Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Sáng nay 1/5, giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Giá vàng được điều chỉnh giảm khá mạnh khiến nhiều người lo ngại, còn các chuyên gia thì cho rằng đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này.
Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm.
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm.

Giá vàng nhẫn quay đầu giảm

Sáng nay (1/5), giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới.

Theo đó, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn 74,38 - 75,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 300.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn 73,8 - 75,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC vẫn ở mức trên 82 triệu đồng/lượng.

Theo Tổng cục Thống kê, giá vàng trong nước biến động cùng chiều với giá vàng thế giới. Tính đến ngày 25/4, bình quân giá vàng thế giới ở mức 2.322,36 USD/ounce, tăng 8,54% so với tháng 3 do căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Trong nước, chỉ số giá vàng tháng 4 tăng 6,95% so với tháng trước, tăng 17,01% so với tháng 12/2023, tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 4 tháng đầu năm tăng 20,75%.

Như vậy, giá vàng miếng SJC hiện cao hơn vàng thế giới hơn 15 triệu đồng/lượng, cao hơn vàng nhẫn hơn 5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới lao dốc

Trong tuần 19-26/4, thị trường vàng thế giới ghi nhận một đợt giảm khá mạnh. Sau khi chạm đỉnh 2.430 USD/ounce, giá vàng miếng giao ngay lao dốc xuống ngưỡng 2.300 USD/ounce, tương đương giảm 130 USD mỗi ounce (-5,3%).

Cú giảm như vậy là khá mạnh nhưng vẫn còn khá ít so với mức tăng trên 20% trong 2 tháng trước đó hoặc gần 34% trong 6 tháng.

Đây là yếu tố khiến một số chuyên gia tin rằng, vàng sẽ tiếp tục bị bán tháo và có thể rớt thêm 200-300 USD/ounce trong thời gian ngắn.

Tình hình căng thẳng tại Trung Đông hạ nhiệt cũng khiến nhiều người tin vào khả năng vàng tiếp tục lao dốc.

Trên Kitco News, bà Chantell Schieven, Trưởng phòng nghiên cứu của Capitalight Research cho rằng, vàng đang ở trong tình trạng “quá mua” và hiện đang ở trong giai đoạn điều chỉnh. Cú giảm vừa qua chỉ là khởi đầu.

Bà Schieven dự báo, giá vàng có khả năng giảm trở lại vùng 2.150 USD/ounce, đánh mất toàn bộ những gì có được kể từ tháng 3.

Trước đó, một số chuyên gia cũng dự báo, vàng sẽ điều chỉnh giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn quyết định giảm lãi suất, đảo chiều chính sách tiền tệ từ thắt chặt sang nới lỏng.

Ban đầu thị trường tin rằng, Fed sẽ trì hoãn tới cuộc họp tháng 6 nhưng hiện niềm tin đã chuyển sang tháng 9, thậm chí sáng năm 2025. Tính tới 28/4, theo tín hiệu từ công cụ FedWatch Tool của sàn CME, chỉ còn 56,3% tin vào khả năng Fed sẽ giảm lãi suất trong cuộc họp ngày 18/9. Có 42,6% tin rằng Fed sẽ giữ nguyên mức lãi suất 5,25-5,5%/năm như hiện tại.

Cũng tính tới 28/4, chỉ còn 11% tin vào khả năng Fed sẽ giảm lãi suất trong cuộc họp ngày 12/6, thay vì mức 70% ghi nhận hôm 28/3. Có 88,9% tin rằng Fed sẽ giữ nguyên mức lãi suất 5,25-5,5%/năm như hiện tại.

Nhiều chuyên gia cho rằng, với tình hình như hiện tại, Fed sẽ không vội để sớm hạ lãi suất. Đồng USD cũng như lợi tức trái phiếu Mỹ sẽ vẫn ở mức cao.

Chỉ số DXY (đo lường biến động của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt) tới 27/4 trên thị trường Mỹ đứng ở mức 106,09 điểm, tăng so với mức 104,1 điểm hôm 10/4. USD cao có thể kéo dài cho tới gần hết quý III. Giá vàng sẽ còn chịu nhiều áp lực.

Giá vàng thế giới lao dốc.
Giá vàng thế giới lao dốc.

Năm 2024, đầu tư vàng sẽ có lợi nhuận cao

Giá vàng tăng có thể đến từ biến động về chính trị khiến các nhà đầu tư quan tâm đến nơi trú ẩn an toàn cho họ.

Mặt khác, về chính sách tiền tệ ở Mỹ, Mỹ muốn chấm dứt lạm phát bằng cách tăng lãi suất. Chính sách này khiến giá trị đồng đô la tăng lên, là áp lực đẩy giá vàng xuống. Năm 2023, Ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ đưa ra tín hiệu có thể giảm lãi suất vì họ đã kiểm soát được lạm phát. Tuy nhiên, họ không đưa ra chính xác thời điểm nào. Điều này khiến các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có một chu kỳ giảm lãi suất xảy ra, đồng nghĩa đồng đô la sẽ giảm giá và giá vàng sẽ tăng lên.

