Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối

Do tin tưởng vào thương hiệu lớn, chị Quỳnh đến Vincom Center Bà Triệu mua đồng hồ Swarovski do Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) phân phối độc quyền ở Việt Nam. Thế nhưng, chị Quỳnh nhận lại sự thất vọng về chất lượng sản phẩm và cách hành xử với khách hàng.

Sau 13 năm hình thành và phát triển, Công ty ACFC hiện trở thành đơn vị phân phối chính thức, độc quyền cho hơn 20 thương hiệu nổi tiếng như Nike, Levi’s Tommy Hilfiger, Calvin Klein, Mango, Swarovski…

Thế nhưng mới đây, chị Nguyễn Quỳnh (ngụ tại Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội) lại cảm thấy thất vọng về cách hành xử của nhân viên Công ty ACFC khi mua chiếc đồng hồ thương hiệu Swarovski tại cửa hàng trong trung tâm thương mại Vincom Center Bà Triệu (Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối
Chiếc đồng hồ Swarovski do Công ty ACFC phân phối được chị Quỳnh mua tại Vincom Center Bà Triệu.

Gửi lại bảo hành, nhận thêm bức xúc

Đầu tháng 10/2023, chị Nguyễn Quỳnh cho biết: “Ngày 27/1/2023, tôi đến cửa hàng Swarovski do Công ty ACFC phân phối tại Vincom Center Bà Triệu mua chiếc đồng hồ có giá sau khuyến mại hơn 8 triệu đồng với những cam kết bảo hành chất lượng…”.

Tuy nhiên, chỉ gần 4 tháng sau khi sử dụng, chiếc đồng hồ Swarovski của chị Quỳnh bỗng nhiên “không chạy”. Khi đem đến cửa hàng của Công ty ACFC thì nhân viên thông báo sản phẩm chị mua bị “hết pin”, sẽ thay pin và trả lại sau 15 phút.

Ngồi đợi thay pin để lấy đồng hồ, chị Quỳnh lại được nhân viên thông báo sản phẩm không phải hết pin mà do nguyên nhân khác. “Khi tôi yêu cầu nhân viên cho biết “nguyên nhân khác” là nguyên nhân gì thì nhân viên ở đây không trả lời được và yêu cầu tôi để lại đồng hồ tại cửa hàng, hôm sau sẽ thông tin”, chị Quỳnh kể.

Tin lời nhân viên Công ty ACFC, chị Quỳnh để lại đồng hồ và ra về. Nhưng sau đó cả tuần, chị không nhận được bất cứ liên lạc nào từ phía Công ty ACFC. Quá sốt ruột, không thể chờ thêm nên chị Quỳnh đành chủ động liên hệ với cửa hàng thì mới được nhân viên thông báo “đồng hồ bị hỏng phần ổ máy bên trong và đã chuyển cho kỹ thuật cửa hàng chính ở TP.HCM kiểm tra, sửa chữa”. Đồng thời, nhân viên cửa hàng cũng hẹn chị Quỳnh 3 hôm sau sẽ thông tin lại.

Sau cuộc gọi đó, chị Quỳnh tiếp tục chờ đợi. Nhưng thật lạ, đã hết thời hạn 3 hôm, nhân viên Công ty ACFC vẫn không liên lạc cho chị Quỳnh. Một lần nữa, chị lại phải chủ gọi điện tới cửa hàng qua số đường dây nóng nhưng không thể kết nối. Với tâm trạng lo lắng, chị Quỳnh phải lần tìm số điện thoại các chi nhánh của Công ty ACFC trong TP.HCM để liên lạc. Đến cuộc gọi tới chi nhánh thứ 3, chị Quỳnh mới kết nối được với nhân viên để hỏi tình hình chiếc đồng hồ của mình.

“Sau khi trình bày sự việc, nhân viên chi nhánh Công ty ACFC ở TP.HCM cũng chỉ ghi nhận và tiếp tục hẹn tôi sẽ có người thông tin trong vài ngày tới. Nhưng nhiều ngày tiếp tục trôi qua mà vẫn không có hồi âm”, chị Quỳnh chia sẻ.

Quá bức xúc về cách hành xử của Công ty ACFC, hơn 1 tháng sau khi gửi đồng hồ tại cửa hàng Swarovski tại Vincom Center Bà Triệu bảo hành, ngày 9/6/2023, chị Quỳnh gác mọi công việc để tới hỏi thăm tài sản của mình thì lúc này bất ngờ nhận được cuộc gọi thoại từ người xưng làm việc tại cửa hàng chính trong TP.HCM, hứa sẽ xem hướng xử lý và hẹn trả lời lại chị vào ngày 15/6/2023.

Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối
Cửa hàng Công ty ACFC tại Vincom Center Bà Triệu - nơi chị Nguyễn Quỳnh mua đồng hồ Swarovski đang đóng cửa sửa chữa (Ảnh chụp ngày 4/10/2023).

Tuy nhiên, ngày 15/6/2023 qua đi, chị Quỳnh không nhận được trả lời nào như lời nói trước đó của người xưng làm việc tại cửa hàng chính của Công ty ACFC trong TP.HCM. Lần thứ 4, chị Quỳnh phải chủ động liên lạc hỏi thăm tình hình thì tiếp tục được thông báo trường hợp của mình được đổi sang chiếc đồng hồ mới cùng mẫu hoặc mẫu khác ngang giá tiền mà chị đã mua.

Ngày 24/6/2023, chị Quỳnh lựa chọn đổi chiếc đồng hồ Swarovski mới cùng mẫu mình đã mua trước đó. Nhưng sử dụng đến ngày 12/8/2023, chiếc đồng hồ mới đổi của chị lại tiếp tục “không chạy”. Một lần nữa, chị Quỳnh đem đồng hồ này đến cửa hàng bảo hành và để nhân viên giữ lại kiểm tra với thông tin “hôm sau gọi lại”. Nhưng vẫn như những lần trước đó, chị Quỳnh phải chủ động gọi thì nhân viên của Công ty ACFC mới thông báo tình trạng lỗi sản phẩm.

“Quá nhiều lần bức xúc với cách hành xử của nhân viên kèm theo việc sản phẩm liên tục bị hỏng trong thời gian bảo hành, tôi đề nghị hoàn trả sản phẩm để lấy lại tiền. Mất gần 1 tháng chờ đợi “lãnh đạo duyệt”, nhân viên mới báo lại tôi được đổi một sản phẩm khác có giá trị tương đương sản phẩm tôi mua ở thời điểm hiện tại (hơn 10 triệu đồng).

Ngày 19/9, tôi lên lựa chọn sản phẩm có giá hơn 9 triệu đồng (đã áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá). Đến lúc tính tiền nhân viên yêu cầu tôi phải bù thêm hơn 2 triệu nữa với lời giải thích là trường hợp của tôi không được áp dụng chương trình khuyến mại. Không đồng ý với điều đó, tôi không đổi nữa mà yêu cầu cửa hàng hoàn trả lại tiền (hơn 8 triệu đồng). Lúc này, nhân viên lại yêu cầu tôi chờ thêm từ 21 – 30 ngày mới hoàn lại được vì lý do thủ tục ngân hàng kéo dài nên không nhanh được”, chị Quỳnh ngao ngán kể.

Tiếp nhận bảo hành không có ngày trả

Trước thông tin mà chị Quỳnh đưa ra, ngày 4/10/2023, phóng viên Thương hiệu và Sản phẩm tới cửa hàng phân phối Swarovski của Công ty ACFC tại Vincom Center Bà Triệu để tìm hiểu. Tuy nhiên cửa hàng này đang đóng cửa để sửa chữa. Tiếp tục tìm đến cửa hàng hàng Swarovski của Công ty ACFC tại Lotte Mall West Lake (Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội), một nhân viên ở đây cho biết, trong trường hợp sản phẩm đồng hồ xảy ra vấn đề thì khách hàng sẽ gửi lại cửa hàng để nhân viên gửi vào trong TP.HCM kiểm tra, xử lý.

Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối
Một cửa hàng khác của Công ty ACFC tại Lotte Mall West Lake.

“Sản phẩm đồng hồ Swarovski được bảo hành chính hãng nhưng tại Hà Nội không có đại diện của hãng nên sản phẩm có lỗi sẽ được gửi vào trong TP.HCM. Thời gian xử lý chỉ khoảng từ 1 – 2 tuần. Nếu sản phẩm bị lỗi thì khách hàng có thể lựa chọn đổi sang sản phẩm khác chứ không được hoàn lại tiền…”, cửa hàng hàng Swarovski của Công ty ACFC tại Lotte Mall West Lake nói.

