'Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày' cùng hành trình xuyên dịch của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 13

TH&SP Những hộp sữa từ Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục hành trình của mình để đến với các trẻ em ở các trung tâm bảo trợ, mái ấm… tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam ngay trong những ngày đại dịch hoành hành.

Vượt qua nhiều trở ngại, những người thực hiện chương trình đã bền bỉ đưa sữa đến với các em cần giúp đỡ, để các em được bổ sung thêm dinh dưỡng và hơn nữa là mang theo niềm vui, sự quan tâm đến với các em giữa mùa Covid-19.


Tháng 04/2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2020 với sự đồng hành của Vinamilk đã bắt đầu hành trình trao 1,7 triệu ly sữa đến với gần 19.000 trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt trên 27 tỉnh thành cả nước, góp phần giúp các em nâng cao sức khỏe, tăng cường đề kháng để đẩy lùi dịch bệnh. Với thông điệp “Vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em – Chung tay đẩy lùi Covid-19”, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 13 tiếp tục đồng hành và sẻ chia với những hoàn cảnh trẻ thơ đặc biệt, không để em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau.


Nhân dịp ngày 1/6, những chuyến xe đặc biệt của Quỹ sữa cũng đã đến với các em nhỏ tại các huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Nam, mang theo 112.000 ly sữa đến với 1.200 em được thụ hưởng. Các em nhỏ nơi đây đã có một ngày Tết thiếu nhi đầy bất ngờ và nhiều niềm vui. Tại ngày hội dành riêng cho mình, các em không chỉ đón niềm vui được uống sữa, mà còn được xem các tiết mục văn nghệ, tham gia các trò chơi vui nhộn và được các bác sĩ thuộc Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng Vinamilk khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng miễn phí.


Điểm dừng chân tiếp theo của hành trình trao sữa là Thủ đô Hà Nội. Ghi nhận thực tế tại các trung tâm bảo trợ trẻ em của thành phố, có thể thấy tình hình chung đều đang gặp nhiều khó khăn hơn trước đây vì Covid-19, đặc biệt là khi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cũng phần nào ảnh hưởng.


Ông Hoàng Nghĩa Bình, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Hà Nội cho biết: “Trẻ em sống tại các trung tâm được Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội chọn trao tặng sữa đều có hoàn cảnh đặc biệt, điều kiện sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, các trung tâm cũng chưa thể đáp ứng được nhu cầu uống sữa thường xuyên của các em, vì vậy việc chăm sóc dinh dưỡng cho các em sống tại đây còn nhiều hạn chế.”


Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tận tay 120.000 ly sữa cho hơn 1.300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hiện đang được chăm sóc, nuôi dạy tại các Trung tâm Bảo trợ Trẻ em, các nhà mở, nhà tình thương trên địa bàn Thành phố.

“Nhận được những ly sữa bổ dưỡng do Công ty Vinamilk trao tặng là niềm vui rất lớn với các em, giúp các em cải thiện được bữa ăn hàng ngày, tăng cường dinh dưỡng, sức khỏe để tham gia tốt các hoạt động thể chất và học tập.” – Ông Nghĩa Bình chia sẻ.



Nối tiếp Quảng Nam và TP. Hà Nội, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đến với Thừa Thiên Huế. Tại đây, 82.350 ly sữa đã được Vinamilk và Quỹ sữa trao tặng đến cho hơn 915 trẻ em khó khăn tại 18 trung tâm, cơ sở nuôi dưỡng trẻ của tỉnh.


Tận tay trao những hộp sữa đến các em nhỏ, anh Nhật Tường, công ty Vinamilk cho biết: “Những hành trình của Quỹ sữa đã phải trải qua không ít trở ngại khó khăn, nhưng mỗi khi thấy được nụ cười của các em, những ánh mắt sáng niềm vui thì chúng tôi như càng được tiếp sức vậy. Đối với cá nhân tôi, đó là sự động viên vô giá và là động lực giúp chúng tôi tiếp tục cố gắng để thực hiện sứ mệnh “để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày” của Quỹ sữa”.


Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thừa Thiên-Huế chia sẻ rằng: “Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, trong nhiều năm qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, phát triển các tiềm năng về thể chất và trí tuệ, mà còn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em nhỏ - những chủ nhân tương lai của đất nước”.


Còn tại TP.HCM, Quỹ sữa đã đến thăm Làng Thiếu niên Thủ Đức, nơi nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ sơ sinh đến 16 tuổi trên địa bàn. Là những “vị chủ nhà hiếu khách”, các em nhỏ tại đây đã dành tặng các cô chú thực hiện chương trình các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng rất đặc sắc và sôi nổi. Buổi trao sữa thực sự như ngày hội ngập tràn niềm vui và tiếng cười đối với các em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại đây.


Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk trao tặng 120.500 ly sữa, tương đương khoảng 897 triệu đồng cho 1.340 trẻ em khó khăn tại TP.HCM.


