Doanh nhân Lý Ngọc Minh – Người lan toả gốm sứ Việt ra thế giới

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển thương hiệu gốm sứ hàng đầu Việt Nam, ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Gốm sứ Minh Long I, đã từng bước đưa “con tàu” Minh Long vươn tới những đỉnh cao của nghệ thuật gốm sứ, có chỗ đứng trên thị trường thế giới.
Ngành công nghiệp gốm sứ xây dựng của Việt Nam còn nhiều dư địa khai thác Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ, sản phẩm OCOP Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm
Doanh nhân Lý Ngọc Minh – Người lan toả gốm sứ Việt ra thế giới
Doanh nhân Lý Ngọc Minh – Người lan toả gốm sứ Việt ra thế giới

Ước mơ của cậu bé 10 tuổi

Doanh nhân Lý Ngọc Minh là người có nguyên quán tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) nhưng sinh ra tại Bình Dương. Ông sinh trưởng trong gia đình có truyền thống ba đời làm gốm, Lý Ngọc Minh nuôi dưỡng đam mê gốm sứ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thậm chí khi còn là một thiếu niên, ông từng quyết tâm tự học tiếng Trung để đọc hiểu tài liệu công nghệ trong lĩnh vực này.

“Khi còn nhỏ, bố từng đưa tôi tham dự triển lãm của hãng gốm sứ nổi tiếng lúc đó. Ấn tượng khi nhìn thấy sản phẩm Việt trưng bày cùng sản phẩm Nhật Bản, Trung Quốc, tôi ấp ủ suy nghĩ thực hiện một cuộc cách mạng gốm sứ Việt. Tôi muốn chế tác những chiếc chén đẹp tương đương sản phẩm nước bạn”, ông kể lại.

Ước mơ của cậu bé 10 tuổi luôn tồn tại trong ông, chỉ chờ cơ hội bùng cháy. Kế thừa truyền thống gốm sứ của gia tộc, năm 1970 ông Lý Ngọc Minh bắt đầu thành lập Công ty gốm sứ Minh Long I tại Bình Dương (Việt Nam). Sau một thời gian có vị thế trên thị trường, ông tập trung xuất khẩu đồ gốm mỹ nghệ, đứng đầu là thị trường Pháp.

Theo lời kể của ông Lý Ngọc Minh, Minh Long I cũng như cái doanh nghiệp khác, để đứng vững như ngày hôm nay, đều phải trải qua những khó khăn, thậm chí đứng trước lựa chọn một sống một còn.

“Đó là khi tôi quyết định đi theo con đường tự nghiên cứu và vận hành công nghệ mới mà chưa nước nào làm được. Khi giá thành đầu vào, năng lượng, lao động ngày một tăng, thiết bị nhập về phải khấu hao, cộng thêm chi phí trả vay ngân hàng, khiến giá thành sản phẩm cao và không bán được hàng, Minh Long trụ không nổi, đứng trước bờ vực đóng cửa bất đắc dĩ".

Sản phẩm toả gốm sứ Minh Long
Sản phẩm gốm sứ Minh Long

Ông Minh kể rằng, vào thời điểm đó, phương án đổi mới công nghệ để giảm chi phí và hoàn thiện sản phẩm hơn chỉ có 30% thành công, "nhưng còn hơn không, tôi quyết định phải lựa chọn”.

Hơn mười năm không bỏ cuộc, Minh Long I đã thành công với công nghệ ”nung một lần” mà hầu như các hãng gốm lớn trên thế giới đều không hoàn thành vì thời gian cho nghiên cứu quá lâu và tranh cãi quá nhiều. “May mắn thay, vì tôi là ông chủ và may mắn nữa vì thời khắc sinh tử đấy buộc tôi phải chọn”, ông Minh nhớ lại.

Ngoài việc đưa công nghệ mới này vào sử dụng, hiện tại ông Minh cho biết thêm rằng công ty Minh Long I cũng đang nghiên cứu thêm công nghệ sản xuất mới sẽ đưa vào áp dụng cuối năm nay.

