Doanh nhân Lý Ngọc Minh – Người lan toả gốm sứ Việt ra thế giới

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển thương hiệu gốm sứ hàng đầu Việt Nam, ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Gốm sứ Minh Long I, đã từng bước đưa “con tàu” Minh Long vươn tới những đỉnh cao của nghệ thuật gốm sứ, có chỗ đứng trên thị trường thế giới.
Ngành công nghiệp gốm sứ xây dựng của Việt Nam còn nhiều dư địa khai thác Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ, sản phẩm OCOP Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm
Doanh nhân Lý Ngọc Minh – Người lan toả gốm sứ Việt ra thế giới
Doanh nhân Lý Ngọc Minh – Người lan toả gốm sứ Việt ra thế giới

Ước mơ của cậu bé 10 tuổi

Doanh nhân Lý Ngọc Minh là người có nguyên quán tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) nhưng sinh ra tại Bình Dương. Ông sinh trưởng trong gia đình có truyền thống ba đời làm gốm, Lý Ngọc Minh nuôi dưỡng đam mê gốm sứ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thậm chí khi còn là một thiếu niên, ông từng quyết tâm tự học tiếng Trung để đọc hiểu tài liệu công nghệ trong lĩnh vực này.

“Khi còn nhỏ, bố từng đưa tôi tham dự triển lãm của hãng gốm sứ nổi tiếng lúc đó. Ấn tượng khi nhìn thấy sản phẩm Việt trưng bày cùng sản phẩm Nhật Bản, Trung Quốc, tôi ấp ủ suy nghĩ thực hiện một cuộc cách mạng gốm sứ Việt. Tôi muốn chế tác những chiếc chén đẹp tương đương sản phẩm nước bạn”, ông kể lại.

Ước mơ của cậu bé 10 tuổi luôn tồn tại trong ông, chỉ chờ cơ hội bùng cháy. Kế thừa truyền thống gốm sứ của gia tộc, năm 1970 ông Lý Ngọc Minh bắt đầu thành lập Công ty gốm sứ Minh Long I tại Bình Dương (Việt Nam). Sau một thời gian có vị thế trên thị trường, ông tập trung xuất khẩu đồ gốm mỹ nghệ, đứng đầu là thị trường Pháp.

Theo lời kể của ông Lý Ngọc Minh, Minh Long I cũng như cái doanh nghiệp khác, để đứng vững như ngày hôm nay, đều phải trải qua những khó khăn, thậm chí đứng trước lựa chọn một sống một còn.

“Đó là khi tôi quyết định đi theo con đường tự nghiên cứu và vận hành công nghệ mới mà chưa nước nào làm được. Khi giá thành đầu vào, năng lượng, lao động ngày một tăng, thiết bị nhập về phải khấu hao, cộng thêm chi phí trả vay ngân hàng, khiến giá thành sản phẩm cao và không bán được hàng, Minh Long trụ không nổi, đứng trước bờ vực đóng cửa bất đắc dĩ".

Sản phẩm toả gốm sứ Minh Long
Sản phẩm gốm sứ Minh Long

Ông Minh kể rằng, vào thời điểm đó, phương án đổi mới công nghệ để giảm chi phí và hoàn thiện sản phẩm hơn chỉ có 30% thành công, "nhưng còn hơn không, tôi quyết định phải lựa chọn”.

Hơn mười năm không bỏ cuộc, Minh Long I đã thành công với công nghệ ”nung một lần” mà hầu như các hãng gốm lớn trên thế giới đều không hoàn thành vì thời gian cho nghiên cứu quá lâu và tranh cãi quá nhiều. “May mắn thay, vì tôi là ông chủ và may mắn nữa vì thời khắc sinh tử đấy buộc tôi phải chọn”, ông Minh nhớ lại.

Ngoài việc đưa công nghệ mới này vào sử dụng, hiện tại ông Minh cho biết thêm rằng công ty Minh Long I cũng đang nghiên cứu thêm công nghệ sản xuất mới sẽ đưa vào áp dụng cuối năm nay.

