9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của đại biểu và cử tri quan tâm tại Kỳ họp, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã phân tích, đánh giá về những kết quả đã đạt được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2022.
Khai mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII sẽ chất vấn 3 lãnh đạo Sở

Sáng 11/12, dưới sự chủ trì của các Ông: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII tiếp tục ngày làm việc thứ 3 với phần phát biểu tiếp thu, giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm.

Ngày làm việc thứ 3 của Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII với phần phát biểu tiếp thu, giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nông nghiệp
Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phân tích, đánh giá về những kết quả đã đạt được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của đại biểu và cử tri quan tâm tại Kỳ họp, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã phân tích, đánh giá về những kết quả đã đạt được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2022; nêu lên 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi, toàn diện tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2022.

Đồng thời đi sâu phân tích các nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm gửi tới kỳ họp về phát triển sản xuất; quản lý tài nguyên, đất đai và bảo vệ môi trường; văn hóa - xã hội; cơ chế, chính sách; an ninh - trật tự, an toàn xã hội và một số vấn đề khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Đây là những ý kiến, kiến nghị rất chính đáng nhằm giải quyết những yêu cầu thực tiễn đặt ra, vừa đảm bảo thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh, vừa đảm bảo phục vụ tốt hơn đời sống và sinh hoạt của Nhân dân. Đối với nhóm ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, nhất là lừa đảo trên không gian mạng; về việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng còn chậm, chưa có các vùng trồng cây nông, lâm nghiệp quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao gắn với thương hiệu sản phẩm như một số tỉnh phía Bắc và giá vật liệu xây dựng tăng cao, nguồn cung khan hiếm, ảnh hưởng đến chi phí xây dựng, tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân vốn trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, đảm bảo giải quyết triệt để các vấn đề mà các đại biểu, cử tri quan tâm, chất vấn trong thời gian sớm nhất.

Đối với nhóm ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, căn cứ quy định hiện hành của pháp luật, khẩn trương xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, giải quyết triệt để các vấn đề mà các đại biểu và cử tri quan tâm, chất vấn.

Ngày làm việc thứ 3 của Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII với phần phát biểu tiếp thu, giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nông nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết: Bước vào thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2022, trong bối cảnh có những thời cơ, thuận lợi, nhưng tỉnh ta còn gặp nhiều khó khăn, thách thức; tình hình kinh tế, chính trị, an ninh thế giới diễn biến phức tạp, khó lường; dịch bệnh COVID-19 bùng phát trong những tháng đầu năm; giá nguyên, nhiên, vật liệu, xăng dầu tăng cao, đã tác động bất lợi đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân.

Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự điều hành linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả của UBND tỉnh, sự nỗ lực, quyết tâm cao của các ngành, địa phương, sự đồng hành, chung tay của cộng đồng doanh nghiệp và sự vào cuộc, đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, chúng ta đã kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tạo điều kiện rất thuận lợi cho kinh tế phát triển, nên tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 của tỉnh tiếp tục khởi sắc và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Ngày làm việc thứ 3 của Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII với phần phát biểu tiếp thu, giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nông nghiệp

Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu quan trọng đã đạt và vượt xa so với kế hoạch, so với cùng kỳ và ở tốp đầu của cả nước. Những kết quả đó là rất quan trọng, tạo nền tảng vững chắc để tỉnh Thanh Hóa bước vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023. Đồng thời, tạo niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Ông Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trả lời chất vấn, giải trình với HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh các nội dung liên quan.

Theo Giám đốc Sở NN&PTNT, toàn tỉnh có 243.122 ha đất sản xuất nông nghiệp (đứng thứ 18 cả nước), chiếm 21,9% tổng diện tích tự nhiên, trong đó diện tích đất trồng lúa hơn 138.900 ha, đất trồng cây hàng năm khác gần 58.540 ha, đất trồng cây lâu năm gần 45.700 ha.

Hiện nay, các hộ gia đình, cá nhân sử dụng 205.054 ha, các tổ chức đang sử dụng 38.068 ha, chủ yếu nằm ở các nông trường trước kia, nay là các Công ty TNHH 2 thành viên và quỹ đất dự phòng của các địa phương. Về diện tích đất sản xuất lâm nghiệp, toàn tỉnh có gần 691.150 ha, chiếm 75,48% tổng diện tích tự nhiên (đứng thứ 3 cả nước). Hiện nay, các hộ gia đình, cá nhân đang quản lý và sử dụng hơn 352.076 ha; các tổ chức 295.990 ha.

