Cần Thơ tích cực triển khai nhiều hoạt động kết nối cung - cầu

TH&SP Với mong muốn tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp mở rộng, phát triển các kênh tiêu thụ hàng, Sở Công thương Cần thơ chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền mời gọi và tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia nhiều kỳ hội chợ, triển lãm, phiên chợ hàng Việt, chương trình kích cầu tiêu dùng hàng nội địa.

Từ đầu năm 2020, Sở Công thương TP Cần Thơ đã tăng cường phối hợp các sở, ngành thành phố và địa phương triển khai nhiều hoạt động kết nối cung - cầu, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm thông qua nhiều kênh bán hàng khác nhau.

Với mong muốn tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp mở rộng, phát triển các kênh tiêu thụ hàng, Sở Công thương Cần thơ chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền mời gọi và tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia nhiều kỳ hội chợ, triển lãm, phiên chợ hàng Việt, chương trình kích cầu tiêu dùng hàng nội địa... tổ chức trong và ngoài thành phố.


ds

Cần Thơ tích cực triển khai nhiều hoạt động kết nối cung - cầu


Cùng với đó, Sở Công thương TP cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối cung - cầu, hỗ trợ doanh nghiệp và các hợp tác xã đưa hàng vào hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích, cũng như quảng bá, bán sản phẩm trên Sàn Thương mại điện tử TP Cần Thơ vừa đưa vào hoạt những tháng gần đây.

Trong bối dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, sở cũng quan tâm cập nhật và công bố cho người dân nắm địa chỉ, danh sách các siêu thị, cửa hàng tiện ích và nơi bán hàng uy tín có dịch vụ giao hàng tận nơi… góp phần tạo thuận lợi cho việc mua bán hàng hóa, vừa phòng, chống dịch bệnh.

Theo Sở Công thương, hiện đã có nhiều doanh nghiệp tại thành phố đưa hàng vào bán thành công tại một số siêu thị ở các tỉnh Đồng bằng sống Cửu Long và TP Hồ Chí Minh. Vừa qua đã có gần 20 đơn vị, doanh nghiệp của Cần Thơ đưa hàng vào bán tại siêu thị Tứ Sơn ở tỉnh An Giang. Hiện Sàn Thương mại điện tử TP Cần Thơ (tại địa chỉ: http://canthotrade.com) đã có 77 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kích cầu tiêu dùng – động lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Kích cầu tiêu dùng – động lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Tiêu dùng nội địa là động lực then chốt trong “cỗ xe tam mã” của nền kinh tế. Dù phục hồi tích cực, nhu cầu chi tiêu vẫn chưa bứt phá, đòi hỏi các giải pháp kích cầu đồng bộ từ cả khu vực tư nhân và Chính phủ để thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Xuất khẩu nông sản Việt Nam bứt phá trong hội nhập toàn cầu

Xuất khẩu nông sản Việt Nam bứt phá trong hội nhập toàn cầu

Sự hội nhập kinh tế quốc tế đã tạo ra cơ hội to lớn cho nông sản Việt Nam, nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức về chất lượng, thị trường và sức cạnh tranh. Với nhiều giải pháp quản trị từ sản xuất đến xuất khẩu, ngành nông nghiệp đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Xuất khẩu duy trì đà mạnh, xuất siêu vượt 13 tỷ USD

Xuất khẩu duy trì đà mạnh, xuất siêu vượt 13 tỷ USD

Trong 9 tháng đầu năm 2025, xuất nhập khẩu Việt Nam đạt hơn 637 tỷ USD, với xuất siêu 13,31 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ổn định, nhiều nhóm hàng chủ lực đạt giá trị kỷ lục, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
Thị trường Australia mở rộng dư địa cho sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Thị trường Australia mở rộng dư địa cho sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Australia đang nổi lên như điểm đến tiềm năng cho nhiều nhóm hàng Việt Nam nhờ nhu cầu cao và cơ cấu thị trường bổ sung lẫn nhau. Tuy nhiên, để tận dụng dư địa, doanh nghiệp cần nâng chất lượng sản phẩm, tuân thủ chuẩn mực bền vững và xây dựng thương hiệu dài hạn.
Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục 650 triệu USD trong 15 ngày

Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục 650 triệu USD trong 15 ngày

Chỉ trong nửa đầu tháng 9/2025, xuất khẩu rau quả đã tạo ra cú hích lịch sử khi vượt thủy sản và gỗ để vươn lên dẫn đầu về kim ngạch. Sự bứt phá này đến từ nhiều yếu tố, trong đó sầu riêng đóng vai trò động lực quan trọng, mở đường cho ngành rau quả tiến gần ngưỡng 8 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.
Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Việt Nam đang trở thành điểm đến tin cậy trong xu hướng tái cân bằng chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, để tận dụng tốt cơ hội, cần giải quyết những thách thức lớn về chi phí logistics, hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là tiền đề then chốt bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững, đồng thời đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn tới.
Ngân hàng Nhà nước siết chặt quy định khi tội phạm lừa đảo chuyển hướng sang tài khoản doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước siết chặt quy định khi tội phạm lừa đảo chuyển hướng sang tài khoản doanh nghiệp

Tình trạng lừa đảo trực tuyến đang có xu hướng chuyển dịch mục tiêu từ tài khoản cá nhân sang tài khoản của các tổ chức, doanh nghiệp. Trước thực trạng này, Ngân hàng Nhà nước đang khẩn trương sửa đổi, bổ sung các quy định để tăng cường an ninh, bảo mật cho các giao dịch thanh toán, đặc biệt là với nhóm khách hàng doanh nghiệp. Thông tin được ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) đưa ra tại họp báo Ngày thẻ Việt Nam 2025 diễn ra sáng ngày 26/9.
Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Quan hệ kinh tế – thương mại Việt Nam – Trung Quốc đang ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng, mở ra cơ hội đầu tư, giao thương và khai thác tiềm năng song phương còn rất lớn, đặc biệt giữa các địa phương kinh tế năng động như Sơn Đông.
Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

8 tháng đầu năm 2025, ngành cà phê Việt Nam đạt kỷ lục xuất khẩu 6,42 tỷ USD, tăng gần 60% so với cùng kỳ. EU vẫn là thị trường lớn nhất, trong khi các thị trường châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng ghi nhận tín hiệu tích cực, mở ra cơ hội gia tăng giá trị và thương hiệu cho cà phê Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động