Vĩnh Phúc: Xử phạt công ty bán thanh nhôm giả nhãn hiệu XINGFA

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long vì đã có hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu XINGFA, với số tiền 205.000.000 đồng.
Vĩnh Phúc có 40 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP đứng thứ 4 cả nước Phát hiện trên 2 tấn nhôm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu XINGFA
Sản phẩm nhôm mang nhãn hiệu Xingfa
Sản phẩm nhôm mang nhãn hiệu Xingfa (ảnh minh họa)

Trước đó, vào ngày 18/9/2021, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT Vĩnh Phúc quyết định tạm giữ 2.096kg nhôm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu XINGFA để tiến hành xác minh làm rõ. Toàn bộ số hàng hoá nêu trên thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long.

Sau khi phối hợp xác minh với chủ sở hữu nhãn hiệu XINGFA và các cơ quan liên quan, Cục QLTT đã xác định hành vi lưu trữ, vận chuyển và tiêu thụ hơn 2 tấn sản phẩm nhôm mang nhãn hiệu XINGFA của Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long là hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Hành vi của doanh nghiệp đã vi phạm quy định tại Khoản 7 Điều 12 Nghị định số 99/2013/NĐ-CP ngày 29/08/2013 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.

Với hành vi trên, ngày 12/11/2021, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 3090/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long.

Theo đó, Công ty bị xử phạt với số tiền 205.000.000 đồng (Hai trăm linh năm triệu đồng) đồng thời đình chỉ kinh doanh đối với sản phẩm nhôm trong thời hạn 02 tháng, bên cạnh đó buộc tiêu hủy 2.094kg hàng hóa vi phạm (Trị giá 188.460.000 đồng).

Nhãn hiệu XINGFA cho các sản phẩm và dịch vụ sản xuất, mua bán nhôm thuộc sở hữu của Công ty XingFa Quảng Đông (Guangdong Xingfa Aluminium Co., Ltd.), một trong những doanh nghiệp sản xuất nhôm lớn nhất Trung Quốc, được bảo hộ tại Việt Nam từ 2008.

Việc lưu thông và tiêu thụ sản phẩm nhôm mang nhãn hiệu XINGFA mà không được sự cho phép của Công ty Xingfa Quảng Đông là hành vi xâm phạm nhãn hiệu.

Đại diện của Xingfa Quảng Đông tại Việt Nam từng cho biết, nhôm Xingfa Quảng Đông bị làm giả tràn lan. Công ty Xingfa Quảng đông thiệt hại từ 400 – 500 tỷ đồng tiền hàng giả mỗi năm tại thị trường Việt Nam.

Việc thu giữ và tiêu hủy khoảng 188 triệu đồng cho 2 tấn nhôm giả mạo bởi Công ty TNHH Thương mại Hồng Hà Long là một trong những nỗ lực xử lý các hoạt động sản xuất và tiêu thụ hàng giả, hàng nhái trên thị trường của các cán bộ Quản lý thị trường nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Theo Khoản 7, Điều 12 Nghị định số 99/2013/NĐ-CP ngày 29/08/2013 quy định: Sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, chỉ dẫn địa Iý

7. Phạt tiền từ 85.000.000 đồng đến 120.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này trong trường hợp giá trị hàng hóa vi phạm từ trên 100.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng:

a) Bán; chào hàng; vận chuyển, kể cả quá cảnh; tàng trữ; trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý;

b) Đặt hàng, giao việc, thuê người khác thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản này.

Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá heo hơi ở mức cao, người chăn nuôi thận trọng tái đàn

Giá heo hơi ở mức cao, người chăn nuôi thận trọng tái đàn

Nhìn chung, thị trường heo hơi duy trì ổn định tại hầu hết các tỉnh thành khu vực miền Bắc và miền Trung trong tuần qua. Ghi nhận mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc được mua bán với giá từ 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây sản xuất hàng giả do dược sĩ Phạm Ngọc Tiến và vợ tổ chức, thu giữ hơn 100 tấn thực phẩm chức năng và thiết bị y tế giả.
Giá vàng lao dốc, chênh lệch mua – bán lên tới 3 triệu đồng/lượng

Giá vàng lao dốc, chênh lệch mua – bán lên tới 3 triệu đồng/lượng

Sáng 17.5, giá vàng trong nước giảm mạnh ở cả vàng miếng và vàng nhẫn. Trong khi giá vàng thế giới lao dốc hơn 70 USD/ounce trong phiên, các chuyên gia vẫn giữ quan điểm tích cực về xu hướng dài hạn.
Giá heo hơi chững lại, miền Nam vẫn dẫn đầu

Giá heo hơi chững lại, miền Nam vẫn dẫn đầu

Giá heo hơi hôm nay 17/5, đang duy trì mức cao bất thường khi tổng đàn tăng, dịch bệnh được kiểm soát và đặc biệt là giá thức ăn chăn nuôi giảm. Theo đó, giá heo hơi hiện được ghi nhận trong khoảng 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Cà phê thế giới mất giá vì áp lực vụ mới, Việt Nam dè dặt bán ra

Cà phê thế giới mất giá vì áp lực vụ mới, Việt Nam dè dặt bán ra

Giá cà phê robusta và arabica đồng loạt giảm mạnh trên các sàn kỳ hạn do nguồn cung toàn cầu tăng, trong khi nông dân Việt Nam hạn chế bán ra vì giá chưa đạt kỳ vọng.
Trung Quốc dẫn đầu nhập khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Trung Quốc dẫn đầu nhập khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Những tháng đầu năm, bên cạnh nhập những mặt hàng truyền thống như tôm, cá tra, Trung Quốc tăng nhập khẩu ốc hương, nghêu và điệp (các loại nhuyễn thể có vỏ) từ Việt Nam.
Giá vàng trong nước tăng sốc, tiến sát 121 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tăng sốc, tiến sát 121 triệu đồng/lượng

Sáng 16/5, giá vàng trong nước tăng vọt theo đà tăng của thị trường thế giới, khi đồng USD suy yếu, lạm phát Mỹ hạ nhiệt và căng thẳng địa chính trị gia tăng. Giới phân tích lạc quan về triển vọng dài hạn của kim loại quý này.
Giá heo hơi ổn định nhờ cung cầu cân bằng

Giá heo hơi ổn định nhờ cung cầu cân bằng

Giá heo hơi hôm nay 16/5, đồng loạt giữ giá và đi ngang, hầu như không có một sự điều chỉnh tăng giảm nào trên cả nước sau nhiều phiên biến động trước đó. Theo khảo sát, giá heo hơi toàn quốc hiện dao động trong khoảng 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá cà phê Tây Nguyên giảm sốc tới 2.500 đồng/kg

Giá cà phê Tây Nguyên giảm sốc tới 2.500 đồng/kg

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/5, thị trường cà phê toàn cầu ghi nhận diễn biến trái chiều giữa hai sàn lớn. Trong khi giá robusta trên sàn London tiếp tục giảm do áp lực từ nguồn cung dồi dào, thì giá arabica tại New York lại bật tăng mạnh. Cùng thời điểm, giá cà phê trong nước cũng lao dốc bất thường tại khu vực Tây Nguyên.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động