Ngày làm việc thứ 3 của Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII với phần phát biểu tiếp thu, giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nông nghiệp
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trả lời chất vấn

Từ năm 2020 đến nay, toàn tỉnh Thanh Hóa đã tích tụ tập trung 16.240 ha đất nông nghiệp; chuyển đổi gần 11.140 ha đất lúa, gần 3.270 ha đất trồng mía, 1.412 ha đất trồng sắn,gần 4.970 ha đất trồng cao su; đẩy mạnh cải tạo vườn tạp liền kề thành những vùng sản xuất tập trung, mở rộng và phát triển các vùng sản xuất quy mô lớn và nâng cao hiệu quả kinh tế theo đúng định hướng, hình thành các chuỗi giá trị, gắn với các cơ sở chế biến và tiêu thụ, trong đó có sản phẩm được chế biến sâu như: Tinh bột sắn, ớt tươi, sợi gai… Sau tích tụ, đã hình thành những vùng sản xuất lớn với nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng và tham gia vào thị trường xuất khẩu, thu kim ngạch hàng chục triệu USD/năm.

Việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp được quan tâm, trong đó có các sản phẩm thuộc lĩnh vực trồng trọt; đến nay, toàn tỉnh đã có 236 sản phẩm OCOP, trong đó 92 sản phẩm thuộc lĩnh vực trồng trọt được xếp hạng từ 3 sao trở lên (chiếm 38,98%). Bên cạnh đó, có 2 sản phẩm đã được cấp chỉ dẫn địa lý là bưởi Luận Văn và cói Nga Sơn, có 5 sản phẩm được cấp nhãn hiệu tập thể; 1 sản phẩm được cấp nhãn hiệu chứng nhận là cam Vân Du. Hiện nay đang xây dựng nhãn hiệu tập thể đối với 1 sản phẩm là bưởi Bắc Lương huyện Thọ Xuân, có 3 sản phẩm xuất khẩu đi Hoa Kỳ, Nga, Đông Âu.

Trong lĩnh vực lâm nghiệp, từ năm 2020 đến nay, toàn tỉnh đã tích tụ tập trung 13.152 ha đất lâm nghiệp; các loại giống mới có năng suất cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được đưa vào trồng rừng, thay thế các loại giống có năng suất chất lượng thấp. Sản xuất giống cây lâm nghiệp chuyển mạnh từ bằng hạt sang giống nuôi cấy mô, các giải pháp phục tráng rừng luồng, chuyển hóa rừng trồng gỗ nhỏ sang kinh doanh gỗ lớn tiếp tục được thực hiện; các giải pháp trồng rừng theo phương thức hỗn giao tiếp tục được triển khai thêm hơn 2.000 ha mỗi năm, góp phần tăng khả năng phòng hộ của rừng, hạn chế xói mòn, bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh rừng một cách bền vững.

Ngày làm việc thứ 3 của Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII với phần phát biểu tiếp thu, giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nông nghiệp

Trước nhiều câu hỏi chất vấn các đại biểu, Giám đốc NN&PTNT cũng đưa ra nhiều giải pháp để đẩy mạnh tích tụ đất đai, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, hiện đại hóa và nâng cao hiệu quả kinh tế nền nông - lâm nghiệp tỉnh nhà. Về trồng trọt, trên cơ sở kết quả xây dựng bản đồ nông hóa, rà soát điều chỉnh kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với lợi thế, nhu cầu thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu ở từng địa phương; chuyển đổi diện tích đất trồng cây hàng năm và lâu năm khác (đất trồng mía, sắn, cao su,...) hiệu quả thấp sang các cây trồng khác có hiệu quả cao hơn (như cây ăn quả, cây gai…); thực hiện chuyển đổi cơ cấu giống, đưa các giống mới có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, nhất là chuyển đổi sang các giống cây trồng trái vụ. Đồng thời, phát triển sản xuất rau, hoa công nghệ cao, cây dược liệu, các cây công nghiệp dài ngày ở những nơi có lợi thế… Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, ứng dụng cơ giới hóa, biện pháp thâm canh bền vững.

Về lâm nghiệp, cần đẩy mạnh từ trồng rừng bằng cây giống thực sinh (bằng hạt) sang cây giống sinh dưỡng (nuôi cấy mô, hom); đưa các loại giống mới có năng suất cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vào trồng rừng. Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp thâm canh rừng trồng, phục tráng rừng luồng, chuyển hóa rừng trồng gỗ nhỏ sang kinh doanh gỗ lớn.

