'Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày' cùng hành trình xuyên dịch của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 13

TH&SP Những hộp sữa từ Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục hành trình của mình để đến với các trẻ em ở các trung tâm bảo trợ, mái ấm… tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam ngay trong những ngày đại dịch hoành hành.

Vượt qua nhiều trở ngại, những người thực hiện chương trình đã bền bỉ đưa sữa đến với các em cần giúp đỡ, để các em được bổ sung thêm dinh dưỡng và hơn nữa là mang theo niềm vui, sự quan tâm đến với các em giữa mùa Covid-19.


Tháng 04/2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2020 với sự đồng hành của Vinamilk đã bắt đầu hành trình trao 1,7 triệu ly sữa đến với gần 19.000 trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt trên 27 tỉnh thành cả nước, góp phần giúp các em nâng cao sức khỏe, tăng cường đề kháng để đẩy lùi dịch bệnh. Với thông điệp “Vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em – Chung tay đẩy lùi Covid-19”, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 13 tiếp tục đồng hành và sẻ chia với những hoàn cảnh trẻ thơ đặc biệt, không để em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau.


Nhân dịp ngày 1/6, những chuyến xe đặc biệt của Quỹ sữa cũng đã đến với các em nhỏ tại các huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Nam, mang theo 112.000 ly sữa đến với 1.200 em được thụ hưởng. Các em nhỏ nơi đây đã có một ngày Tết thiếu nhi đầy bất ngờ và nhiều niềm vui. Tại ngày hội dành riêng cho mình, các em không chỉ đón niềm vui được uống sữa, mà còn được xem các tiết mục văn nghệ, tham gia các trò chơi vui nhộn và được các bác sĩ thuộc Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng Vinamilk khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng miễn phí.


Điểm dừng chân tiếp theo của hành trình trao sữa là Thủ đô Hà Nội. Ghi nhận thực tế tại các trung tâm bảo trợ trẻ em của thành phố, có thể thấy tình hình chung đều đang gặp nhiều khó khăn hơn trước đây vì Covid-19, đặc biệt là khi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cũng phần nào ảnh hưởng.


Ông Hoàng Nghĩa Bình, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Hà Nội cho biết: “Trẻ em sống tại các trung tâm được Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội chọn trao tặng sữa đều có hoàn cảnh đặc biệt, điều kiện sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, các trung tâm cũng chưa thể đáp ứng được nhu cầu uống sữa thường xuyên của các em, vì vậy việc chăm sóc dinh dưỡng cho các em sống tại đây còn nhiều hạn chế.”


Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tận tay 120.000 ly sữa cho hơn 1.300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hiện đang được chăm sóc, nuôi dạy tại các Trung tâm Bảo trợ Trẻ em, các nhà mở, nhà tình thương trên địa bàn Thành phố.

“Nhận được những ly sữa bổ dưỡng do Công ty Vinamilk trao tặng là niềm vui rất lớn với các em, giúp các em cải thiện được bữa ăn hàng ngày, tăng cường dinh dưỡng, sức khỏe để tham gia tốt các hoạt động thể chất và học tập.” – Ông Nghĩa Bình chia sẻ.



Nối tiếp Quảng Nam và TP. Hà Nội, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đến với Thừa Thiên Huế. Tại đây, 82.350 ly sữa đã được Vinamilk và Quỹ sữa trao tặng đến cho hơn 915 trẻ em khó khăn tại 18 trung tâm, cơ sở nuôi dưỡng trẻ của tỉnh.


Tận tay trao những hộp sữa đến các em nhỏ, anh Nhật Tường, công ty Vinamilk cho biết: “Những hành trình của Quỹ sữa đã phải trải qua không ít trở ngại khó khăn, nhưng mỗi khi thấy được nụ cười của các em, những ánh mắt sáng niềm vui thì chúng tôi như càng được tiếp sức vậy. Đối với cá nhân tôi, đó là sự động viên vô giá và là động lực giúp chúng tôi tiếp tục cố gắng để thực hiện sứ mệnh “để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày” của Quỹ sữa”.


Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thừa Thiên-Huế chia sẻ rằng: “Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, trong nhiều năm qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, phát triển các tiềm năng về thể chất và trí tuệ, mà còn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em nhỏ - những chủ nhân tương lai của đất nước”.


Còn tại TP.HCM, Quỹ sữa đã đến thăm Làng Thiếu niên Thủ Đức, nơi nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ sơ sinh đến 16 tuổi trên địa bàn. Là những “vị chủ nhà hiếu khách”, các em nhỏ tại đây đã dành tặng các cô chú thực hiện chương trình các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng rất đặc sắc và sôi nổi. Buổi trao sữa thực sự như ngày hội ngập tràn niềm vui và tiếng cười đối với các em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại đây.


Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk trao tặng 120.500 ly sữa, tương đương khoảng 897 triệu đồng cho 1.340 trẻ em khó khăn tại TP.HCM.


Đúng như tên gọi “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ sữa không chỉ mang đến cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt tại Việt Nam cơ hội được uống những ly sữa bổ dưỡng, mà còn lan tỏa sự yêu thương và khích lệ các em không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên.

“Với mỗi ly sữa trao đi, Quỹ sữa lại nối dài thêm hành trình kết nối những tấm lòng, tâm huyết với trẻ em của các cá nhân, đoàn thể, tổ chức trong xã hội với ước mong mai này, các em sẽ lớn lên tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính mình và trở thành những công dân có ích.” – ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của Vinamilk chia sẻ.

Vân Hồng

Vân Hồng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khởi nghiệp từ lá chúc, chàng trai miền Tây thu nhập 20 triệu/tháng

Khởi nghiệp từ lá chúc, chàng trai miền Tây thu nhập 20 triệu/tháng

Từ lá chúc Bảy Núi, chàng trai 9X Trịnh Minh Khang tạo ra thương hiệu “Sệt” với nước chấm đậm hương vị miền Tây. Sau nhiều lần thử nghiệm và đầu tư máy móc, sản phẩm không chỉ mang lại thu nhập 20 triệu/tháng mà còn nâng tầm giá trị nông sản quê nhà.
Dự án của chủ đầu tư Vipico ngay đầu cầu Rồng có gì đặc biệt?

Dự án của chủ đầu tư Vipico ngay đầu cầu Rồng có gì đặc biệt?

Sông Hàn giữ vai trò quan trọng trong cấu trúc đô thị Đà Nẵng, trong đó khu vực đầu cầu Rồng là một trong những điểm kết nối giao thông và du lịch của thành phố. The Legend Danang do Vipico làm chủ đầu tư, được triển khai tại vị trí này đang thu hút sự chú ý trên thị trường.
Ngành hàng không Việt Nam dẫn đầu tốc độ tăng trưởng khu vực

Ngành hàng không Việt Nam dẫn đầu tốc độ tăng trưởng khu vực

Với mức tăng trưởng ấn tượng 121% trong thập kỷ qua, vận tải hàng không Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ để vươn lên dẫn đầu trong top 10 thị trường phát triển nhanh nhất châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, đi kèm với vị thế mới là cuộc cạnh tranh gay gắt về thị phần giữa các hãng bay và áp lực giải tỏa điểm nghẽn hạ tầng khi bước vào chu kỳ bùng nổ 10 năm tới.
Trạm Xe Việt khẳng định vị thế mới bằng loạt hợp tác chiến lược và dấu ấn truyền thông mạnh mẽ

Trạm Xe Việt khẳng định vị thế mới bằng loạt hợp tác chiến lược và dấu ấn truyền thông mạnh mẽ

Thị trường dịch vụ xe máy, vốn được xem là đã bão hòa, đang chứng kiến sự trỗi dậy của một cái tên mới: Trạm Xe Việt. Với định vị là chuỗi dịch vụ xe máy và xe điện chuyên nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp này gây chú ý bởi mô hình kinh doanh sáng tạo cùng những bước đi hợp tác mang tầm chiến lược.
Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh

Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh

Sở hữu bộ tứ tầm nhìn hiếm có và hệ tiện ích đồng bộ chuẩn quốc tế, tòa A2 tại K-Park Avenue (Vinhomes Star City, Thanh Hóa) mở ra một định nghĩa mới về phong cách sống hiện đại, tinh tế ngay giữa lòng đô thị Bắc Trung Bộ đang chuyển mình mạnh mẽ.
Biến đất đồi thành vùng nguyên liệu tiền tỷ nhờ cây sương sâm

Biến đất đồi thành vùng nguyên liệu tiền tỷ nhờ cây sương sâm

Không cần đất tốt hay chăm sóc cầu kỳ, sương sâm – loài dây leo mọc hoang – nay trở thành "mỏ vàng xanh". Với khả năng chịu hạn cao và thị trường luôn khát hàng, mô hình này giúp nông dân Việt Nam thu nhập ổn định, chạm mốc 2 tỷ đồng mỗi năm.
Hành trình biến vùng cát trắng Quảng Trị thành vựa khoai deo tiền tỷ

Hành trình biến vùng cát trắng Quảng Trị thành vựa khoai deo tiền tỷ

Không khuất phục trước cái nghèo trên vùng cát bỏng rát xã Cam Hồng (Quảng Trị), vợ chồng cựu chiến binh Phan Xuân Lâm đã tiên phong gây dựng thương hiệu khoai deo Lâm Hường đạt chuẩn OCOP, mở hướng làm giàu bền vững cho 900 hộ nông dân.
Chỉ trồng dưa lạ, không cần chiêu trò: Chàng trai Nghệ An "chốt đơn mỏi tay" nhờ bí quyết gì?

Chỉ trồng dưa lạ, không cần chiêu trò: Chàng trai Nghệ An "chốt đơn mỏi tay" nhờ bí quyết gì?

Khởi nghiệp nông nghiệp luôn đối mặt với bài toán đầu ra, nhưng anh Chu Văn Quân tại Nghệ An đã tìm thấy lối đi riêng. Bằng việc kết hợp giống dưa hấu ruột vàng độc đáo và chiến lược chuyển đổi số thực chiến, anh không chỉ thắng lớn trên sân nhà mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông sản địa phương.
Đầu tư che chắn, gieo bầu giúp nông dân vụ đông sớm bội thu giữa mùa mưa ẩm

Đầu tư che chắn, gieo bầu giúp nông dân vụ đông sớm bội thu giữa mùa mưa ẩm

Giá rau xanh tại Ninh Bình tăng vọt 2-5 lần so với năm trước do thị trường khan hiếm. Nhờ linh hoạt áp dụng các kỹ thuật như làm bầu, che chắn nilon ngay từ đầu vụ, nhiều hộ nông dân đã bảo toàn được năng suất giữa thời tiết mưa ẩm bất thường, gặt hái lợi nhuận lớn.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thanh Hóa khai trương không gian trưng này nông sản an toàn 2025: Quy mô kỷ lục, mở ra cơ hội vàng cho liên kết và xuất khẩu

Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp trong tháng 11

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia: Đẩy mạnh Chiến lược phát triển ngành Dược Việt Nam đến năm 2045

Danh sách 38 ngành nghề được bãi bỏ điều kiện kinh doanh trong Luật Đầu tư mới

Tiêm chủng trọn đời: Trụ cột mới của y tế dự phòng Việt Nam

Đình chỉ lưu hành và thu hồi 4 mỹ phẩm của Công ty Zacy

Giữ đà tăng trưởng tại Trung Quốc: Doanh nghiệp tôm Việt phải đổi mới gì?

Đình chỉ lưu hành, tiêu hủy loạt mỹ phẩm dầu gội sữa tắm

Kích hoạt động lực, mở rộng thị trường: Con đường nâng tầm thủ công mỹ nghệ Việt

Bế mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

Chính thức tăng mức đóng bảo hiểm y tế từ 2027, miễn viện phí cơ bản từ 2030

Phát biểu kết luận của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực nhiệm kỳ Đại hội XIII

Chiều nay (11/12): Bế mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

Mua may bán đắt nhờ "sân chơi số": Bí quyết thành công của hợp tác xã

Đưa chanh leo thành ngành hàng tỷ đô bằng đòn bẩy liên kết 5 nhà và chuẩn hóa nguồn giống

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động