Tiêu chuẩn ESG: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt

Mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của phát triển bền vững nói chung và cụ thể là bộ tiêu chuẩn ESG, tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang gặp rất nhiều khó khăn và thách thức; dẫn đến kết quả thực hiện ESG vẫn chưa cao.
Ba khía cạnh “môi trường-xã hội-quản trị” của ESG là trọng tâm của đầu tư bền vững.
Ba khía cạnh “môi trường-xã hội-quản trị” của ESG là trọng tâm của đầu tư bền vững.

ESG (bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng) đang dần trở thành một trong những thước đo tiêu chuẩn để đánh giá tính bền vững của doanh nghiệp.

Ba khía cạnh “môi trường-xã hội-quản trị” của ESG là trọng tâm của đầu tư bền vững. Tuy nhiên, bộ tiêu chuẩn ESG này còn khá mới với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo "Thực hành ESG và đổi mới tài chính xanh cho tăng trưởng bền vững", do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam phối hợp Liên chi Hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức sáng 26/7, tại TP HCM. Ông Nguyễn Viết Việt, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam nhấn mạnh, các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, bất bình đẳng xã hội và quản trị doanh nghiệp yếu kém đòi hỏi phải có sự chuyển đổi nhanh chóng để phát triển bền vững. Trong bối cảnh đó, chỉ số ESG đã trở thành công cụ quan trọng để đánh giá mức độ tuân thủ trách nhiệm của một doanh nghiệp.

Dẫn số liệu từ nhiều báo cáo uy tín gần đây, ông Việt cho rằng, mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của phát triển bền vững nói chung và cụ thể là bộ tiêu chuẩn ESG, tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang gặp rất nhiều khó khăn và thách thức; dẫn đến kết quả thực hiện ESG vẫn chưa cao.

Trong đó, thực trạng hiện nay tại Việt Nam cho thấy rằng việc tiên phong áp dụng ESG diễn ra hầu hết là doanh nghiệp lớn như FDI, doanh nghiệp đại chúng, các doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu…Trong khi chỉ có 25% doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chủ động triển khai ESG và 21% không cân nhắc triển khai ESG trong 2 đến 4 năm tới.

Thời gian tới, do nhu cầu tất yếu, các doanh nghiệp xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như EU... cũng rất quan tâm, mong muốn áp dụng thực hành ESG vào hoạt động sản xuất kinh doanh. ESG do đó không còn là “sân chơi” dành riêng cho những doanh nghiệp lớn mà đang dần trở thành mục tiêu hướng tới dành cho tất cả đơn vị kinh doanh.

Cũng tại Hội thảo, Ths. Đặng Bùi Khuê, Giám đốc Phát triển bền vững TUV NORD Việt Nam đưa ra nhận định, Việt Nam đang ở phía sau khá xa so với thế giới và khu vực trong việc thực hiện ESG.

Từ thách thức

Doanh nghiệp Việt Nam đang từng bước thích ứng chuyển đổi xanh trong sản xuất, xuất khẩu.
Doanh nghiệp Việt Nam đang từng bước thích ứng chuyển đổi xanh trong sản xuất, xuất khẩu.

Với cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) của châu Âu, nếu không tự hạ mức phát thải xuống DN sẽ phải gánh chịu khoản thuế tương đối lớn.

Cùng với đó, châu Âu cũng đưa ra quy định chống mất rừng tự nhiên (EUDR) ảnh hưởng tương đối lớn đến những ngành hàng XK lớn của Việt Nam, gồm gỗ, cao su, cà phê. Trong khi đó, Dự luật Cạnh tranh sạch của Mỹ khi được thông qua cũng sẽ tác động lớn hơn đến DN so với CBAM. Mỹ là thị trường XK lớn của Việt Nam. Thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc chưa có những quy định bắt buộc, nhưng tín hiệu từ các đối tác đang quan tâm đến các yếu tố có tính bền vững và thực hành ESG trong các DN Việt Nam ngày càng gia tăng. "Bắt đầu có một số chuỗi yêu cầu những dòng báo cáo phải tích hợp các thông tin liên quan đến ESG trong quá trình cung ứng hàng sang Nhật Bản và Hàn Quốc. Nếu không có sự chuyển động, không thực hành về ESG phù hợp với diễn biến về chính sách của quốc tế và trong nước, DN sẽ bị đóng cửa trước rất nhiều cơ hội", bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) cho biết.

