Tiêu chuẩn ESG: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt

Mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của phát triển bền vững nói chung và cụ thể là bộ tiêu chuẩn ESG, tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang gặp rất nhiều khó khăn và thách thức; dẫn đến kết quả thực hiện ESG vẫn chưa cao.
Ba khía cạnh “môi trường-xã hội-quản trị” của ESG là trọng tâm của đầu tư bền vững.
Ba khía cạnh “môi trường-xã hội-quản trị” của ESG là trọng tâm của đầu tư bền vững.

ESG (bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng) đang dần trở thành một trong những thước đo tiêu chuẩn để đánh giá tính bền vững của doanh nghiệp.

Ba khía cạnh “môi trường-xã hội-quản trị” của ESG là trọng tâm của đầu tư bền vững. Tuy nhiên, bộ tiêu chuẩn ESG này còn khá mới với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo "Thực hành ESG và đổi mới tài chính xanh cho tăng trưởng bền vững", do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam phối hợp Liên chi Hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức sáng 26/7, tại TP HCM. Ông Nguyễn Viết Việt, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam nhấn mạnh, các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, bất bình đẳng xã hội và quản trị doanh nghiệp yếu kém đòi hỏi phải có sự chuyển đổi nhanh chóng để phát triển bền vững. Trong bối cảnh đó, chỉ số ESG đã trở thành công cụ quan trọng để đánh giá mức độ tuân thủ trách nhiệm của một doanh nghiệp.

Dẫn số liệu từ nhiều báo cáo uy tín gần đây, ông Việt cho rằng, mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của phát triển bền vững nói chung và cụ thể là bộ tiêu chuẩn ESG, tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang gặp rất nhiều khó khăn và thách thức; dẫn đến kết quả thực hiện ESG vẫn chưa cao.

Trong đó, thực trạng hiện nay tại Việt Nam cho thấy rằng việc tiên phong áp dụng ESG diễn ra hầu hết là doanh nghiệp lớn như FDI, doanh nghiệp đại chúng, các doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu…Trong khi chỉ có 25% doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chủ động triển khai ESG và 21% không cân nhắc triển khai ESG trong 2 đến 4 năm tới.

Thời gian tới, do nhu cầu tất yếu, các doanh nghiệp xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như EU... cũng rất quan tâm, mong muốn áp dụng thực hành ESG vào hoạt động sản xuất kinh doanh. ESG do đó không còn là “sân chơi” dành riêng cho những doanh nghiệp lớn mà đang dần trở thành mục tiêu hướng tới dành cho tất cả đơn vị kinh doanh.

Cũng tại Hội thảo, Ths. Đặng Bùi Khuê, Giám đốc Phát triển bền vững TUV NORD Việt Nam đưa ra nhận định, Việt Nam đang ở phía sau khá xa so với thế giới và khu vực trong việc thực hiện ESG.

Từ thách thức

Doanh nghiệp Việt Nam đang từng bước thích ứng chuyển đổi xanh trong sản xuất, xuất khẩu.
Doanh nghiệp Việt Nam đang từng bước thích ứng chuyển đổi xanh trong sản xuất, xuất khẩu.

Với cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) của châu Âu, nếu không tự hạ mức phát thải xuống DN sẽ phải gánh chịu khoản thuế tương đối lớn.

Cùng với đó, châu Âu cũng đưa ra quy định chống mất rừng tự nhiên (EUDR) ảnh hưởng tương đối lớn đến những ngành hàng XK lớn của Việt Nam, gồm gỗ, cao su, cà phê. Trong khi đó, Dự luật Cạnh tranh sạch của Mỹ khi được thông qua cũng sẽ tác động lớn hơn đến DN so với CBAM. Mỹ là thị trường XK lớn của Việt Nam. Thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc chưa có những quy định bắt buộc, nhưng tín hiệu từ các đối tác đang quan tâm đến các yếu tố có tính bền vững và thực hành ESG trong các DN Việt Nam ngày càng gia tăng. "Bắt đầu có một số chuỗi yêu cầu những dòng báo cáo phải tích hợp các thông tin liên quan đến ESG trong quá trình cung ứng hàng sang Nhật Bản và Hàn Quốc. Nếu không có sự chuyển động, không thực hành về ESG phù hợp với diễn biến về chính sách của quốc tế và trong nước, DN sẽ bị đóng cửa trước rất nhiều cơ hội", bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) cho biết.