Va chạm và trải nghiệm nhiều trong cuộc sống lẫn thương trường, ông Minh tự đúc kết, trong kinh doanh, để thành công chỉ 1% là do mình, 99% còn lại là do may mắn. Nhưng ông bảo, may mắn ấy “chỉ dành cho những người chịu thương, chịu khó và kiên trì với mục tiêu”.

Mà ông Minh, có lẽ còn hơn cả một người như thế. Luôn nỗ lực không ngừng nghỉ. Bởi thế, cái tên Minh Long giờ đã chẳng còn xa lạ với người Việt Nam. Sản phẩm sứ Minh Long không chỉ có mặt ở hầu hết gia đình Việt, mà còn đến được với nhiều nước trên thế giới.

Nỗ lực ấy ghi dấu ấn ngay ở chuyện Minh Long sản xuất gốm sứ cao cấp ở nhiệt độ 1.380 độ C, đạt tiêu chuẩn châu Âu bằng phương pháp đốt một lần lửa.

Ban đầu, ông Minh hợp tác với một đối tác Đức. Nhưng hợp tác bất thành, ông quay về nước, quyết tự nghiên cứu và thay đổi quy trình công nghệ nung hai lần lửa sang một lần lửa mà vẫn đạt được chất lượng châu Âu (Đức). Ông đã hoàn thiện công nghệ này sau 13 năm miệt mài nghiên cứu.

Giờ mỗi lần nhớ lại, ánh mắt ông vẫn ánh lên sự tự hào, rồi đùa rằng, nếu không nhờ công nghệ ấy để tiết giảm ít nhất một nửa chi phí sản xuất so với cách thường, e rằng Minh Long đã phá sản từ vài năm trước.

Dù ở vị trí lãnh đạo, nhưng đến giờ, ông Minh vẫn thường tự tay vuốt, nặn hình hài nhiều sản phẩm gốm ngay tại xưởng, để nhắc nhở trên dưới 3.000 nhân viên rằng, ông vẫn là một người thợ lành nghề, mắt sáng, tai tỏ, bàn tay nhanh nhẹn và khối óc sáng suốt. Và có lẽ vì vậy, mà sứ Minh Long cũng luôn sáng lấp lánh, là một thương hiệu mà bất cứ người Việt nào cũng có thể tự hào.

Sản phẩm nồi dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long
Sản phẩm nồi dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long

4 quy tắc làm nên thương hiệu gốm sứ Minh Long

Nói về những giá trị cốt lõi của Minh Long I, ông Lý Ngọc Minh cho rằng: “Điều tôi tâm huyết là tạo nên những sản phẩm gốm sứ vừa có kỹ thuật cao, vừa mang tính nghệ thuật, đủ sức cạnh tranh với những nền gốm sứ nổi tiếng thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Anh, Đức...”. Điều mà ông Minh trăn trở nhiều nhất là ngoài kỹ thuật cao ra, các sản phẩm gốm sứ của mình phải mang được chất tinh tú và phải toát lên được “hồn” Việt.

Do vậy, cũng không ngạc nhiên khi ông chọn slogan cho các sản phẩm của mình là: “Tinh hoa từ đất, tinh xảo từ người”, hay “Hồn Việt trong mỗi nếp nhà”. Đây chính là nguồn cảm xúc bất tận trong ông. “Những chiếc lu mà tôi đã từng gánh nước đến chai cả vai, giúp tôi tạo ra những vật phẩm mang hồn Việt Nam, khiến cho ai xa quê cũng thấy nhớ nhà”, ông Minh bộc bạch.

Tuy nhiên, ông Minh cho rằng nếu chỉ dựa vào đam mê thì vẫn chưa đủ. Sở dĩ Minh Long I trở thành một thương hiệu nổi tiếng như ngày nay, theo ông, là còn nhờ vào việc kiên định thực hiện nguyên tắc “Bốn không - Bốn có”. “Bốn không” ở đây là: không biên giới, không thời gian, không giới tính, không tuổi tác. Không có biên giới bởi những sản phẩm đậm chất văn hoá Việt Nam, nhưng người nước ngoài vẫn đồng cảm, thích thú.