Bà Phan Thị Thanh Xuân, Tổng Thư ký Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam cho biết, tháng 4/2024, da giầy tiếp tục nằm trong nhóm ngành hàng có kim ngạch XK lớn với 1,956 tỷ USD. Lũy kế 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch XK giầy dép đạt 6,542 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2023. Kim ngạch XK da giầy tăng đã phản ánh phần nào bức tranh đơn hàng đã khởi sắc của DN trong lĩnh vực này so với cùng thời điểm trước. Như tại Công ty cổ phần Tập đoàn Gia Định, đơn hàng nhận được tăng hơn 30%, đảm bảo cho người lao động làm việc đến tháng 9-10/2024.

Trên thực tế, bên cạnh triển vọng khả quan nhưng DN XK đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới như: Giá đơn hàng không tăng, trong khi đó chi phí logistics, cụ thể là chi phí vận tải biển đã tăng liên tục trong thời gian qua. Điều này dẫn tới việc khách hàng yêu cầu DN Việt phải chia sẻ một phần chi phí vận chuyển, ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận của DN. Đặc biệt là xu hướng xanh hóa sản phẩm.

Theo Phan Thị Thanh Xuân, ngành da giầy cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Tại thị trường EU, một loạt các quy định về các sản phẩm sinh thái, trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, truy xuất chuỗi cung ứng, các yêu cầu về giảm thiểu phát thải carbon đối với các sản phẩm sản xuất… đã và sẽ được thực thi thời gian tới và yêu cầu các quốc gia XK vào thị trường EU phải tuân thủ. Đây là thách thức lớn đối với các nhà sản xuất, trong đó có Việt Nam.

Không chỉ da giầy, ngành dệt may hiện cũng phải theo xu hướng xanh hoá. Hiện nay ở nhiều thị trường, đặc biệt là thị trường châu Âu, Nhật Bản đã đưa ra yêu cầu mới cho sản phẩm dệt may - đó là tiêu chuẩn xanh. Theo đó, để có sản phẩm xanh, thì nhà máy phải đạt tiêu chuẩn ESG, phải dùng điện năng lượng mặt trời, phải giảm nước thải và đạt các chứng chỉ carbon… Yêu cầu xanh hóa ngành dệt may có thể nói là "luật chơi" toàn cầu và DN chỉ còn cách phải tự thay đổi để thích ứng theo yêu cầu mới. Đã là cuộc chơi chung toàn cầu, thì DN phải tự đầu tư năng lượng mặt trời, giảm chi phí xử lý hệ thống nước thải dệt nhuộm, dùng nguyên liệu tuần hoàn, tái chế mới có cơ hội xuất đi các thị trường, cụ thể là châu Âu.

Ông Đỗ Ngọc Hưng, Tham tán Thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ cho biết, để XK vào thị trường Mỹ, bên cạnh các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng sản phẩm, DN Việt phải đáp ứng thêm các tiêu chuẩn về sản phẩm xanh, sạch, quá trình sản xuất phải cắt giảm phát thải, tiết kiệm năng lượng, nguyên liệu, giải pháp tái chế chất thải. Đặc biệt là kiểm soát chất lượng đầu vào, đảm bảo tiêu chí xanh, trách nhiệm với môi trường, lao động. Để mở rộng XK vào thị trường Mỹ, các DN, hiệp hội ngành hàng cần quan tâm đến những tiêu chuẩn của các hệ thống phân phối.

