Vận dụng sáng tạo tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh

Năm 2023, Việt Nam Kỷ niệm 50 năm ký kết Hiệp định Paris, là tiền đề cho Đại thắng mùa Xuân năm 1975, tạo nên sức mạnh thống nhất, từng bước đưa Việt Nam mở cửa và hội nhập. Xuyên suốt quá trình đó là sự đóng góp của ngoại giao Việt Nam, với kim chỉ nam là nền tảng tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh.

Bài học Bác dạy còn nguyên giá trị

Không khí những ngày này 48 năm trước, sau Đại thắng mùa Xuân năm 1975, vẫn được ông Vũ Khoan, nguyên Phó thủ tướng nhớ như in. “Có lẽ, chỉ có 2 thời khắc lịch sử tưng bừng như vậy mà tôi được chứng kiến đó là sau hòa đàm Paris năm 1973 và sau Đại thắng mùa Xuân năm 1975”, ông nói.

Theo ông Vũ Khoan, cuộc hòa đàm Paris đã giúp chúng ta thực hiện được một nửa lời dặn của Bác Hồ đó là “đánh cho Mỹ cút”, để 2 năm sau, chúng ta hoàn thành vế còn lại là “đánh cho ngụy nhào”, thống nhất đất nước.

Năm 1973, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế ở Thủ đô Paris (Pháp), Hiệp định Paris - hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam - chính thức được ký kết. Ảnh: TTXVN
Năm 1973, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế ở Thủ đô Paris (Pháp), Hiệp định Paris - hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam - chính thức được ký kết. Ảnh tài liệu

Được đi theo đoàn của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Duy Trinh, ký Hiệp định Paris khi Tết Nguyên đán Quý Sửu 1973 đang gần kề, sau 50 năm, ông Vũ Khoan vẫn nhớ như in những đại lộ dẫn đến Trung tâm Hội nghị quốc tế Kléber ở Thủ đô Paris, nơi diễn ra lễ ký Hiệp định; khung cảnh tràn ngập cờ hoa của bà con kiều bào và bạn bè quốc tế bên ngoài Kléber. Tất cả đều đổ về đại lộ Kléber ăn mừng chiến thắng.

“Trên đường về nước, phái đoàn ngoại giao Việt Nam đi qua Mátxcơva, Bắc Kinh, được lãnh đạo Liên Xô và Trung Quốc tổ chức chào mừng rất long trọng. Đặc biệt, khi phái đoàn về đến sân bay Gia Lâm, Thủ tướng Phạm Văn Đồng, các đồng chí lãnh đạo cùng với Nhân dân, mặc những bộ quần áo hoa, sáng màu ra đón rất tưng bừng”, ông Vũ Khoan nhớ lại.

Và rồi ngay sau ngày 30/4/1975, ông Vũ Khoan nhận quyết định tháp tùng Bộ trưởng Nguyễn Duy Trinh sang Liên Xô dự Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/1975). “Sự kiện này bỗng trở thành một cuộc chúc mừng cho hòa bình tại Việt Nam. Không khí đó khiến tôi rất xúc động và là một kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp của tôi”, ông Vũ Khoan nói.

Suy ngẫm về Hiệp định Paris, nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan đánh giá, quá trình chuẩn bị và tiến hành cuộc đàm phán Paris, để lại biết bao bài học cho những người làm ngoại giao của Việt Nam.

Để dễ nhớ, cá nhân ông đã quy những bài học ấy thành 4 cụm từ bắt đầu bằng chữ “K” đó là: “Kết hợp”, “Kiên định”, “Kiên trì” và “Khôn khéo”.

Thứ nhất, theo ông Vũ Khoan, chúng ta đã kết hợp sức mạnh của toàn dân tộc và kết hợp giữa các mặt trận khác nhau là chính trị, quân sự và ngoại giao, kết hợp giữa sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, sức mạnh của quốc tế.

“Bác Hồ đã dạy phải trông vào thực lực: "Thực lực là cái chiêng mà ngoại giao là cái tiếng. Chiêng có to, tiếng mới lớn". Trong điều kiện đất nước còn thiếu thốn về vật chất, muốn vững mạnh, thì phải tạo được sức mạnh tổng hợp, kết hợp sức mạnh dân tộc, sức mạnh đoàn kết quốc tế, sức mạnh tranh thủ lòng dân”, ông Vũ Khoan nhấn mạnh.

“Ngoại giao vốn là khoa học và nghệ thuật điều hành quan hệ quốc tế nhằm phục vụ cho 3 mục tiêu chủ yếu là bảo vệ chủ quyền quốc gia, dân tộc; tạo dựng môi trường quốc tế thuận lợi nhất cho sự phát triển kinh tế - xã hội và không ngừng nâng cao vị thế quốc tế của nước mình. Ba mục tiêu ấy gắn bó chặt chẽ với nhau, tác động qua lại lẫn nhau, còn trình tự ưu tiên sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của từng nước, từng thời kỳ”.

Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan

Thứ hai, kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc. Tại bàn đàm phán Paris, chúng ta kiên quyết yêu cầu Mỹ phải rút hết quân khỏi miền Nam Việt Nam vô điều kiện, quân ta ở lại; Mỹ phải công nhận độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam và quyền tự quyết của nhân dân miền Nam Việt Nam.

Thứ ba, chúng ta phải kiên trì vì đàm phán với một nước lớn, có vị trí quốc tế rất cao, sức mạnh vật chất rất lớn như Mỹ, không thể ngày một, ngày hai giành thắng lợi được. Chúng ta chủ trương đánh thắng từng bước, từng bộ phận, tiến lên ta giành thắng lợi hoàn toàn.

Thứ tư, khôn khéo kết hợp giữa chiến lược và sách lược, như Bác Hồ từng dạy: “Nguyên tắc của ta phải vững chắc, nhưng sách lược của ta thì phải linh hoạt”.

Theo ông Vũ Khoan, chiến lược thì cần giữ vững, trong khi sách lược phải rất linh hoạt. Sách lược của chúng ta trong Hội nghị Paris là chưa đòi xóa bỏ chính quyền Sài Gòn ngay, mà lúc đầu chỉ đòi xóa bỏ chính quyền của Nguyễn Văn Thiệu và Nguyễn Cao Kỳ. Đến giai đoạn ký kết, chúng ta cũng không đặt ra yêu cầu đó nữa, bởi vì khi thực tế tương quan lực lượng thay đổi, thì chúng ta sẽ lật đổ được chính quyền đó.

“Việc lựa chọn địa điểm mở hội nghị, thành phần tham sự, hình thức bàn ngồi họp cũng thể hiện sự vững chắc về nguyên tắc, linh hoạt về hình thức của chúng ta khi bước vào thương lượng với Mỹ”, ông Vũ Khoan nói.

Ông nhấn mạnh, dù hoàn cảnh, tiềm lực, vị thế quốc tế của đất nước đã khác trước, tình hình thế giới cũng thay đổi, tuy nhiên, những nguyên lý đó vẫn là ngọn cờ dẫn dắt chúng ta thực hiện các mục tiêu bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc. Hình thức có thể điều chỉnh cho phù hợp với tình hình, nhưng tinh thần của bài học kết hợp, kiên quyết, kiên trì, khôn khéo đó cần được giữ vững.

Vận dụng sáng tạo tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh
Bộ trưởng Nguyễn Duy Trinh trong phiên họp khai mạc Hội nghị quốc tế về Việt Nam tại Trung tâm các hội nghị quốc tế ở Paris, ngày 26/2/1973. Ảnh tài liệu

Kế thừa và vận dụng tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh

Trao đổi với phóng viên báo chí hồi đầu năm nay, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, bản sắc ngoại giao Việt Nam có cội nguồn là những triết lý và truyền thống ngoại giao của ông cha ta xuyên suốt lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Bản sắc đó được nâng lên một tầm cao mới bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên của nước Việt Nam hiện đại.

Theo ông Vũ Khoan, một trong những biểu hiện sáng ngời trong thời hiện đại, kế thừa truyền thống hòa hiếu của cha ông là tuyên bố của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Việt Nam muốn “làm bạn với tất cả các nước dân chủ và không gây thù oán với ai”. Tinh thần nhân văn ấy thấm nhuần trong tiềm thức con người và ngoại giao Việt Nam. Ngoại giao Việt Nam đã thể hiện 4 đặc sắc văn hóa: “kiên định trong mục tiêu; nhân văn trong cốt cách; rộng mở trong tâm hồn; linh hoạt trong hành động”.

Ngoại giao Việt Nam đã thể hiện 4 đặc sắc văn hóa: “Kiên định trong mục tiêu; nhân văn trong cốt cách; rộng mở trong tâm hồn; linh hoạt trong hành động”.

Ông Vũ Khoan cho rằng, triết lý “bạn bè xa không bằng láng giềng gần” đồng thời thể hiện khí phách dân tộc. Bác Hồ từng xác định chủ trương coi “các nước Á châu là anh em, ngũ cường là bạn bè”. Chủ trương nhìn xa trông rộng của Người đã trở thành hiện thực sinh động, khi nước ta có quan hệ thân hữu với tất cả các nước châu Á và nâng tầm quan hệ với cả 5 ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên mức hợp tác chiến lược và hợp tác toàn diện. Hơn thế nữa, nước ta đã 2 lần gánh vác và thực hiện thành công trọng trách ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Bên cạnh đó, khi nói đến tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh, cũng cần nhắc đến phương châm “dĩ bất biến, ứng vạn biến”. Trước những biến đổi nhanh chóng, phức tạp của tình hình thế giới và khu vực, cần thực hiện phương châm ấy một cách thích hợp để mang lại lợi ích cho quốc gia, dân tộc.

