Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điểm nổi bật trong phát triển các sản phẩm OCOP tại Điện Biên chính là sản phẩm OCOP được bày bán tại các điểm du lịch tạo thêm sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Điện Biên và “níu” chân du khách lưu trú lâu hơn tại các điểm đến.
Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt”: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Nỗ lực để sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP
Điện Biên được đánh giá có nhiều lợi thế, tiềm năng về du lịch có thể đáp ứng các tiêu chuẩn theo bộ tiêu chí của Chương trình OCOP.

Theo thống kê đến nay, toàn tỉnh Điện Biên có 72 sản phẩm OCOP ( trong đó, 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, 3 sản phẩm đủ điều kiện chứng nhận 4 sao và 67 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao). Để sản phẩm OCOP lan tỏa ở thị trường trong và hướng đến ngoài nước, những năm qua, Điện Biên tổ chức lại sản xuất, xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đồng thời, Tỉnh Điện Biên nỗ lực tăng tính liên kết giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã với nông hộ trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm để nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm OCOP; tăng cường quảng bá xúc tiến thương mại.

Điểm nổi bật trong phát triển các sản phẩm OCOP tại Điện Biên chính là sản phẩm OCOP được bày bán tại các điểm du lịch tạo thêm sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Điện Biên và “níu” chân du khách lưu trú lâu hơn tại các điểm đến.

Lượng khách du lịch đến Biên Biên và số ngày tham quan, lưu trú ngày càng tăng lên. Minh chứng là năm 2023, lần đầu tiên tỉnh Điện Biên đạt mốc đón 1 triệu lượt du khách, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 107% kế hoạch năm; trong đó du khách quốc tế đạt 7.500 lượt. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 1.700 tỷ đồng, tăng gần 27% so với cùng kỳ năm 2022; số ngày lưu trú bình quân của du khách cũng tăng lên ước đạt gần 3 ngày.

Ông Vũ Hồng Sơn - Giám đốc Sở Công thương Điện Biên nhận định, với mục tiêu tập trung phát triển hiệu quả các sản phẩm OCOP, phát huy vai trò nòng cốt, ngành Công thương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như tạo điều kiện để phát triển mở rộng mạng lưới kinh doanh thương mại theo quy mô hộ kinh doanh cá thể; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Bên cạnh đó, việc đưa vào khai thác, sử dụng các điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Điện Biên và các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản nhiều tỉnh, thành phố trong nước đã giúp người tiêu dùng trong tỉnh cũng như du khách có thêm điểm lựa chọn, mua sắm sản phẩm uy tín, chất lượng.

Những hoạt động trên góp phần khuyến khích bà con các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên tích cực duy trì, phát huy giá trị các sản phẩm nông nghiệp truyền thống; chủ động sản xuất sản phẩm gắn với thế mạnh địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị sản phẩm.

“Cơ hội vàng” quảng bá các sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP
Hàng loạt sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia là cơ hội để Điện Biên quảng bá sản phẩm OCOP đến du lịch

Hàng loạt sự kiện diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ là “cơ hội vàng” cho tỉnh quảng bá các sản phẩm OCOP tiếp cận nhanh hơn tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đặc biệt, ngay từ đầu năm 2024, với sự kiện Tuần văn hóa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Thanh Hóa, ngành Công Thương tỉnh đưa các sản phẩm OCOP giới thiệu tại sự kiện thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, thưởng thức. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm, hàng hóa có thế mạnh của tỉnh như: Chè, cà phê, gạo Điện Biên... đến với người tiêu dùng để tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Theo ông Vũ Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên, việc quảng bá giới thiệu các sản phẩm OCOP tại các sự kiện, hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2024 không chỉ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đến du khách mà còn góp phần thu hút, “níu chân” du khách khi đến với Điện Biên.

Để sản phẩm OCOP đồng hành cùng Năm Du lịch quốc gia, tỉnh Điện Biên dự kiến tổ chức Hội chợ công thương vùng Tây Bắc - Điện Biên 2024 (dự kiến diễn ra từ 19 - 24/4/2024). Hội chợ có quy mô khoảng 300 gian hàng, trong đó tỉnh Điện Biên có 30 gian hàng giới thiệu hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh.