Trước thông tin mà nhân viên này đưa ra cho thấy sự thật trái ngược hoàn toàn với trường hợp mà chị Nguyễn Quỳnh đang phải trải qua khi mua đồng hồ Swarovski mà Công ty ACFC đang phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, chị Quỳnh còn cho biết, trong quá trình tiếp nhận bảo hành, nhân viên của Công ty ACFC tại Vincom Center Bà Triệu không chủ động xuất phiếu tiếp nhận bảo hành, chỉ đến khi chị yêu cầu thì nhân viên mới xuất phiếu tiếp nhận bảo hành cho chị.

Trên phiếu tiếp nhận bảo hành mà chị Quỳnh nhận được không thể hiện đầy đủ thông tin như tại Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2023 đã quy định.

Chúng tôi sẽ liên lạc và trao đổi với Ban Giám đốc công ty để nghe phản hồi lại việc này và thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Khách hàng thất vọng khi mua hàng hiệu do Công ty ACFC phân phối
Phiếu tiếp nhận bảo hành của Công ty ACFC mà chị Nguyễn Quỳnh nhận được không đúng với quy định Điều 30 Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2023.

Theo Điều 30 Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2023 quy định trường hợp sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm:

- Công bố công khai chính sách bảo hành. Chính sách bảo hành bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây: thời điểm, thời hạn áp dụng, nội dung, phạm vi, phương thức thực hiện bảo hành và các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hành của tổ chức, cá nhân kinh doanh;

- Thực hiện chính xác, đầy đủ trách nhiệm bảo hành sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện do mình cung cấp;

- Cung cấp cho người tiêu dùng văn bản tiếp nhận bảo hành hoặc hình thức tiếp nhận bảo hành tương đương khác, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành. Thời gian thực hiện bảo hành không tính vào thời hạn bảo hành sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện.

Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh thay thế linh kiện, phụ kiện thì thời hạn bảo hành linh kiện, phụ kiện đó được tính lại từ thời điểm thay thế linh kiện, phụ kiện.

Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh đổi sản phẩm, hàng hóa mới thì thời hạn bảo hành sản phẩm, hàng hóa đó được tính lại từ thời điểm đổi mới sản phẩm, hàng hóa;

- Cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự để sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết phù hợp theo thỏa thuận giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thời gian thực hiện bảo hành;

- Đổi sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi hoặc trong trường hợp đã thực hiện bảo hành sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ 03 lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi;

- Chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ nơi ở của người tiêu dùng hoặc nơi sử dụng sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi ở của người tiêu dùng hoặc nơi sử dụng sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện;

- Chịu trách nhiệm về việc bảo hành sản phẩm, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện cho người tiêu dùng cả trong trường hợp ủy quyền hoặc thuê tổ chức, cá nhân khác thực hiện việc bảo hành.

Quang Hiếu - Đông Tẩu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương. Các sản phẩm này bị phát hiện không rõ nguồn gốc, không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Ngày 17/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành công văn khẩn, yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng do có kết quả kiểm nghiệm là hàng giả, chỉ số chống nắng (SPF) không đạt tới 30% so với nhãn công bố.
Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Bộ Y tế vừa ra quyết định cấm sản xuất, lưu hành Femancia – loại thuốc bổ sung sắt phổ biến, sau khi phát hiện thuốc vi phạm nghiêm trọng về chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý gấp các cơ sở kinh doanh "Thấp Truyền Kỳ" – sản phẩm nghi kém chất lượng hoặc giả mạo, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe người dùng.
Dẹp thực phẩm chức năng giả: Truy tận gốc, bịt mọi kẽ hở

Dẹp thực phẩm chức năng giả: Truy tận gốc, bịt mọi kẽ hở

Thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng đang tràn lan, gây hại sức khỏe và xói mòn lòng tin người tiêu dùng. Đã đến lúc cần truy trách nhiệm đến tận gốc, đồng thời siết chặt hành lang pháp lý để khép lại mọi kẽ hở trong quản lý và quảng cáo sản phẩm.
Kê đơn điện tử toàn quốc: Giải pháp kiểm soát kháng sinh sai cách

Kê đơn điện tử toàn quốc: Giải pháp kiểm soát kháng sinh sai cách

Lạm dụng thuốc kháng sinh là nguy cơ y tế nghiêm trọng tại Việt Nam. Việc triển khai kê đơn điện tử trên toàn quốc được kỳ vọng giúp kiểm soát việc kê sai, dùng sai thuốc – từ đó chặn đứng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kháng thuốc ngày càng lan rộng.
Thu hồi dầu gội chứa chất diệt côn trùng và hàng loạt mỹ phẩm