Trong từng sản phẩm mẫu mã hoa văn tinh xảo, sang trọng những vẫn gần gũi để phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi nên chúng không phân biệt tuổi tác, giới tính. Những điều đó sẽ giúp sản phẩm trường tồn cùng thời gian. “Bốn không” cũng chính là cơ sở cho “Bốn có”, đó là: có văn hoá, có nghệ thuật, có phong cách riêng, và quan trọng nhất là có hồn. “Sản phẩm có hồn, sẽ tự biết nói”, ông Ngọc Minh lý giải.

Sản phẩm của Công ty Gốm sứ Minh Long 1
Sản phẩm của Công ty Gốm sứ Minh Long I

Sau giải phóng, với bao khó khăn khi trở lại nghề gốm sứ, nhưng bước đột phá của Minh Long thời đó là những bộ đồ trà vẽ theo phong cách thủy mặc đã được thị trường nước ngoài rất ưa chuộng. Tiếp đến những năm 90 của thế kỷ trước, những lô hàng con giống nhỏ đã mang lại doanh thu đáng kể cho công ty với mức tăng trưởng trên 10%/năm. Năm 1998 – 1999, Minh Long I lại thành công vang dội trên thị trường Pháp, Đức.

Có tiềm lực nhờ xuất khẩu, ông Lý Ngọc Minh quyết định sẽ vực dậy ngành gốm sứ Việt Nam đang mai một dần trong bối cảnh hàng ngoại giá rẻ tràn ngập. Lại một phen sống chết với kỹ thuật để nghiên cứu cho ra màu men thích hợp nhất với từng sản phẩm.

Ông Minh thổ lộ: “Làm ra một chất men đẹp mất vài ba năm, rồi vài ba năm nữa để nâng thành đẳng cấp quốc tế. Để làm được những công việc như thế có khi phải nhờ kinh nghiệm tích lũy cả đời người. Nhưng tôi vẫn đang theo đuổi màu men chưa ai làm được dù biết điều này nhiều khi còn phải nhờ vào số trời”.

Nhưng không chỉ đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm mang tính mỹ thuật mà Minh Long I còn là những sản phẩm an toàn cho sức khoẻ người sử dụng. “Sản phẩm sứ chất lượng cao không chỉ: Trắng, tròn, trong và mỏng, mà còn phải thoả mãn độ bền cơ học và đặc biệt là phải tuyệt đối an toàn”.

Làm một bộ đồ ăn, mỗi lần nung là mỗi lần “vào sanh ra tử”, mà phải năm, bảy lần như thế mới có được sản phẩm hoàn chỉnh. Nhưng sản phẩm sành sứ, sau khi tráng men vẫn có những lỗ nhỏ tạo thành độ nhám trên bề mặt sản phẩm mà mắt thường không thấy được. Đó chính là nơi vi khuẩn bám vào.

Để khắc phục, ông Ngọc Minh đã phải mất tới 6 năm đầu tư nghiên cứu, tạo ra một loại hạt phụ gia có kích cỡ nano hoà vào thành phần men. Với kích cỡ như vậy, các hạt phụ gia đã lấp kín được những lỗ nhỏ nhất. Công nghệ này không chỉ giúp tăng cường khả năng chống bám bẩn cho sản phẩm mà còn đảm bảo an toàn tối đa cho sức khoẻ của người sử dụng.

Hiện Minh Long I vẫn tiếp tục hướng tới những thị trường khó tính với chiến lược đẳng cấp hàng hiệu. Còn riêng ông Ngọc Minh vẫn tin rằng sản phẩm Minh Long I sẽ gần gũi hơn với người tiêu dùng nội địa vì giá thành sẽ phản ánh đúng chất lượng sản phẩm.

