Ngành dệt may nỗ lực vượt khó

Hơn 3/4 chặng đường năm 2023 đi qua, xuất khẩu hàng dệt và may mặc của Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn. Để vượt khó, các doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp ứng phó, tìm kiếm thêm đơn hàng để duy trì, ổn định sản xuất.
Việt Nam đã nhập khẩu 880.664 tấn bông các loại trong 8 tháng 9 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu xơ sợi thu về 3,2 tỷ USD Việt Nam nhập khẩu 989.235 tấn bông các loại trong 9 tháng
Ngành dệt may nỗ lực vượt khó
Ngành dệt may nỗ lực vượt khó

Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu hàng dệt và may mặc của Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn bởi những yếu tố bất ổn về kinh tế, chính trị kéo theo lạm phát, làm kìm hãm các chỉ tiêu tiêu dùng từ các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam. Đặc biệt, đây không phải là nhóm hàng thiết yếu nên tỷ lệ sụt giảm rất cao.

Đến hết tháng 9/2023, xuất khẩu dệt may của Việt Nam đạt 29,7 tỷ USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2022. Hiện Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất, chiếm trên 40% thị phần của ngành dệt may Việt Nam, tiếp đến là Nhật Bản, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Theo kết quả nghiên cứu và phân tích của Tập đoàn Dệt may Việt Nam, tình trạng khó khăn tại một số thị trường xuất khẩu lớn hàng dệt may của Việt Nam đã có sự cải thiện.

Cụ thể, kinh tế Mỹ vẫn “vững” trong bối cảnh lãi suất neo cao. Chi tiêu hộ gia đình - động lực chính cho tăng trưởng của quốc gia này, vẫn tỏ ra mạnh mẽ giữa tình trạng lạm phát, lãi suất cao. Trong tháng 9, người Mỹ đã chi tiêu nhiều hơn 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa mức lạm phát dưới 4%.

Tại châu Âu, tín hiệu tích cực đến từ việc lạm phát trong tháng 9 giảm còn 4,3% (từ mức 5,2% và 5,3% trong tháng 7 và tháng 8), mức thấp nhất kể từ tháng 10/2021.

Kinh tế Trung Quốc có những tín hiệu phục hồi tích cực từ tháng 8 với doanh số bán lẻ tăng 4,6% theo năm (vượt xa mức dự báo 3%), sản xuất công nghiệp cũng tăng 4,5%/năm trong tháng 8 (mức dự báo là 3,9%).

Về thị trường xuất khẩu, điểm sáng ở thị trường Mỹ khi kim ngạch xuất khẩu tháng 9 tăng 2% so cùng kỳ năm trước, đạt 1,05 tỷ USD, vẫn duy trì vị trí nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ 2 tại Mỹ với thị phần trên 18%; xuất khẩu đi Trung Quốc tăng 11% so cùng kỳ, đạt 290 triệu USD.

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp trong ngành, đơn hàng xuất khẩu bắt đầu dần quay trở lại trong những tháng cuối năm cho thấy tín hiệu tích cực. Các yếu tố kinh tế trong nước cũng ủng hộ doanh nghiệp xuất khẩu nói chung và doanh nghiệp xuất khẩu dệt may nói riêng khi: Lãi suất cho vay trong nước tiếp tục giảm, tỷ giá VND/USD bắt đầu có lợi cho xuất khẩu khiến lợi thế về tỷ giá của các quốc gia cạnh tranh này không còn rõ rệt như 2 năm vừa qua.

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Việt Thắng cho biết, may Việt Thắng đã phải linh hoạt chuyển đổi sản xuất, đa dạng hóa khách hàng, mặt hàng, tập trung vào khâu thế mạnh nhằm duy trì việc làm cho người lao động, ổn định sản xuất.

Với tình hình sản xuất kinh doanh như hiện nay, để duy trì được sản xuất cần phải thay đổi sáng tạo linh hoạt để tạo sự khác biệt, cố gắng duy trì và phát triển khách hàng cũ, tìm kiếm các khách hàng mới trong và ngoài nước thông qua các kênh khác nhau. Đồng thời, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng sản phẩm bằng các biện pháp cụ thể như: Tự động hoá các khâu sản xuất chính, cân đối dây chuyền một cách hợp lý, tính toán mặt hàng sản xuất tối ưu, triệt để nhằm tiết kiệm nguyên liệu từ bông xơ, vật tư, phụ tùng và năng lượng.

