Thanh Hóa đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm công nghiệp trọng điểm

TH&SP UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở Công thương và các sở, ngành có liên quan của tỉnh tích cực bám sát tình hình sản xuất của các nhóm sản phẩm trọng điểm để có kế hoạch chỉ đạo sát sao, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.

Theo số liệu từ Số liệu từ Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa, tăng trưởng sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm của tỉnh thấp nhất trong nhiều năm liên tiếp, chỉ đạt 44,1% kế hoạch năm. Các sản phẩm sản xuất công nghiệp trọng điểm của tỉnh đều gặp khó khăn, từ các ngành sản xuất mang tính chất gia công như may mặc, giầy da đến các sản phẩm công nghiệp truyền thống, như: gạch ceramic, ô tô tải, thuốc lá, đường, tinh bột sắn... đều gặp khó về thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Công nghiệp là ngành sản xuất đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thanh Hóa. Để thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, ổn định việc làm cho người lao động, Thanh Hóa đã hết sức khắc phục khó khăn, giữ vững mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 151.300 tỷ đồng. Trong khi ngành may mặc, giầy da vẫn gặp khó do phụ thuộc nhiều vào thị trường thế giới, Thanh Hóa xác định động lực chính đóng góp vào tăng trưởng sản xuất công nghiệp chính là các sản phẩm công nghiệp trọng điểm, có ưu thế và ổn định thị trường tiêu thụ.


ds

Thanh Hóa đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm công nghiệp trọng điểm


Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Bước sang quý III, Sở Công thương đã phối hợp với các ngành rà soát lại từng sản phẩm, nhất là sản phẩm trọng điểm, có lợi thế và đóng góp lớn cho tăng trưởng, như: lọc hóa dầu, thép Nghi Sơn, dầu ăn, nhiệt điện, xi măng... để động viên doanh nghiệp sản xuất với mức cao nhất, tăng sản lượng bù đắp các sản phẩm khó khăn. Bên cạnh đó, phối hợp tốt với các ngành, các cấp xúc tiến thị trường tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương “Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa”, tập trung vào các mặt hàng như: đường, bia, xi măng, phân bón, thủy sản chế biến, vật liệu xây dựng...

Với những giải pháp điều hành linh hoạt, sự nhạy bén trong thích ứng tình hình của các doanh nghiệp, tháng 8, nhiều ngành sản xuất công nghiệp đã có dấu hiệu hồi phục tốt. So với tháng trước, có 22 sản phẩm công nghiệp chủ yếu tăng, như: dầu ăn thực vật tăng 99%, xi măng tăng 3,6%, clinker tiêu thụ tăng 6,9%, sữa tươi các loại tăng 4,8%, xăng tăng 54,1%, dầu diesel tăng 31,3%, lưu huỳnh rắn tăng 67,5%... Lũy kế 8 tháng, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh 88.926 tỷ đồng, đạt 58,8% kế hoạch cả năm, tăng 7,1% so với cùng kỳ.

Với mục tiêu hoàn thành giá trị sản xuất công nghiệp cả năm, hiện nay, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở Công thương và các sở, ngành có liên quan của tỉnh tích cực bám sát tình hình sản xuất của các nhóm sản phẩm để có kế hoạch chỉ đạo sát sao, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Trọng tâm là tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tạo điều kiện để Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn hoạt động ổn định và thực hiện tốt khâu phân phối sản phẩm. Ưu tiên giải quyết các vấn đề về thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm công nghiệp truyền thống; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được quảng bá sản phẩm, lưu thông hàng hóa ra thị trường trong và ngoài tỉnh; nghiên cứu chiến lược xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm thế mạnh của tỉnh để đẩy mạnh xuất khẩu, nâng cao vị thế trên thương trường.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 25/10

Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 25/10

Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, hứa hẹn mang đến nhiều tiết mục văn hóa – nghệ thuật đặc sắc, đồng thời kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy thị trường trong nước và hội nhập quốc tế.
Từ ao nuôi tới thế giới: Cá rô phi thành ngành xuất khẩu chủ lực

Từ ao nuôi tới thế giới: Cá rô phi thành ngành xuất khẩu chủ lực

Cá rô phi Việt Nam đang nổi lên là mặt hàng thủy sản chiến lược, sở hữu tiềm năng sản lượng lớn, thị trường rộng mở và giá trị xuất khẩu ngày càng tăng. Phát triển chuỗi giá trị bền vững là bước then chốt để ngành hàng này vươn ra thị trường quốc tế.
Thủy sản Việt Nam và cơ hội mở rộng thị trường EU