Bà Phan Thị Thanh Xuân, Tổng Thư ký Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam cho biết, tháng 4/2024, da giầy tiếp tục nằm trong nhóm ngành hàng có kim ngạch XK lớn với 1,956 tỷ USD. Lũy kế 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch XK giầy dép đạt 6,542 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2023. Kim ngạch XK da giầy tăng đã phản ánh phần nào bức tranh đơn hàng đã khởi sắc của DN trong lĩnh vực này so với cùng thời điểm trước. Như tại Công ty cổ phần Tập đoàn Gia Định, đơn hàng nhận được tăng hơn 30%, đảm bảo cho người lao động làm việc đến tháng 9-10/2024.

Trên thực tế, bên cạnh triển vọng khả quan nhưng DN XK đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới như: Giá đơn hàng không tăng, trong khi đó chi phí logistics, cụ thể là chi phí vận tải biển đã tăng liên tục trong thời gian qua. Điều này dẫn tới việc khách hàng yêu cầu DN Việt phải chia sẻ một phần chi phí vận chuyển, ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận của DN. Đặc biệt là xu hướng xanh hóa sản phẩm.

Theo Phan Thị Thanh Xuân, ngành da giầy cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Tại thị trường EU, một loạt các quy định về các sản phẩm sinh thái, trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, truy xuất chuỗi cung ứng, các yêu cầu về giảm thiểu phát thải carbon đối với các sản phẩm sản xuất… đã và sẽ được thực thi thời gian tới và yêu cầu các quốc gia XK vào thị trường EU phải tuân thủ. Đây là thách thức lớn đối với các nhà sản xuất, trong đó có Việt Nam.

Không chỉ da giầy, ngành dệt may hiện cũng phải theo xu hướng xanh hoá. Hiện nay ở nhiều thị trường, đặc biệt là thị trường châu Âu, Nhật Bản đã đưa ra yêu cầu mới cho sản phẩm dệt may - đó là tiêu chuẩn xanh. Theo đó, để có sản phẩm xanh, thì nhà máy phải đạt tiêu chuẩn ESG, phải dùng điện năng lượng mặt trời, phải giảm nước thải và đạt các chứng chỉ carbon… Yêu cầu xanh hóa ngành dệt may có thể nói là "luật chơi" toàn cầu và DN chỉ còn cách phải tự thay đổi để thích ứng theo yêu cầu mới. Đã là cuộc chơi chung toàn cầu, thì DN phải tự đầu tư năng lượng mặt trời, giảm chi phí xử lý hệ thống nước thải dệt nhuộm, dùng nguyên liệu tuần hoàn, tái chế mới có cơ hội xuất đi các thị trường, cụ thể là châu Âu.

Ông Đỗ Ngọc Hưng, Tham tán Thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ cho biết, để XK vào thị trường Mỹ, bên cạnh các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng sản phẩm, DN Việt phải đáp ứng thêm các tiêu chuẩn về sản phẩm xanh, sạch, quá trình sản xuất phải cắt giảm phát thải, tiết kiệm năng lượng, nguyên liệu, giải pháp tái chế chất thải. Đặc biệt là kiểm soát chất lượng đầu vào, đảm bảo tiêu chí xanh, trách nhiệm với môi trường, lao động. Để mở rộng XK vào thị trường Mỹ, các DN, hiệp hội ngành hàng cần quan tâm đến những tiêu chuẩn của các hệ thống phân phối.

Đến cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Tiêu chuẩn ESG: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt
Ước tính hơn 3.800 quỹ đầu tư trên thế giới đang huy động được khoảng 121.000 tỷ USD để đầu tư vào các tài sản ESG

Hiện nay Việt Nam đã đưa ra nhiều cam kết về tính bền vững, được minh chứng bằng các sáng kiến như Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia và các cam kết được đưa ra tại COP26. Trong bối cảnh đó đã có chính sách liên quan đến thực hành ESG ra đời, như Thông tư số 96/2020/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành yêu cầu báo cáo ESG đối với các công ty đại chúng và niêm yết tại Việt Nam.

Chính sách này vừa là “nguy cơ” nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, vươn mình ra thị trường rộng lớn hơn, khi mà sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tìm kiếm giải pháp bền vững ngày càng tăng. Ước tính hơn 3.800 quỹ đầu tư trên thế giới đang huy động được khoảng 121.000 tỷ USD để đầu tư vào các tài sản ESG.

Ngoài ra, việc hợp tác với các cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ và đối tác doanh nghiệp tập trung vào các sáng kiến ESG cũng có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và tác động của họ.