Va chạm và trải nghiệm nhiều trong cuộc sống lẫn thương trường, ông Minh tự đúc kết, trong kinh doanh, để thành công chỉ 1% là do mình, 99% còn lại là do may mắn. Nhưng ông bảo, may mắn ấy “chỉ dành cho những người chịu thương, chịu khó và kiên trì với mục tiêu”.

Mà ông Minh, có lẽ còn hơn cả một người như thế. Luôn nỗ lực không ngừng nghỉ. Bởi thế, cái tên Minh Long giờ đã chẳng còn xa lạ với người Việt Nam. Sản phẩm sứ Minh Long không chỉ có mặt ở hầu hết gia đình Việt, mà còn đến được với nhiều nước trên thế giới.

Nỗ lực ấy ghi dấu ấn ngay ở chuyện Minh Long sản xuất gốm sứ cao cấp ở nhiệt độ 1.380 độ C, đạt tiêu chuẩn châu Âu bằng phương pháp đốt một lần lửa.

Ban đầu, ông Minh hợp tác với một đối tác Đức. Nhưng hợp tác bất thành, ông quay về nước, quyết tự nghiên cứu và thay đổi quy trình công nghệ nung hai lần lửa sang một lần lửa mà vẫn đạt được chất lượng châu Âu (Đức). Ông đã hoàn thiện công nghệ này sau 13 năm miệt mài nghiên cứu.

Giờ mỗi lần nhớ lại, ánh mắt ông vẫn ánh lên sự tự hào, rồi đùa rằng, nếu không nhờ công nghệ ấy để tiết giảm ít nhất một nửa chi phí sản xuất so với cách thường, e rằng Minh Long đã phá sản từ vài năm trước.

Dù ở vị trí lãnh đạo, nhưng đến giờ, ông Minh vẫn thường tự tay vuốt, nặn hình hài nhiều sản phẩm gốm ngay tại xưởng, để nhắc nhở trên dưới 3.000 nhân viên rằng, ông vẫn là một người thợ lành nghề, mắt sáng, tai tỏ, bàn tay nhanh nhẹn và khối óc sáng suốt. Và có lẽ vì vậy, mà sứ Minh Long cũng luôn sáng lấp lánh, là một thương hiệu mà bất cứ người Việt nào cũng có thể tự hào.

Sản phẩm nồi dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long
Sản phẩm nồi dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long

4 quy tắc làm nên thương hiệu gốm sứ Minh Long

Nói về những giá trị cốt lõi của Minh Long I, ông Lý Ngọc Minh cho rằng: “Điều tôi tâm huyết là tạo nên những sản phẩm gốm sứ vừa có kỹ thuật cao, vừa mang tính nghệ thuật, đủ sức cạnh tranh với những nền gốm sứ nổi tiếng thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Anh, Đức...”. Điều mà ông Minh trăn trở nhiều nhất là ngoài kỹ thuật cao ra, các sản phẩm gốm sứ của mình phải mang được chất tinh tú và phải toát lên được “hồn” Việt.

Do vậy, cũng không ngạc nhiên khi ông chọn slogan cho các sản phẩm của mình là: “Tinh hoa từ đất, tinh xảo từ người”, hay “Hồn Việt trong mỗi nếp nhà”. Đây chính là nguồn cảm xúc bất tận trong ông. “Những chiếc lu mà tôi đã từng gánh nước đến chai cả vai, giúp tôi tạo ra những vật phẩm mang hồn Việt Nam, khiến cho ai xa quê cũng thấy nhớ nhà”, ông Minh bộc bạch.

Tuy nhiên, ông Minh cho rằng nếu chỉ dựa vào đam mê thì vẫn chưa đủ. Sở dĩ Minh Long I trở thành một thương hiệu nổi tiếng như ngày nay, theo ông, là còn nhờ vào việc kiên định thực hiện nguyên tắc “Bốn không - Bốn có”. “Bốn không” ở đây là: không biên giới, không thời gian, không giới tính, không tuổi tác. Không có biên giới bởi những sản phẩm đậm chất văn hoá Việt Nam, nhưng người nước ngoài vẫn đồng cảm, thích thú.

