Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam lạc quan về sự phát triển hợp tác của Vinamilk và các đối tác Mỹ

Ngày 8/4/2022, ông Marc Evans Knapper – Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng đoàn công tác ngoại giao của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã có chuyến thăm Nhà máy sữa Vinamilk ở Cần Thơ. Tân Đại sứ đánh giá cao về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam và những đầu tư của Vinamilk tại nhà máy Cần Thơ cũng như tại hệ thống các nhà máy trên cả nước.
Vinamilk mang nhiều sản phẩm nổi bật đến các hội chợ quốc tế ngay trong tháng đầu năm 2022 Vinamilk tặng thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, chia sẻ niềm vui chạm đến “giấc mơ” World cup VINAMILK – Nhìn lại một năm “vượt sóng Covid” để ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ ngành sữa thế giới

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ còn có sự hiện diện của Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock, Trưởng phòng kinh tế Alex Tatsis, Viên chức kinh tế Caitlin Cassot.

 Đại diện Vinamilk tiếp đón Tân Đại sứ Marc Evans Knapper và đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ
Đại diện Vinamilk tiếp đón Tân Đại sứ Marc Evans Knapper và đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ

Tham quan Nhà máy sữa Cần Thơ, Đại sứ Marc Evans Knapper đánh giá tích cực về sự phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng của ngành sữa Việt Nam, cũng như sự tăng trưởng của Vinamilk ngay giữa bối cảnh dịch Covid-19 nhiều biến động, nhằm đảm bảo cho thị trường trong nước ổn định và đạt được các kết quả xuất khẩu ấn tượng. Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, thì sự năng động trong hoạt động xúc tiến thương mại và nỗ lực của các doanh nghiệp đã góp phần gia tăng hiệu quả hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian qua.

Tân Đại sứ Marc Evans Knapper đã đánh giá cao sự phát triển của Vinamilk như doanh nghiệp sữa hàng đầu của Việt Nam, đồng thời đã có các hợp tác hiệu quả với các doanh nghiệp Hoa Kỳ thông qua việc nhập khẩu thiết bị máy móc, nguyên liệu, bò sữa từ Hoa Kỳ cũng như đầu tư nhà máy chế biến sữa tại Hoa Kỳ trong nhiều năm qua.

“Chúng tôi cảm thấy tự hào về sự hợp tác chặt chẽ này và tin rằng điều này sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng, đồng thời tạo ra những cơ hội giao thương tốt cho doanh nghiệp, nông dân Hoa Kỳ”, Đại sứ Marc Evans Knapper chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Vinamilk giới thiệu đến Đại sứ và Đoàn công tác về hệ thống dây chuyền và các sản phẩm của Vinamilk
Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Vinamilk giới thiệu đến Đại sứ và Đoàn công tác về hệ thống dây chuyền và các sản phẩm của Vinamilk

Vinamilk hiện có một hệ thống trang trại và nhà máy quy mô rất lớn, với 16 nhà máy và 14 trang trại chuẩn quốc tế trong và ngoài nước. Trong đó, Nhà máy sữa tại Cần Thơ được đưa vào vận hành năm 2001 trên diện tích hơn 2 hecta, chuyên sản xuất sữa tươi tiệt trùng, sữa đặc, sữa chua, kem, với tổng công suất đạt khoảng hơn 202.000 tấn sản phẩm/năm.

