Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối

Do tin tưởng vào thương hiệu lớn, chị Quỳnh đến Vincom Center Bà Triệu mua đồng hồ Swarovski do Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) phân phối độc quyền ở Việt Nam. Thế nhưng, chị Quỳnh nhận lại sự thất vọng về chất lượng sản phẩm và cách hành xử với khách hàng.

Sau 13 năm hình thành và phát triển, Công ty ACFC hiện trở thành đơn vị phân phối chính thức, độc quyền cho hơn 20 thương hiệu nổi tiếng như Nike, Levi’s Tommy Hilfiger, Calvin Klein, Mango, Swarovski…

Thế nhưng mới đây, chị Nguyễn Quỳnh (ngụ tại Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội) lại cảm thấy thất vọng về cách hành xử của nhân viên Công ty ACFC khi mua chiếc đồng hồ thương hiệu Swarovski tại cửa hàng trong trung tâm thương mại Vincom Center Bà Triệu (Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối
Chiếc đồng hồ Swarovski do Công ty ACFC phân phối được chị Quỳnh mua tại Vincom Center Bà Triệu.

Gửi lại bảo hành, nhận thêm bức xúc

Đầu tháng 10/2023, chị Nguyễn Quỳnh cho biết: “Ngày 27/1/2023, tôi đến cửa hàng Swarovski do Công ty ACFC phân phối tại Vincom Center Bà Triệu mua chiếc đồng hồ có giá sau khuyến mại hơn 8 triệu đồng với những cam kết bảo hành chất lượng…”.

Tuy nhiên, chỉ gần 4 tháng sau khi sử dụng, chiếc đồng hồ Swarovski của chị Quỳnh bỗng nhiên “không chạy”. Khi đem đến cửa hàng của Công ty ACFC thì nhân viên thông báo sản phẩm chị mua bị “hết pin”, sẽ thay pin và trả lại sau 15 phút.

Ngồi đợi thay pin để lấy đồng hồ, chị Quỳnh lại được nhân viên thông báo sản phẩm không phải hết pin mà do nguyên nhân khác. “Khi tôi yêu cầu nhân viên cho biết “nguyên nhân khác” là nguyên nhân gì thì nhân viên ở đây không trả lời được và yêu cầu tôi để lại đồng hồ tại cửa hàng, hôm sau sẽ thông tin”, chị Quỳnh kể.

Tin lời nhân viên Công ty ACFC, chị Quỳnh để lại đồng hồ và ra về. Nhưng sau đó cả tuần, chị không nhận được bất cứ liên lạc nào từ phía Công ty ACFC. Quá sốt ruột, không thể chờ thêm nên chị Quỳnh đành chủ động liên hệ với cửa hàng thì mới được nhân viên thông báo “đồng hồ bị hỏng phần ổ máy bên trong và đã chuyển cho kỹ thuật cửa hàng chính ở TP.HCM kiểm tra, sửa chữa”. Đồng thời, nhân viên cửa hàng cũng hẹn chị Quỳnh 3 hôm sau sẽ thông tin lại.

Sau cuộc gọi đó, chị Quỳnh tiếp tục chờ đợi. Nhưng thật lạ, đã hết thời hạn 3 hôm, nhân viên Công ty ACFC vẫn không liên lạc cho chị Quỳnh. Một lần nữa, chị lại phải chủ gọi điện tới cửa hàng qua số đường dây nóng nhưng không thể kết nối. Với tâm trạng lo lắng, chị Quỳnh phải lần tìm số điện thoại các chi nhánh của Công ty ACFC trong TP.HCM để liên lạc. Đến cuộc gọi tới chi nhánh thứ 3, chị Quỳnh mới kết nối được với nhân viên để hỏi tình hình chiếc đồng hồ của mình.

“Sau khi trình bày sự việc, nhân viên chi nhánh Công ty ACFC ở TP.HCM cũng chỉ ghi nhận và tiếp tục hẹn tôi sẽ có người thông tin trong vài ngày tới. Nhưng nhiều ngày tiếp tục trôi qua mà vẫn không có hồi âm”, chị Quỳnh chia sẻ.

Quá bức xúc về cách hành xử của Công ty ACFC, hơn 1 tháng sau khi gửi đồng hồ tại cửa hàng Swarovski tại Vincom Center Bà Triệu bảo hành, ngày 9/6/2023, chị Quỳnh gác mọi công việc để tới hỏi thăm tài sản của mình thì lúc này bất ngờ nhận được cuộc gọi thoại từ người xưng làm việc tại cửa hàng chính trong TP.HCM, hứa sẽ xem hướng xử lý và hẹn trả lời lại chị vào ngày 15/6/2023.

Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối
Cửa hàng Công ty ACFC tại Vincom Center Bà Triệu - nơi chị Nguyễn Quỳnh mua đồng hồ Swarovski đang đóng cửa sửa chữa (Ảnh chụp ngày 4/10/2023).

Tuy nhiên, ngày 15/6/2023 qua đi, chị Quỳnh không nhận được trả lời nào như lời nói trước đó của người xưng làm việc tại cửa hàng chính của Công ty ACFC trong TP.HCM. Lần thứ 4, chị Quỳnh phải chủ động liên lạc hỏi thăm tình hình thì tiếp tục được thông báo trường hợp của mình được đổi sang chiếc đồng hồ mới cùng mẫu hoặc mẫu khác ngang giá tiền mà chị đã mua.

Ngày 24/6/2023, chị Quỳnh lựa chọn đổi chiếc đồng hồ Swarovski mới cùng mẫu mình đã mua trước đó. Nhưng sử dụng đến ngày 12/8/2023, chiếc đồng hồ mới đổi của chị lại tiếp tục “không chạy”. Một lần nữa, chị Quỳnh đem đồng hồ này đến cửa hàng bảo hành và để nhân viên giữ lại kiểm tra với thông tin “hôm sau gọi lại”. Nhưng vẫn như những lần trước đó, chị Quỳnh phải chủ động gọi thì nhân viên của Công ty ACFC mới thông báo tình trạng lỗi sản phẩm.

“Quá nhiều lần bức xúc với cách hành xử của nhân viên kèm theo việc sản phẩm liên tục bị hỏng trong thời gian bảo hành, tôi đề nghị hoàn trả sản phẩm để lấy lại tiền. Mất gần 1 tháng chờ đợi “lãnh đạo duyệt”, nhân viên mới báo lại tôi được đổi một sản phẩm khác có giá trị tương đương sản phẩm tôi mua ở thời điểm hiện tại (hơn 10 triệu đồng).

Ngày 19/9, tôi lên lựa chọn sản phẩm có giá hơn 9 triệu đồng (đã áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá). Đến lúc tính tiền nhân viên yêu cầu tôi phải bù thêm hơn 2 triệu nữa với lời giải thích là trường hợp của tôi không được áp dụng chương trình khuyến mại. Không đồng ý với điều đó, tôi không đổi nữa mà yêu cầu cửa hàng hoàn trả lại tiền (hơn 8 triệu đồng). Lúc này, nhân viên lại yêu cầu tôi chờ thêm từ 21 – 30 ngày mới hoàn lại được vì lý do thủ tục ngân hàng kéo dài nên không nhanh được”, chị Quỳnh ngao ngán kể.

Tiếp nhận bảo hành không có ngày trả

Trước thông tin mà chị Quỳnh đưa ra, ngày 4/10/2023, phóng viên Thương hiệu và Sản phẩm tới cửa hàng phân phối Swarovski của Công ty ACFC tại Vincom Center Bà Triệu để tìm hiểu. Tuy nhiên cửa hàng này đang đóng cửa để sửa chữa. Tiếp tục tìm đến cửa hàng hàng Swarovski của Công ty ACFC tại Lotte Mall West Lake (Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội), một nhân viên ở đây cho biết, trong trường hợp sản phẩm đồng hồ xảy ra vấn đề thì khách hàng sẽ gửi lại cửa hàng để nhân viên gửi vào trong TP.HCM kiểm tra, xử lý.

Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối
Một cửa hàng khác của Công ty ACFC tại Lotte Mall West Lake.

“Sản phẩm đồng hồ Swarovski được bảo hành chính hãng nhưng tại Hà Nội không có đại diện của hãng nên sản phẩm có lỗi sẽ được gửi vào trong TP.HCM. Thời gian xử lý chỉ khoảng từ 1 – 2 tuần. Nếu sản phẩm bị lỗi thì khách hàng có thể lựa chọn đổi sang sản phẩm khác chứ không được hoàn lại tiền…”, cửa hàng hàng Swarovski của Công ty ACFC tại Lotte Mall West Lake nói.

Trước thông tin mà nhân viên này đưa ra cho thấy sự thật trái ngược hoàn toàn với trường hợp mà chị Nguyễn Quỳnh đang phải trải qua khi mua đồng hồ Swarovski mà Công ty ACFC đang phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, chị Quỳnh còn cho biết, trong quá trình tiếp nhận bảo hành, nhân viên của Công ty ACFC tại Vincom Center Bà Triệu không chủ động xuất phiếu tiếp nhận bảo hành, chỉ đến khi chị yêu cầu thì nhân viên mới xuất phiếu tiếp nhận bảo hành cho chị.

Trên phiếu tiếp nhận bảo hành mà chị Quỳnh nhận được không thể hiện đầy đủ thông tin như tại Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2023 đã quy định.

