Vĩnh Phúc: Xử phạt công ty bán thanh nhôm giả nhãn hiệu XINGFA

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long vì đã có hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu XINGFA, với số tiền 205.000.000 đồng.
Vĩnh Phúc có 40 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP đứng thứ 4 cả nước Phát hiện trên 2 tấn nhôm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu XINGFA
Sản phẩm nhôm mang nhãn hiệu Xingfa
Sản phẩm nhôm mang nhãn hiệu Xingfa (ảnh minh họa)

Trước đó, vào ngày 18/9/2021, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT Vĩnh Phúc quyết định tạm giữ 2.096kg nhôm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu XINGFA để tiến hành xác minh làm rõ. Toàn bộ số hàng hoá nêu trên thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long.

Sau khi phối hợp xác minh với chủ sở hữu nhãn hiệu XINGFA và các cơ quan liên quan, Cục QLTT đã xác định hành vi lưu trữ, vận chuyển và tiêu thụ hơn 2 tấn sản phẩm nhôm mang nhãn hiệu XINGFA của Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long là hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Hành vi của doanh nghiệp đã vi phạm quy định tại Khoản 7 Điều 12 Nghị định số 99/2013/NĐ-CP ngày 29/08/2013 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.

Với hành vi trên, ngày 12/11/2021, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 3090/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long.

Theo đó, Công ty bị xử phạt với số tiền 205.000.000 đồng (Hai trăm linh năm triệu đồng) đồng thời đình chỉ kinh doanh đối với sản phẩm nhôm trong thời hạn 02 tháng, bên cạnh đó buộc tiêu hủy 2.094kg hàng hóa vi phạm (Trị giá 188.460.000 đồng).

Nhãn hiệu XINGFA cho các sản phẩm và dịch vụ sản xuất, mua bán nhôm thuộc sở hữu của Công ty XingFa Quảng Đông (Guangdong Xingfa Aluminium Co., Ltd.), một trong những doanh nghiệp sản xuất nhôm lớn nhất Trung Quốc, được bảo hộ tại Việt Nam từ 2008.

Việc lưu thông và tiêu thụ sản phẩm nhôm mang nhãn hiệu XINGFA mà không được sự cho phép của Công ty Xingfa Quảng Đông là hành vi xâm phạm nhãn hiệu.

Đại diện của Xingfa Quảng Đông tại Việt Nam từng cho biết, nhôm Xingfa Quảng Đông bị làm giả tràn lan. Công ty Xingfa Quảng đông thiệt hại từ 400 – 500 tỷ đồng tiền hàng giả mỗi năm tại thị trường Việt Nam.

Việc thu giữ và tiêu hủy khoảng 188 triệu đồng cho 2 tấn nhôm giả mạo bởi Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long là một trong những nỗ lực xử lý các hoạt động sản xuất và tiêu thụ hàng giả, hàng nhái trên thị trường của các cán bộ Quản lý thị trường nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Theo Khoản 7, Điều 12 Nghị định số 99/2013/NĐ-CP ngày 29/08/2013 quy định: Sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, chỉ dẫn địa Iý

7. Phạt tiền từ 85.000.000 đồng đến 120.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này trong trường hợp giá trị hàng hóa vi phạm từ trên 100.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng:

a) Bán; chào hàng; vận chuyển, kể cả quá cảnh; tàng trữ; trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý;

b) Đặt hàng, giao việc, thuê người khác thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản này.

Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Thái Lan mới chớm vụ thu hoạch nhưng đã xuất hiện tràn ngập thị trường Việt Nam. Mặc dù mỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch nhưng Thái Lan tham vọng thu 27 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Truy xuất nguồn gốc là giải pháp quan trọng để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Sáng nay (27/4), vàng miếng SJC vượt mốc lịch sử lên 85,2 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn lên hơn 76 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.
Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM bất ngờ giảm mạnh

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM bất ngờ giảm mạnh

Giá vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - TPHCM ngày 27-30/4 có giá thấp nhất 3,4 triệu đồng/người. Nhiều chuyến bay có giá khoảng 3,4 - 4 triệu đồng/người.
Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương?

Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương?

Giá vàng trong nước liên tục "tăng nóng", thời điểm hiện tại giá vàng SJC đã vượt 85 triệu đồng/lượng, các chuyên gia cho rằng cần có giải pháp "ghìm cương con ngựa bất kham".
Khó hy vọng chung cư ở Hà Nội giảm giá trở lại

Khó hy vọng chung cư ở Hà Nội giảm giá trở lại

Các chuyên gia cho rằng, khó hy vọng chung cư ở Hà Nội giảm giá trở lại vì sự đổ vỡ của thị trường thời gian qua, nhà đầu tư gặp khủng hoảng thừa tiền, cũng như lãi suất cho vay mua nhà giảm.
Tiệm vàng ngưng bán vẫn có thể bị kiểm tra, xử lý

Tiệm vàng ngưng bán vẫn có thể bị kiểm tra, xử lý

“Doanh nghiệp đang kinh doanh hay đóng cửa tạm ngừng bán cũng có thể bị kiểm tra”, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP HCM Nguyễn Quang Huy cho biết.
Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân

Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 vào sáng nay (25/4) đã bị huỷ theo quy định do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Các chuyên gia cho rằng khối lượng tối thiểu đặt thầu cũng như mức giá đặt cọc ở phiên sáng nay rất bất hợp lý.
Quảng Ninh thu giữ gần 600kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Quảng Ninh thu giữ gần 600kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động