Ra mắt Happitopia Hub - hệ sinh thái “khởi nghiệp hạnh phúc” đầu tiên và quy mô nhất Việt Nam

TH&SP Ngày 19/06 vừa qua, hệ sinh thái “khởi nghiệp hạnh phúc” Happitopia Hub đã chính thức ra mắt nhằm góp phần hỗ trợ và “chắp cánh” cho các doanh nghiệp trẻ với mục tiêu tạo ra những “kỳ lân” cho nền kinh tế nước nhà và khu vực.

Vài năm trở lại đây, Đông Nam Á đang nổi lên như một điểm dừng hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Trong đó, Việt Nam nằm trong top 3 điểm đến sáng giá nhất khu vực, chỉ sau Indo và Singapore. Tính riêng ngành công nghệ, trong năm 2019 Việt Nam đã thu hút vốn đầu tư lên tới 800 triệu USD.

Tuy nhiên, một start-up muốn thành công không chỉ cần duy nhất một yếu tố là vốn mà đó là tổ hợp của sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguồn lực. Startup Việt Nam dù phát triển mạnh mẽ nhưng hệ sinh thái khởi nghiệp vẫn là một khái niệm khá mơ hồ và cũng vì lẽ đó, các doanh nghiệp trẻ cũng không nhận được những sự hỗ trợ cần thiết để phát triển, thua thiệt hơn nhiều so với bạn bè quốc tế.

Với tầm nhìn về một Việt Nam hạnh phúc và hùng cường, trước những thời cơ đang hiện hữu và xu thế chuyển động rất nhanh của thế giới, Happitopia Hub – Hệ sinh thái khởi nghiệp hạnh phúc bậc nhất tại Việt Nam được cho ra đời nhằm thay đổi cục diện vào thực trạng khởi nghiệp hiện tại của các doanh nghiệp Việt đồng thời tạo ra cú hích đánh thức thị trường vốn quá ngủ yên.

Vì sao lại là Happitopia Hub?

“Happitopia” là sự kết hợp của 3 từ: Happiness (Hạnh Phúc), Utopia (Xã hội hoàn hảo về mọi mặt, vùng đất ai cũng ước mơ đặt chân đến) và Capital ( Nguồn Vốn). Happitopia Hub mang ý nghĩa là một vùng đất hạnh phúc, hoàn hảo không chỉ đối với con người mà còn cả với doanh nghiệp, các start-up trẻ đều nhận được sự hỗ trợ cần thiết với mục đích xây dựng một xã hội văn minh.

Với quy mô 15.000m2, tọa lạc tại Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, Happitopia Hub được xây dựng để trở thành hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam, phát triển hệ sinh thái cho các startup trẻ tiềm năng, góp phần phát triển lớp doanh nghiệp bứt phá bằng các giải pháp kinh doanh sáng tạo và bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và đất nước. Đây là một hệ sinh thái hoàn toàn phi lợi nhuận với mục tiêu tạo những “Kỳ lân” cho nền kinh tế nước nhà và khu vực.


Không gian làm việc tại Happitopia Hub.

Mô hình Happitopia Hub bao gồm:

Học viện doanh nhân hạnh phúc: được khởi xướng bởi các doanh nhân trên nhiều lĩnh vực: ông Đào Ngọc Thanh (Vinaconex) ông Nguyễn Đỗ Lăng (Apec Group), ông Phạm Đình Đoàn (Phú Thái Holding), ông Đào Thế Vinh (Golden Gate Group), ông Nguyễn Mạnh Hùng (Thái Hà Books), ông Phạm Thanh Hưng (Cen Group), ông Trần Anh Vương (DVN)… và nhiều doanh nhân khác. Học viện Doanh nhân Hạnh phúc được thành lập hoàn toàn phi lợi nhuận, doanh thu sẽ được đóng góp vào các hoạt động của Ngôi nhà Tri Thức, Thư viện Hạnh phúc và Siêu thị Hạnh Phúc 0đ. Đây sẽ là bệ phóng tri thức, đồng hành và hỗ trợ nguồn lực kinh doanh, gieo những hạt mầm vĩ đại cho thế hệ doanh nhân trẻ - “thế hệ doanh nhân mới phụng sự, hạnh phúc, dấn thân”, góp phần phụng sự xã hội và giải quyết các vấn đề đang bỏ ngỏ, đưa Việt Nam trở thành trung tâm sáng tạo, đổi mới, hạnh phúc hàng đầu Châu Á và của thế giới.


