế hoạch nhằm hình thành và phát triển đa dạng các phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản theo chuỗi bền vững có ứng dụng thương mại điện tử và truy xuất nguồn gốc, phù hợp với điều kiện tự nhiên, trình độ và đặc điểm sản xuất nông nghiệp và yêu cầu thị trường.

Kế hoạch đặt mục tiêu tổ chức lại sản xuất nông nghiệp phù hợp với yêu cầu của thị trường, trên cơ sở ứng dụng khoa học công nghệ cao, truy xuất nguồn gốc nông sản, sản phẩm có uy tín, chất lượng và cạnh tranh trên thị trường.

Đà Nẵng: Phát triển đa dạng các phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản theo chuỗi bền vững
Đà Nẵng phát triển đa dạng các phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản theo chuỗi bền vững (ảnh minh họa)

Củng cố và phát triển các chủ thể kinh tế (ưu tiên phát triển hợp tác xã thương mại, doanh nghiệp vừa và nhỏ) là trung gian giữa người nuôi trồng với doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối và ngân hàng, tham gia tổ chức cung ứng đầu vào và tiêu thụ đầu ra cho sản phẩm, đem lại lợi ích cộng đồng dân cư địa phương.

Bên cạnh đó, hỗ trợ, khuyến khích các chủ thể trong chuỗi liên kết với nhau từ khâu cung ứng vật tư, sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; ban hành cơ chế ràng buộc, gắn kết giữa các chủ thể trong kênh tiêu thụ sản phẩm. Đẩy mạnh xây dựng, nâng cấp các điểm, trung tâm bán hàng các sản phẩm nông nghiệp của địa phương và kết nối sản phẩm nông nghiệp của các địa phương khác trong thành phố, hình thành địa điểm giới thiệu sản phẩm, giao dịch và liên kết tiêu thụ sản phẩm, với tiêu chí ít nhất mỗi năm hình thành mới một điểm giới thiệu, bán sản phẩm nông sản nói chung, sản phẩm OCOP nói riêng.

Theo đó, trong giai đoạn 2021 đến 2025, đặc biệt trong năm 2021, thành phố tăng cường đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức về đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản, đặc biệt nâng cao nhận thức của người sản xuất trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, nhãn mác, bao bì và uy tín của sản phẩm; đẩy mạnh công tác phát triển hệ thống phân phối hàng nông sản cố định và bền vững do các doanh nghiệp trong nước làm hạt nhân, nhất là tại địa bàn nông thôn thúc đấy phát triển sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, lợi thế của địa phương, thông qua một số nhiệm vụ như: tăng cường thông tin, truyền thông; phát triển chuỗi phân phối hàng nông sản cố định, bền vững; nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát…

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cần quy định chính thức, cụ thể việc cấp phép lưu hành các loại vaccine phòng COVID-19

Cần quy định chính thức, cụ thể việc cấp phép lưu hành các loại vaccine phòng COVID-19

Chiều 23/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo về công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, thông tư hướng dẫn đăng ký, lưu hành trong trường hợp cấp bách đối với vaccine phòng COVID-19.
Kon Tum: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trồng dược liệu dưới tán rừng

Kon Tum: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trồng dược liệu dưới tán rừng

Ngày 22/6, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 539/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án trồng dược liệu dưới tán rừng của Công ty TNHH Lê Ngọc Quỳnh Anh.
Sơn La: Huyện Mường La cơ bản tiêu thụ hết sản lượng Xoài dự kiến

Sơn La: Huyện Mường La cơ bản tiêu thụ hết sản lượng Xoài dự kiến

Năm 2021, huyện Mường La (tỉnh Sơn La) dự kiến sản lượng Xoài trên địa bàn đạt 6.752 tấn. Tính đến hết ngày 21/6/2021, huyện đã tiêu thụ 6.749 tấn Xoài cơ bản hết sản lượng dự kiến, trong đó 1.327 tấn được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” với hoạt động góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” với hoạt động góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Ngày 22/06/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động chiến dịch “BẠN KHỎE MẠNH, VIỆT NAM KHỎE MẠNH”. Đây là chiến dịch cộng đồng đặc biệt được Vinamilk thực hiện, với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), để lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực để vượt qua đại dịch Covid-19. Trong chiến dịch này, Vinamilk cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em.
Cà Mau: Xuống giống 36.000ha lúa - tôm năm 2021

Cà Mau: Xuống giống 36.000ha lúa - tôm năm 2021

Theo kế hoạch, năm 2021, tỉnh Cà Mau phấn đấu sản xuất lúa - tôm với diện tích trên 36.000ha. Hiện các địa phương trong tỉnh đã chủ khuyến cáo người dân rửa mặn, chuẩn bị nguồn lúa giống phục vụ sản xuất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động