Theo Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, tình hình càng phức tạp, thì càng kiên trì về nguyên tắc, càng linh hoạt về sách lược. Đối ngoại Việt Nam dựa vào cái bất biến là bản sắc đối ngoại, đường lối đối ngoại để ứng phó với cái vạn biến của thế giới, vì lợi ích quốc gia - dân tộc, lẽ phải, chính nghĩa, phù hợp với những giá trị chung của nhân loại, đóng góp vì một thế giới hòa bình, hợp tác, ổn định và phát triển.

“Đó cũng chính là vai trò tiên phong của đối ngoại trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước, như đã được khẳng định trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng”, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nói.

Đảng và Nhà nước rất coi trọng vị trí, vai trò của ngành đối ngoại Đảng và Nhà nước rất coi trọng vị trí, vai trò của ngành đối ngoại
Triển lãm ảnh “Tình hữu nghị Lào - Việt Nam đời đời bền vững” Triển lãm ảnh “Tình hữu nghị Lào - Việt Nam đời đời bền vững”
Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế, tranh thủ xu hướng thời đại và phát huy thế mạnh của đất nước Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế, tranh thủ xu hướng thời đại và phát huy thế mạnh của đất nước
Chiến thắng 30/4/1975 là trang sử hào hùng, mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam Chiến thắng 30/4/1975 là trang sử hào hùng, mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam
Theo baodautu.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đẩy mạnh chuyển đổi số y tế thông qua hợp tác y tế số Việt Nam - Hàn Quốc

Đẩy mạnh chuyển đổi số y tế thông qua hợp tác y tế số Việt Nam - Hàn Quốc

Ngành y tế Việt Nam xác định đẩy mạnh chuyển đổi số là hướng đi tất yếu để bảo đảm thích ứng với bối cảnh mới. Dự án hợp tác y tế số giữa Việt Nam - Hàn Quốc là một trong những xúc tiến quan trọng để xây dựng hệ thống y tế số.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt 7%

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt 7%

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả năm nay đạt khoảng 7%.
Kế thừa tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong vận dụng sách lược ngoại giao

Kế thừa tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong vận dụng sách lược ngoại giao

Những quyết sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những giai đoạn then chốt của cách mạng đã giúp xác lập vị trí của “nước Việt Nam mới” trên bản đồ thế giới.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân cố nhạc sĩ Văn Cao và cố họa sĩ Bùi Trang Chước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân cố nhạc sĩ Văn Cao và cố họa sĩ Bùi Trang Chước

Nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 2/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao và cố họa sĩ Bùi Trang Chước, những cây đại thụ của nền âm nhạc và hội họa Việt Nam.
Thể chế hóa các yêu cầu của Đảng về “phát triển hệ thống tư pháp thân thiện và bảo vệ trẻ em”

Thể chế hóa các yêu cầu của Đảng về “phát triển hệ thống tư pháp thân thiện và bảo vệ trẻ em”

Có nên tách vụ án có người chưa thành niên phạm tội là ý kiến băn khoăn của các đại biểu Quốc hội khi thảo luận về dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên dự kiến sẽ được trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 8 tới. Qua giải trình của Cơ quan soạn thảo và Cơ quan thẩm tra dự án Luật, các ý kiến thống nhất cần thiết tách vụ án nhằm thể chế hóa các yêu cầu của Đảng về “phát triển hệ thống tư pháp thân thiện và bảo vệ trẻ em”, đảm bảo thực thi đầy đủ, hiệu quả các chính sách nhân văn, thân thiện, tiến bộ của dự thảo Luật.
Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi trường tồn cùng dân tộc Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi trường tồn cùng dân tộc Việt Nam

Cách đây tròn 55 năm, ngày 2/9/1969 (tức ngày 21/7 Âm lịch), Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từ biệt chúng ta về cõi vĩnh hằng. Trái tim của Người ngừng đập nhưng những di sản của Người vẫn còn sống mãi...
Khát vọng xưa thôi thúc khát vọng nay!

Khát vọng xưa thôi thúc khát vọng nay!