Đến cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Tiêu chuẩn ESG: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt
Ước tính hơn 3.800 quỹ đầu tư trên thế giới đang huy động được khoảng 121.000 tỷ USD để đầu tư vào các tài sản ESG

Hiện nay Việt Nam đã đưa ra nhiều cam kết về tính bền vững, được minh chứng bằng các sáng kiến như Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia và các cam kết được đưa ra tại COP26. Trong bối cảnh đó đã có chính sách liên quan đến thực hành ESG ra đời, như Thông tư số 96/2020/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành yêu cầu báo cáo ESG đối với các công ty đại chúng và niêm yết tại Việt Nam.

Chính sách này vừa là “nguy cơ” nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, vươn mình ra thị trường rộng lớn hơn, khi mà sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tìm kiếm giải pháp bền vững ngày càng tăng. Ước tính hơn 3.800 quỹ đầu tư trên thế giới đang huy động được khoảng 121.000 tỷ USD để đầu tư vào các tài sản ESG.

Ngoài ra, việc hợp tác với các cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ và đối tác doanh nghiệp tập trung vào các sáng kiến ESG cũng có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và tác động của họ.

Việc nắm bắt các chính sách và xu hướng điều chỉnh thuế carbon tại các quốc gia châu Âu và các quốc gia phát triển cũng là điều mà các doanh nghiệp Việt Nam cần. Mặc dù các quy định và chỉ thị này chủ yếu nhắm vào các công ty có trụ sở tại EU nhưng chúng cũng có thể tác động đến các công ty Việt Nam đã hoặc đang có kế hoạch tham gia vào chuỗi cung ứng của châu Âu. Cần phải nhận được thông tin về chỉ thị và tác động của họ, cũng như tham gia vào các diễn đàn thảo luận có liên quan ở giai đoạn đầu.

Bằng cách chủ động chuẩn bị và cung cấp dữ liệu cần thiết liên quan đến ESG cho các công ty châu Âu, các công ty Việt Nam có thể củng cố lợi thế cạnh tranh của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu và nâng cao sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư châu Âu, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính xanh. Có thể kể một số chính sách “Xanh” của châu Âu mà các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt có thể theo dõi, nghiên cứu và nắm bắt cơ hội:

Cam kết của EU trong việc chống biến đổi khí hậu được thể hiện rõ trong Thỏa thuận Xanh châu Âu (European Green Deal). Kế hoạch toàn diện này đặt ra mục tiêu táo bạo là đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và hạn chế mức tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu xuống dưới 2°C.

Taxonomy Regulation - Nguyên tắc phân loại của EU và khuôn khổ tài chính bền vững rộng hơn hỗ trợ các thực thể xây dựng các kế hoạch và chiến lược chuyển đổi bền vững.

Disclosure Framework - Khung công bố thông tin: Cơ chế công bố thông tin dành cho cả công ty tài chính và phi tài chính nhằm mục đích cung cấp cho nhà đầu tư thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định đầu tư bền vững sáng suốt. Nền tảng của khuôn khổ này là Chỉ thị Báo cáo Phát triển bền vững của Doanh nghiệp (CSRD). Các công ty niêm yết phải tuân thủ các quy định mới này từ năm tài chính 2024, trong khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ niêm yết phải tuân thủ đến năm tài chính 2026.

Investment Tools - Công cụ đầu tư: EU đã xác định các quy chuẩn, tiêu chuẩn và nhãn hiệu cho các sản phẩm tài chính. Những công cụ này nâng cao tính minh bạch trên thị trường và giúp tổ chức tài chính điều chỉnh chiến lược đầu tư của họ phù hợp với các mục tiêu về khí hậu và môi trường của EU.