Thu hồi dầu gội chứa chất diệt côn trùng và hàng loạt mỹ phẩm

Ngày 15/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) quyết định thu hồi hai loại dầu gội đầu chứa hoạt chất diệt côn trùng và các loại mỹ phẩm vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn đối với mỹ phẩm.
Thu hồi giấy công bố 17 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thu hồi giấy công bố 17 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành loạt quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do 6 đơn vị đề nghị rút hồ sơ.
Đình chỉ, thu hồi toàn quốc lô sữa rửa mặt Gammaphil chứa chất không khai báo

Đình chỉ, thu hồi toàn quốc lô sữa rửa mặt Gammaphil chứa chất không khai báo

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng Gammaphil – chai 125ml, do phát hiện chứa chất bảo quản không khai báo trong công thức đã công bố.
Tăng phạt, siết quảng cáo để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Tăng phạt, siết quảng cáo để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Trước thực trạng vi phạm gia tăng, Bộ Y tế đề xuất sửa nhiều quy định, tăng gấp đôi mức xử phạt hành chính, siết quảng cáo sai lệch – nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao hiệu lực pháp luật trong quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trên thị trường hiện nay.
Bộ Y tế đề xuất bỏ cơ chế tự công bố thực phẩm bổ sung

Bộ Y tế đề xuất bỏ cơ chế tự công bố thực phẩm bổ sung

Trước hàng loạt vụ kẹo rau củ Kera, sữa bột, thực phẩm bổ sung giả gây bức xúc, Bộ Y tế đề xuất sửa Nghị định 15, bỏ cơ chế tự công bố, tăng hậu kiểm, kiểm soát chặt quảng cáo để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Công nghệ số nâng cao hiệu quả chống hàng giả

Công nghệ số nâng cao hiệu quả chống hàng giả

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ hiện đại cùng sự phối hợp liên ngành đang mở ra hướng đi mới, giúp kiểm soát hàng giả trên thương mại điện tử một cách hiệu quả, từ đó tạo dựng môi trường mua sắm an toàn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công an lên tiếng về vụ dầu ăn Ofood và sữa giả HIUP gây lo ngại dư luận

Bộ Công an lên tiếng về vụ dầu ăn Ofood và sữa giả HIUP gây lo ngại dư luận

Tại họp báo Chính phủ chiều 3-7, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản – Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an – thông tin về đợt cao điểm đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đáng chú ý là hai vụ việc nghiêm trọng liên quan đến dầu ăn và sữa giả đang được Bộ Công an điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.
Hàng giả “ẩn mình” trong quảng cáo: Khi niềm tin bị đánh tráo bằng công nghệ

Hàng giả “ẩn mình” trong quảng cáo: Khi niềm tin bị đánh tráo bằng công nghệ

Hàng giả không còn lẩn khuất trong những con hẻm hay chợ tạm. Giờ đây, chúng “lên đời” bằng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ, livestream bán hàng chuyên nghiệp và sự hậu thuẫn từ những tài khoản triệu follow. Trong không gian mạng đầy hư ảo, niềm tin của người tiêu dùng đang bị đánh tráo một cách tinh vi – bằng chính công nghệ.
Vụ ồn ào thịt heo: Không khởi tố C.P. Việt Nam vì không có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm

Vụ ồn ào thịt heo: Không khởi tố C.P. Việt Nam vì không có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm

Cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng kết luận không có dấu hiệu vi phạm về an toàn thực phẩm đối với Công ty C.P. Việt Nam sau quá trình điều tra, xác minh toàn diện. Doanh nghiệp cũng chính thức lên tiếng về nguồn gốc các mảnh thịt bị nghi nhiễm bệnh.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả

Triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nhằm ngăn chặn, kiểm soát, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả.
Bộ Công Thương nói gì về vụ dầu ăn cho vật nuôi thành thực phẩm cho người?

Bộ Công Thương nói gì về vụ dầu ăn cho vật nuôi thành thực phẩm cho người?