Trong từng sản phẩm mẫu mã hoa văn tinh xảo, sang trọng những vẫn gần gũi để phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi nên chúng không phân biệt tuổi tác, giới tính. Những điều đó sẽ giúp sản phẩm trường tồn cùng thời gian. “Bốn không” cũng chính là cơ sở cho “Bốn có”, đó là: có văn hoá, có nghệ thuật, có phong cách riêng, và quan trọng nhất là có hồn. “Sản phẩm có hồn, sẽ tự biết nói”, ông Ngọc Minh lý giải.

Sản phẩm của Công ty Gốm sứ Minh Long 1
Sản phẩm của Công ty Gốm sứ Minh Long I

Sau giải phóng, với bao khó khăn khi trở lại nghề gốm sứ, nhưng bước đột phá của Minh Long thời đó là những bộ đồ trà vẽ theo phong cách thủy mặc đã được thị trường nước ngoài rất ưa chuộng. Tiếp đến những năm 90 của thế kỷ trước, những lô hàng con giống nhỏ đã mang lại doanh thu đáng kể cho công ty với mức tăng trưởng trên 10%/năm. Năm 1998 – 1999, Minh Long I lại thành công vang dội trên thị trường Pháp, Đức.

Có tiềm lực nhờ xuất khẩu, ông Lý Ngọc Minh quyết định sẽ vực dậy ngành gốm sứ Việt Nam đang mai một dần trong bối cảnh hàng ngoại giá rẻ tràn ngập. Lại một phen sống chết với kỹ thuật để nghiên cứu cho ra màu men thích hợp nhất với từng sản phẩm.

Ông Minh thổ lộ: “Làm ra một chất men đẹp mất vài ba năm, rồi vài ba năm nữa để nâng thành đẳng cấp quốc tế. Để làm được những công việc như thế có khi phải nhờ kinh nghiệm tích lũy cả đời người. Nhưng tôi vẫn đang theo đuổi màu men chưa ai làm được dù biết điều này nhiều khi còn phải nhờ vào số trời”.

Nhưng không chỉ đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm mang tính mỹ thuật mà Minh Long I còn là những sản phẩm an toàn cho sức khoẻ người sử dụng. “Sản phẩm sứ chất lượng cao không chỉ: Trắng, tròn, trong và mỏng, mà còn phải thoả mãn độ bền cơ học và đặc biệt là phải tuyệt đối an toàn”.

Làm một bộ đồ ăn, mỗi lần nung là mỗi lần “vào sanh ra tử”, mà phải năm, bảy lần như thế mới có được sản phẩm hoàn chỉnh. Nhưng sản phẩm sành sứ, sau khi tráng men vẫn có những lỗ nhỏ tạo thành độ nhám trên bề mặt sản phẩm mà mắt thường không thấy được. Đó chính là nơi vi khuẩn bám vào.

Để khắc phục, ông Ngọc Minh đã phải mất tới 6 năm đầu tư nghiên cứu, tạo ra một loại hạt phụ gia có kích cỡ nano hoà vào thành phần men. Với kích cỡ như vậy, các hạt phụ gia đã lấp kín được những lỗ nhỏ nhất. Công nghệ này không chỉ giúp tăng cường khả năng chống bám bẩn cho sản phẩm mà còn đảm bảo an toàn tối đa cho sức khoẻ của người sử dụng.

Hiện Minh Long I vẫn tiếp tục hướng tới những thị trường khó tính với chiến lược đẳng cấp hàng hiệu. Còn riêng ông Ngọc Minh vẫn tin rằng sản phẩm Minh Long I sẽ gần gũi hơn với người tiêu dùng nội địa vì giá thành sẽ phản ánh đúng chất lượng sản phẩm.

Xuất khẩu gốm sứ sang Mỹ dẫn đầu về kim ngạch Xuất khẩu gốm sứ sang Mỹ dẫn đầu về kim ngạch
Không đổi tên Không đổi tên 'Con đường gốm sứ ven sông Hồng'
Hà Nội: Kết nối mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững ngành gốm sứ Hà Nội: Kết nối mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững ngành gốm sứ
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lời khuyên nào cho các nhà đầu tư muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực Spa, làm đẹp trong thời điểm hiện tại?

Lời khuyên nào cho các nhà đầu tư muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực Spa, làm đẹp trong thời điểm hiện tại?