ESG là tiêu chuẩn hàng đầu hiện nay được các doanh nghiệp chú trọng theo sát các tiêu chuẩn báo cáo của quốc tế và cũng là tiêu chí đánh giá quan trọng của các nhà đầu tư tại Việt Nam. Việt Nam đã bước vào một giai đoạn mới của sự phát triển Xanh.Thông qua tận dụng những thế mạnh và lợi thế hiện có, các công ty hoàn toàn có thể khai thác thị trường đang phát triển cho những đổi mới tập trung xoay quanh ESG.

Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại những thành tựu vẻ vang của ngành mà còn khẳng định vai trò then chốt của giáo dục trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Ngày 30/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Bác là Hồ Chí Minh” và “Bác Hồ ở Thái Lan”. Đây là những tác phẩm được đầu tư công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Quý II năm nay chứng kiến một "cơn mưa lợi nhuận" đổ bộ xuống ngành chăn nuôi Việt Nam. Hàng loạt doanh nghiệp đầu ngành như Dabaco, BaF Việt Nam, và Masan MEATLife đồng loạt công bố những con số lãi tăng trưởng bằng lần, thậm chí phá vỡ kỷ lục. Đâu là "công thức vàng" đằng sau sự bùng nổ ngoạn mục này và sân chơi của ngành chăn nuôi sẽ được tái định hình ra sao trong thời gian tới?
Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, lần lượt tăng 81% và 94% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này phản ánh nỗ lực kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động, đồng thời mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực có tính bền vững cao.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Ngày 29/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã có buổi làm việc quan trọng với Tập đoàn Giáo dục Visang, một trong những doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực xuất bản và công nghệ giáo dục. Buổi làm việc tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm giáo dục số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thương mại hóa các nền tảng công nghệ giáo dục.
F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là  “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

Ông Piyasak, CEO của công ty tài chính Ngern Tid Lor (NTL) nổi tiếng Thái Lan, người đứng sau một trong những thương vụ IPO lớn nhất ngành tài chính chứng khoán Thái Lan, đã gia nhập làm thành viên HĐQT độc lập của F88 ngay trước thềm công ty này chuẩn bị lên UPCoM. Với những kinh nghiệm quốc tế của mình, F88 kỳ vọng ông Piyasak sẽ mang lại những giá trị mới cho hành trình lớn hơn của mình trong tương lai.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ viếng Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại tỉnh Tây Ninh, đồng thời trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các nhà giáo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) do Bộ Tài chính đề xuất đang đánh dấu một bước ngoặt lớn cho 3,6 triệu hộ kinh doanh trên cả nước. Theo đó, quy định về thuế khoán sẽ được xóa bỏ, thay vào đó là cơ chế tự khai, tự nộp thuế và đặc biệt, việc áp dụng hóa đơn điện tử sẽ trở thành một yêu cầu bắt buộc theo lộ trình cụ thể. Đây không chỉ là một thay đổi về kỹ thuật mà còn là một "luật chơi" hoàn toàn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Ngày 22/7/2025, đoàn công tác của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) do ông Phạm Vĩnh Thái - Tổng biên tập, Thành viên Hội đồng thành viên dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xuất bản.
NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