Tâm lý kỳ vọng này khiến các nhà đầu tư tiếp tục mua vàng. Và tới đầu năm 2024, giá vàng vẫn tiếp tục "ngoi lên".

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, nếu Chính phủ không có biện pháp như sửa đổi Nghị định 24 một cách mạnh mẽ, giá vàng trong nước sẽ còn tăng và vượt ngưỡng 80 triệu đồng so với trước đây.

Vị chuyên gia nhấn mạnh: "Trong năm 2024, vàng vẫn sẽ là kênh trú ẩn cho nhà đầu tư. Khi nền kinh tế ổn định, các kênh đầu tư khác như bất động sản, chứng khoán hồi phục, giá vàng có xu hướng giảm hoặc đi ngang. Trái lại, nếu nền kinh tế còn nhiều khó khăn, các kênh đầu tư khác trì trệ, giá vàng sẽ có thể gia tăng do tâm lý của người dân hướng tới tích trữ, dự phòng bằng vàng".

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, đối với nhà đầu tư, lợi nhuận chỉ là 1 trong những động cơ khiến họ mua vàng. Trong khi, chứng khoán năm 2024 vẫn lình xình, bất động sản tiếp tục khó khăn, lãi suất tiền gửi thấp. Lợi nhuận của vàng vẫn là 10% thì rõ ràng nhà đầu tư chọn vàng vì vàng còn là tài sản, có tính thanh khoản cao, lợi nhuận tốt và đặc biệt an toàn".

Dự báo về kênh đầu tư khác, TS. Nguyễn Trí Hiếu nhận định, thị trường bất động sản sẽ còn tiếp tục trì trệ trong nửa đầu năm 2024. Phải đến nửa sau năm 2024, kênh đầu tư này mới có thể phục hồi nếu như các vấn đề về pháp lý được gỡ khó.

Trong khi đó, kênh đầu tư trái phiếu chưa thể là kênh đầu tư có hiệu quả. Nghị định 65 đặc biệt, đặc biệt trong điều kiện về xếp hạng tín nhiệm mới khả năng tác động mạnh đến kênh đầu tư này. Đối với kênh tiền gửi ngân hàng trong năm 2024, lãi suất có thể tăng trở lại nếu như tình hình kinh tế sôi động trở lại.

Với chứng khoán, theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, còn nhiều rủi ro xuất hiện khiến đây không phải là kênh đầu tư an toàn.

Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân
Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương? Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương?
Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 1 - 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng là diễn biến hiếm thấy, đến cuối vụ chưa biết giá còn cao đến mức nào, một thương lái thu mua vải cho biết.
Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng trong nước cuối tuần tăng theo đà đi lên của giá vàng thế giới. Theo đó, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 400.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.
Top 9 máy phun sương giá mềm đáng mua

Top 9 máy phun sương giá mềm đáng mua

Máy phun sương là thiết hỗ trợ làm mát không gian gia đình, đặc biệt là phòng ngủ. Dưới đây là danh sách top 9 máy phun sương tạo ẩm phòng ngủ đáng mua.
Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng

Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Nội dung thanh tra hoạt động kinh doanh vàng rất rộng

Nội dung thanh tra hoạt động kinh doanh vàng rất rộng

Các nội dung thanh tra gồm: Chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.
Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trương Việt Cường cho rằng, quan trọng nhất để giảm giá vé là cần có mức giá trần linh hoạt theo chi phí xăng dầu, giá cấu thành đầu vào chứ không nên cứng nhắc.
Hàng trăm nghìn vé bay đêm giá rẻ được mở bán

Hàng trăm nghìn vé bay đêm giá rẻ được mở bán

Các hãng hàng không mở bán hàng trăm nghìn vé bay đêm giá rẻ giúp nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé máy bay đã giảm chỉ còn khoảng 1/2 so với thời điểm nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.
Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Nhu cầu lớn nhưng giá căn hộ chung cư leo thang nhanh khiến người mua nhà buộc phải trì hoãn kế hoạch mua nhà. Thị trường căn hộ chung cư bắt đầu ghi nhận sự điều chỉnh, hạ nhiệt.
Top 5 tủ lạnh giá rẻ đáng mua nhất năm 2024