Không ít câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề có nên kinh doanh Spa, làm đẹp vào thời điểm hiện tại hay không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người, không chỉ những người muốn khởi nghiệp và của nhà đầu tư khi muốn thử sức trong lĩnh vực làm đẹp này.
Hành trình nữ Chủ tịch gieo hạnh phúc, trao giá trị cho xã hội

Hành trình nữ Chủ tịch gieo hạnh phúc, trao giá trị cho xã hội

Với khát khao,mong muốn và tìm cách để giúp đỡ các chị em phụ nữ và mọi gia đình Việt ngày càng hạnh phúc và sống cuộc đời có ý nghĩa. Nhiều năm qua, nữ Chủ tịch của Thẩm mỹ Dưỡng Sinh Ngũ Hành không ngừng nghiên cứu công nghệ, nâng cao chuyên môn và lan tỏa giá trị tới mọi người, mọi gia đình.
Chân dung tỷ phú muốn xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h

Chân dung tỷ phú muốn xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h

Vị tỷ phú muốn làm một việc "cực khó" - xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h, hiện là người giàu thứ 3 ở Việt Nam không ai khác chính là ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hòa Phát.
Xúc tiến thương mại với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada tại Bình Định

Xúc tiến thương mại với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada tại Bình Định

Hội nghị Xúc tiến thương mại với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCBA) với chủ đề 'Canada - Cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ'.
Bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông Lê Ngọc Sơn vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.
Cựu sếp Sacombank được bổ nhiệm làm Chủ tịch Bamboo Airways

Cựu sếp Sacombank được bổ nhiệm làm Chủ tịch Bamboo Airways

Bamboo Airways vừa ban hành nghị quyết bầu ông Phan Đình Tuệ giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT hãng bay này nhiệm kỳ 2023 – 2028. Quyết định có hiệu lực từ ngày 7/2/2024.
Đăk Lăk: Thị xã Buôn Hồ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

Đăk Lăk: Thị xã Buôn Hồ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

UBND thị xã Buôn Hồ ( Đăk Lăk) vừa tổ chức chương trình gặp mặt nhân ngày Doanh nhân Việt Nam ngày 13/10.
Hiệp hội Cửa Việt Nam kí kết hợp tác, phát triển cùng Apollo Sillicone

Hiệp hội Cửa Việt Nam kí kết hợp tác, phát triển cùng Apollo Sillicone

Trong buổi Lễ kỉ niệm 3 năm thành lập Hiệp hội Cửa Việt Nam, và kỉ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2014-13/10/2023), Hiệp hội Cửa Việt Nam đã kí kết hợp tác chiếc lược với Apollo Sillicone mở thêm cơ hội hợp tác, giao lưu, phát triển.
8 năm Vgems ghi dấu ấn trên thị trường vàng bạc, đá quý

8 năm Vgems ghi dấu ấn trên thị trường vàng bạc, đá quý

Từ những giá trị cốt lõi trong kinh doanh, dám vận dụng, mở rộng thị trường, Công ty Cổ phần Vgems (Vgems) đã đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng “8 năm vững bước vươn xa”. Bên cạnh đó, Vgems đã từng bước khẳng định vị thế, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường vàng bạc, đá quý.
Nữ doanh nhân Việt và khát vọng chinh phục con đường không trải hoa hồng

Nữ doanh nhân Việt và khát vọng chinh phục con đường không trải hoa hồng

Như nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý đã viết trong “Bài ca phụ nữ Việt Nam”: “Yêu biết mấy những đôi tay khéo léo/ Đã thêu gấm hoa vào nền non nước Việt Nam”. Những người phụ nữ Việt Nam nói chung và doanh nhân nữ Việt Nam nói riêng đang nỗ lực cống hiến vì sự phát triển bền vững đất nước, tạo nên những trang vàng lịch sử của hôm nay và mai sau.
Doanh nhân Trần Thiên Lý – Hành trình mang vẻ đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt

Doanh nhân Trần Thiên Lý – Hành trình mang vẻ đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt

