Hà Tĩnh: Phân bổ 8 tỷ đồng thực hiện chương trình OCOP

TH&SP UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định về việc phân bổ kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 1 năm 2019. Theo đó, UBND tỉnh đã phân bổ kinh phí hơn 8 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương xây dựng 24 sản phẩm OCOP.

Theo đó, các đơn vị được hỗ trợ gồm: Đức Thọ hơn 1,77 tỷ đồng (hỗ trợ 7 sản phẩm); huyện Kỳ Anh hơn 4,1 tỷ đồng (hỗ trợ 8 sản phẩm); huyện Hương Sơn hơn 2,12 tỷ đồng (hỗ trợ 9 sản phẩm).

Hà Tĩnh phân bổ hơn 8 tỷ đồng thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm

Hà Tĩnh phân bổ hơn 8 tỷ đồng thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm


Cụ thể, các sản phẩm trong danh mục được UBND tỉnh hỗ trợ trong chương trình OCOP đó là:

Huyện Đức Thọ

Dưa lưới Gia Bảo (HTX Dịch vụ Sông Lam, Yên Hồ); gạo ruộng rươi La Giang (Công ty TNHH Dịch vụ Bảo An HT, Yên Hồ); gạo Thế Cường (HTX Sản xuất giống thương mại và dịch vụ chế biến nông sản Đức Lâm, Đức Lâm); dầu lạc Tuấn Thống (Coogn ty TNHH Thống Tuấn, Tùng Ảnh), bánh gai Đức Yên (HTX Bánh gai Đức Yên); bàn ghế sopha, tủ quần áo, bàn ăn gia đình (Hộ kinh doanh Phan Đăng Luận, xã Đức Thịnh); bàn ghế salon cao cấp, tủ kệ cao cấp và giường (Công ty TNHH Đồ gỗ Hoàng Lê Bình, xã Thái Yên)

Huyện Kỳ Anh

Nước mắm Đỉnh Niệm, cá mờm rim lạc (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Kỳ Phú); sứa ăn liền Kỳ Khang (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Kỳ Khang, xã Kỳ Khang); nước mắm Trung Khang, sứa ăn liền Trung Khang (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Trung Khang, xã Kỳ Khang); nước mắm Bà Lý (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Trung Tiến, xã Kỳ Khang); cam Khe Xai (HTX Sinh thái nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Hoàng Phát, Kỳ Tây); Kẹo cu đơ Thỉnh Anh (Cơ sở sản xuất keo cu đơ Thỉnh An, Kỳ Tây); nước mắm Phú Khương (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương, xã Kỳ Xuân)

Huyện Hương Sơn

Nhung hươu Hương Luật (HTX Hươu giống, nhung hươu, mật ong Sơn Lâm, xã Sơn Lâm); nhung hươu Ngọc Hiền (cơ sở sản xuất kinh doanh nhung hươu Hiền Ngọc, xã Sơn Giang), nhung hươu Thuận Hà (Doanh nghiệp tư nhân nhung hươu Thuận Hà, Sơn Giang), nhưng hươu Chiến Sơn (Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hương Sơn, xã Kim Hoa); mật ong Cường Nga (HTX mật ong Cường Nga, xã Sơn Diệm); chè Tây Sơn (Xí nghiệp chè Tây Sơn, xã Sơn Kim 2); cam chanh Huy Mạnh (THT Cam chanh Sơn Mai, xã Sơn Trường); cam bù Trường Mai (HTX Cam bù Trường Mai, xã Sơn Trường); nem chua Ý Bình (thị trấn Phố Châu).

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các tổ chức, cá nhân có sản phẩm được hỗ trợ thực hiện đầy đủ hồ sơ theo quy định; các địa phương có liên quan chịu trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức, cá nhân lập hồ sơ đúng quy định theo Điều 15, Điều 16, Quyết định số 868/QĐ-UBND, ngày 26/3/2019 của UBND tỉnh.