Vụ việc hàng chục nghìn tấn dầu ăn chăn nuôi chế biến thành thực phẩm cho người, đại diện Bộ Công thương cho biết đang tìm hiểu thông tin.
Bộ Y tế cảnh báo về dầu ăn dành cho chăn nuôi bị sử dụng chế biến thực phẩm

Bộ Y tế cảnh báo về dầu ăn dành cho chăn nuôi bị sử dụng chế biến thực phẩm

Bộ Y tế lên tiếng cảnh báo nguy cơ mất an toàn sức khỏe cộng đồng sau khi một số cơ sở bị phát hiện dùng dầu ăn nhập khẩu cho thức ăn chăn nuôi để chế biến thực phẩm cho người.
Nước mắm bị vứt bỏ ở Quảng Nam là sản phẩm của doanh nghiệp Thanh Hóa

Nước mắm bị vứt bỏ ở Quảng Nam là sản phẩm của doanh nghiệp Thanh Hóa

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa xác định hàng loạt sản phẩm nước mắm bị vứt bỏ tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) có nguồn gốc sản xuất tại Thanh Hóa. Sự việc đang gây xôn xao dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của sản phẩm nước mắm truyền thống.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc lô thuốc Alfachim 4.2 không đạt chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc lô thuốc Alfachim 4.2 không đạt chất lượng

Một lô thuốc Alfachim 4.2 chuyên điều trị phù nề sau phẫu thuật vừa bị thu hồi trên toàn quốc vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Minh bạch thị trường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Minh bạch thị trường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Những sản phẩm bị bỏ lại bất thường là lời nhắc nhở về trách nhiệm chung trong kiểm soát chất lượng, nâng cao nhận thức tiêu dùng và giữ gìn uy tín thương hiệu, hướng tới một thị trường minh bạch, nơi sức khỏe cộng đồng luôn được đặt lên hàng đầu.
Bộ Công an vào cuộc xác minh nghi vấn Công ty C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Bộ Công an vào cuộc xác minh nghi vấn Công ty C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước phản ánh lan truyền trên mạng xã hội tố Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam tiêu thụ thịt heo bệnh, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05, Bộ Công an) đã phối hợp với các bộ, ngành và địa phương kiểm tra nhiều cơ sở liên quan tại Sóc Trăng và Hậu Giang. Các bên đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và ổn định chuỗi cung ứng thịt.
Bộ Y tế thu hồi giấy công bố của 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Bộ Y tế thu hồi giấy công bố của 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Ba công ty dược phẩm vừa đề nghị thu hồi hiệu lực giấy công bố sản phẩm nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang lưu hành trên thị trường.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Trước hàng loạt vụ việc giết mổ lợn bệnh, lợn chết bị phát hiện tại Hà Tĩnh, Quảng Trị và nghi vấn vi phạm tại hệ thống bán lẻ của một doanh nghiệp lớn ở Sóc Trăng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý hoạt động giết mổ, kiểm soát nghiêm quy trình nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh và thực phẩm.
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế đã thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc Tadalafil, Odistad và Vacobufen theo đề nghị tự nguyện từ các doanh nghiệp sản xuất.
Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội tố cáo Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã gửi công văn chính thức đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra, xử lý nhằm trấn an dư luận và bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm.
C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

Trong thời đại mà an toàn thực phẩm trở thành ưu tiên hàng đầu của cộng đồng, niềm tin của người tiêu dùng chính là tài sản vô hình quý giá nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Một khi xảy ra sự cố – dù chỉ ở cấp độ địa phương – doanh nghiệp buộc phải chứng minh năng lực kiểm soát nội bộ, khả năng quản trị rủi ro và đặc biệt là phản ứng truyền thông một cách chuyên nghiệp. Đây không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn là trách nhiệm xã hội không thể né tránh.
“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

Thuốc giả len lỏi cả trong quầy thuốc hợp pháp, gây nguy hại sức khỏe và đe dọa lòng tin vào hệ thống y tế. Lỗ hổng quản lý, giám sát cùng tâm lý chủ quan đang khiến vấn nạn này thêm nhức nhối, đòi hỏi giải pháp cấp thiết.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

Bí quyết chinh phục động tác chống đẩy cho người mới

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Có nên tập thể dục hai lần mỗi ngày?

Gạo Việt Nam vượt Thái Lan: Làm sao để vị thế á quân thế giới không chỉ là 'đỉnh sóng' ngắn ngủi?

Ngâm mặt nước đá: Trào lưu làm đẹp “gây sốt” nhưng tiềm ẩn rủi ro

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động