Việc nắm bắt các chính sách và xu hướng điều chỉnh thuế carbon tại các quốc gia châu Âu và các quốc gia phát triển cũng là điều mà các doanh nghiệp Việt Nam cần. Mặc dù các quy định và chỉ thị này chủ yếu nhắm vào các công ty có trụ sở tại EU nhưng chúng cũng có thể tác động đến các công ty Việt Nam đã hoặc đang có kế hoạch tham gia vào chuỗi cung ứng của châu Âu. Cần phải nhận được thông tin về chỉ thị và tác động của họ, cũng như tham gia vào các diễn đàn thảo luận có liên quan ở giai đoạn đầu.

Bằng cách chủ động chuẩn bị và cung cấp dữ liệu cần thiết liên quan đến ESG cho các công ty châu Âu, các công ty Việt Nam có thể củng cố lợi thế cạnh tranh của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu và nâng cao sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư châu Âu, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính xanh. Có thể kể một số chính sách “Xanh” của châu Âu mà các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt có thể theo dõi, nghiên cứu và nắm bắt cơ hội:

Cam kết của EU trong việc chống biến đổi khí hậu được thể hiện rõ trong Thỏa thuận Xanh châu Âu (European Green Deal). Kế hoạch toàn diện này đặt ra mục tiêu táo bạo là đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và hạn chế mức tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu xuống dưới 2°C.

Taxonomy Regulation - Nguyên tắc phân loại của EU và khuôn khổ tài chính bền vững rộng hơn hỗ trợ các thực thể xây dựng các kế hoạch và chiến lược chuyển đổi bền vững.

Disclosure Framework - Khung công bố thông tin: Cơ chế công bố thông tin dành cho cả công ty tài chính và phi tài chính nhằm mục đích cung cấp cho nhà đầu tư thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định đầu tư bền vững sáng suốt. Nền tảng của khuôn khổ này là Chỉ thị Báo cáo Phát triển bền vững của Doanh nghiệp (CSRD). Các công ty niêm yết phải tuân thủ các quy định mới này từ năm tài chính 2024, trong khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ niêm yết phải tuân thủ đến năm tài chính 2026.

Investment Tools - Công cụ đầu tư: EU đã xác định các quy chuẩn, tiêu chuẩn và nhãn hiệu cho các sản phẩm tài chính. Những công cụ này nâng cao tính minh bạch trên thị trường và giúp tổ chức tài chính điều chỉnh chiến lược đầu tư của họ phù hợp với các mục tiêu về khí hậu và môi trường của EU.

ESG là tiêu chuẩn hàng đầu hiện nay được các doanh nghiệp chú trọng theo sát các tiêu chuẩn báo cáo của quốc tế và cũng là tiêu chí đánh giá quan trọng của các nhà đầu tư tại Việt Nam. Việt Nam đã bước vào một giai đoạn mới của sự phát triển Xanh.Thông qua tận dụng những thế mạnh và lợi thế hiện có, các công ty hoàn toàn có thể khai thác thị trường đang phát triển cho những đổi mới tập trung xoay quanh ESG.

Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những “nốt trầm” của Tập đoàn Lộc Trời

Những “nốt trầm” của Tập đoàn Lộc Trời

Ông Johan Sven Richard Boden, thành viên hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, vừa nộp đơn từ nhiệm trong bối cảnh Tập đoàn này đang trong giai đoạn khó khăn.
Vua Nệm báo lỗ gần 13 tỷ đồng dù đã sạch nợ trái phiếu

Vua Nệm báo lỗ gần 13 tỷ đồng dù đã sạch nợ trái phiếu

Nửa đầu năm 2024, Vua Nệm báo lỗ sau thuế gần 13 tỷ đồng dù đã trả sạch nợ lô trái phiếu có giá trị phát hành 150 tỷ đồng, được biết đây là khoản huy động vốn vào năm 2022.
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

Khách hàng doanh nghiệp đang giao dịch tại HDBank sẽ có cơ hội nhận thưởng những chuyến du lịch khám phá thế giới đầy thú vị và đẳng cấp.
Viettel ra mắt dịch vụ đầu tiên trong hệ sinh thái 5G “Video chờ meCall”

Viettel ra mắt dịch vụ đầu tiên trong hệ sinh thái 5G “Video chờ meCall”

Thông tin được đưa ra trong thời điểm Viettel vừa công bố triển khai thành công mạng 5G độc lập - 5G Standalone (SA), cho thấy thời điểm thương mại hóa 5G không còn xa.
Chủ tịch xin nghỉ hưu trước tuổi, “ông lớn” chuyển phát Viettel Post làm ăn ra sao?

Chủ tịch xin nghỉ hưu trước tuổi, “ông lớn” chuyển phát Viettel Post làm ăn ra sao?