Xuất khẩu gốm sứ sang Mỹ dẫn đầu về kim ngạch Xuất khẩu gốm sứ sang Mỹ dẫn đầu về kim ngạch
Không đổi tên Không đổi tên 'Con đường gốm sứ ven sông Hồng'
Hà Nội: Kết nối mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững ngành gốm sứ Hà Nội: Kết nối mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững ngành gốm sứ
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc: Kết nối - Hội tụ - Sẻ chia

Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc: Kết nối - Hội tụ - Sẻ chia

Thanh Chương là huyện trung du giàu truyền thống cách mạng và yêu nước ở tỉnh Nghệ An. Hội doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội và Khu vực Phía Bắc ra đời từ năm 2009, ban đầu có 100 hội viên là các doanh nhân, trí thức, nhà lãnh đạo, quản lý đang sinh sống và làm việc ở đây tham gia. Hiện nay, Hội ngày càng phát triển vững mạnh, có 200 hội viên với nhiều hoạt động thiết thực trong xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, giải quyết nhiều việc làm cho con em quê hương...
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngày 11/5, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị triển khai kế hoạch hợp tác năm 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), doanh nhân Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ĐHQGHN.
CEO khoác ba lô xuất ngoại tìm đơn hàng

CEO khoác ba lô xuất ngoại tìm đơn hàng

Đầu năm 2022, Dony vẫn còn ngồn ngộn đơn hàng, thế nhưng chừng giữa tháng 8, mặc cho nhiều hợp đồng đã ký trước đó, nhịp sản xuất của công ty bắt đầu thưa dần rồi trống trơn đơn hàng.
Thương hiệu sách Bizbooks với khát vọng nâng tầm tri thức

Thương hiệu sách Bizbooks với khát vọng nâng tầm tri thức

Sự lấn át quá lớn của các thiết bị công nghệ, tốc độ phát triển của thời đại 4.0 cùng mạng lưới Internet phủ sóng toàn cầu thì Bizbooks vẫn vững vàng nâng cao giá trị thương hiệu sách giấy trên bản đồ ngành sách Việt Nam. Với khát vọng nâng tầm tri thức, Bizbooks đã và đang từng bước nỗ lực xây dựng văn hóa đọc chân chính....
Doanh nhân Đỗ Hương - Người lan tỏa văn hóa đọc từ gia đình tới doanh nghiệp

Doanh nhân Đỗ Hương - Người lan tỏa văn hóa đọc từ gia đình tới doanh nghiệp

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển thương hiệu, bà Đỗ Thị Hương - CEO kiêm Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Sách Bizbooks đã từng bước đưa “con tàu” Bizbooks vươn tới khát vọng nâng tầm tri thức thông qua việc xuất bản và lan tỏa sách phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp tới cộng đồng doanh trí.
TNPower vinh dự nhận giải thưởng Asian Power Awards 2022

TNPower vinh dự nhận giải thưởng Asian Power Awards 2022

60 công ty năng lượng châu Á vừa được vinh danh tại Asian Power Awards 2022 nhờ những dự án đột phá và những sáng kiến trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. TNPower nhận giải thưởng ở hạng mục "Power Utility of the Year" - Doanh nghiệp điện của năm.
Lộ ảnh doanh nhân Đỗ Vinh Quang bí mật tổ chức sinh nhật cho Đỗ Mỹ Linh thời “mới hẹn hò”

Lộ ảnh doanh nhân Đỗ Vinh Quang bí mật tổ chức sinh nhật cho Đỗ Mỹ Linh thời “mới hẹn hò”

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại khoảnh khắc tình cảm của Hoa hậu Việt Nam 2016 và ông xã thời điểm mới hẹn hò. Được biết, đây là lần hiếm hoi mà thiếu gia Đỗ Vinh Quang bí mật tổ chức sinh nhật cho bạn gái của mình.
Ông Bùi Thành Nhơn rớt khỏi danh sách tỷ phú USD

