Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng nếu phát hiện bất thường trong việc sử dụng thẻ

Nếu ngân hàng phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng như không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài..., các nhà băng cần chủ động thông tin đến khách hàng.
Giới nhà giàu lựa chọn thẻ tín dụng thế nào? 3 cách để kiểm tra nợ xấu từ thẻ tín dụng để không “mất tiền oan” Lãnh đạo Eximbank khẳng định không thu khoản nợ 8,8 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ.

Chiều 25/3, thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết cơ quan này vừa có Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ đạo thực hiện ngay rà soát quy trình nội bộ về phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng bảo đảm tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành; chỉ đạo, quán triệt cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống thực hiện đúng trình tự, thủ tục phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng theo đúng quy định khi phát hành thẻ cho khách hàng.

Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát bảo đảm các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ phát hành tuân thủ đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước và pháp luật liên quan. Phải công khai minh bạch, cung cấp đầy đủ thông tin và có biện pháp bảo đảm khách hàng đã nắm được các thông tin về quyền và nghĩa vụ của khách hàng, các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi (đặc biệt là với thẻ tín dụng) và những thay đổi (nếu có) trong quá trình khách hàng sử dụng thẻ.

"Trường hợp phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng như không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài… thông qua quá trình kiểm soát, giám sát, tổ chức phát hành thẻ cần chủ động thông tin đến khách hàng và phối hợp các bên liên quan có biện pháp xử lý kịp thời đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng và tổ chức phát hành thẻ" - Ngân hàng Nhà nước nêu rõ.

Rà soát toàn bộ quy trình xử lý tra soát, khiếu nại theo đúng quy định pháp luật. Trường hợp phát sinh khiếu nại, phản ánh của khách hàng trong quá trình sử dụng thẻ, tổ chức phát hành thẻ xử lý theo đúng quy trình và quy định, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời và dứt điểm, không để vụ việc kéo dài ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng cũng như hình ảnh và uy tín của tổ chức phát hành thẻ.

Chỉ đạo này được đưa ra trong bối cảnh mới đây, dư luận cả nước xôn xao trước thông tin thẻ tín dụng của khách hàng Phạm Huy Anh tại Eximbank từ khoản nợ 8,5 triệu đồng thành nợ xấu 8,8 tỷ đồng sau 11 năm. Ngân hàng Nhà nước cho biết cách tính lãi kép với thẻ tín dụng là hợp pháp, tuy nhiên xét trên thông lệ, giới nhà băng đều cho rằng con số này là cao bất thường.

Sau sự vụ nợ thẻ tín dụng của Eximbank, nhiều chủ tài khoản đã chủ động gọi tới các ngân hàng để kiểm tra tình trạng tài khoản, thẻ để đóng, sau thời gian dài không sử dụng. Tuy nhiên, một số khách hàng cho biết dù nhiều năm không sử dụng, tài khoản tại nhiều băng như Eximbank, DongABank... đã bị "âm" tiền vì nợ phí dịch vụ tài vài trăm đến vài triệu đồng.

Thẻ tín dụng SHB VISA Platinum được vinh danh Top 50 sản phẩm dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023 Thẻ tín dụng SHB VISA Platinum được vinh danh Top 50 sản phẩm dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023
3 cách để kiểm tra nợ xấu từ thẻ tín dụng để không “mất tiền oan” 3 cách để kiểm tra nợ xấu từ thẻ tín dụng để không “mất tiền oan”
Lãnh đạo Eximbank khẳng định không thu khoản nợ 8,8 tỷ đồng Lãnh đạo Eximbank khẳng định không thu khoản nợ 8,8 tỷ đồng
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định giảm thuế giá trị gia tăng

Thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định giảm thuế giá trị gia tăng

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị Chính phủ tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ý kiến của Cơ quan thẩm tra để báo cáo bổ sung, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết, tăng sự thuyết phục của việc giảm thuế trình Quốc hội xem xét, quyết định.
Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024

Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024

Mới đây, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024.
Ngân hàng phát triển bền vững trên nền tảng quản trị rủi ro vững chắc

Ngân hàng phát triển bền vững trên nền tảng quản trị rủi ro vững chắc

Quản trị rủi ro (QTRR) là một trong những cấu phần quan trọng giúp tăng trưởng và phát triển bền vững. Trong quá trình hoạt động, SeABank luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp, áp dụng QTRR vào quy trình vận hành, tạo nên “lá chắn” vững chắc giúp hoạt động của Ngân hàng luôn ổn định, an toàn và hiệu quả.
Bộ Tài chính đề xuất 7 giải pháp chống thất thu thuế trong thương mại điện tử

Bộ Tài chính đề xuất 7 giải pháp chống thất thu thuế trong thương mại điện tử

Theo số liệu quản lý thuế đến năm 2024, ngành thuế đang quản lý 123.759 người nộp thuế có hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Gần 1.000 CBNV SeABank ra quân làm sạch bờ biển tại 11 tỉnh thành, hướng tới phát triển bền vững

Gần 1.000 CBNV SeABank ra quân làm sạch bờ biển tại 11 tỉnh thành, hướng tới phát triển bền vững

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (01-08/06) và ngày Đại dương thế giới 08/06, ngày 08/06/2024, gần 1.000 CBNV Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) đã cùng chung tay dọn vệ sinh bờ biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường biển tại 11 tỉnh, thành phố có biển trên toàn quốc. Hoạt động nằm trong chương trình Let’s Go Green with SeABank - Ocean Cleanup của Ngân hàng nhằm giữ gìn vệ sinh các bờ biển, bảo vệ đại dương hướng tới phát triển bền vững, góp phần tạo giá trị cho cộng đồng phù hợp với một trong năm giá trị cốt lõi của SeABank - Vì Cộng đồng.
Điều gì khiến các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động?