Với sự nỗ lực không ngừng phát triển bản thân, nghiên cứu tìm tòi nhiều phương pháp làm đẹp, đã giúp doanh nhân Trần Thiên Lý thành công trong công việc kinh doanh, đem lại vẻ đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt.
Hơn 140 Tân Thạc sĩ, Bác sỹ chuyên Khoa cấp 1 năm 2023 được nhận bằng tốt nghiệp tại Trường Đại học Tây Nguyên

Hơn 140 Tân Thạc sĩ, Bác sỹ chuyên Khoa cấp 1 năm 2023 được nhận bằng tốt nghiệp tại Trường Đại học Tây Nguyên

Ngày 12/8, trường Đại học Tây Nguyên tổ chức lễ tốt nghiệp sau Đại học cho 144 Tân Thạc sĩ, Bác sỹ chuyên Khoa cấp 1 năm 2023.
Nữ dược sĩ Hoàng Anh và cơ duyên bén với nghề "thuốc"

Nữ dược sĩ Hoàng Anh và cơ duyên bén với nghề "thuốc"

Sự chân tình và tận tâm phục vụ là điều đầu tiên ai cũng có thể cảm nhận khi tiếp xúc và làm việc cùng chị Phạm Thị Hoàng Anh – Giám đốc điều hành nhà thuốc Hoàng Anh; CEO của Tập đoàn Kohinoor Star. Lắng nghe câu chuyện của chị về cơ duyên đến với nghề thuốc và quá trình xây dựng thương hiệu nhà thuốc Hoàng Anh chúng tôi lại càng hiểu hơn lý do tại sao chị được nhiều người yêu thương và thành công đến vậy.
Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc: Kết nối - Hội tụ - Sẻ chia

Hội Doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc: Kết nối - Hội tụ - Sẻ chia

Thanh Chương là huyện trung du giàu truyền thống cách mạng và yêu nước ở tỉnh Nghệ An. Hội doanh nhân Thanh Chương tại Hà Nội và Khu vực Phía Bắc ra đời từ năm 2009, ban đầu có 100 hội viên là các doanh nhân, trí thức, nhà lãnh đạo, quản lý đang sinh sống và làm việc ở đây tham gia. Hiện nay, Hội ngày càng phát triển vững mạnh, có 200 hội viên với nhiều hoạt động thiết thực trong xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, giải quyết nhiều việc làm cho con em quê hương...
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngày 11/5, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị triển khai kế hoạch hợp tác năm 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), doanh nhân Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ĐHQGHN.
CEO khoác ba lô xuất ngoại tìm đơn hàng

CEO khoác ba lô xuất ngoại tìm đơn hàng

Đầu năm 2022, Dony vẫn còn ngồn ngộn đơn hàng, thế nhưng chừng giữa tháng 8, mặc cho nhiều hợp đồng đã ký trước đó, nhịp sản xuất của công ty bắt đầu thưa dần rồi trống trơn đơn hàng.
Thương hiệu sách Bizbooks với khát vọng nâng tầm tri thức

Thương hiệu sách Bizbooks với khát vọng nâng tầm tri thức

Sự lấn át quá lớn của các thiết bị công nghệ, tốc độ phát triển của thời đại 4.0 cùng mạng lưới Internet phủ sóng toàn cầu thì Bizbooks vẫn vững vàng nâng cao giá trị thương hiệu sách giấy trên bản đồ ngành sách Việt Nam. Với khát vọng nâng tầm tri thức, Bizbooks đã và đang từng bước nỗ lực xây dựng văn hóa đọc chân chính....
Doanh nhân Đỗ Hương - Người lan tỏa văn hóa đọc từ gia đình tới doanh nghiệp

Doanh nhân Đỗ Hương - Người lan tỏa văn hóa đọc từ gia đình tới doanh nghiệp

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển thương hiệu, bà Đỗ Thị Hương - CEO kiêm Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Sách Bizbooks đã từng bước đưa “con tàu” Bizbooks vươn tới khát vọng nâng tầm tri thức thông qua việc xuất bản và lan tỏa sách phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp tới cộng đồng doanh trí.
TNPower vinh dự nhận giải thưởng Asian Power Awards 2022