Theo bản cáo bạch niêm yết được Viettel Post công bố đầu năm nay có thể thấy, mặc dù biên lợi nhuận gộp có cải thiện, tăng từ 1,2% lên 1,9%, nhưng vẫn ở mức thấp do cạnh tranh gay gắt trong ngành và chi phí hoạt động cao.
Tỉnh nhiều huyện nhất Việt Nam chuẩn bị đấu giá hơn 1.000 lô đất

Tỉnh nhiều huyện nhất Việt Nam chuẩn bị đấu giá hơn 1.000 lô đất

Theo kế hoạch, trong các ngày 24, 26 và 30/8/2024, tại các địa phương bao gồm thành phố Thanh Hóa, huyện Đông Sơn, huyện Yên Định, huyện Hoằng Hóa sẽ liên tiếp diễn ra 5 phiên đấu giá với hơn 1.000 lô đất được đưa lên sàn.
Tuyển thủ Robot nhí chinh phục thử thách “xanh” từ Vinamilk, hào hứng được đi thăm nhà máy, trang trại

Tuyển thủ Robot nhí chinh phục thử thách “xanh” từ Vinamilk, hào hứng được đi thăm nhà máy, trang trại

Trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024 với chủ đề “Đồng minh Trái đất”, bên cạnh các nhiệm vụ chính thức, còn có thêm những thử thách bất ngờ được thiết kế dựa trên các ví dụ thực tế đến từ những trang trại, nhà máy Vinamilk…, giúp các em hiểu hơn về phát triển bền vững.
DOJILAND ra mắt Golden Crown Hai Phong – Mang đẳng cấp BĐS Quốc tế đến phố Cảng

DOJILAND ra mắt Golden Crown Hai Phong – Mang đẳng cấp BĐS Quốc tế đến phố Cảng

Ngày 22/08/2024, DOJILAND chính thức ra mắt tòa tháp căn hộ Quốc tế Golden Crown Hai Phong, kiệt tác kiến trúc “vương miện vàng” tọa lạc tại ngã tư DOJI (Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm).
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng CAND.
Thế giới Di động giải thể điện máy Trần Anh sau gần 7 năm thâu tóm

Thế giới Di động giải thể điện máy Trần Anh sau gần 7 năm thâu tóm

Thế giới Di động quyết định giải thể Công ty CP Thế Giới Số Trần Anh để tái cơ cấu công ty con nhằm tối ưu việc vận hành.
Công bố chuỗi sự kiện tri ân khách hàng hướng tới 20 năm Viettel kinh doanh di động

Công bố chuỗi sự kiện tri ân khách hàng hướng tới 20 năm Viettel kinh doanh di động

Ngày 20/08/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố chính thức khởi động chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động (15/10/2004- 15/10/2024).
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?

Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?

Cửa hàng cà phê định vị cao cấp của Starbucks, Starbucks Reserve bất ngờ thông báo đóng cửa sau 7 năm hoạt động, kể từ ngày 26/8.
CEO Thế Giới Di Động: Buộc phải đóng cửa gần 200 nhà thuốc An Khang trong 6 tháng cuối năm

CEO Thế Giới Di Động: Buộc phải đóng cửa gần 200 nhà thuốc An Khang trong 6 tháng cuối năm

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Thành viên Hội đồng Quản trị Thế Giới Di động, cho biết sẽ có gần 200 nhà thuốc An Khang buộc phải đóng cửa trong 6 tháng cuối năm nay.
Nam ngư đồng hành cùng bà con nông dân phát triền kinh tế địa phương & nâng tầm đặc sản Tỏi Lý Sơn

Nam ngư đồng hành cùng bà con nông dân phát triền kinh tế địa phương & nâng tầm đặc sản Tỏi Lý Sơn

Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Công ty: Masan Consumer) hợp tác với Bộ ban ngành, Ủy ban, bà con huyện đảo Lý Sơn để quảng bá Tỏi Lý Sơn và mang sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn với 100% tỏi từ đảo Lý Sơn tới tay người tiêu dùng.
Khánh thành Digital Hub tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Khánh thành Digital Hub tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Ngày 16/8, MB đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ trong nước phát huy lợi thế sân nhà

Hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ trong nước phát huy lợi thế sân nhà

Trước thực tế sức mua trên thị trường trong nước có chiều hướng tăng chậm tại thời điểm hiện nay, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã có buổi làm việc với một số hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khu vực phía Nam để bàn về việc đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
“Soi” sức khoẻ của các ông lớn ngành bia