Ngoài ra, may Việt Thắng sẽ tăng cường đầu tư vào khâu sản xuất vải thành phẩm, ổn định chất lượng khâu in nhuộm và hoàn tất để nâng cao hiệu quả, gia tăng lợi nhuận và giải quyết việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, để phát triển doanh số và mở rộng thị trường, chúng tôi sẽ tăng cường nhân lực cho bộ phận kinh doanh thị trường; áp dụng các hình thức khuyến khích như thưởng doanh thu, tăng cường khâu tiếp thị bán hàng qua các kênh khác nhau, bao gồm các kênh truyền thống và các kênh bán hàng online như Amazon, Alibaba, trên mạng xã hội như Zalo, Facebook, YouTube…

Ngoài các biện pháp về đa dạng hóa mặt hàng, phát triển dòng hàng thế mạnh, may Việt Thắng còn triển khai thực hành tiết kiệm trên toàn bộ hệ thống, trong đó tập trung vào tiết kiệm bông xơ, vật tư, phụ tùng và năng lượng.

Ngành dệt may đang gồng mình trong khó khăn.
Ngành dệt may đang gồng mình trong khó khăn.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Thân Đức Việt chia sẻ, doanh nghiệp vẫn luôn cân bằng thị trường chính là Mỹ, Nhật Bản, châu Âu và các thị trường khác là Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada... Thế mạnh của May 10 là sơ mi nhưng năm 2023 mặt hàng này lại thiệt hại nặng nhất. Trước đó, mặt hàng sơ mi chiếm tỷ trọng 60% của May 10, nhưng hiện nay chỉ chiếm 39%. Để ổn định sản xuất, kinh doanh, May 10 phải làm đơn hàng quần, áo polo, áo T-shirt ở xí nghiệp sơ mi.

Thực tế, xu thế và hành vi tiêu dùng cũng ảnh hưởng đến thị trường. Bởi tại Mỹ hiện có xu thế làm việc từ xa (work from home), không dùng sản phẩm thời trang công sở như áo sơ mi khi đi làm. Có khách hàng chia sẻ với May 10, doanh nghiệp cắt giảm tối đa chi phí từ điện, nước, bộ phận văn phòng, thiết kế làm việc tuần 2 buổi, còn IT và kế toán 2 tuần đến công ty 1 lần. Với xu thế này thực sự ảnh hưởng tới sức mua, khó kích cầu. Điều này đặt May 10 vào tình thế phải xác định lại sản phẩm thế mạnh để nắm bắt cơ hội xoay chiều trong khó khăn.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty May Nhà Bè Phạm Phú Cường cho biết, chưa khi nào doanh nghiệp dệt may gặp khó khăn như hiện nay, bởi thị trường giảm sâu, đơn hàng nhỏ, giá giảm… Tại May Nhà Bè, doanh nghiệp yêu cầu mỗi người, mỗi bộ phận cần phải đột phá, sáng tạo trong điều hành và quản trị.

Ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, trước những yếu tố bất lợi về thị trường đã được nhận diện, Vinatex đã đặt ra 5 nhóm giải pháp trọng tâm.

Theo đó, bám sát diễn biến thị trường để có biện pháp phù hợp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, nâng cao vai trò của các ban kinh doanh để có định hướng về thị trường và củng cố hệ thống quản trị rủi ro; hình thành chuỗi sản xuất dệt kim trọn gói; phát triển nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng vận hành; tiếp tục nhiệm vụ chuyển đổi số cho công tác quản trị sản xuất, nhân sự, tài chính kế toán; thực hiện tốt các chính sách liên quan đến người lao động, bảo đảm việc làm, thu nhập bình quân và các chính sách phúc lợi khác; đẩy mạnh công tác đổi mới công nghệ đối với công tác đầu tư mới và công tác đầu tư chiều sâu.

Về dài hạn, Chủ tịch HĐQT Vinatex cũng đưa ra các mục tiêu xuyên suốt trong điều hành. Cụ thể, xây dựng trong nội tại Tập đoàn mục tiêu chiến lược Một điểm đến cung ứng giải pháp trọn gói về dệt may và thời trang; liên tục dự báo và đưa ra giải pháp thích ứng với thị trường bất định, trong đó chú trọng các giải pháp bảo tồn nguồn lực doanh nghiệp vượt qua năm kinh doanh có nhiều khó khăn, nhất là nguồn lực con người chất lượng cao và tài chính.