Tổ chức sản xuất lâm nghiệp theo chuỗi giá trị; tăng cường chuỗi liên kết giữa người trồng rừng và đơn vị chế biến kết hợp đổi mới công nghệ, đi vào chế biến sâu, chế biến tinh góp phần nâng cao giá trị gia tăng. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức xúc tiến thương mại, trong đó chú trọng công tác thông tin thị trường, xử lý thông tin nhanh và dự báo chính xác tình hình cung - cầu, giá cả thị trường, rào cản kỹ thuật thương mại... nhằm giúp doanh nghiệp chủ động hội nhập kinh tế, giảm rủi ro trong xuất khẩu hàng hóa.

Trả lời về giải pháp cho tình trạng “được mùa mất giá” với nông - lâm sản nhiều năm qua, ông Cao Văn Cường đã phân tích các nguyên nhân, đồng thời đưa ra nhiều nhóm nhiệm vụ, như: Định hướng, vận động nông dân đưa giống cây trồng theo đúng quy hoạch vào canh tác; xóa bỏ sản xuất nhỏ lẻ manh mún, phát huy vai trò các HTX, tăng cường liên kết sản xuất, tìm thị trường đầu ra cho sản phẩm. Phải xây dựng được các vùng nguyên liệu bền vững gắn với nhà máy chế biến; phát huy giá trị những vùng cây trồng đặc trưng như cói, vầu, luồng… để tạo lợi thế cạnh tranh; kêu gọi đầu tư thêm các doanh nghiệp chế biến sâu sản phẩm nông - lâm nghiệp…

Ngày làm việc thứ 3 của Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII với phần phát biểu tiếp thu, giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nông nghiệp
Ông Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng

Phát biểu kết luận nội dung chất vấn này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng cho rằng, các vấn đề chất vấn đều rất thực tiễn, đang được cử tri trong tỉnh quan tâm. Qua trả lời và sự tranh luận, đã cho thấy rõ nét thực trạng sản xuất nông - lâm nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn nêu ra những tồn tại của ngành, như việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng vẫn còn chậm, chưa có các vùng trồng cây nông - lâm nghiệp quy mô lớn có giá trị gia tăng cao gắn với thương hiệu sản phẩm, nhất là trên địa bàn các huyện trung du và miền núi…

Để thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng và có các vùng sản xuất nông - lâm nghiệp quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao, gắn với thương hiệu sản phẩm, nhất là trên địa bàn các huyện trung du và miền núi trong thời gian tới, Ông Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng yêu cầu UBND tỉnh, các ban, sở, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện tốt nhiều nhóm nhiệm vụ.

Người nông dân Bỉm Sơn bỏ túi hàng trăm triệu đồng nhờ hướng đi mới Người nông dân Bỉm Sơn bỏ túi hàng trăm triệu đồng nhờ hướng đi mới
Thanh Hóa quyết tâm thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-TW của Bộ Chính trị Thanh Hóa quyết tâm thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-TW của Bộ Chính trị
2022 - Năm thành công rực rỡ của Thanh Hóa 2022 - Năm thành công rực rỡ của Thanh Hóa
Thanh Hóa: Tạm giữ phương tiện vận chuyển 35 tấn đường nghi nhập lậu Thanh Hóa: Tạm giữ phương tiện vận chuyển 35 tấn đường nghi nhập lậu
Quang Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ngân hàng sẽ bị xử lý nghiêm nếu không công khai lãi suất cho vay trước 10/4

Ngân hàng sẽ bị xử lý nghiêm nếu không công khai lãi suất cho vay trước 10/4

“Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công khai mặt bằng lãi suất cho vay, việc triển khai các gói tín dụng trước ngày 10/4. Tổ chức nào không thực hiện thì Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xử lý nghiêm theo thẩm quyền và công khai theo quy định của pháp luật”, công điện nêu.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.
Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngày 5/4, Bộ Nội vụ đã gửi công văn trả lời về đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mà Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nêu ra.
Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách tham quan, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ tổ chức đón tiếp, phục vụ khách tham quan thêm một số buổi tối.
Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Sáng 5/4, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Văn học nghệ thuật và Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk".
Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Chiều ngày 3/4, tại Trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Văn hóa và Phát triển.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 1/4/2024 yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Quy định mới về tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024; quy chuẩn quốc gia mới về phương tiện phòng cháy, chữa cháy; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực đăng kiểm... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk bổ nhiệm cán bộ

