Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X |
Mới đây một thương hiệu mô tô nổi tiếng ở nước Anh đã chính thức giới thiệu đến khách hàng ra toàn cầu 2 mẫu xe vô cùng chất lượng, đó là Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X. Được biết để tạo nên những chiếc xe vô cùng chất lượng và mang đến cảm giác thích thú đến với người dùng thì Triumph đã hợp tác với thương hiệu Baja, một hãng sản xuất mô tô cũng rất nổi tiếng ở Ấn Độ để tạo ra thành quả đáng mơ ước.
Lần ra mắt đầu tiên của hai mẫu xe này dự kiến sẽ diễn ra ở Ấn Độ, sau đó nó sẽ có mặt ở nhiều thị trường quốc tế khác.
Hai chiếc xe này có rất nhiều điểm chung, nhưng dĩ nhiên là vì hai phong cách khác nhau nên sẽ có những điểm khác biệt. Động cơ, được đặt tên là TR-Series, có dung tích 398cc, DOHC, có thanh cân bằng giảm rung và tối ưu khi chạy tua máy thấp.
Các chi tiết máy cũng được phủ một lớp carbon giống như kim cương (Diamond-Like Carbon) để giảm ma sát. Động cơ trên Speed 400 và Scramler 400 X cho ra công suất 39 mã lực và 37,5 Nm. Triumph nói là động cơ TR này vượt các quy định EURO5, do đó tương lai của nó trong dàn sản phẩm của Triumph sẽ được đảm bảo.
Triumph Speed 400
Speed 400 có chiều dài 2056 mm x rộng 795 mm x cao 1075 mm, chiều cao yên 790 mm, chiều dài cơ sở 1377 mm và có trọng lượng 170 kg.
Trái ngược với nhiều dự đoán trước đó, động cơ xi-lanh đơn DOHC làm mát bằng chất lỏng của Speed 400 sở hữu dung tích thực tế lên tới 398,15cc. Do đó, đây là mẫu xe đạt hiệu suất cao nhất trong số các mẫu xe 1 xi-lanh, với thông số là 40PS/37,5Nm. Ngoài ra, nó còn kết hợp với hệ thống truyền động 6 cấp, cùng với đó là tính năng chống bó cứng phanh.
Triumph đã kết hợp các tản nhiệt giả kim loại vào thiết kế động cơ của Speed 400, nhằm tăng cảm giác hoài cổ. Được phát triển với sự hợp tác của Bajaj, Triumph khẳng định rằng nền tảng động cơ mới này vượt qua tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và có khoảng cách giữa mỗi lần bảo dưỡng lớn gần 20.000km - dài nhất phân khúc.
Hơn nữa, Speed 400 còn sở hữu nhiều trang bị và tính năng, bao gồm:
Ga điện
Điều khiển lực kéo
Khoá từ chống trộm
Dây dầu phanh bố thép
Đèn pha LED
Phanh trước Bybre 4 piston đối xứng
Phuộc trước Showa BFP đường kính 43mm.
Dáng xe |
Một vài hình ảnh Triumph Speed 400 |
Triumph Scrambler 400 X
Scrambler 400 X có chiều dài 2117 mm x rộng 825 mm, cao 1190 mm, chiều cao yên xe 835 mm, chiều dài cơ sở 1.418 mm và có trọng lượng 179 kg.
Scrambler 400 X được trang bị rất nhiều tính năng có mục đích và thiết thực, bao gồm bảo vệ đèn pha, bộ tản nhiệt, cũng như tấm bảo vệ tay, nẹp tay lái có miếng đệm và tấm chắn bùn.
Scrambler 400 X có ba màu phối hiện đại.
DNA thiết kế vượt thời gian của Triumph với tư thế đĩnh đạc đương đại như:
Thiết kế hoài cổ không lỗ thời của Triumph và Scrambler
Bình xăng điêu khắc đặc trưng với các vết lõm ngay góc bình xăng
Cấu trúc đội cơ Triumph cổ điển với huy hiệu Triumph kim loại
Kẹp đầu xi nanh và đông ống xả có vây đặc biệt
Bộ ống xả nâng cao đương đại
Vật liệu cao cấp và độ hoàn thiện cao
Mỗi biến thể có sẵn trong ba cách phối đồ màu đặc biệt dành riêng cho kiểu máy để chọn lựa
Động cơ TR-SERIES hoàn toàn mới
Được đặt tên để tôn vinh dòng dõi Triumph ’Trophy’ lịch sử, có nguồn gốc từ các cuộc đua đầu thế kỷ XX, và đặc biệt là cuộc thi địa hình Six Day Trial. Động cơ Xi lanh đơn 398 cc, phun nhiên liệu và làm mát bằng chất lỏng , hoàn toàn mới này kết hợp với phong cách cổ điển hiện đại của Triumph với kĩ thuật tiên tiến để mang lại hiệu suất vượt trội.
Một số trang bị nổi bật:
Bướm ga điện tử ride-by-wire của Bosch,
Kiểm soát lực kéo
ABS hai kênh của Bosch (có thể tắt khi sử dụng trên đường địa hình)
Bộ ly hợp hỗ trợ mô-men xoắn
Hệ thống chiếu sáng LED
Bánh trước 19 inch, mâm hợp kim 10 chấu
Tính năng sưởi ấm tay lái
Theo lịch trình định trước, các mẫu Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2024, với chi tiết về giá sẽ được tiết lộ gần với khung thời gian nói trên.
Một số hình ảnh nổi bật về Triumph Scrambler 400 X