Top 5 tủ lạnh giá rẻ đáng mua nhất năm 2024

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng cần thiết mà mọi gia đình đều cần để bảo quản thực phẩm, thức ăn. Dưới đây là top 5 tủ lạnh có giá dưới 5 triệu đồng đáng mua nhất năm 2024.
Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp vàng thực hiện hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng, đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.
Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Địa điểm livestream vải chín sớm Phương Nam là tại các vườn vải chín sớm Phương Nam. Hoạt động mua bán vải được thực hiện trực tuyến và trực tiếp. Trong quá trình livestream, đơn vị tổ chức sẽ phát các video quảng bá hình ảnh vải chín sớm Phương Nam.
Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Từ 15 giờ hôm nay (16/5), giá bán lẻ các loại xăng giảm từ 410 - 510 đồng/lít. Trong khi đó giá các loại dầu tăng giảm đan xen.
Đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng miếng SJC

Đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng miếng SJC

Trong phiên đấu thầu sáng nay, 11 đơn vị trúng thầu vàng với số lượng 12.300 lượng. Như vậy, sau bốn phiên đấu thầu thành công, Ngân hàng Nhà nước đã tung ra thị trường 27.200 lượng vàng miếng SJC.
Vì sao giá heo hơi tăng lên mức gần 70.000 đồng/kg?

Vì sao giá heo hơi tăng lên mức gần 70.000 đồng/kg?

Giá heo hơi trong nước đang chứng kiến xu hướng tăng kéo dài từ đầu năm đến nay. Ghi nhận giá heo ngày 16/5 tại các tỉnh, thành phố trên cả nước giao dịch quanh ngưỡng 62.000-67.000 đồng/kg.
Đất nền, nhà trong ngõ đang bước vào “cơn sốt” mới?

Đất nền, nhà trong ngõ đang bước vào “cơn sốt” mới?

Nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn tăng cao, trong khi dự án chung cư khan hiếm, khiến phân khúc nhà mặt phố, chung cư, nhà trong ngõ, đất nền gần đây liên tục nhận được sự quan tâm.
Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh trước phiên đấu thầu

Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh trước phiên đấu thầu

Sáng nay (16/5), giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh, vượt 90 triệu đồng/lượng trước phiên đấu thầu lần thứ 7.
Thanh Hoá: Áp dụng hoá đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu và các lĩnh vực khác

Thanh Hoá: Áp dụng hoá đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu và các lĩnh vực khác

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp ngành nghề có dư địa doanh thu lớn đã thực hiện nghiêm túc quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng

Sáng 15/5, giá vàng miếng SJC tăng mạnh cả triệu đồng sau phiên đấu thầu vàng lần 6, trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng (bán ra).
Khó "săn" vé máy bay 0 đồng

Khó "săn" vé máy bay 0 đồng

Thông tin các hãng hàng không mở bán nhiều vé máy bay giá rẻ, thậm chí có vé giá 0 đồng đang thu hút sự quan tâm của hành khách sau thời gian dài giá vé duy trì ở mức cao.
8.100 lượng vàng miếng được tung ra thị trường, giá vàng sẽ tăng hay giảm?

8.100 lượng vàng miếng được tung ra thị trường, giá vàng sẽ tăng hay giảm?

Trong phiên đấu thầu vàng sáng nay, có 8 thành viên đã trúng thầu với tổng khối lượng trúng thầu 8.100 lượng vàng. Một câu hỏi được đặt ra là, sau phiên đấu thầu thành công hôm nay giá vàng miếng sẽ tăng hay giảm?
Hết thời “cò đất”, đến thời “cò vàng”?

Hết thời “cò đất”, đến thời “cò vàng”?

Do nhu cầu mua vàng tăng cao cộng thêm thời gian đến lượt được vào cửa hàng giao dịch khá lâu, phải xếp hàng nên từ sáng sớm, nhiều "cò" đã tiếp cận khách hàng mua, bán vàng.
Giá vàng miếng SJC “bốc hơi” 1 triệu đồng

Giá vàng miếng SJC “bốc hơi” 1 triệu đồng

Sau khi phục hồi vào chiều qua, giá mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay (14/5) bốc hơi 1 triệu đồng theo đà giảm của giá vàng thế giới.
Giá sầu riêng Ri6 giảm 70% so với mức đỉnh

Giá sầu riêng Ri6 giảm 70% so với mức đỉnh

Hiện giá mua xô tại vườn với Ri6 là 45.000-50.000 đồng, còn với hàng bán tại kho, Ri6 loại A có giá 60.000-65.000 đồng, mức giá này giảm 60-70% so với mức đỉnh tháng 2.
Có nên mua vàng ở thời điểm này?

Có nên mua vàng ở thời điểm này?

Trong phiên giao dịch sáng nay (13/5), giá vàng miếng SJC liên tục nhảy múa, giảm mạnh rồi lại quay đầu tăng.
Giá cọc đấu thầu vàng lần 6 cao ngất ngưởng

Giá cọc đấu thầu vàng lần 6 cao ngất ngưởng

Sáng mai 14/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục đấu thầu vàng miếng với giá cọc được nâng lên 88 triệu đồng/lượng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động