TNPower vinh dự nhận giải thưởng Asian Power Awards 2022

60 công ty năng lượng châu Á vừa được vinh danh tại Asian Power Awards 2022 nhờ những dự án đột phá và những sáng kiến trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. TNPower nhận giải thưởng ở hạng mục "Power Utility of the Year" - Doanh nghiệp điện của năm.
Lộ ảnh doanh nhân Đỗ Vinh Quang bí mật tổ chức sinh nhật cho Đỗ Mỹ Linh thời “mới hẹn hò”

Lộ ảnh doanh nhân Đỗ Vinh Quang bí mật tổ chức sinh nhật cho Đỗ Mỹ Linh thời “mới hẹn hò”

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại khoảnh khắc tình cảm của Hoa hậu Việt Nam 2016 và ông xã thời điểm mới hẹn hò. Được biết, đây là lần hiếm hoi mà thiếu gia Đỗ Vinh Quang bí mật tổ chức sinh nhật cho bạn gái của mình.
Ông Bùi Thành Nhơn rớt khỏi danh sách tỷ phú USD

Ông Bùi Thành Nhơn rớt khỏi danh sách tỷ phú USD

Tính đến ngày 10/11, tài sản của ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Nova Group đã giảm xuống 978,2 triệu USD. Như vậy, sau Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, ông Nhơn là doanh nhân thứ 2 của Việt Nam đánh mất vị trí tỷ phú USD trong năm nay.
Ông Trần Đình Long rời khỏi danh sách tỷ phú USD

Ông Trần Đình Long rời khỏi danh sách tỷ phú USD

Sáng ngày 10/11, tài sản của ông Trần Đình Long, chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoà Phát (Hoà Phát, HOSE: HPG) đã giảm xuống dưới 1 tỷ USD, hiện chỉ còn 963,1 triệu USD.
Giám đốc “nước mắm” nghiện thuốc lào, “chê” phụ gia và hoá chất

Giám đốc “nước mắm” nghiện thuốc lào, “chê” phụ gia và hoá chất

“Mình làm ăn ngay thật, không đưa những loại phụ gia nhắng nhít, hóa chất độc hại vào, ngoài một chút mì chính để làm mềm nước mắm cho người ta dễ ăn thôi”, ông Chắp, Giám đốc của Công ty TNHH Nước mắm Lương Hải cho biết.
Tiệc cưới hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đón khách từ 17h, yêu cầu khách thực hiện “2 không”

Tiệc cưới hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đón khách từ 17h, yêu cầu khách thực hiện “2 không”

Trên thiệp cưới của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ghi rõ đón khách từ 17h và thực hiện “2 không” đó là “không livestream” và “không mang theo trẻ em”, để ngày vui của họ diễn ra trọn vẹn tối 23/10 ở Hà Nội.
Doanh nhân Đỗ Vinh Quang “nhận quà khủng” trước ngày cưới hoa hậu

Doanh nhân Đỗ Vinh Quang “nhận quà khủng” trước ngày cưới hoa hậu

Với tỷ lệ chia cổ tức bằng cổ phiếu 100:15, thiếu gia Đỗ Vinh Quang sẽ nhận thêm xấp xỉ 11 triệu cổ phiếu SHB trong đợt chia cổ tức này, tương ứng giá trị 112 tỷ đồng nếu tính theo giá hiện tại của SHB.
Ba "bông hồng quyền lực" ngành ngân hàng lọt Top doanh nhân tiêu biểu năm 2022

Ba "bông hồng quyền lực" ngành ngân hàng lọt Top doanh nhân tiêu biểu năm 2022

Họ là những nữ doanh nhân chèo lái doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn để đạt thành quả tốt nhất, trên thương trường.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xác nhận cưới doanh nhân Đỗ Vinh Quang

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xác nhận cưới doanh nhân Đỗ Vinh Quang

Sáng ngày 13/10, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khoe khoảnh khắc tình tứ để lên tiếng xác nhận chuyện yêu đương và sắp về chung nhà với Đỗ Vinh Quang - con trai út nhà Bầu Hiển.
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội

Ngày 30/6/2022, tại Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN - Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội) đã diễn ra Lễ ra mắt Ban Điều hành CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN và Kênh Hợp tác & Phát triển doanh nghiệp (VIC).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động