Vinatex sẽ tham gia vào chuỗi cung ứng với vị thế vững chắc, là đối tác ưu tiên của các nhà sản xuất – phân phối lớn trên thế giới. Ông Lê Tiến Trường cho rằng, đây là giải pháp dài hạn xây dựng niềm tin trên cơ sở thực lực của doanh nghiệp, năng lực đem lại hiệu quả tối ưu cho toàn chuỗi.

Ngành dệt may nỗ lực giảm lệ thuộc vào nguyên liệu vải sợi nhập khẩu Ngành dệt may nỗ lực giảm lệ thuộc vào nguyên liệu vải sợi nhập khẩu
Xuất khẩu hàng dệt may sang Mỹ chiếm 43% tổng kim ngạch Xuất khẩu hàng dệt may sang Mỹ chiếm 43% tổng kim ngạch
Xuất khẩu hàng dệt may 4 tháng đạt trên 9,72 tỷ USD Xuất khẩu hàng dệt may 4 tháng đạt trên 9,72 tỷ USD
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi, đặc biệt là trải nghiệm bảo hành cũng đã trở thành một yếu tố đóng vai trò then chốt, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu. Tập đoàn Tân Á Đại Thành, với tầm nhìn chiến lược, đã triển khai hệ thống bảo hành điện tử, khẳng định cam kết nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và chuyên nghiệp.
F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

Ngày 20/6, F88 chính thức ra mắt cửa hàng tài chính số 888. Đáng chú ý, cửa hàng này được thiết kế như một phòng giao dịch ngân hàng thu nhỏ. Liệu có thông điệp gì ẩn sau sự "ra mắt" này?
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Khi thị trường bất động sản dịch chuyển về giá trị thực, những sản phẩm có vị trí lõi đô thị và khả năng tạo dòng tiền ổn định trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Trong xu hướng đó, tổ hợp nhà phố thương mại tại trung tâm hành chính như Imperia Grand Plaza Đức Hoà nổi bật nhờ lợi thế kép, vừa là tài sản an cư dài hạn, vừa tạo dòng tiền và sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.
Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Ứng phó với thách thức từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt cần tận dụng sức mạnh của logistics hiện đại, kết nối thương mại và đào tạo chuyên sâu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang từng bước tiếp cận chuyển đổi số như một chiến lược dài hạn. Với sự đồng hành của chính sách và nỗ lực nội tại, hành trình số hóa hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bền vững.
“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

Bộ ba chính sách về phát triển bền vững gồm CSRD, EU Taxonomy và EPR đang tạo ra những thách thức chưa từng có đối với doanh nghiệp toàn cầu. Với ngành logistics Việt Nam, việc không đáp ứng các tiêu chí ESG theo yêu cầu từ Liên minh châu Âu không chỉ dẫn đến chi phí tuân thủ tăng cao, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng quốc tế.
Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Với 452/453 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp vào sáng 14-6. Luật mới cho phép mở rộng quyền tự chủ kinh doanh, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản và chứng khoán, đồng thời trao quyền quyết định chính sách tiền lương, thưởng về cho doanh nghiệp nhà nước.
Lợi ích thiết thực - Bảo hành điện tử đồng hành cùng khách hàng suốt vòng đời sản phẩm

Lợi ích thiết thực - Bảo hành điện tử đồng hành cùng khách hàng suốt vòng đời sản phẩm

Trong một thế giới nơi công nghệ len lỏi vào từng ngõ ngách cuộc sống, sự tiện lợi, nhanh chóng và minh bạch đã trở thành những thước đo quan trọng cho mọi trải nghiệm. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi sự tiện ích ấy chạm đến hành trình chăm sóc sản phẩm của bạn, biến mọi lo âu thành sự an tâm tuyệt đối? Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã chính thức áp dụng hệ thống bảo hành điện tử cho toàn bộ các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái. Đây là bước đi quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, đồng thời mang lại nhiều giá trị thiết thực cho người tiêu dùng, đại lý và hệ thống phân phối trên toàn quốc.
Sẽ có thêm doanh nghiệp được phép sản xuất vàng miếng

