KIA K3 - Logo mới, trang bị nhiều tiện nghi Toyota Veloz X-Urban: Nâng cấp ngoại thất, giá bán tăng nhẹ Mercedes-AMG GT63 Coupa: Sự pha trộn giữa hiệu suất và tính thực dụng |
Vào năm 2011, Toyota Land Cruiser Prado mới chính thức có mặt tại Việt Nam. Từ đó đến nay, qua các đời hãng xe Nhật Bản chỉ tung ra các phiên bản facelift. Nên nhìn chung thiết kế tổng thể vẫn được giữ nguyên do ở trong cùng một thế hệ, xe không có sự thay đổi quá đột phá.
Với vị thế là một mẫu xe SUV hạng trung cao cấp, Toyota Land Cruiser Prado 2023 sở hữu thiết kế ngoại thất đồ sộ, mạnh mẽ, bề thế nhưng không kém phần lịch lãm, sang trọng. Ngay từ phần đầu xe, ta có thể cảm nhận được chất việt dã khoẻ khoắn của mẫu xe này. Calang xe hình lục giác, mở rộng về hai bên tạo sự liền mạch với cụm đèn trước.
Cụm đèn trước góc cạnh, từ calang đâm thẳng vuốt dài sang hai bên, dường như tạo nên một “ánh nhìn sắc bén”. Trong lần nâng cấp mới nhất của thế hệ thứ tư này, cụm đèn trước của Toyota Land Cruiser Prado đều sử dụng đèn LED, bao gồm đèn chiếu gần, đèn chiếu xa, đèn chiếu sáng ban ngày.
Kế thừa những đường nét từ nhiều thế hệ trước, thân xe Toyota Land Cruiser Prado thế hệ thứ tư vẫn tuân thủ kiểu dáng vuông vắn, góc cạnh. Gương chiều hậu ngoài của Prado được tích hợp tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ LED, sấy gương… Bánh xe kích thước lớn với đường kính mâm 19inch, giúp thân xe trông cân đối.
Đuôi Toyota Land Cruiser Prado cũng theo thiết kế chung, trông gọn gàng với các đường nét dứt khoát. Xe đèn báo phanh LED cao tích hợp trên cánh hướng gió sau. Cụm đèn LED sau được thiết kế dạng 3D chạy dài theo cốp xe trông khá cổ điển. Một điểm đặc biệt của Toyota Land Cruiser Prado đó là kính hậu có thể đóng/mở độc lập bằng nút chỉnh điện. Điều này giúp người dùng có thể cất giữ, sắp xếp đồ đạc dễ dàng và thuận tiện hơn.
Xét về thiết kế, hãng Toyota vẫn hướng Land Cruiser Prado theo “lỗi cũ” của mình. Việc duy trì một thế hệ, một kiểu thiết kế chung trong hơn 10 năm có lẽ là quá dài, dễ rơi vào diễn cảnh bị lỗi thời, trong khi những đối thủ khác luôn không ngừng thay đổi, ngày càng hiện đại hơn. Toyota Land Cruiser Prado mạnh mẽ và lịch lãm, bề thế và sang trọng, khó thể tìm được lời chê trách nào. Song đâu đó, người ta vẫn cảm nhận xe bị “hơi cũ” so với thời điểm hiện tại, thiếu tính đột phá.
Không gian rộng rãi, tiện nghi cao cấp chính là ưu điểm lớn nhất khi nói về nội thất của Toyota Land Cruiser Prado. Vừa bước vào trong xe, ta sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ nét giữa nội thất Prado với các mẫu xe phổ thông tầm thấp. Toyota Land Cruiser Prado cung cấp một không gian thoải mái với nhiều trang bị hiện đại.
Về cụm điều khiển trung tâm, phía trên cùng là hai cửa gió máy lạnh. Bên dưới là dàn DVD có màn hình cảm ứng đi cùng hệ thống âm thanh 14 loa JBL sống động, cho phép kết nối cổng AUX, USB, Bluetooth… Dưới dàn DVD là cụm màn hình và bảng điều khiển trung tâm với các phím điều khiển máy lạnh, ghế trước, ghế sau…
Nói về hệ thống máy lạnh, Toyota Land Cruiser Prado được trang bị hệ thống máy lạnh tự động 3 vùng mang đến sự độc lập và thoải mái cho hành khách ở các hàng ghế. Đặc biệt, ngay tay vị trí tựa tay trung tâm, hãng Toyota đã ưu ái trang bị thêm cho Prado hộp lạnh, đem đến trải nghiệm cao cấp hơn cho người dùng.
Về hệ thống ghế ngồi, chất liệu ghế là bọc da với màu đen theo tone chủ đạo của nội thất. Ghế lái tích hợp tính năng chỉnh điện 10 hướng. Ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng. Hành ghế thứ hai gập 40:20:40. Ghế bên phải gập có tính năng trượt 1 chạm. Hàng ghế thứ ba gập 50:50, có tính năng gập phẳng điện.
Về những tiện nghi khác, Land Cruiser Prado được trang bị khoá cửa điện, cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều khiển hành trình chủ động, hệ thống báo động, hệ thống mã hoá khoá động cơ…
Với tầm giá 2 tỷ đồng, Land Cruiser Prado được trang bị gần như đầy đủ các tiện nghi, tính năng cần có của một chiếc SUV tầm trung. Tuy nhiên, điều này chỉ được đánh giá là mẫu xe đã thoả mãn những yếu tố cần có.
Từ đời xe 2011 đến nay, hãng Toyota chỉ trang bị cho Land Cruiser Prado duy nhất một loại động cơ dung tích 2.7 lít được nâng cấp qua nhiều đợt. Ở lần nâng cấp mới nhất, động cơ Cruiser Prado cho công suất 164 mã lực và mô men xoắn 246Nm. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 160km/h.
Sở hữu khoảng sáng gầm xe đến 215mm; được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD, tích hợp thêm bộ vi sai trung tâm hạn chế trượt TORSEN cùng gài cầu điện; hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xò cuộn, thanh cân bằng cùng hệ thống treo sau liên kết 4 điểm, tay đòn bên, lò xo cuộn; hệ thống ổn định thân xe… tất cả đảm bảo Land Cruiser Prado có thể vận hành an toàn, êm ái và dễ dàng trên nhiều địa hình, nhất là địa hình hiểm trở.
Ngoài ra, một ưu điểm khác của Toyota Land Cruiser Prado đó là góc thoát lớn với góc thoát trước là 31 độ và góc thoát sau là 25 độ. Điều này giúp xe xoay sở nhanh chóng ở những khu vực đường sá chật hẹp hay đường đồi núi. Xe có bán kính vòng quay tối thiểu là 5,8m. Đây được xem là một con số không quá lớn khi so với thân hình ngoại cỡ của xe. Đặc biệt, Land Cruiser Prado được đánh giá khá đầm và chắc, tính ổn định cao khi chạy tốc độ trên 80km/h. Thân xe không xuất hiện tình trạng chòng chành hay bồng bềnh. Đây là điều mà “đàn em” Toyota Fortuner khó thể sánh kịp.
Bảng giá các loại xe ô tô Suzuki tháng 11/2023 |
BMW 3 Series 2023 - Đậm chất thể thao |
Bảng giá xe ô tô Mitsubishi Attrage 2023 tháng 11/2023 |