Chúng tôi sẽ liên lạc và trao đổi với Ban Giám đốc công ty để nghe phản hồi lại việc này và thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối
Phiếu tiếp nhận bảo hành của Công ty ACFC mà chị Nguyễn Quỳnh nhận được không đúng với quy định Điều 30 Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2023.

Theo Điều 30 Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2023 quy định trường hợp sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm:

- Công bố công khai chính sách bảo hành. Chính sách bảo hành bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây: thời điểm, thời hạn áp dụng, nội dung, phạm vi, phương thức thực hiện bảo hành và các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hành của tổ chức, cá nhân kinh doanh;

- Thực hiện chính xác, đầy đủ trách nhiệm bảo hành sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện do mình cung cấp;

- Cung cấp cho người tiêu dùng văn bản tiếp nhận bảo hành hoặc hình thức tiếp nhận bảo hành tương đương khác, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành. Thời gian thực hiện bảo hành không tính vào thời hạn bảo hành sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện.

Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh thay thế linh kiện, phụ kiện thì thời hạn bảo hành linh kiện, phụ kiện đó được tính lại từ thời điểm thay thế linh kiện, phụ kiện.

Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh đổi sản phẩm, hàng hóa mới thì thời hạn bảo hành sản phẩm, hàng hóa đó được tính lại từ thời điểm đổi mới sản phẩm, hàng hóa;

- Cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự để sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết phù hợp theo thỏa thuận giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thời gian thực hiện bảo hành;

- Đổi sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi hoặc trong trường hợp đã thực hiện bảo hành sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ 03 lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi;

- Chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ nơi ở của người tiêu dùng hoặc nơi sử dụng sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi ở của người tiêu dùng hoặc nơi sử dụng sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện;

- Chịu trách nhiệm về việc bảo hành sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện cho người tiêu dùng cả trong trường hợp ủy quyền hoặc thuê tổ chức, cá nhân khác thực hiện việc bảo hành.

Quang Hiếu - Đông Tẩu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo vệ người tiêu dùng: Đề xuất buộc KOLs định danh khi quảng cáo

Bảo vệ người tiêu dùng: Đề xuất buộc KOLs định danh khi quảng cáo

Với mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng và làm lành mạnh hóa thị trường, Quốc hội đang xem xét Dự luật Thương mại điện tử (sửa đổi). Tâm điểm của dự luật là đề xuất buộc nghệ sĩ, người có tầm ảnh hưởng (KOLs) khi quảng bá sản phẩm trực tuyến phải định danh điện tử và quan trọng hơn là phải chịu trách nhiệm liên đới nếu quảng cáo sai sự thật. Động thái này được kỳ vọng sẽ chấn chỉnh hoạt động livestream bán hàng, trong bối cảnh KOLs ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng đến hành vi mua sắm.
Cách phân biệt mật ong thật giả để không mất tiền oan

Cách phân biệt mật ong thật giả để không mất tiền oan

Khi giá mật ong rừng ngày càng đắt đỏ, nỗi lo mua phải hàng pha trộn, kém chất lượng càng tăng cao. Nắm vững những cách kiểm tra nhanh và chính xác sau đây sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái.
Gỡ nút thắt pháp lý, tăng sức mạnh chống hàng giả

Gỡ nút thắt pháp lý, tăng sức mạnh chống hàng giả

Chống hàng giả trở nên cấp bách khi lợi nhuận từ vi phạm quá lớn, nhưng pháp luật còn chồng chéo, chế tài chưa đủ mạnh. Cần một khung pháp lý rõ ràng kết hợp công nghệ hiện đại để bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả đấu tranh.
Bộ Y tế: Thu hồi kem tan mỡ Hàn Quốc vì quảng cáo "nổ" công dụng

Bộ Y tế: Thu hồi kem tan mỡ Hàn Quốc vì quảng cáo "nổ" công dụng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu thu hồi sản phẩm kem tan mỡ Désembre vì hàng loạt vi phạm liên quan đến chất lượng và quảng cáo.
An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên vừa ban hành thông báo khẩn về việc thu hồi hồ sơ công bố và tự công bố đối với 9 sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung do Công ty Cổ phần Dược Homel chịu trách nhiệm phân phối.
Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Hàng giả, hàng nhái đang trở thành “ung nhọt” của thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả nền kinh tế. Cuộc chiến chống lại vấn nạn này đòi hỏi không chỉ nỗ lực của lực lượng chức năng, mà còn là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi 3 lô mỹ phẩm của Công ty Dược phẩm Phương Đông do các vi phạm nghiêm trọng về nhãn mác.
Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Trước thực tế còn nhiều rủi ro về chất lượng nông sản, Hà Nội đang đẩy mạnh việc siết chặt quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh nông – lâm – thủy sản, hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Người nổi tiếng 'chưa sử dụng đã quảng cáo sản phẩm' có thể bị phạt 100 triệu đồng