Sẽ có thêm doanh nghiệp được phép sản xuất vàng miếng

Dự thảo sửa đổi Nghị định 24 đã hoàn tất theo hướng mở rộng sản xuất vàng miếng ngoài SJC, cho phép thêm doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia nhằm tạo cạnh tranh, đa dạng nguồn cung và thu hẹp chênh lệch giá.
Chuyển đổi từ khoán sang kê khai: Thách thức và cơ hội cho hộ cá thể

Chuyển đổi từ khoán sang kê khai: Thách thức và cơ hội cho hộ cá thể

Việc chuyển từ thuế khoán sang kê khai thực tế, xuất hóa đơn điện tử và kết nối máy tính tiền với cơ quan thuế đang hé lộ doanh thu khổng lồ của nhiều hộ kinh doanh (HKD) tại TP.HCM. Từ các sạp chợ, cơ sở may mặc đến quán ăn, doanh thu hàng năm lên đến hàng chục tỉ đồng không còn hiếm, đặt ra bài toán quản lý thuế minh bạch và công bằng. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi này cũng đối mặt nhiều thách thức, từ lo ngại truy thu thuế đến khó khăn trong hợp thức hóa hàng tồn kho.
Sơn Hà SSP ghi dấu ấn thương hiệu inox Việt tại Global Stainless Steel Expo 2025

Sơn Hà SSP ghi dấu ấn thương hiệu inox Việt tại Global Stainless Steel Expo 2025

Từ ngày 6 đến 8/6/2025, tại thành phố Mumbai, Ấn Độ, Công ty TNHH MTV Sơn Hà SSP Việt Nam (Sơn Hà SSP) đã tham gia triển lãm Global Stainless Steel Expo 2025 – sự kiện ngành thép không gỉ hàng đầu khu vực Nam Á. Đây là dịp để thương hiệu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ inox thế giới và mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế.
Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh nâng thuế nhập khẩu thép và nhôm lên 50%, có hiệu lực từ 0h01 ngày 4-6 (giờ miền đông Mỹ). Quyết định này nằm trong nỗ lực bảo vệ ngành sản xuất trong nước, đồng thời gây áp lực đàm phán với các đối tác thương mại. Trong khi Canada, Mexico chịu ảnh hưởng nặng nề, doanh nghiệp Việt Nam được cho là đã có sự thích ứng và chuyển hướng kịp thời.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào

Ngày 3/6/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) và Nhà xuất bản Giáo dục và Thể thao Lào (NXBGD-TT Lào) đã tổ chức buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025–2027.
Essensia Parkway - Dự án Branded Residences đầu tiên tại Tp.HCM được quản lý vận hành bởi Worldhotels™

Essensia Parkway - Dự án Branded Residences đầu tiên tại Tp.HCM được quản lý vận hành bởi Worldhotels™

Trên hành trình nâng tầm phong cách sống dành riêng cho cộng đồng tinh hoa, Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long đã phát triển Essensia Parkway trở thành dự án Branded Residences đầu tiên tại TP.HCM được quản lý vận hành bởi WorldHotel™ - thương hiệu cao cấp nhất của Tập đoàn khách sạn danh tiếng toàn cầu BWH® Hotels.
Trải nghiệm đặc quyền trong hệ sinh thái quốc tế tại The Matrix One Premium

Trải nghiệm đặc quyền trong hệ sinh thái quốc tế tại The Matrix One Premium

Trong bối cảnh tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam ngày càng gia tăng, nhu cầu về một không gian sống không chỉ dừng lại ở sự tiện nghi mà còn phải thể hiện đẳng cấp và cá tính riêng biệt. The Matrix One Premium chính là hiện thân của phong cách sống thượng lưu, nơi mỗi trải nghiệm đều được cá nhân hóa, mang đến sự khác biệt và đẳng cấp cho cộng đồng tinh hoa, những người thực sự hiểu rõ giá trị của sự khác biệt.
Năm học  2024 – 2025: Học sinh Victoria School ghi dấu ấn với loạt thành tích

