Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Ngày 22/11, tại Đắk Nông sẽ diễn ra Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 và Hội thảo khoa học 15 năm phát triển Công viên địa chất ở Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông. Đây là lần đầu tiên một hội nghị quốc tế về hang động núi lửa (ISV) được tổ chức tại Việt Nam.

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, đơn vị đăng cai tổ chức, Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 với chủ đề “Bảo tồn và phát triển bền vững các núi lửa và hang động núi lửa”.

Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
Bên trong hang động núi lửa Đắk Nông.

Hội nghị gồm các nội dung: Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20; Hội nghị kết nối cung cầu tỉnh Đắk Nông; tham quan triển lãm ảnh; ký kết biên bản hợp tác; các hội thảo chuyên đề Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20; tham quan một số điểm Công viên địa chất toàn cầu UNESCO; các hoạt động khảo sát thực tế Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; giao lưu văn hóa, ẩm thực các dân tộc…

Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
Hang động núi lửa Đắk Nông được công nhân là Công viên địa chất toàn cầu.

Đây Hội nghị do Hiệp hội Hang động Quốc tế và Ủy ban Hang động núi lửa (UIS-CVC) tổ chức. Hội nghị diễn ra 2 năm một lần nhằm trao đổi thông tin, kết quả nghiên cứu và kết nối các thành viên trong hiệp hội.

Đối với tỉnh Đắk Nông, hội nghị là một sự kiện đối ngoại. Hội nghị sẽ giúp địa phương giới thiệu, quảng bá hệ thống hang động núi lửa trong Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Đồng thời, qua hội nghị này sẽ tạo cơ hội để Đắk Nông thu hút các nhà khoa học đến nghiên cứu nâng cao giá trị hệ thống hang động cũng như giá trị văn hóa đặc trưng; chia sẻ kinh nghiệm, khai thác hiệu quả hang động núi lửa mang tầm quốc tế này.

Cũng theo UBND tỉnh Đắk Nông, việc đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 cho thấy tỉnh đang quan tâm đặc biệt đến việc bảo tồn và sử dụng hợp lý các giá trị di sản, nhất là các di sản địa chất mang tầm quốc tế.

Ngoài ra, sự kiện là cơ hội để tỉnh Đắk Nông tìm kiếm nhà đầu tư đồng hành, cùng phát triển hạ tầng du lịch, kết nối các điểm trong Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; đưa du lịch thành 1 trong 3 trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh trên trường quốc tế, tăng cường quan hệ hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trong khu vực về bảo tồn và khai thác bền vững các di sản địa chất.

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan với hương vị thơm ngon, được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP 4 sao.
Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Mới đây, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố quyết định công nhận "Làng nghề, làng nghề truyền thống" và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023.
Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Sản phẩm kẹo dừa hương vị sầu riêng lá dứa có xớ mềm, vị béo rất đậm đà, thoang thoảng mùi thơm lá dứa, ngọt thanh, dân dã nên ăn nhiều mà không gây ngán.
Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thời gian qua đã khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, tạo nên thương hiệu đối với người tiêu dùng khi nhắc đến sản phẩm nông nghiệp của xứ sở ngàn hoa.
Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một thức uống thanh mát, tốt cho sức khỏe và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu được làm từ cây cói chọn lọc, dệt thủ công tỉ mỉ, đảm bảo sự an toàn và thân thiện với môi trường.
Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Với chất lượng tuyệt hảo, bánh chưng xanh Hải Yến 20 đã được được nhận danh hiệu “Top 20 sản phẩm uy tín chất lượng cao được người Việt tin dùng năm 2019” và đã được Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao.
Cần vay 9.000 tỷ đồng để làm đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Cần vay 9.000 tỷ đồng để làm đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Tổng nhu cầu đầu tư dự án hơn 470 triệu USD (tương đương gần 11.800 tỷ đồng). Trong đó, vay World Bank khoảng 360 triệu USD (khoảng 9.000 tỷ đồng); vốn đối ứng trong nước hơn 112 triệu USD.
Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điểm nổi bật trong phát triển các sản phẩm OCOP tại Điện Biên chính là sản phẩm OCOP được bày bán tại các điểm du lịch tạo thêm sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Điện Biên và “níu” chân du khách lưu trú lâu hơn tại các điểm đến.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động