Người nổi tiếng 'chưa sử dụng đã quảng cáo sản phẩm' có thể bị phạt 100 triệu đồng

Trước bối cảnh quảng cáo sai sự thật, gây nhầm lẫn về chất lượng sản phẩm đang trở thành vấn đề nhức nhối trên không gian mạng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nâng mức phạt kịch khung lên 100 triệu đồng. Quy định này không chỉ nhắm vào các doanh nghiệp mà còn siết chặt trách nhiệm của những người truyền tải thông tin quảng cáo, đặc biệt là người nổi tiếng.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt quả tang một cơ sở sơ chế thực phẩm đang sử dụng hóa chất công nghiệp để tẩy trắng hoa chuối trước khi tuồn ra thị trường.
Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Nước súc miệng Lesgo trẻ em do chứa chất bảo quản Methylparaben không được đăng ký trong thành phần đã công bố.
Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc lô sản phẩm sữa rửa mặt hạt mơ Episode BM Beaumore do chứa hai chất bảo quản không được công bố trong thành phần.
Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn hai sản phẩm mỹ phẩm White Sắc Hồng và Alpha 3 Plus + Arbutin Collagen Lotion do không rõ nguồn gốc, ghi nhãn sai và chứa thành phần không công bố.
Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc lô Gel Promed do chứa chất bảo quản không công bố và một chất khác vượt ngưỡng cho phép.
Từ cám dỗ danh vọng đến lệch chuẩn đạo đức: Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?

Từ cám dỗ danh vọng đến lệch chuẩn đạo đức: Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?

Danh vọng thiếu kiểm soát đang khiến nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng vượt ranh giới đạo đức, pháp luật. Khi hình ảnh họ gắn với sản phẩm, quảng cáo và lối sống, người tiêu dùng là bên chịu tổn thương nếu không có cơ chế giám sát và bảo vệ kịp thời.
Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra thông báo khẩn về việc thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS (Hộp 1 tuýp 20g) không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Sapo: Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi hai lô sản phẩm CANCIVITA D3-GT của Công ty Hương Hoàng do tự ý thêm nhiều thành phần không có trong hồ sơ đã công bố.
Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Hàng giả, hàng nhái len lỏi khắp thị trường, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp. Cuộc chiến chống gian lận thương mại chỉ có thể hiệu quả khi Nhà nước, doanh nghiệp và người dân cùng hành động, từ công nghệ tới nhận thức tiêu dùng.
Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Bộ Y tế vừa yêu cầu tạm dừng lưu hành lô sản phẩm Apiroca-B của Công ty APIMED sau khi phát hiện hàm lượng vitamin B2 không đạt chuẩn. Vụ việc tiếp tục gióng hồi chuông về kiểm soát chất lượng thực phẩm chức năng.
Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa tạm giữ một xe tải chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi, không có giấy kiểm dịch, đang trên đường vận chuyển vào phía Nam tiêu thụ.
Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Theo quyết định của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), 8 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Thương mại Vạn Minh phân phối bị thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố.
Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề xuất mức phạt lên tới 400 triệu đồng với tổ chức vi phạm an toàn thực phẩm, đồng thời bổ sung nhiều quy định mới để siết chặt quản lý quảng cáo sai sự thật.
Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Thuốc hen suyễn giả với hàm lượng hoạt chất chỉ đạt vài phần trăm tiếp tục được phát hiện trên thị trường. Bộ Y tế cảnh báo hiểm họa, chỉ rõ dấu hiệu nhận biết.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương. Các sản phẩm này bị phát hiện không rõ nguồn gốc, không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Ngày 17/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành công văn khẩn, yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng do có kết quả kiểm nghiệm là hàng giả, chỉ số chống nắng (SPF) không đạt tới 30% so với nhãn công bố.
Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Bộ Y tế vừa ra quyết định cấm sản xuất, lưu hành Femancia – loại thuốc bổ sung sắt phổ biến, sau khi phát hiện thuốc vi phạm nghiêm trọng về chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý gấp các cơ sở kinh doanh "Thấp Truyền Kỳ" – sản phẩm nghi kém chất lượng hoặc giả mạo, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe người dùng.
Dẹp thực phẩm chức năng giả: Truy tận gốc, bịt mọi kẽ hở

Dẹp thực phẩm chức năng giả: Truy tận gốc, bịt mọi kẽ hở

Thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng đang tràn lan, gây hại sức khỏe và xói mòn lòng tin người tiêu dùng. Đã đến lúc cần truy trách nhiệm đến tận gốc, đồng thời siết chặt hành lang pháp lý để khép lại mọi kẽ hở trong quản lý và quảng cáo sản phẩm.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động