Kon Tum: Thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 - 2025

UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Kế hoạch số 1370/KH-UBND về việc thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030 trên địa bàn tỉnh.
Kon Tum: Ban hành Quy chế về tổ chức, hoạt động của Ban Quản lý VQG Chư Mom Ray Kon Tum: Tăng cường quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm sản xuất kinh doanh đồ ăn chay Phòng, chống hạn hán, thiếu nước sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô năm 2021

Kế hoạch nhằm mục đích cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 - 2025 định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 194/QĐ-TTg ngày 09/02/2021; làm cơ sở để tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Kon Tum thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030
Kon Tum ban hành kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030

Mục tiêu của Kế hoạch hình thành và phát triển đa dạng các phương thức kinh doanh, tiêu thụ nông sản theo chuỗi bền vững có ứng dụng thương mại điện tử và truy xuất nguồn gốc, phù hợp với điều kiện tự nhiên, trình độ, đặc điểm của sản xuất nông nghiệp và yêu cầu của thị trường. Ưu tiên phát triển kênh tiêu thụ nông sản có liên kết chuỗi để hạn chế và xóa bỏ dần hiện tượng “được mùa mất giá”, chủ động thị trường và giá bán nông sản, từ đó nâng cao giá trị nông sản, nâng cao thu nhập của đối tượng trực tiếp sản xuất nông nghiệp; tổ chức, cá nhân kinh doanh nông sản.

Mục tiêu cụ thể đến năm 2025, lượng tiêu thụ nông sản thông qua các kênh liên kết đạt khoảng 20% lượng tiêu thụ nông sản trên thị trường; Số hợp tác xã tham gia mô hình liên kết sản xuất - tiêu thụ đạt 35% tổng số hợp tác xã, phấn đấu đến năm 2025 có 20% số hợp tác xã thực hiện tiêu thụ nông sản cho các thành viên và nông dân trên địa bàn; số trang trại có liên kết tiêu thụ nông sản chiếm 30% tổng số trang trại; Số doanh nghiệp thực hiện phương thức tổ chức tiêu thụ theo kênh liên kết đạt khoảng 40% tổng số doanh nghiệp; Tối thiểu 20% sản phẩm, hàng hóa sử dụng mã số, mã vạch, có hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản; 50% sản phẩm nông sản thuộc chương trình OCOP (từ 3-4 sao) được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Phấn đấu đến năm 2030 lượng nông sản tiêu thụ qua các kênh liên kết đạt khoảng 50% lượng tiêu thụ nông sản trên thị trường. Số hợp tác xã tham gia mô hình liên kết sản xuất- tiêu thụ đạt 60% tổng số hợp tác xã, phấn đấu đến năm 2030 có 30% số hợp tác xã thực hiện tiêu thụ nông sản cho các thành viên và nông dân trên địa bàn; số trang trại có liên kết tiêu thụ nông sản chiếm 50% tổng số trang trại. Số doanh nghiệp thực hiện phương thức tổ chức tiêu thụ theo kênh liên kết đạt khoảng 60% tổng số doanh nghiệp.Tối thiểu 40% sản phẩm, hàng hóa sử dụng mã số, mã vạch, có hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản; 80% sản phẩm nông sản thuộc chương trình OCOP (từ 3-4 sao) được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Kế hoạch đưa ra các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu như: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; Phát triển hạ tầng thương mại; Tăng cường công tác xúc tiến thương mại mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản; Ứng dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; Thúc đẩy các mô hình liên kết tổ chức sản xuất, chế biến tiêu thụ nông sản; Xây dựng vùng nguyên liệu, thu hút các thành phần kinh tế đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn...

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bình Thuận: Doanh thu hoạt động vận tải, kho bãi ước tháng 4 đạt 163 tỷ đồng

Bình Thuận: Doanh thu hoạt động vận tải, kho bãi ước tháng 4 đạt 163 tỷ đồng

Trong tháng 4 năm 2021, vận tải hàng hóa và hành khách trên địa bàn tỉnh Bình Thuận dần đi vào phục hồi, tuy nhiên vẫn gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuyến đường biển phục vụ cho người dân từ đất liền ra đảo Phú Quý và ngược lại vẫn được đảm bảo thông suốt.
Hà Nội: Dự kiến tổ chức Hội chợ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" trong tháng 9

Hà Nội: Dự kiến tổ chức Hội chợ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" trong tháng 9

Ngày 10/5, Sở Công Thương Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2004/KH-SCT về việc tổ chức Hội chợ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.
Cử tri không thể về nơi bầu cử vì dịch COVID-19 có quyền bỏ phiếu ở nơi khác

Cử tri không thể về nơi bầu cử vì dịch COVID-19 có quyền bỏ phiếu ở nơi khác

Những cử tri đã được phát thẻ cử tri nhưng sau đó di chuyển đến nơi ở khác và vì lý do dịch bệnh mà không thể tham gia bỏ phiếu ở nơi đã có tên trong danh sách cử tri thì chậm nhất là 24 giờ trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu, cử tri mang thẻ cử tri đã được phát đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi mình có thể tham gia bỏ phiếu để đề nghị được bổ sung vào danh sách cử tri.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện thật tốt cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện thật tốt cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Chiều ngày 10/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp.
Thủ tướng: Nhiệm vụ quan trọng nhất, ưu tiên cao nhất là dồn tổng lực để dập dịch COVID-19

Thủ tướng: Nhiệm vụ quan trọng nhất, ưu tiên cao nhất là dồn tổng lực để dập dịch COVID-19

Chiều 10/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 bàn về các biện pháp mạnh mẽ hơn, yêu cầu phải tiếp tục nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, khắc phục ngay những kẽ hở trong phòng chống dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động