Ông Bùi Thành Nhơn rớt khỏi danh sách tỷ phú USD

Tính đến ngày 10/11, tài sản của ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Nova Group đã giảm xuống 978,2 triệu USD. Như vậy, sau Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, ông Nhơn là doanh nhân thứ 2 của Việt Nam đánh mất vị trí tỷ phú USD trong năm nay.
Ông Trần Đình Long rời khỏi danh sách tỷ phú USD

Ông Trần Đình Long rời khỏi danh sách tỷ phú USD

Sáng ngày 10/11, tài sản của ông Trần Đình Long, chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoà Phát (Hoà Phát, HOSE: HPG) đã giảm xuống dưới 1 tỷ USD, hiện chỉ còn 963,1 triệu USD.
Giám đốc “nước mắm” nghiện thuốc lào, “chê” phụ gia và hoá chất

Giám đốc “nước mắm” nghiện thuốc lào, “chê” phụ gia và hoá chất

“Mình làm ăn ngay thật, không đưa những loại phụ gia nhắng nhít, hóa chất độc hại vào, ngoài một chút mì chính để làm mềm nước mắm cho người ta dễ ăn thôi”, ông Chắp, Giám đốc của Công ty TNHH Nước mắm Lương Hải cho biết.
Tiệc cưới hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đón khách từ 17h, yêu cầu khách thực hiện “2 không”

Tiệc cưới hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đón khách từ 17h, yêu cầu khách thực hiện “2 không”

Trên thiệp cưới của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ghi rõ đón khách từ 17h và thực hiện “2 không” đó là “không livestream” và “không mang theo trẻ em”, để ngày vui của họ diễn ra trọn vẹn tối 23/10 ở Hà Nội.
Doanh nhân Đỗ Vinh Quang “nhận quà khủng” trước ngày cưới hoa hậu

Doanh nhân Đỗ Vinh Quang “nhận quà khủng” trước ngày cưới hoa hậu

Với tỷ lệ chia cổ tức bằng cổ phiếu 100:15, thiếu gia Đỗ Vinh Quang sẽ nhận thêm xấp xỉ 11 triệu cổ phiếu SHB trong đợt chia cổ tức này, tương ứng giá trị 112 tỷ đồng nếu tính theo giá hiện tại của SHB.
Ba "bông hồng quyền lực" ngành ngân hàng lọt Top doanh nhân tiêu biểu năm 2022

Ba "bông hồng quyền lực" ngành ngân hàng lọt Top doanh nhân tiêu biểu năm 2022

Họ là những nữ doanh nhân chèo lái doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn để đạt thành quả tốt nhất, trên thương trường.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xác nhận cưới doanh nhân Đỗ Vinh Quang

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xác nhận cưới doanh nhân Đỗ Vinh Quang

Sáng ngày 13/10, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khoe khoảnh khắc tình tứ để lên tiếng xác nhận chuyện yêu đương và sắp về chung nhà với Đỗ Vinh Quang - con trai út nhà Bầu Hiển.
Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Vinh Quang: Doanh nhân trẻ với tinh thần trách nhiệm xã hội

Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Vinh Quang: Doanh nhân trẻ với tinh thần trách nhiệm xã hội

Trong khuôn khổ Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022 do UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức ngày 11/10 vừa qua, doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group đã được vinh danh bởi những đóng góp tích cực trong công tác giảm nghèo và an sinh xã hội của Thủ đô. Cũng tại sự kiện, T&T Group đã trao ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của TP Hà Nội.
Doanh nhân Việt Nam khát vọng hùng cường tạo động lực phát triển kinh tế đất nước

Doanh nhân Việt Nam khát vọng hùng cường tạo động lực phát triển kinh tế đất nước

Ngày 13/10 hằng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam, nhằm khuyến khích và tôn vinh vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nhân. Các hoạt động tôn vinh nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Tôn vinh Top 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Tôn vinh Top 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 gồm các đại diện của Tập đoàn GELEXIMCO, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải, Tổng Công ty Thành An, Tổng Công ty 789...
Doanh nhân Việt Nam vững mạnh vì quốc gia hùng cường