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk bổ nhiệm cán bộ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk trao quyết định bổ nhiệm hàng loạt Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường các huyện trên địa bàn.
Thứ trưởng Bộ Công thương: Năm nay và những năm sau sẽ không thiếu điện

Thứ trưởng Bộ Công thương: Năm nay và những năm sau sẽ không thiếu điện

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tại họp báo thường kỳ Bộ Công Thương ngày 29/3.
Hoàn thành công tác thu hồi đất tại các dự án trường học tại phường Định Công, tiến tới đẩy mạnh thi công dự án

Hoàn thành công tác thu hồi đất tại các dự án trường học tại phường Định Công, tiến tới đẩy mạnh thi công dự án

Theo thông tin từ UBND quận Hoàng Mai, 100% các hộ dân nằm trong diện phải GPMB để xây dựng 3 trường học trên địa bàn đã chấp hành việc nhận tiền đề bù, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Dự án hiện được đẩy nhanh công tác thi công để sớm bàn giao đưa vào sử dụng.
Thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong trong chuyển đổi số

Thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong trong chuyển đổi số

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.
Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Sở Y tế Đắk Lắk vừa công bố quyết định, bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng giáp giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thay cho ông Nguyễn Đại Phong đã nghỉ hưu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiền Giang cần phải tập trung vào “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiền Giang cần phải tập trung vào “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh”

Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt ấn tượng với việc quy hoạch đã định hướng, ưu tiên phát triển Tiền Giang với "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh."
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Sáng 23/3, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại và du lịch tỉnh Vĩnh Long.
Đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Đại tá Nguyễn Thanh Liêm- Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trực tiếp chỉ đạo bảo đảm cho các sự kiện diễn ra thành công, vì đây là điểm tựa vững chắc cho việc quảng bá hình ảnh của tỉnh qua 20 năm xây dựng và phát triển, xứng đáng là điểm đến văn minh, an toàn, thân thiện và đáng sống.
Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 21/3/2024 cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.
Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng

Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng

Sáng nay (21/3), kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ngày 20/3/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương quản lý.
Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện - giá trị của sự sẻ chia là giá trị tồn tại mãi mãi

Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện - giá trị của sự sẻ chia là giá trị tồn tại mãi mãi

Nhìn từ bề ngoài, các hoạt động từ thiện có thể là những hành động nhỏ, nhưng sâu bên trong, chúng mang theo một giá trị vô cùng lớn lao, mà không chỉ làm thay đổi cuộc sống của những người nhận được sự giúp đỡ mà còn tạo ra một sự lan tỏa vô tận của lòng nhân ái và hy vọng. Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ, mà còn nằm ở việc tạo ra một cộng đồng đoàn kết và phát triển, nơi mà giá trị của sự sẻ chia tồn tại mãi mãi.
Chính phủ yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường vàng

Chính phủ yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường vàng

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm ngân hàng bán bảo hiểm kèm khoản vay

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm ngân hàng bán bảo hiểm kèm khoản vay

Sáng 18/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng sau đại án "chuyến bay giải cứu"

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng sau đại án "chuyến bay giải cứu"

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định vụ án "chuyến bay giải cứu" vừa xảy ra là sự việc rất đau xót đối với ngành ngoại giao có truyền thống gần 80 năm cũng như với các cá nhân, gia đình có vi phạm.
Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Công an tỉnh Đắk Nông được khen thưởng với thành tích bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Nhân dịp ông Vladimir Putin được bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga, thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư chúc mừng Tổng thống Vladimir Putin.
Đại biểu tranh luận bộ trưởng về giá máy bay dù tăng nhưng các hãng bay vẫn lỗ

Đại biểu tranh luận bộ trưởng về giá máy bay dù tăng nhưng các hãng bay vẫn lỗ

Trong phiên họp sáng nay 18/3, nhiều đại biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính vì sao giá vé máy bay thời gian qua tăng cao.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Để kiểm soát giá vàng cần triển khai một loạt giải pháp

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Để kiểm soát giá vàng cần triển khai một loạt giải pháp

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, về giá vàng, ngoại tệ tăng cao thuộc trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước không thuộc Bộ Tài chính. Nhưng theo ý kiến cá nhân ông cần triển khai một loạt giải pháp như vàng liên quan đến cung cầu, xuất nhập khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động