Năm học 2024 – 2025: Học sinh Victoria School ghi dấu ấn với loạt thành tích

Với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế đã gặt hái được cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm đáng nhớ, học sinh Hệ thống giáo dục Victoria School đã chính thức khép lại năm học 2024 -2025 đầy cảm xúc và tự hào.
Ba thập kỷ phát triển của Vietnam Airlines: Từ đội bay nhỏ đến hãng hàng không 4 sao

Ba thập kỷ phát triển của Vietnam Airlines: Từ đội bay nhỏ đến hãng hàng không 4 sao

Sáng 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị này. Sự kiện có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và địa phương.
Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Hành trình 68 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Hành trình 68 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục

Trong suốt 68 năm hình thành và phát triển, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) luôn kiên định với sứ mệnh phục vụ sự nghiệp giáo dục, không ngừng nỗ lực đưa sách giáo khoa (SGK) đến với mọi miền đất nước. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, NXBGDVN vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK cho học sinh và giáo viên trên cả nước.
Chính thức ra mắt Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam

Chính thức ra mắt Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam

Sáng 29/5, Đại hội thành lập Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2025-2030 đã được diễn ra. Sau gần 2 năm chuẩn bị, Hiệp hội đã chính thức được ra mắt. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng, sự đồng thuận và tinh thần đoàn kết của tất cả những người yêu mến và quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc động vật cảnh.
Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đang trở thành hướng đi chiến lược nhằm tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thương hiệu Game Việt trong kỷ nguyên số.
Cơ hội sinh lời đột phá từ Vinhomes Wonder City Đan Phượng

Cơ hội sinh lời đột phá từ Vinhomes Wonder City Đan Phượng

Năm 2013, Vinhomes Riverside từng gây tiếng vang lớn khi lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường những căn biệt thự bên sông, gần như ngay lập tức đã thiết lập nên một dòng bất động sản được ví như “tuyệt phẩm”định danh vị thế. Sau hơn một thập kỷ, Vinhomes tiếp tục làm “nóng” thị trường với sự xuất hiện của Vinhomes Wonder City Đan Phượng – siêu phẩm thấp tầng quy mô lớn nhất phía Tây Thủ đô, hội tụ đầy đủ các giá trị sống thượng lưu và cơ hội sinh lời hấp dẫn bậc nhất hiện nay.
Nhận thêm vốn từ quỹ ngoại, F88 tăng tốc “chạy đà” UPCoM

Nhận thêm vốn từ quỹ ngoại, F88 tăng tốc “chạy đà” UPCoM

Khoản vay 30 triệu USD từ quỹ tài chính quốc tế Lendable sẽ giúp F88 gia tăng năng lực tài chính để đạt mục tiêu kinh doanh trong năm 2025 và 2026, tiếp thêm nguồn lực trên hành trình tăng tốc lên sàn UPCoM.
Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu dòng sản phẩm bếp từ đơn mâm đồng thế hệ mới, tích hợp chế độ “sôi liu riu” – một bước tiến vượt bậc trong công nghệ nấu nướng, mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế và tiện nghi cho mọi gia đình Việt. Đây cũng là sản phẩm dẫn đầu xu hướng khi các tính năng ưu việt của bếp từ cao cấp nay đã có mặt trong dòng bếp từ đơn ROSSI.
NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) vừa thông báo dừng hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục AES trong vận hành nền tảng hanhtrangso.nxbgd.vn. Đồng thời, NXBGDVN sẽ tập trung đầu tư phát triển nền tảng taphuan.nxbgd.vn – hệ thống cung cấp sách giáo khoa điện tử miễn phí do đơn vị trực tiếp quản lý.
Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, từ ngày 1/6/2025, các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh thuộc diện bắt buộc sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu không thực hiện đúng quy định, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 10 triệu đồng.
Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt, song cũng đặt ra không ít thách thức. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt rào cản kỹ thuật, nâng cao chất lượng, nắm bắt xu hướng và chủ động đổi mới sản phẩm.
"Nối trọn yêu thương": Những số phận phi thường lan toả nghị lực sống

"Nối trọn yêu thương": Những số phận phi thường lan toả nghị lực sống

Mỗi tập của chương trình “Nối trọn yêu thương” là một hành trình giàu xúc cảm, ghi dấu sự kiên cường của những con người mang trong mình khiếm khuyết nhưng đầy khát vọng sống và cống hiến.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động