Viên Minh

Viên Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bắc Ninh hiện thực hóa phát triển bao trùm, bền vững: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo

Bắc Ninh hiện thực hóa phát triển bao trùm, bền vững: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ I (nhiệm kỳ 2025 – 2030) đặt mục tiêu: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 – 2025. Mục tiêu ấy thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm chính trị cao của tỉnh Bắc Ninh mới sau khi hợp nhất địa giới hành chính giữa Bắc Ninh và Bắc Giang hướng tới phát triển bao trùm, công bằng và bền vững.
Trung Quốc săn lùng "siêu trái cây"  của Việt Nam

Trung Quốc săn lùng "siêu trái cây" của Việt Nam

Thanh long Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên bản đồ nông sản thế giới. Với sản lượng hơn 1 triệu tấn và kim ngạch xuất khẩu vượt 600 triệu USD, loại quả này đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc.
Khi tò he “lên mạng”: Nghề truyền thống Hà Nội bước vào thời số hóa

Khi tò he “lên mạng”: Nghề truyền thống Hà Nội bước vào thời số hóa

Nghề nặn tò he Phượng Dực, Hà Nội đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử và mạng xã hội. Những con tò he không chỉ là đồ chơi dân gian mà còn trở thành sản phẩm văn hóa, đồng thời mở ra cơ hội kinh tế sáng tạo trong kỷ nguyên số.
Giá dừa bấp bênh: Thách thức xây dựng thương hiệu dừa Việt trước áp lực cạnh tranh từ hàng nhập khẩu

Giá dừa bấp bênh: Thách thức xây dựng thương hiệu dừa Việt trước áp lực cạnh tranh từ hàng nhập khẩu

Ngành dừa Việt Nam đang hướng tới mục tiêu xuất khẩu 1,15 tỷ USD trong năm 2025, nhưng nghịch lý là nông dân tại "thủ phủ" dừa Vĩnh Long lại đang "khóc ròng" khi giá dừa khô nguyên liệu giảm sâu, chỉ còn 1/3 so với tháng trước. Sự bấp bênh này không chỉ bộc lộ áp lực cạnh tranh trực tiếp từ dừa nhập khẩu mà còn phơi bày những "lỗ hổng" cố hữu về thương hiệu và chuỗi liên kết của ngành dừa.
Ngành Hải quan triển khai ứng dụng tra cứu trực tuyến thông tin tờ khai hải quan dành cho người dân và doanh nghiệp

Ngành Hải quan triển khai ứng dụng tra cứu trực tuyến thông tin tờ khai hải quan dành cho người dân và doanh nghiệp

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc theo dõi tiến độ xử lý tờ khai hải quan, Cục Hải quan đã phát triển ứng dụng tra cứu trực tuyến thông tin tờ khai hải quan ngay trên Cổng thông tin điện tử Cục Hải quan.
Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Gạo Ông Cua ST25 vừa lần thứ ba giành giải Gạo ngon nhất thế giới 2025, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của gạo Việt. Với 3 lần vô địch (2019, 2023, 2025) và 2 lần á quân, điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội giúp ST25 chinh phục thế giới? Câu trả lời nằm ở một phẩm chất "không đụng hàng" và hành trình bảo vệ thương hiệu đầy cam go.
Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container vận chuyển thanh long qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) phản ánh bị giữ xe, ép bồi thường vô lý và chịu áp lực từ đầu nậu cùng quy định chưa rõ ràng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và uy tín trong ngành vận tải xuất khẩu.
Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Hội chợ nông sản và làng nghề Hà Nội mở ra cơ hội kết nối, giúp sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch xanh, quảng bá văn hóa làng nghề và nâng tầm giá trị kinh tế – văn hóa bền vững cho cộng đồng địa phương.
Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Tại Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 17 do The Rice Trader (TRT) tổ chức tại Phnom Penh (Campuchia), hai đại diện xuất sắc của Việt Nam và Campuchia – Gạo Ông Cua ST25 và Gạo Phka Romdoul – đã cùng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ gạo cao cấp toàn cầu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động