Theo ông Phạm Minh Dương, Giám đốc Nhà máy sữa Vinamilk tại Cần Thơ, trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng đáng kể trước những biến động liên tục của dịch bệnh, Nhà máy vẫn đảm bảo liền mạch chuỗi cung ứng nguyên vật liệu, sản xuất hàng chục tấn sữa tươi mỗi ngày cho Thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận, nhờ vào các biện pháp ứng phó chủ động với Covid-19 như “3 tại chỗ”, triển khai tiêm vaccine nhanh chóng cho toàn bộ cán bộ-công nhân viên, bảo vệ sức khỏe của người lao động trong đại dịch. Nhờ vậy, ngay trong thời điểm dịch bùng mạnh, Nhà máy sữa tại Cần Thơ vẫn duy trì sản lượng 40-50 triệu sản phẩm/tháng.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Vinamilk cũng đại diện công ty giới thiệu với Đại sứ Marc Evans Knapper về hoạt động và thành tựu của Vinamilk trong những năm qua. Với quyết tâm phát triển ngành sữa Việt Nam và mang câu chuyện “Giấc mơ sữa Việt” vươn tầm thế giới, Vinamilk đã liên tục đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại vào hệ thống trang trại-nhà máy, đạt các tiêu chuẩn quốc tế như FDA, Organic… Với hơn 250 loại sản phẩm chất lượng cao thuộc gần 20 nhóm ngành hàng như sữa nước, sữa bột, sữa đặc, sữa chua, nước trái cây, sữa hạt… Vinamilk đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của thị trường trong nước và quốc tế.

 Sữa bột nguyên liệu được Vinamilk nhập khẩu từ Hoa Kỳ, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng
Sữa bột nguyên liệu được Vinamilk nhập khẩu từ Hoa Kỳ, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

Tại Việt Nam, Vinamilk hiện là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liền, dẫn đầu nhiều ngành hàng lớn như sữa bột trẻ em, sữa nước… Còn tại thị trường quốc tế, Vinamilk đang đứng trong Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu; xuất khẩu sản phẩm đến 57 quốc gia, trong đó có các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế hơn 2,6 tỷ USD.

Riêng tại thị trường Hoa Kỳ, Vinamilk đang sở hữu 1 nhà máy sản xuất sữa Driftwood tại bang California. Công ty còn xuất khẩu sang Hoa Kỳ sản phẩm sữa đặc và creamer đặc dưới thương hiệu Driftwood và Hoa Kỳ cũng là một trong những thị trường xuất khẩu có đóng góp lớn của Vinamilk hiện nay. Vinamilk hiện đang nhập sữa bột nguyên liệu từ Hoa Kỳ để sản xuất sữa bột trẻ em và người lớn. Ngoài ra, công ty cũng nhập bò sữa giống và các trang thiết bị công nghệ chăn nuôi bò sữa từ Hoa Kỳ. Tính từ năm 2019 đến cuối năm 2021, kim ngạch nhập khẩu từ Hoa Kỳ là hơn 306 triệu USD.

Nhà máy Driftwood của Vinamilk tại Hoa Kỳ
Nhà máy Driftwood của Vinamilk tại Hoa Kỳ

Kết thúc chuyến thăm, Đoàn công tác của Đại sứ và Vinamilk đều bày tỏ sự lạc quan về cơ hội hợp tác giữa Vinamilk và các đối tác của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần – khi các hoạt động giao thương quốc tế được thúc đẩy ổn định trong thời kỳ “bình thường mới.”

P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bằng những dự án đa dạng và tâm huyết, từ bộ sách "Chào Tiếng Việt" đoạt giải thưởng quốc gia đến mô hình "Tủ sách Tiếng Việt" vươn ra 10 quốc gia, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để tiếng mẹ đẻ trở thành cầu nối văn hóa, gắn kết thế hệ trẻ kiều bào với cội nguồn dân tộc.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Đa dạng hóa thị trường là hướng đi tất yếu của xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu biến động. Khối EFTA được đánh giá giàu tiềm năng, nhưng để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt rào cản tiêu chuẩn xanh và cạnh tranh khốc liệt.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Thông tin từ Vingroup cho biết ngày 8-9, tập đoàn chính thức khởi kiện dân sự, đồng thời trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản đến các Đại sứ quán liên quan, về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật trên Internet.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động trao tặng sách giáo khoa và sách tham khảo với tổng giá trị gần 400 triệu đồng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh tại các địa phương còn nhiều khó khăn như Nghệ An, An Giang, Tuyên Quang và Cần Thơ.
Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động