Thủy sản Việt Nam và cơ hội mở rộng thị trường EU

Ngành thủy sản Việt Nam đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, với tôm và cá tra dẫn đầu xuất khẩu. Trong bối cảnh hội nhập EU, việc hoạch định một chiến lược tổng thể trở thành yếu tố then chốt để mở rộng thị phần và đảm bảo phát triển bền vững.
Dứa Việt Nam chinh phục 100 nước, xuất khẩu tăng 114%

Dứa Việt Nam chinh phục 100 nước, xuất khẩu tăng 114%

Dứa Việt Nam đang vươn ra thị trường toàn cầu, ghi dấu ấn tại EU, Mỹ, Nhật Bản và hơn 100 quốc gia khác. Xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2025 tăng 114%, trở thành điểm sáng của nông sản bền vững, đồng thời nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ nông sản thế giới.
Chế biến sâu – "Chìa khóa vàng" giúp rau quả Việt hướng tới kỷ lục xuất khẩu 8 tỷ USD

Chế biến sâu – "Chìa khóa vàng" giúp rau quả Việt hướng tới kỷ lục xuất khẩu 8 tỷ USD

Từ chỗ phụ thuộc vào hàng tươi và thị trường truyền thống, ngành rau quả Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ với dòng sản phẩm chế biến giá trị cao, chinh phục người tiêu dùng toàn cầu và mở ra hướng phát triển bền vững cho nông sản Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra

Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra

Brazil đang nhanh chóng trở thành một thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra Việt Nam với tốc độ tăng trưởng đầy ấn tượng. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa tiềm năng và khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường Nam Mỹ này, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải vượt qua nhiều rào cản không nhỏ.
Điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 6,6%/năm xuống 5,4%/năm

Điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 6,6%/năm xuống 5,4%/năm

Từ ngày 10/10/2025, lãi suất cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chính thức giảm xuống còn 5,4%/năm, theo quy định tại Nghị định số 261/2025/NĐ-CP. Đáng chú ý, chính sách mới này cũng áp dụng điều chỉnh cho cả các hợp đồng tín dụng đã ký trước đó, mang lại lợi ích thiết thực cho hàng chục nghìn khách hàng.
VPBank Private Lounge: Thiết kế tinh hoa, không gian giao dịch đẳng cấp của khách hàng thượng lưu

VPBank Private Lounge: Thiết kế tinh hoa, không gian giao dịch đẳng cấp của khách hàng thượng lưu

Chính thức khai trương ngày 10/10, VPBank Private Lounge - không gian giao dịch sang trọng tại trung tâm TP.HCM – được xem như viên ngọc xanh hội tụ sự tinh tế, đẳng cấp và nghệ thuật. Lấy cảm hứng từ dòng chảy thịnh vượng và tinh thần cá nhân hóa, VPBank Private Lounge mở ra trải nghiệm ngân hàng hoàn toàn mới - nơi nghệ thuật, tài chính và phong cách sống giao hòa dành riêng cho giới thượng lưu.
Cải cách thủ tục giúp doanh nghiệp xuất khẩu gạo thuận lợi

Cải cách thủ tục giúp doanh nghiệp xuất khẩu gạo thuận lợi

Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong xuất khẩu gạo đang trở thành tâm điểm cải cách. Nhiều quy định dư thừa đang được đề xuất bãi bỏ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian và nâng cao hiệu quả xuất khẩu, đồng thời đảm bảo quản lý nhà nước hiệu quả.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Longevity Medical Center và Fujifilm: Kết nối công nghệ AI với triết lý chăm sóc sức khỏe trường thọ

Vinakit ra mắt Tủ bếp Inox CNC 2026 – Bước tiến mới trong công nghệ tủ bếp Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 5: Hành trình gieo mầm thói quen sống khỏe, chủ động, có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình và người thân

Khai mở “mỏ vàng” thị trường nội địa: Hướng đi bền vững cho thủy sản Việt Nam

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Hơn 50% người Việt mua thực phẩm chế biến sẵn hàng tuần

Lập sàn giao dịch vàng: "Chìa khóa" để hạ nhiệt cơn sốt và chống đầu cơ?

Vingroup đồng loạt triển khai dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc

Dấu ấn hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Mega Show Hong Kong 2025

Trung Quốc vừa ban hành chính sách mới, xuất khẩu nông sản, thực phẩm cần lưu ý gì?

Ông Hoàng Đình Văn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế nông thôn

Cây khóm - Vị ngọt hồi sinh những vùng đất phèn

Giá cà phê hôm nay 21/10: Thị trường trong nước lặng sóng, thế giới phân hóa chờ tin nguồn cung

Có nên sử dụng thực phẩm bổ sung collagen không?

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động