Ngày 21/7/2025, tại Hà Nội, buổi làm việc giữa Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) và Tập đoàn Xuất bản và Truyền thông Phượng Hoàng (Giang Tô, Trung Quốc) đã mở ra những định hướng hợp tác quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển các dòng sách khoa học, lý luận giáo dục.
F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam, đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi được tổ chức M-CRIL trao tặng Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng. Đây không chỉ đánh dấu lần thứ ba F88 nhận được danh hiệu danh giá này kể từ năm 2019, mà còn là lần thứ hai liên tiếp duy trì ở mức đánh giá cao nhất. Thành tựu này là minh chứng rõ nét cho cam kết không ngừng của F88 trong việc xây dựng một hệ thống tài chính minh bạch, bền vững và đặt lợi ích khách hàng làm trọng tâm.
Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Biến động tỷ giá USD/VND từ đầu năm 2025 đã và đang tạo áp lực lớn lên hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt Nam. Trong khi doanh nghiệp nhập khẩu đối mặt với chi phí đội lên đáng kể, thì doanh nghiệp xuất khẩu dù hưởng lợi trước mắt nhưng vẫn đối diện nhiều rủi ro tiềm ẩn nếu tỷ giá tiếp tục bất ổn.
Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Miễn thuế thu nhập, phần mềm kế toán miễn phí, hỗ trợ vốn và thủ tục đơn giản đang mở ra cơ hội lớn cho hộ kinh doanh, nhất là bà con nông dân, mạnh dạn chuyển đổi lên doanh nghiệp, làm ăn bài bản hơn và từng bước tiếp cận hệ sinh thái kinh tế số hiện đại.
Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Với mong muốn san sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực đến trường cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, qua sự kết nối của Báo Hà Nội mới và Dự án "Góp chữ - ươm mơ", đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng.
Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Lộ trình loại bỏ xe máy chạy xăng khỏi khu vực Vành đai 1 Hà Nội đang khiến nhiều cửa hàng xăng dầu rơi vào thế bị động. Trước nguy cơ doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nhiều chủ trạm xăng đề xuất cần có chính sách hỗ trợ để chuyển đổi sang mô hình mới như trạm sạc hoặc trạm thay pin.
Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tập đoàn Tân Á Đại Thành chính thức công bố liên doanh chiến lược cùng Tập đoàn Wonang - nhà sản xuất chậu rửa hàng đầu Hàn Quốc, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình toàn cầu hóa của cả hai bên. Không chỉ đưa thương hiệu Wonang tiếp cận thị trường Việt Nam, liên doanh này còn là cam kết lâu dài trong việc nâng tầm trải nghiệm sống tiện nghi, hiện đại của người tiêu dùng Việt thông qua các sản phẩm chất lượng quốc tế, thiết kế tinh tế và ứng dụng công nghệ tiên tiến.
Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Sau đợt sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều doanh nghiệp bối rối với thủ tục thuế vì dữ liệu chưa đồng bộ, phần mềm chưa cập nhật, gây ách tắc trong xuất hóa đơn, nộp thuế.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Trước những yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức Hội nghị về công tác nội dung năm 2025 tại Khánh Hòa. Sự kiện không chỉ nhằm tìm giải pháp cho việc chỉnh sửa sách giáo khoa để phù hợp với sự thay đổi địa giới hành chính, mà còn là bước đi chiến lược khẳng định vai trò tiên phong của đơn vị trong công cuộc chuyển đổi số ngành xuất bản.
Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Ngày 11/7/2025, T&T Group – nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng 2025 – đã trao tặng 300 phần quà tới các cầu thủ và trọng tài quốc tế tham dự giải. Mỗi phần quà gồm cà phê Thuận An và hạt điều Vegenuts – hai sản phẩm nông sản đặc trưng của Việt Nam, đến từ Công ty Cổ phần Cà phê Thuận An và Vegetexco Việt Nam, đều là thành viên của hệ sinh thái T&T Group.
Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới và thỏa thuận đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) với nhiều quốc gia, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường và định vị thương hiệu hàng hóa Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, đồng thời cũng đặt ra không ít thử thách về nâng cao năng lực cạnh tranh và đồng bộ điều chỉnh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

Ngày 8 tháng 7 năm 2025, Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) – Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam – vừa được vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng danh giá trong khuôn khổ Asian Banking & Finance Awards 2025 và ABF Fintech Awards 2025 do tạp chí chuyên ngành uy tín The Asian Banking and Finance (Singapore) tổ chức. Bao gồm: “Ứng dụng di động của năm” (Mobile App of the Year – Vietnam), “Sáng kiến xã hội của năm” (External Social Initiative of the Year – Vietnam), “Sáng kiến bền vững của năm” (Sustainability Initiative of the Year – Vietnam).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động