Điều gì khiến các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động?

13 ngân hàng tăng lãi suất huy động gồm: VietinBank, TPBank, VIB, GPBank, BaoViet Bank, LPBank, Nam A Bank, OceanBank, ABBank, Bac A Bank, MSB, MB, và Eximbank.
BIC khai trương Chi nhánh mới tại Ninh Bình

BIC khai trương Chi nhánh mới tại Ninh Bình

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Ninh Bình vào ngày 03/06/2024 tại TP. Ninh Bình. Đây là đơn vị thành viên thứ 34 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/06/2024.
Câu chuyện phát triển bền vững tại SeABank

Câu chuyện phát triển bền vững tại SeABank

Hội nhập kinh tế quốc tế mở ra cơ hội nhưng cũng đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là áp lực cạnh tranh. Phát triển bền vững (ESG) chính là cách nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh, uy tín của doanh nghiệp trên thương trường, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị bền vững lâu dài, đồng thời, tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội. Ngành ngân hàng - huyết mạch của nền kinh tế, cũng không ngoại lệ.
Ra mắt Tap2Phone, VPBank định nghĩa lại thị trường chấp nhận thanh toán

Ra mắt Tap2Phone, VPBank định nghĩa lại thị trường chấp nhận thanh toán

VPBank T2P của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là ứng dụng chấp nhận cả 4 hình thức thanh toán một chạm Tap & Pay gồm Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay, Garmin Pay được tích hơp trên điện thoại, đồng hồ thông minh cùng đa dạng các dòng thẻ Contactless thông dụng. Đây là giải pháp thanh toán linh hoạt, tối ưu dành cho các doanh nghiệp, cửa hàng và hộ kinh doanh.
Lãi suất tăng trở lại, người dân "thích" gửi tiền vào ngân hàng

Lãi suất tăng trở lại, người dân "thích" gửi tiền vào ngân hàng

Sau khi sụt giảm tháng đầu năm, lượng tiền gửi của người dân vào ngân hàng ghi nhận tăng trở lại, đạt kỷ lục gần 6,64 triệu tỷ đồng.
SeABank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng

SeABank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) chính thức hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng thông qua đợt phát hành 42 triệu cổ phiếu theo Chương trình lựa chọn dành cho người lao động (ESOP) năm 2023 cho hơn 2.000 cán bộ nhân viên (CBNV) có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngân hàng.
BAC A BANK giảm sâu lãi vay cho khách hàng cá nhân mừng kỷ niệm 30 năm thành lập

BAC A BANK giảm sâu lãi vay cho khách hàng cá nhân mừng kỷ niệm 30 năm thành lập

Tri ân khách hàng luôn đồng hành cùng Ngân hàng TMCP Bắc Á trong suốt hành trình trưởng thành và phát triển, BAC A BANK chính thức triển khai Chương trình tín dụng cá nhân “Tiếp sức đường dài - 30 năm trọn niềm tin” với mục tiêu giúp Khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, góp phần tăng trưởng sản xuất kinh doanh với mức lãi vay hấp dẫn chỉ từ 4%/ năm.
Bán hàng online, livestream sẽ phải nộp thuế

Bán hàng online, livestream sẽ phải nộp thuế

Theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cá nhân, tổ chức thực hiện livestream bán hàng qua mạng có phát sinh doanh thu và thu nhập đều thuộc diện quản lý và thu thuế theo quy định.
Nhận ngay ưu đãi chưa từng có khi sử dụng các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB

Nhận ngay ưu đãi chưa từng có khi sử dụng các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB

Nhằm mang đến cho chủ thẻ ghi nợ quốc tế trải nghiệm hoàn tiền vô cùng mới mẻ cũng như nhận ưu đãi kép khi chi tiêu, thanh toán, từ 01/06/2024 đến 30/11/2024, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mãi dành tặng các chủ thẻ ghi nợ quốc tế với tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng.
SeABank phát triển chính sách SeALoyalty với nhiều đặc quyền cho doanh nghiệp

SeABank phát triển chính sách SeALoyalty với nhiều đặc quyền cho doanh nghiệp

Ngày 30/5/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) chính thức ra mắt chính sách dành cho khách hàng doanh nghiệp thân thiết - SeALoyalty với nhiều đặc quyền về giá, phí và quà tặng giá trị, đem đến dịch vụ tài chính chuyên biệt, khẳng định đẳng cấp xứng tầm cho doanh nghiệp.
Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa Kết nối

Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa Kết nối

“Kết tay đan con tim yêu thương, kết tay cùng đan những tương lai… Yêu thương sẽ thắp sáng những nơi ta qua, vì SeABank là một Nhà…”. Từng giai điệu của ca khúc Kết tay đan yêu thương, bài hát truyền thống của SeABank, ngân vang trong tâm trí người nghe và khúc nhạc đó đã trở thành ngôn ngữ chung, kết nối hàng triệu trái tim khách hàng và cán bộ nhân viên Ngân hàng suốt 30 năm phụng sự. Và Kết nối chính là nét văn hóa tạo nên sự khác biệt của SeABank trong hành trình đó.
SHB chiến thắng 03 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

SHB chiến thắng 03 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

Trong khuôn khổ giải thưởng FinanceAsia Awards 2024, SHB chiến thắng 3 hạng mục giải thưởng quan trọng, được đánh giá dựa trên những tác động tích cực dành cho khách hàng, xã hội và người lao động. Giải thưởng khẳng định hướng đi đúng đắn của ngân hàng trong việc phát triển bền vững, xác định con người là chủ thể và trách nhiệm cộng đồng.
SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số

SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số

Ngày 24/5/2024, tại Hà Nội - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) và Tổ chức thẻ quốc tế Visa đã ký kết thỏa thuận Hợp tác chiến lược nhằm mang đến các giải pháp thanh toán số, năng lực dữ liệu và chuyên môn tốt nhất để giúp SeABank nâng cao hiệu quả và hoàn thành chiến lược phát triển mạnh mẽ dịch vụ thanh toán.
Thống đốc NHNN lý giải nguyên nhân gói hỗ trợ lãi suất 2% giải ngân chậm

Thống đốc NHNN lý giải nguyên nhân gói hỗ trợ lãi suất 2% giải ngân chậm

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho rằng, giải ngân gói hỗ trợ lãi suất 2% phụ thuộc nhiều vào quyết định của doanh nghiệp và tổ chức tín dụng.
Lộ diện 3 ngân hàng trả lãi suất huy động từ 6% trở lên

Lộ diện 3 ngân hàng trả lãi suất huy động từ 6% trở lên

Kể từ đầu tháng 5/2024 một loạt ngân hàng đã tăng lãi suất huy động, đáng chú ý có 3 ngân hàng đang duy trì mức lãi suất từ 6%/năm trở lên cho tiền gửi các kỳ hạn dài.
Ngân hàng Nhà nước bác thông tin thay đổi biên độ tỷ giá

Ngân hàng Nhà nước bác thông tin thay đổi biên độ tỷ giá

Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, một số thông tin gần đây về thay đổi điều hành tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước là không chính xác và không phù hợp với mục tiêu bình ổn thị trường, ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ, tạo tâm lý bất ổn trên thị trường.
HDBank tiên phong công bố Báo cáo Phát triển bền vững 2024

HDBank tiên phong công bố Báo cáo Phát triển bền vững 2024

“Tại HDBank, ngân hàng hiểu rằng ngày mai đến từ hành động ngày hôm nay. Ngân hàng ý thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong kiến tạo giá trị cho xã hội, bảo vệ môi trường và đóng góp cho sự phát triển của một nền kinh tế xanh, bảo vệ quyền con người, tạo dựng những giá trị bền vững cho tương lai”, ông Kim Byoungho - Chủ tịch Hội đồng Quản trị đồng thời là Chủ tịch Ủy ban ESG của HDBank khẳng định trong Thông điệp của Báo cáo.
Từ 1/7, chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu phải xác thực vân tay, khuôn mặt

Từ 1/7, chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu phải xác thực vân tay, khuôn mặt

Các nhà băng đồng loạt thông báo, hướng dẫn khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học (vân tay, nhận diện khuôn mặt) để chuyển tiền trực tuyến từ 10 triệu đồng trở lên từ 1/7.
Vietcombank chi nhánh Sở giao dịch tích cực nâng cao “sức đề kháng” cho CBNV bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vietcombank chi nhánh Sở giao dịch tích cực nâng cao “sức đề kháng” cho CBNV bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hiện nay, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách, mọi cơ hội xuyên tạc chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta, chúng bóp méo nền tảng tư tưởng, phủ nhận vai trò lãnh đạo, làm giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Trước tình hình đó, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa sống còn trong tình hình mới.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng 2% đến 31/12/2024

Đề xuất tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng 2% đến 31/12/2024

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự án Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng 2%.
BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

Chung mục tiêu kiện toàn hoạt động, tối ưu năng lực cạnh tranh để cùng đồng hành thịnh vượng, Ngân hàng TMCP Bắc Á dành tặng Khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”, sẵn sàng mang đến các giải pháp tài chính tối ưu, gia tăng hiệu quả sử dụng vốn - đặc biệt trong các ngành nghề lĩnh vực phát triển bền vững.
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch trực tuyến an toàn và thuận tiện hơn.
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế gồm: Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (Vietnam Report); Top 50 doanh nghiệp dẫn đầu năm 2024 (The Silicon Review - Mỹ), ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Ngân hàng trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động