TP Hồ Chí Minh bình chọn doanh nhân - doanh nghiệp tiêu biểu 2020

TH&SP Các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia xét chọn đảm bảo các tiêu chí, như: Doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách (trong 2 năm 2018 và 2019); thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và lao động; thực hiện tốt chính sách pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, phòng cháy, chữa cháy… và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) vừa phát động cuộc bình chọn “Doanh nghiệp - doanh nhân TP HCM tiêu biểu” năm 2020 với chủ đề “Năng động, đổi mới, sáng tạo, vượt qua thách thức, đồng hành cùng TP phát triển”. Đây là danh hiệu do UBND TP.HCM công nhận và cấp chứng nhận nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân chấp hành tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh.

Cuộc bình chọn được phát động từ nay đến tháng 8 năm 2020. Tất cả hồ sơ tham gia xét chọn đều được đã qua đánh giá thẩm tra chặt chẽ của Hội đồng sơ khảo, Hội đồng chung khảo, Ban thi đua khen thưởng thành phố xem xét, đề xuất hội đồng thi đua thành phố chính UBND TP HCM ra quyết định công nhận. 100 doanh nghiệp và 100 doanh nhân đạt danh hiệu sẽ được tôn vinh long trọng vào dịp kỷ lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2020.


xzx

TP Hồ Chí Minh bình chọn doanh nghiệp - doanh nhân tiêu biểu


Các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia xét chọn đảm bảo các tiêu chí, như: Doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách (trong 2 năm 2018 và 2019); thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và lao động; thực hiện tốt chính sách pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, phòng cháy, chữa cháy… và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Được biết, điểm mới của cuộc bình chọn năm nay là tuyên dương, khích lệ các doanh nhân doanh nghiệp TP.HCM năng động, đổi mới sáng tạo vượt qua thách thức đồng hành cùng thành phố phát triển, trong đó xem xét yếu tố doanh nghiệp chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, quản trị, phát triển sản phẩm dịch vụ mới phục vụ thị trường có sáng kiến thay đổi mô hình hoặc mở rộng sản xuất kinh doanh tạo ra sản phẩm mới cạnh tranh đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, tăng thu nhập cho người lao động.

Đồng thời, chuyển đổi thị trường mạnh dạn khai thác đầu tư đa dạng vào những thị trường mới, tiềm năng thay thế các thị trường truyền thống và có các sáng kiến chương trình hội nhập kinh tế quốc tế và nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp đối với quản trị, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Ngoài ra ban tổ chức có tiêu chí đánh giá riêng cho từng loại hình doanh nghiệp như doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại dịch vụ, doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, doanh nghiệp ngành bất động sản…

Chủ tịch HUBA Chu Tiến Dũng cho biết, vừa qua, doanh nghiệp vượt qua được đại dịch Covid-19 là một thành công rất quan trọng. Cuộc bình chọn “Doanh nghiệp - doanh nhân TP.HCM tiêu biểu” năm 2020, Ban Tổ chức rất quan tâm tới yếu tố năng động sáng tạo, tái cấu trúc điều chỉnh kịp thời mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, bứt phá, kiến tạo ra cái mới. Vì vậy, kỳ vọng những mô hình kinh doanh mới giúp doanh nghiệp vượt khó, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số, xu hướng hợp tác liên kết sẽ được lan tỏa một cách có hiệu quả.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với năm 2023

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với năm 2023

Ngày 16/04/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.
Hành trình nữ Chủ tịch gieo hạnh phúc, trao giá trị cho xã hội

Hành trình nữ Chủ tịch gieo hạnh phúc, trao giá trị cho xã hội

Với khát khao,mong muốn và tìm cách để giúp đỡ các chị em phụ nữ và mọi gia đình Việt ngày càng hạnh phúc và sống cuộc đời có ý nghĩa. Nhiều năm qua, nữ Chủ tịch của Thẩm mỹ Dưỡng Sinh Ngũ Hành không ngừng nghiên cứu công nghệ, nâng cao chuyên môn và lan tỏa giá trị tới mọi người, mọi gia đình.
Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Với đôi tay khéo léo, tỉ mỉ, anh Nguyễn Văn Hoài Nam (ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã tạo những chiếc bánh quy hạt cà phê mang hương vị từ đặc sản Đà Lạt, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Chân dung tỷ phú muốn xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h

Chân dung tỷ phú muốn xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h

Vị tỷ phú muốn làm một việc "cực khó" - xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h, hiện là người giàu thứ 3 ở Việt Nam không ai khác chính là ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hòa Phát.
Bà hiến gan cứu sống cháu gái 2 tuổi suy gan giai đoạn cuối

Bà hiến gan cứu sống cháu gái 2 tuổi suy gan giai đoạn cuối

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec vừa cứu sống thành công cháu gái 2 tuổi suy gan giai đoạn cuối bằng gan hiến của bà ngoại 52 tuổi, đảm bảo an toàn cho hai bà cháu hồi phục nhanh chóng sau phẫu thuật.
Làm gì để tươi mát khi liên tục thiếu ngủ, nóng trong người mùa chạy deadline hè?

Làm gì để tươi mát khi liên tục thiếu ngủ, nóng trong người mùa chạy deadline hè?

Bước vào tháng 4, Đình Nguyên, trưởng nhóm thiết kế đồ họa hay Nhật Hạ, chuyên viên tư vấn du lịch luôn trong tình trạng nóng trong người bởi thiếu ngủ và sử dụng thức ăn nhanh để “cày xuyên đêm” khi chạy deadline, KPI dồn dập.
Vinfast chính thức mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY tại Mỹ

Vinfast chính thức mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY tại Mỹ

Ngày 12/4/2024, VinFast Auto công bố mở bán mẫu xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ với mức giá niêm yết 2.599 USD. Được mở bán sau hơn 3 tháng kể từ khi chính thức ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, VF DrgnFly khẳng định sức hút với người tiêu dùng Mỹ và tiềm năng lớn tại thị trường dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Xu hướng lựa chọn sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng thời hiện đại

Xu hướng lựa chọn sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng thời hiện đại

Thông tin từ các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo "Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại Việt Nam trong tương lai" cho thấy thị trường đồ uống những năm gần đây thay đổi một cách mạnh mẽ, hướng đến các sản phẩm có lợi cho sức khỏe với giá thành cạnh tranh cho người tiêu dùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động