“Soi” sức khoẻ của các ông lớn ngành bia

Báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2024 của các “ông lớn” cho thấy ngành bia đang đón nhận những tín hiệu phục hồi. Song thị trường bia đang chứng kiến sự phân hoá mạnh về doanh thu và lợi nhuận giữa các công ty bia trong 6 tháng đầu năm 2024.
VPIC Group - doanh nghiệp hàng đầu sản xuất và gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam

VPIC Group - doanh nghiệp hàng đầu sản xuất và gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam

Công ty cổ phần Công Nghiệp Chính Xác Việt Nam (Vietnam Precision Industrial Joint Stock Company), thường được biết đến với tên viết tắt VPIC, là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và gia công cơ khí chính xác.
Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai chính thức về tay Tập đoàn Mường Thanh

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai chính thức về tay Tập đoàn Mường Thanh

Đại diện Tập đoàn Mường Thanh cho biết, Tập đoàn đã chính thức tiếp quản Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai. Dự kiến, khách sạn sẽ được đổi tên thành Mường Thanh Grand Gia Lai Hotel trong thời gian tới.
Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững qua cuộc thi Robot lớn nhất năm dành cho học sinh cả nước

Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững qua cuộc thi Robot lớn nhất năm dành cho học sinh cả nước

Vinamilk đồng hành cùng cuộc thi ROBOTACON WRO 2024, sân chơi Robot lớn nhất dành cho thanh thiếu niên, chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Năm nay, với chủ đề về trái đất - phát triển bền vững, nhãn hàng Vinamilk Green Farm đã mang đến sân chơi nhiều hoạt động, thông tin thú vị dành cho gần 1500 tài năng dự thi.
HDBank nhận giải thưởng Tổ chức Tài chính Xanh tốt nhất Việt Nam

HDBank nhận giải thưởng Tổ chức Tài chính Xanh tốt nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) vừa ghi thêm dấu ấn đậm nét trên hành trình phát triển xanh và bền vững bằng giải thưởng lớn: "Best Green Financing in Vietnam", do The Asian Banker Vietnam Excellence Awards trao tặng.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải VnExpress Marathon Nha Trang lần thứ ba liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục là đối tác dinh dưỡng của giải VnExpress Marathon Nha Trang 2024, diễn ra từ ngày 9 đến 11 tháng 8. Chương trình đồng hành của Herbalife Việt Nam cùng giải chạy VnExpress trong suốt ba năm qua là một phần trong cam kết dài hạn của công ty trong việc hỗ trợ các sự kiện thể thao nhằm giúp cộng đồng quan tâm hơn về tầm quan trọng của việc thường xuyên tập thể dục kết hợp với dinh dưỡng cân bằng để sống khỏe mạnh hơn.
Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 bankers

Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 bankers

Theo khảo sát chung, môi trường làm việc tốt là điều kiện hàng đầu ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên, tác động đến sự phát triển của nhân viên, cũng là điều kiện quyết định trực tiếp đến chất lượng, hiệu suất làm việc của tổ chức đó.
Tân chủ tịch công ty có vốn điều lệ 776 tỉ đồng vừa tách khỏi EVN là ai?

Tân chủ tịch công ty có vốn điều lệ 776 tỉ đồng vừa tách khỏi EVN là ai?

Ông Nguyễn Đức Cường - thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam - giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia. Thời gian chính thức nhận nhiệm vụ của ông Cường là ngày 8/8/2024.
Vinamilk - “đại diện” duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền

Vinamilk - “đại diện” duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền

12 năm liên tiếp có mặt trong nhóm dẫn đầu của bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất, Vinamilk còn là đại diện duy nhất của ngành sữa và cả ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) sở hữu “kỉ lục” này. Điều này cũng cho thấy vì sao Vinamilk vẫn luôn là cái tên hấp dẫn với các nhà đầu tư và có ảnh hưởng lớn đến thị trường.
Phó Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai muốn mua thêm cổ phiếu

Phó Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai muốn mua thêm cổ phiếu

Mới đây, bà Hồ Thị Kim Chi - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai đã đăng ký mua 200.000 cổ phiếu HAG nhằm tăng tỷ lệ sở hữu lên 595.159 cổ phiếu.
Cổ phiếu của Xây dựng Hoà Bình và HAGL Agrico bị huỷ niêm yết từ ngày 6/9

Cổ phiếu của Xây dựng Hoà Bình và HAGL Agrico bị huỷ niêm yết từ ngày 6/9

Kinh doanh kém hiệu quả, cổ phiếu HBC của ông Lê Viết Hải và HNG của tỷ phú Trần Bá Dương bị hủy niêm yết bắt buộc trên sàn HoSE.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động