Đúng như tên gọi “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ sữa không chỉ mang đến cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt tại Việt Nam cơ hội được uống những ly sữa bổ dưỡng, mà còn lan tỏa sự yêu thương và khích lệ các em không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên.

“Với mỗi ly sữa trao đi, Quỹ sữa lại nối dài thêm hành trình kết nối những tấm lòng, tâm huyết với trẻ em của các cá nhân, đoàn thể, tổ chức trong xã hội với ước mong mai này, các em sẽ lớn lên tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính mình và trở thành những công dân có ích.” – ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của Vinamilk chia sẻ.

Vân Hồng

Vân Hồng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới và thỏa thuận đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) với nhiều quốc gia, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường và định vị thương hiệu hàng hóa Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, đồng thời cũng đặt ra không ít thử thách về nâng cao năng lực cạnh tranh và đồng bộ điều chỉnh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

Ngày 8 tháng 7 năm 2025, Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) – Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam – vừa được vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng danh giá trong khuôn khổ Asian Banking & Finance Awards 2025 và ABF Fintech Awards 2025 do tạp chí chuyên ngành uy tín The Asian Banking and Finance (Singapore) tổ chức. Bao gồm: “Ứng dụng di động của năm” (Mobile App of the Year – Vietnam), “Sáng kiến xã hội của năm” (External Social Initiative of the Year – Vietnam), “Sáng kiến bền vững của năm” (Sustainability Initiative of the Year – Vietnam).
Bài toán pháp lý trong thị trường tài chính thay thế Việt Nam

Bài toán pháp lý trong thị trường tài chính thay thế Việt Nam

Tài chính thay thế không chờ đợi hành lang pháp lý hoàn thiện mới bắt đầu vận hành theo chuẩn mực. Thực tế, một số doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam đang chứng minh rằng: minh bạch hóa quy trình, chuẩn hóa dữ liệu và kiểm soát rủi ro nội bộ chính là cách thức bền vững nhất để phát triển dài hạn trong một thị trường còn mới mẻ.
Imperia Grand Plaza Đức Hoà - “Điểm rơi” lý tưởng giữa làn sóng dịch chuyển đầu tư

Imperia Grand Plaza Đức Hoà - “Điểm rơi” lý tưởng giữa làn sóng dịch chuyển đầu tư

Trong bối cảnh mặt bằng giá tại nhiều khu vực TP.HCM đã tiệm cận đỉnh, khu Tây Bắc, đặc biệt là Đức Hoà - Hậu Nghĩa, đang nổi lên như “điểm rơi” mới của dòng tiền đầu tư nhờ giá còn mềm, hạ tầng bứt phá và sự góp mặt của các dự án bất động sản chất lượng. Trong đó, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đang trở thành tâm điểm chú ý nhờ pháp lý hoàn chỉnh, vị trí trung tâm cùng dòng sản phẩm nhà phố đa tầng đa năng.
Chương trình Ước Mơ Xanh nhận 2 giải thưởng quốc tế

Chương trình Ước Mơ Xanh nhận 2 giải thưởng quốc tế

Ước mơ xanh là chương trình hỗ trợ phụ nữ yếu thế khởi nghiệp do F88 triển khai. Mới đây, chương trình đã giúp F88 nhận được hai giải thưởng quốc tế là Sáng kiến bền vững của năm và Sáng kiến xã hội của năm do tạp chí Asian Banking and Finance trao tặng.
Các “ông lớn” dược phẩm tự rút giấy công bố: Sức ép từ quy định hay chiến lược phòng ngừa khủng hoảng?

Các “ông lớn” dược phẩm tự rút giấy công bố: Sức ép từ quy định hay chiến lược phòng ngừa khủng hoảng?

Việc bốn công ty dược phẩm lớn đồng loạt rút hồ sơ tự công bố sản phẩm trong cùng một thời điểm dường như không đơn thuần là “điều chỉnh kinh doanh” giữa lúc cơ quan chức năng siết chặt quản lý, hậu kiểm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam.
Tái định vị thương hiệu: Cách doanh nghiệp Việt chinh phục thế hệ tiêu dùng mới

Tái định vị thương hiệu: Cách doanh nghiệp Việt chinh phục thế hệ tiêu dùng mới

Trước sự thay đổi nhanh chóng của thị trường và sự trỗi dậy của thế hệ khách hàng trẻ, nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động tái định vị thương hiệu để giữ chân khách cũ, thu hút khách mới.
Người tiêu dùng xanh: Định hình cuộc chơi mới trên thị trường Việt

Người tiêu dùng xanh: Định hình cuộc chơi mới trên thị trường Việt

Xu hướng tiêu dùng xanh đang lan tỏa mạnh mẽ không chỉ ở các quốc gia phát triển mà cả tại Việt Nam, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi thói quen vì môi trường. Điều này không chỉ thúc đẩy sự chuyển dịch trong hành vi mua sắm, mà còn đặt ra yêu cầu cấp thiết với các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu bền vững – nơi không chỉ lời nói, mà hành động mới là yếu tố quyết định chỗ đứng trên thị trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động