Doanh nhân Việt Nam vững mạnh vì quốc gia hùng cường

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), hôm nay Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh Nhân Việt Nam” tiêu biểu cho 60 gương doanh nhân xuất sắc. Hoạt động ý nghĩa này nhằm ghi nhận những nỗ lực của doanh nhân Việt Nam với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước.
Doanh nhân Việt Nam khẳng định vị thế từ tâm và tài

Doanh nhân Việt Nam khẳng định vị thế từ tâm và tài

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp nhạy bén nắm bắt thị trường, đầu tư khoa học công nghệ trong sản xuất là chưa đủ. Bản lĩnh của doanh nhân Việt Nam còn được khẳng định qua những giá trị đạo đức và văn hóa đối với cộng đồng và xã hội.
Ngày doanh nhân Việt Nam: Tôn vinh sự sáng tạo, vượt khó

Ngày doanh nhân Việt Nam: Tôn vinh sự sáng tạo, vượt khó

Chuẩn bị đến ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), các hoạt động cho lễ tôn vinh trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 đang được gấp rút hoàn thiện. Năm nay, 60 doanh nhân có quá trình lập nghiệp thể hiện bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo vượt khó, tinh thần tự hào dân tộc... là những tiêu chí được xét chọn vinh danh.
Ông Phạm Nhật Vượng sở hữu 90% cổ phần tại VMI JSC, tương đương 16.200 tỷ đồng

Ông Phạm Nhật Vượng sở hữu 90% cổ phần tại VMI JSC, tương đương 16.200 tỷ đồng

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup (VIC) góp vốn vào VMI JSC bằng hơn 243 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 16.200 tỷ đồng.
CEO Đặng Tuyết Nhung và bí quyết tăng trưởng bền vững cho thời trang REINA

CEO Đặng Tuyết Nhung và bí quyết tăng trưởng bền vững cho thời trang REINA

Để giúp thương hiệu thời trang REINA tăng trưởng doanh thu cả trong đại dịch, CEO Đặng Tuyết Nhung ứng dụng kinh nghiệm tài chính của một banker.
KN Holdings được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022”

KN Holdings được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022”

Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty Cổ phần Tập đoàn KN Holdings (“KN Holdings”) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022.
CEO Thắng Lợi chính thức trở lại ghế nóng “Whose Chance – Cơ hội cho ai” Mùa 4

CEO Thắng Lợi chính thức trở lại ghế nóng “Whose Chance – Cơ hội cho ai” Mùa 4

Chương trình truyền hình thực tế về việc làm “Whose Chance – Cơ hội cho ai” Mùa 4 chào đón sự trở lại ghế nóng của Sếp Nguyễn Thanh Quyền – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group.
CEO Nguyễn Văn Linh – Mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng

CEO Nguyễn Văn Linh – Mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng

Là một doanh nhân, CEO Nguyễn Văn Linh - Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh và Dịch vụ Bảo Châu luôn mong muốn đóng góp được nhiều hơn nữa cho cộng đồng, cho xã hội để lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với những người kém may mắn.
Sky Cosmetics ký kết chuyển giao công nghệ và nhượng quyền thương hiệu

Sky Cosmetics ký kết chuyển giao công nghệ và nhượng quyền thương hiệu

Ứng dụng công nghệ làm đẹp cao cấp đến từ Hàn Quốc, Sky Cosmetics mở ra kỷ nguyên mới mang tính đột phá trong việc hỗ trợ giúp giảm nám, lão hóa, mụn chuyên sâu cho khách hàng.
Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang: "Lợi thế người trẻ giống lứa "U" trong bóng đá"

Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang: "Lợi thế người trẻ giống lứa "U" trong bóng đá"

Cùng báo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nghe lại những chia sẻ của Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang sau 2 năm làm bóng đá.
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội

Ngày 30/6/2022, tại Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN - Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội) đã diễn ra Lễ ra mắt Ban Điều hành CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN và Kênh Hợp tác & Phát triển doanh nghiệp (VIC).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động