Việt Nam nhập thêm 30% lượng kem từ Hàn Quốc

TH&SP Các chuyên gia cho rằng sự tăng trưởng này là do làn sóng văn hóa "hallyu" phát triển ở các nước châu Á, làm tăng nhu cầu đối với hàng hóa Hàn Quốc, bao gồm cả thực phẩm.

Thông tin từ Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), xuất khẩu kem của Hàn Quốc sang Việt Nam trong năm 2019 đã tăng 30% so với năm trước đó do văn hóa Hàn Quốc ngày càng phổ biến tại Đông Nam Á.

Cụ thể theo KOTRA, xuất khẩu kem của Hàn Quốc sang Việt Nam đạt 7 triệu USD trong năm 2019, tăng mạnh so với mức 5,3 triệu USD một năm trước đó.

Hàn Quốc đã chiếm 35,6% lượng nhập khẩu kem của Việt Nam trong năm 2019.


hng

Kem Hàn Quốc đang bày bán tại thị trường Việt Nam


Các chuyên gia cho rằng sự tăng trưởng này là do làn sóng văn hóa "hallyu" phát triển ở các nước châu Á, làm tăng nhu cầu đối với hàng hóa Hàn Quốc, bao gồm cả thực phẩm.

KOTRA cho biết: "Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà sản xuất kem vì thu nhập trung bình của nước này đang tăng đều đặn".

Việt Nam cũng là điểm đến xuất khẩu lớn thứ ba của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này trong năm 2019, sau Trung Quốc và Mỹ.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong tháng 5/2020 là 4,2 tỉ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc gần 1,5 tỉ USD, nhập khẩu đạt 2,7 tỉ USD. Cán cân thương mại thâm hụt trên 1,2 tỉ USD.

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 5, Việt Nam nhập siêu từ nước bạn, với tổng kim ngạch gần 25 tỉ USD, trong đó nhập khẩu 7,67 tỉ USD USD và xuất khẩu 17,3 tỉ USD.

Một số mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Hàn Quốc như: Điện thoại các loại và linh kiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, hàng dệt, may, máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác, gỗ và sản phẩm từ gỗ,... hững mặt hàng trên đều có kim ngạch vượt 300 triệu USD trong 5 tháng đầu năm. Điện thoại các loại và linh kiện là nhóm hàng xuất khẩu chính sang nước bạn, đạt 2,1 tỉ USD.

Việt Nam chủ yếu nhập khẩu từ Hàn Quốc một số mặt hàng như: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác, điện thoại các loại và linh kiện, vải các loại,...

Hà Anh

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ông Phạm Nhật Vượng: Tiếp tục tài trợ 1 tỉ USD cho VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng: Tiếp tục tài trợ 1 tỉ USD cho VinFast

Sau khi tài trợ 1 tỉ USD cho VinFast, ông Vượng tiết lộ sẽ tiếp tục sắp xếp tài sản để tài trợ thêm 1 tỉ USD nữa.
Vì sao nhiều doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu vàng vẫn phải đứng ngoài cuộc?

Vì sao nhiều doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu vàng vẫn phải đứng ngoài cuộc?

Ngay sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng SJC trong nước thậm chí còn bật tăng dù giá vàng thế giới ngày 23/4 không tăng. Theo các chuyên gia, số doanh nghiệp tham gia đấu thầu ít, lượng vàng đấu thầu thành công ít nên chưa tạo được nhiều nguồn cung cho thị trường.
NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
Hơn 150 doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có nguy cơ phải dừng hoạt động

Hơn 150 doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có nguy cơ phải dừng hoạt động

Cơ quan quản lý Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng thuế chống bán phá giá gỗ ván ép với sự chênh lệch mức thuế biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này.
Sự ấm áp đến từ lớp học “Gieo mầm” của cô giáo Hoàng Thị Dịu

Sự ấm áp đến từ lớp học “Gieo mầm” của cô giáo Hoàng Thị Dịu

Tại thôn Minh Thành, xã Hà Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) có một lớp học chỉ vỏn vẹn 10m2, không bảng đen phấn trắng nhưng luôn đồng đầy tình yêu thương và khát vọng ươm mầm tri thức của cô giáo Hoàng Thị Dịu.
Chủ động khỏe - Chủ động cuộc sống

Chủ động khỏe - Chủ động cuộc sống

Việt Nam là một trong các quốc gia đang có tốc độ già hóa dân số nhanh trên thế giới. Những người từ 60 tuổi trở lên chiếm 11,9% tổng dân số vào năm 2019 và đến năm 2050, con số này sẽ tăng lên hơn 25%. Với tốc độ già hóa dân số như trên, đến năm 2036, Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ dân số già.
Tân Á Đại Thành đồng hành hỗ trợ bà con miền Tây ứng phó hạn mặn

Tân Á Đại Thành đồng hành hỗ trợ bà con miền Tây ứng phó hạn mặn

Nhằm hỗ trợ trực tiếp và sát cánh cùng bà còn miền Tây ứng phó tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng trong cao điểm hạn, mặn, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã triển khai chương trình trợ giá người tiêu dùng 500.000đ/m3 khi mua bồn nhựa Plasman Tân Á Đại Thành và nâng thời hạn bảo hành sản phẩm lên 40 năm đối với thị trường miền Tây Nam Bộ.
Khai mạc Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024

Khai mạc Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024

Sáng nay ngày 18/4/2024, triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ và công nghệ làm đẹp Vietnam Beautycare Expo 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội. Sự kiện kéo dài ba ngày, từ 18 - 20/4, là nền tảng không thể bỏ qua cho những ai đam mê làm đẹp.
Nhiều doanh nghiệp xây dựng đang “thất nghiệp”

Nhiều doanh nghiệp xây dựng đang “thất nghiệp”

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình cho biết, hiện, các doanh nghiệp xây dựng đang không có công ăn, việc làm. Doanh nghiệp chúng tôi hơn 1000 người không có công ăn việc làm, máy móc kéo vào, kéo ra lãng phí vô cùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động