Hà Tĩnh: Phân bổ 8 tỷ đồng thực hiện chương trình OCOP

TH&SP UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định về việc phân bổ kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 1 năm 2019. Theo đó, UBND tỉnh đã phân bổ kinh phí hơn 8 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương xây dựng 24 sản phẩm OCOP.

Theo đó, các đơn vị được hỗ trợ gồm: Đức Thọ hơn 1,77 tỷ đồng (hỗ trợ 7 sản phẩm); huyện Kỳ Anh hơn 4,1 tỷ đồng (hỗ trợ 8 sản phẩm); huyện Hương Sơn hơn 2,12 tỷ đồng (hỗ trợ 9 sản phẩm).

Hà Tĩnh phân bổ hơn 8 tỷ đồng thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm

Hà Tĩnh phân bổ hơn 8 tỷ đồng thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm


Cụ thể, các sản phẩm trong danh mục được UBND tỉnh hỗ trợ trong chương trình OCOP đó là:

Huyện Đức Thọ

Dưa lưới Gia Bảo (HTX Dịch vụ Sông Lam, Yên Hồ); gạo ruộng rươi La Giang (Công ty TNHH Dịch vụ Bảo An HT, Yên Hồ); gạo Thế Cường (HTX Sản xuất giống thương mại và dịch vụ chế biến nông sản Đức Lâm, Đức Lâm); dầu lạc Tuấn Thống (Coogn ty TNHH Thống Tuấn, Tùng Ảnh), bánh gai Đức Yên (HTX Bánh gai Đức Yên); bàn ghế sopha, tủ quần áo, bàn ăn gia đình (Hộ kinh doanh Phan Đăng Luận, xã Đức Thịnh); bàn ghế salon cao cấp, tủ kệ cao cấp và giường (Công ty TNHH Đồ gỗ Hoàng Lê Bình, xã Thái Yên)

Huyện Kỳ Anh

Nước mắm Đỉnh Niệm, cá mờm rim lạc (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Kỳ Phú); sứa ăn liền Kỳ Khang (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Kỳ Khang, xã Kỳ Khang); nước mắm Trung Khang, sứa ăn liền Trung Khang (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Trung Khang, xã Kỳ Khang); nước mắm Bà Lý (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Trung Tiến, xã Kỳ Khang); cam Khe Xai (HTX Sinh thái nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Hoàng Phát, Kỳ Tây); Kẹo cu đơ Thỉnh Anh (Cơ sở sản xuất keo cu đơ Thỉnh An, Kỳ Tây); nước mắm Phú Khương (HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương, xã Kỳ Xuân)

Huyện Hương Sơn

Nhung hươu Hương Luật (HTX Hươu giống, nhung hươu, mật ong Sơn Lâm, xã Sơn Lâm); nhung hươu Ngọc Hiền (cơ sở sản xuất kinh doanh nhung hươu Hiền Ngọc, xã Sơn Giang), nhung hươu Thuận Hà (Doanh nghiệp tư nhân nhung hươu Thuận Hà, Sơn Giang), nhưng hươu Chiến Sơn (Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hương Sơn, xã Kim Hoa); mật ong Cường Nga (HTX mật ong Cường Nga, xã Sơn Diệm); chè Tây Sơn (Xí nghiệp chè Tây Sơn, xã Sơn Kim 2); cam chanh Huy Mạnh (THT Cam chanh Sơn Mai, xã Sơn Trường); cam bù Trường Mai (HTX Cam bù Trường Mai, xã Sơn Trường); nem chua Ý Bình (thị trấn Phố Châu).

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các tổ chức, cá nhân có sản phẩm được hỗ trợ thực hiện đầy đủ hồ sơ theo quy định; các địa phương có liên quan chịu trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức, cá nhân lập hồ sơ đúng quy định theo Điều 15, Điều 16, Quyết định số 868/QĐ-UBND, ngày 26/3/2019 của UBND tỉnh.

Viên Minh

Viên Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất vải thiều xuất khẩu tại huyện Tân Yên và làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang. Trọng tâm buổi làm việc nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ vải thiều niên vụ 2025, đảm bảo ổn định thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Ngày 10/5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 463/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”. Đây là bước đi chiến lược nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển ngành dược liệu bền vững, hiện đại.
Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngày 8/5, Hội nghị triển khai Nghị định thư xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã nêu rõ cơ hội và thách thức đối với ngành yến Việt Nam, đặc biệt là vấn đề chất lượng, yến giả và cạnh tranh từ các quốc gia khác. Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để thành công trên thị trường này.
Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa, với bề dày lịch sử và giá trị văn hóa đặc sắc, đang đối mặt với nhiều thách thức trong thời kỳ hội nhập. Để phát triển mạnh mẽ và giữ gìn bản sắc, ngành gốm cần đổi mới và sáng tạo. Cùng khám phá những giải pháp giúp gốm Biên Hòa vươn xa và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Qua 15 năm triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các sản phẩm gạo của Hapro đã được vinh danh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" như gạo Hapro thượng hạng ST25, gạo Hapro Đồng vàng đặc biệt, gạo Hapro Nàng Mây.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Theo Brand Finance (tổ chức định giá Thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh), Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 - 2023 là 102%.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động