Xây dựng và bảo vệ thương hiệu như thế nào?

TH&SP Xây dựng và phải bảo vệ được thương hiệu là vấn đề mà doanh nghiệp, cơ quan nào cũng đặt ra. Bởi các doanh nghiệp đã phải mất thời gian, công sức và tiền bạc để có thể xây dựng được thương hiệu đó.

Trong bối cảnh hiện nay, thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp khẳng định tên tuổi. Mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng được chiến lược phát triển, truyền thông mạnh mẽ để có thể bắt kịp xu hướng với các doanh nghiệp khác. Ở Việt Nam, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, bởi vậy vẫn chưa nhiều doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh lâu dài. Việc xây dựng thương hiệu mới chỉ dừng ở việc thiết kế logo…mà đôi khi còn chưa biết cách xây dựng thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Xây dựng và bảo vệ thương hiệu như thế nào?

Các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ rằng: Cần phải để người tiêu dùng cảm thấy thoái mải khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mình chứ không phải chỉ là tìm mọi cách cạnh tranh với những doanh nghiệp khác. Nếu lây lòng được người tiêu dùng tự khắc người tiêu dùng sẽ ủng hộ sản phẩm của doanh nghiệp mình thôi.

Muốn xây dựng thương hiệu thành công thì các doanh nghiệp cần phải biết vị trí của thương hiệu mình đang đứng ở đâu. Bản thân các doanh nghiệp cần phải cố gắng, hoàn thiện được sản phẩm, dịch vụ, có chế độ chăm sóc, hậu mãi khách hàng. Qua đó cũng cần phải xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và tạo ra sự khác biết từ đó thu hút người tiêu dùng hơn.

Thương hiệu rất có giá trị và trong quá trình hội nhập thì thương hiệu là công cụ quan trọng để các doanh nghiệp khẳng định tên tuổi, nâng cao khả năng cạnh tranh, vị trí chiến lược của doanh nghiệp.

Khảng định được thương hiệu trên thị trường Việt Nam đã không phải chuyện đơn giản rồi vậy vệc khẳng định thương hiệu trên thị trường nước ngoài càng khó hơn. Bởi vậy các doanh nghiệp cần phải vững chí, bền lòng mới có thể thành công. Điều quan trọng nhất đó chính là các doanh nghiệp cần phải chú trọng vào việc thực hiện mục tiêu của mình dựa trên sự đánh giá của khách hàng. Qua những phản hồi, đánh giá mà tiếp thu, học hỏi và tiếp tục nâng cao chất lươgj của dịch vụ, sản phẩm nhằm làm vừa lòng những vị khách khó tính nhất. Khi khách hàng đã cảm thấy yêu thích, tin tưởng, sản phẩm của doanh nghiệp bạn thì đó là lúc doanh nghiệp của bạn đã bước đầu thành công. Và ngày càng thành công hơn nữa khi doanh nghiệp luôn lấy nhu cầu của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Sau khi đã xây dựng được thương hiệu, việc mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm đó chính là phải bảo vệ thương hiệu ra sao? Hiện nay việc giúp các doanh nghiệp bảo vệ thượng hiệu là một điều đơn giản. Chỉ cần doanh nghiệp tìm được một công ty luật uy tín, đảm bảo. Với đội ngũ chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm, Công ty Tư vấn đầu tư & Sở hữu trí tuệ Hoàng Phi sẽ luôn giúp Quý khách hàng thực hiện việc bảo vệ thương hiệu đúng pháp luật và nhanh chóng.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Ngày 5/8/2025, tại Hội thảo “Phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tổ chức, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH – đã đưa ra nhận định: “Việt Nam có đủ điều kiện để tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước”.
Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động