Hà Tĩnh: Phân bổ 8 tỷ đồng thực hiện chương trình OCOP

TH&SP UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định về việc phân bổ kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 1 năm 2019. Theo đó, UBND tỉnh đã phân bổ kinh phí hơn 8 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương xây dựng 24 sản phẩm OCOP.

Theo đó, các đơn vị được hỗ trợ gồm: Đức Thọ hơn 1,77 tỷ đồng (hỗ trợ 7 sản phẩm); huyện Kỳ Anh hơn 4,1 tỷ đồng (hỗ trợ 8 sản phẩm); huyện Hương Sơn hơn 2,12 tỷ đồng (hỗ trợ 9 sản phẩm).

Hà Tĩnh phân bổ hơn 8 tỷ đồng thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm

Hà Tĩnh phân bổ hơn 8 tỷ đồng thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm


Cụ thể, các sản phẩm trong danh mục được UBND tỉnh hỗ trợ trong chương trình OCOP đó là:

Huyện Đức Thọ

Dưa lưới Gia Bảo (HTX Dịch vụ Sông Lam, Yên Hồ); gạo ruộng rươi La Giang (Công ty TNHH Dịch vụ Bảo An HT, Yên Hồ); gạo Thế Cường (HTX Sản xuất giống thương mại và dịch vụ chế biến nông sản Đức Lâm, Đức Lâm); dầu lạc Tuấn Thống (Coogn ty TNHH Thống Tuấn, Tùng Ảnh), bánh gai Đức Yên (HTX Bánh gai Đức Yên); bàn ghế sopha, tủ quần áo, bàn ăn gia đình (Hộ kinh doanh Phan Đăng Luận, xã Đức Thịnh); bàn ghế salon cao cấp, tủ kệ cao cấp và giường (Công ty TNHH Đồ gỗ Hoàng Lê Bình, xã Thái Yên)

Huyện Kỳ Anh

Nước mắm Đỉnh Niệm, cá mờm rim lạc (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Kỳ Phú); sứa ăn liền Kỳ Khang (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Kỳ Khang, xã Kỳ Khang); nước mắm Trung Khang, sứa ăn liền Trung Khang (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Trung Khang, xã Kỳ Khang); nước mắm Bà Lý (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Trung Tiến, xã Kỳ Khang); cam Khe Xai (HTX Sinh thái nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Hoàng Phát, Kỳ Tây); Kẹo cu đơ Thỉnh Anh (Cơ sở sản xuất keo cu đơ Thỉnh An, Kỳ Tây); nước mắm Phú Khương (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương, xã Kỳ Xuân)

Huyện Hương Sơn

Nhung hươu Hương Luật (HTX Hươu giống, nhung hươu, mật ong Sơn Lâm, xã Sơn Lâm); nhung hươu Ngọc Hiền (cơ sở sản xuất kinh doanh nhung hươu Hiền Ngọc, xã Sơn Giang), nhung hươu Thuận Hà (Doanh nghiệp tư nhân nhung hươu Thuận Hà, Sơn Giang), nhưng hươu Chiến Sơn (Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hương Sơn, xã Kim Hoa); mật ong Cường Nga (HTX mật ong Cường Nga, xã Sơn Diệm); chè Tây Sơn (Xí nghiệp chè Tây Sơn, xã Sơn Kim 2); cam chanh Huy Mạnh (THT Cam chanh Sơn Mai, xã Sơn Trường); cam bù Trường Mai (HTX Cam bù Trường Mai, xã Sơn Trường); nem chua Ý Bình (thị trấn Phố Châu).

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các tổ chức, cá nhân có sản phẩm được hỗ trợ thực hiện đầy đủ hồ sơ theo quy định; các địa phương có liên quan chịu trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức, cá nhân lập hồ sơ đúng quy định theo Điều 15, Điều 16, Quyết định số 868/QĐ-UBND, ngày 26/3/2019 của UBND tỉnh.

Viên Minh

Viên Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Gần 1 tháng trở lại đây tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ xuất hiện tình trạng thương lái thu mua sầu riêng non, kém chất lượng, xử lý hóa chất để chín trái, sau đó đem đi tiêu thụ làm ảnh hưởng đến thương hiệu sầu riêng của địa phương.
Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Nhu cầu làm đẹp ở nước ta tăng 7% mỗi năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Việt Nam đã và đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình đáp ứng xu hướng hội nhập mới, xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Trong đó, nhân lực cho ngành làm đẹp đang có nhiều vấn đề, chưa được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Việc tập trung chuẩn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, làm sao phát triển bền vững cho ngành làm đẹp là một yêu cầu cấp thiết. Trước thực trạng đào tạo đó, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Hải Yến – Giám đốc Học viện Winnie Beauty, Phó Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam giúp độc giả có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ngành làm đẹp hiện nay.
Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Việc đưa sâm Ngọc Linh hội nhập vào môi trường số sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh, bảo vệ uy tín, thương hiệu sâm này. Đồng thời giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng thị trường, là địa chỉ uy tín cho khách hàng có nhu cầu về sâm Ngọc Linh.
Làm chủ công nghệ IVF, TH giúp nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ chăn nuôi bò sữa thế giới

Làm chủ công nghệ IVF, TH giúp nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ chăn nuôi bò sữa thế giới

“Việc làm chủ được công nghệ phôi IVF (thụ tinh ống nghiệm) cho bò sữa sẽ giúp Tập đoàn TH và ngành chăn nuôi trong nước hiện thực hóa giấc mơ tự chủ hoàn toàn về giống bò sữa” – TS Hoàng Kim Giao, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam nhấn mạnh.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương có công văn gửi Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) cho thấy, đã có 978 sản phẩm được công nhận 4 sao, trong đó có 607 (chiếm 62%) sản phẩm đã được bảo hộ quyền SHTT, các sản phẩm còn lại đều đã nộp đơn đăng ký tại Cục SHTT.
Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Chiều 30/3, tại trung tâm thương mại Gigamall (số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, TP.HCM), Báo Người Lao Động đã tổ chức khai mạc lễ hội “Tôn vinh cà phê – trà Việt” lần 2 - năm 2024.
Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Với những giá trị, ý nghĩa lịch sử, văn hóa tiêu biểu, Đền thờ Phạm Thượng Quận, xã An Hưng, huyện An Dương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng xếp hạng Di tích Quốc gia theo Quyết định số 4244/QĐ-BVHTTDL ngày 29/12/2023.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động