Hội chợ sẽ là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, thương nhân, hộ kinh doanh được tiếp cận thị trường, quảng bá và bày bán các sản phẩm OCOP, đặc sản, sản vật đặc trưng tiêu biểu của các địa phương; tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP tại các hoạt động, sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 có ý nghĩa quan trọng nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Điện Biên đối với khách du lịch trong nước, quốc tế. Góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các cơ sở doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài khu vực, tìm kiếm cơ hội phát triển.

Thực tế, Đề án mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được tỉnh Điện Biên phê duyệt với mục tiêu tổng quát đưa đề án mỗi xã một sản phẩm trở thành chương trình kinh tế trọng tâm của tỉnh; góp phần phát huy tiềm năng thế mạnh truyền thống của các địa phương, sức sáng tạo của người dân để tạo ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt, đạt các tiêu chuẩn quy định…

Đến nay, Chương trình OCOP bước đầu đã tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia và phát huy vai trò của các chủ thể kinh tế trong việc nâng cấp hoàn thiện sản phẩm theo nhu cầu thị trường và tái cơ cấu tổ chức kinh tế theo hướng liên kết.

Các sản phẩm có nhiều chuyển biến tích cực rõ nét về chất lượng và bao bì nhãn mác, truy xuất nguồn gốc, một số sản phẩm có vùng nguyên liệu được hỗ trợ chứng nhận VietGAP, chứng nhận hữu cơ, chủ thể đạt được các chứng nhận quản lý tiên tiến như chứng nhận HACCP, GMP FOOD...

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, tỉnh Điện Biên sẽ phát triển sản phẩm nông sản theo chuỗi giá trị nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm OCOP, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Cùng với đó là tăng cường các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, gắn phát triển sản phẩm OCOP với hoạt động du lịch, dịch vụ, qua đó, tiếp tục phát triển hiệu quả các sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Dưa lưới Nam Giao Dưa lưới Nam Giao
Xúc xích Diệu Anh Xúc xích Diệu Anh
Kẹo lạc Hà Ly Kẹo lạc Hà Ly
Miến gạo Huy Miến gạo Huy
Nấm linh chi Hoàng Hậu Nấm linh chi Hoàng Hậu
Trứng vịt Đồng Ngâu Trứng vịt Đồng Ngâu
Bánh chưng Kim Oanh Bánh chưng Kim Oanh
Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội: Về làng So khám phá quy trình sản xuất miến dong truyền thống Dương Kiên

Hà Nội: Về làng So khám phá quy trình sản xuất miến dong truyền thống Dương Kiên

Là thương hiệu miến dong nổi tiếng tại Hà Nội, nhưng ít ai biết quy trình sản xuất ra sản phẩm miến dong được diễn ra như thế nào? Dưới đây là quy trình sản xuất miến dong truyền thống Dương Kiên tại làng So của CEO Dương Đình Khôi.
100 gian hàng tiêu chuẩn tham gia Hội chợ Làng nghề năm 2024

100 gian hàng tiêu chuẩn tham gia Hội chợ Làng nghề năm 2024

Từ ngày 3 - 6/10, Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp, Hà Nội. Hội chợ có quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn và trên 1.000m2 diện tích đất trưng bày được thiết kế, trang trí đặc biệt.
Cận cảnh quy trình sản xuất thịt chua đạt chuẩn tại Trường Foods

Cận cảnh quy trình sản xuất thịt chua đạt chuẩn tại Trường Foods

Là thương hiệu thịt chua nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ, nhưng ít ai biết quy trình sản xuất ra sản phẩm thịt chua được diễn ra như thế nào? Dưới đây là quy trình sản xuất thịt chua đạt chuẩn tại Trường Foods của nữ CEO Nguyền Thị Thu Hoa.
Nhiều chương trình khởi nghiệp mới tại Đắk Lắk

Nhiều chương trình khởi nghiệp mới tại Đắk Lắk

Sáng 23/9, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) với chủ đề “Khát vọng xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”.
Sản phẩm OCOP 4 sao nâng cao giá trị nông sản Đắk Lắk

Sản phẩm OCOP 4 sao nâng cao giá trị nông sản Đắk Lắk

Ngày 19/9, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tuyên truyền Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024 đến cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể, đại diện doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, chủ trang trại và hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Ô mai Vạn Xuân - hương vị trăm năm, chuyện đời bốn thế hệ