Hôm nay 2/9, người Việt Nam tự hào kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh. Càng tiến xa trong dòng chảy lịch sử, mỗi người Việt lại càng thấu đáo ý nghĩa thiêng liêng của một nước có chủ quyền hoàn toàn gắn với một thể chế chính trị được lựa chọn khách quan bởi lịch sử.
Văn kiện lịch sử quan trọng chỉ ra con đường phát triển cho dân tộc Việt Nam

Văn kiện lịch sử quan trọng chỉ ra con đường phát triển cho dân tộc Việt Nam

Theo học giả Anh, sự nghiệp cách mạng của Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam đã truyền cảm hứng cho người dân yêu chuộng tự do và hòa bình trên toàn thế giới.
Chuyện về những thước phim tư liệu về Quốc khánh 2/9/1945

Chuyện về những thước phim tư liệu về Quốc khánh 2/9/1945

Ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sự kiện này là dấu mốc lịch sử chói lọi của dân tộc Việt Nam, được lưu giữ trong nhiều tư liệu điện ảnh.
"Sự thật Việt Nam đã thành nước Tự do, Độc lập"

"Sự thật Việt Nam đã thành nước Tự do, Độc lập"

Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố trước quốc dân, đồng bào và toàn thế giới ngày 2/9/1945 đã khẳng định Việt Nam là một quốc gia tự do, độc lập. Ở đó người dân có quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc… Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, đến nay chúng ta ngày càng có cơ sở vững chắc để khẳng định sự thật chúng ta đã trở thành nước tự do độc lập, người dân ngày càng ấm no hạnh phúc…
Bốn năm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết di chúc

Bốn năm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết di chúc

Đúng một khung giờ vào 10 ngày giữa tháng Năm trong bốn năm cuối đời, Hồ Chủ tịch lại mang "tài liệu tuyệt đối bí mật" ra chỉnh sửa.
Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu bài viết của GS.TS Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với tựa đề "Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới".
Khắc phục bất cập trong quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm

Khắc phục bất cập trong quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang dự thảo Nghị định của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (Công ước CITES).
Tạo điều kiện cho các chuyên gia, doanh nghiệp FDI vào xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật

Tạo điều kiện cho các chuyên gia, doanh nghiệp FDI vào xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật

Nhằm góp phần đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Việt Nam có thể đảm bảo đáp ứng các tiêu chí của các nước trên thế giới đưa ra khi hội nhập kinh tế quốc tế và xuất nhập khẩu hàng hóa, nhiều chuyên gia, đại biểu Quốc hội cho rằng, cần tạo điều kiện và quy định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp, tổ chức tham gia vào xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật…
Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 84/CĐ-TTg ngày 30/8/2024 về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9.
Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9: Thắm tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam và các nước

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9: Thắm tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam và các nước

Trong những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 9/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 9/2024

Trong tháng 9/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị; Chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn...
Đề xuất bãi bỏ 9 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đất đai

Đề xuất bãi bỏ 9 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đất đai

Bộ Tài chính đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bãi bỏ các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đất đai.
Có bắt buộc phải cấp đổi "sổ đỏ" sang mẫu mới?

Có bắt buộc phải cấp đổi "sổ đỏ" sang mẫu mới?

Giấy chứng nhận đã cấp theo quy định của pháp luật đất đai qua các thời kỳ vẫn có giá trị pháp lý và không bắt buộc phải cấp đổi sang Giấy chứng nhận được cấp theo mẫu mới.
Hoàn thiện dự án sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8

Hoàn thiện dự án sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa có văn bản thông báo Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 79 năm Quốc khánh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 79 năm Quốc khánh

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024), sáng 30/8/2024, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng các bộ, ngành và thành phố Hà Nội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Phát triển công nghiệp văn hóa cần sáng tạo, bản sắc, độc đáo, chuyên nghiệp

Phát triển công nghiệp văn hóa cần sáng tạo, bản sắc, độc đáo, chuyên nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Tư tưởng và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc

Tư tưởng và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo khoa học “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương (1969 - 2024)”, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử cực kỳ quan trọng, kết tinh tư tưởng, văn hoá, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân. 55 năm qua, tư tưởng và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc, soi rọi, dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta…
Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 919/QĐ-TTg phân công nhiệm vụ các phó thủ tướng.
Việt Nam ký kết văn kiện hợp tác về y dược cổ truyền với Trung Quốc

Việt Nam ký kết văn kiện hợp tác về y dược cổ truyền với Trung Quốc

Trong khuôn khổ chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Bộ Y tế Việt Nam và Cục Quản lý Trung y dược Quốc gia Trung Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực y dược cổ truyền.
Ông Rah Lan Chung được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Ông Rah Lan Chung được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai nhiệm kỳ 2020-2025, đại biểu HĐND tỉnh, được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021- 2026.
Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đạt sự đồng thuận, thống nhất cao

Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đạt sự đồng thuận, thống nhất cao

Sau 01 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 26/8.
Ông Nguyễn Hải Ninh giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Ông Nguyễn Hải Ninh giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Ngày 26/8, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội Khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
Ông Đỗ Đức Duy giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Ông Đỗ Đức Duy giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thay ông Đặng Quốc Khánh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động