Ô mai Vạn Xuân - hương vị trăm năm, chuyện đời bốn thế hệ

Hà Nội, mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh mà còn được biết đến với những món ăn đặc sản làm say lòng du khách. Trong số đó, không thể không nhắc đến ô mai Vạn Xuân, một thức quà đã trở thành biểu tượng ẩm thực của Hà thành, gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ.
Cao Bằng nỗ lực hỗ trợ và đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP địa phương

Cao Bằng nỗ lực hỗ trợ và đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP địa phương

Để phát triển sản phẩm OCOP, những năm qua, tỉnh Cao Bằng dành nhiều nguồn lực hỗ trợ. Riêng năm 2024, tỉnh huy động 5.400 triệu đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ trực tiếp từ Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới 4.700 triệu đồng, ngân sách tỉnh 700 triệu đồng.
Bánh nướng thập cẩm Gia Trịnh Bakery

Bánh nướng thập cẩm Gia Trịnh Bakery

Bánh nướng thập cẩm là một trong các sản phẩm của Công ty Cổ phần Gia Trịnh Bakery đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Dứa đóng hộp Trường Tùng

Dứa đóng hộp Trường Tùng

Dứa đóng hộp Trường Tùng của Công ty Cổ phần chế biến nông sản Trung Thành đã được cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Thanh Hóa đẩy mạnh quảng bá, phát triển các sản phẩm OCOP

Thanh Hóa đẩy mạnh quảng bá, phát triển các sản phẩm OCOP

Nhằm mục tiêu quảng bá, đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, những năm qua, Thanh Hóa chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức các hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại, xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Áo choàng tắm cotton BOHA

Áo choàng tắm cotton BOHA

Sản phẩm áo choàng tắm cotton mang thương hiệu BOHA được cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao của thành phố Hà Nội.
Hơn 220 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt Nam 2024”

Hơn 220 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt Nam 2024”

Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt 2024’’ lần thứ 16 thu hút 150 doanh nghiệp tham gia diễn ra từ ngày 27 – 30/8/2024 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM).
Bún khô Lợi Hải

Bún khô Lợi Hải

Bún khô Lợi Hải là sản phẩm được nhiều người dân Hà Nội yêu thích bởi hương vị đặc trưng cũng như tính tiện lợi, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Dầu hào Hùng Thắng

Dầu hào Hùng Thắng

Dầu hào do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Sản xuất Thương mại Hùng Thắng sản xuất đã được cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao của UBND thành phố Hà Nội.
Miến dong Long Vũ

Miến dong Long Vũ

Miến dong Long Vũ là đặc sản của người làng So xưa kia, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Hành trình OCOP – đưa sản phẩm nông sản ra khỏi phạm vi làng xã

Hành trình OCOP – đưa sản phẩm nông sản ra khỏi phạm vi làng xã

Vừa qua tại Hà Nội, Hội nghị Xúc tiến Thương mại Đưa Sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị đã diễn ra trong khuôn khổ chương trình Hành Trình OCOP. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu nỗ lực của Ban Tổ chức trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà sản xuất nông sản địa phương đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường tiêu dùng rộng lớn, đặc biệt thông qua các hệ thống siêu thị lớn trong nước.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc

Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc

Sáng 16/8, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP Thanh Hoá), UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Khai trương không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024.
Chăn bông tằm tự dệt Mỹ Đức

Chăn bông tằm tự dệt Mỹ Đức

Chăn bông tằm tự dệt là một trong các sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn dâu tằm tơ Mỹ Đức, sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 5 sao.
Quảng Ninh tích cực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP

Quảng Ninh tích cực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP

Nhằm hướng tới phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, đặc biệt trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP.
Đắk Lắk có thêm 14 sản phẩm OCOP 4 sao

Đắk Lắk có thêm 14 sản phẩm OCOP 4 sao

Đắk Lắk vừa tổ chức hội nghị xem xét, đánh giá, chấm điểm phân hạng đợt 2 cho 25 bộ hồ sơ sản phẩm tiềm năng 4 sao của 4 địa phương gồm: TP Buôn Ma Thuột, Thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Pắc và huyện Krông Ana.
Thêm 12 sản phẩm của Yên Bái được công nhận OCOP 3 sao

Thêm 12 sản phẩm của Yên Bái được công nhận OCOP 3 sao

Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch đề ra.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động