Hội thảo Phá băng Bất động sản và cơ hội bứt phá do Học viện Doanh nhân Hạnh phúc tổ chức.

Vườn ươm G2G: Vườn ươm doanh nghiệp được tạo ra với mong muốn đào tạo các doanh nhân trẻ, các Startup tìm được thế mạnh, xây dựng được triết lý và bản sắc văn hóa của bản thân, của doanh nghiệp mình, từ đó xác định phương pháp và con đường để đi từ “Tốt” đến “Vĩ đại”.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp Happitopia Capital: Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Happitopia Capital có trị giá 5 triệu đô được tập trung đầu tư vào những ý tưởng sáng tạo Lĩnh vực Công nghệ, tài chính, du lịch, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, môi trường. Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp sẽ đồng hành cùng các dự án từ giai đoạn học viện, vườn ươm, thực hiện và phát triển thực tế nhằm giúp các ý tưởng tuyệt vời không “chết yếu” giữa chừng mà sẽ hội tụ đủ tiềm lực để bứt phá phát triển.

Ngoài ra, để tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các startup, Happitopia Hub đem đến quần thể không gian hỗ trợ quy mô rộng lớn và bậc nhất tại Việt Nam. Không gian làm việc không giới hạn và đa năng, là nơi chia sẻ, giao lưu trò chuyện với các thành viên trong hệ sinh thái cùng các chuyên gia đầu ngành tại Co-working Space và Public Space. Các phòng thí nghiệm, thư viện với trăm nghìn đầu sách cũng được tích hợp để các bạn trẻ có thể tìm tòi và trau dồi kiến thức. Đồng thời khu vườn sáng tạo Creation Garden sẽ là nguồn cảm hứng cho các ý tưởng lớn ra đời. Đối với ban nghệ thuật sẽ là không gian riêng để có thể trưng bày những tác phẩm nghệ thuật, những sản phẩm thời trang từ những local brand độc đáo. Các doanh nghiệp start-up sẽ còn được sử dụng những dịch vụ giải trí, thể thao, ăn uống như phòng gym, yoga, phòng thiền, spa, phòng sữa mẹ, khu vui chơi cho trẻ em…Đối với những dự án có ý tưởng đột phá mang nhiều ý nghĩa văn hóa dân tộc tạo ra nhiều giá trị cộng đồng thì sẽ có cơ hội nhận được khoản đầu tư từ quỹ Happitopia Capital. Happitopia mong muốn qua đây sẽ trở thành người bạn đồng hành trân quý của các startup phụng sự, start-up hạnh phúc để cùng cống hiến hết mình cho xã hội.


Không gian giàu tính nghệ thuật và sáng tạo tại Happitopia

Đại diện của Happitopia Hub, ông Nguyễn Đỗ Lăng chia sẻ: “Thế hệ doanh nhân trẻ chính là tương lai của nền kinh tế và gốc rễ sự phát triển của tổ quốc. Mang trong mình sứ mệnh đóng góp tạo nên một thế hệ tương lai hạnh phúc và yêu thương, Happitopia Hub mong muốn được hỗ trợ và làm tất cả mọi thứ trong khả năng để có thể đồng hành cùng những ý tưởng của thời đại mới".

Gia Hân

Gia Hân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Với dư địa phát triển khổng lồ, ngành sữa Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một ngành kinh tế chủ lực với mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng. Tuy nhiên, một “nút thắt” lớn đang cản trở tiềm năng này chính là hệ thống quy chuẩn kỹ thuật đã lạc hậu, gây ra sự thiếu minh bạch, làm khó người tiêu dùng trong việc lựa chọn và tạo ra sân chơi không công bằng cho các thương hiệu làm ăn chân chính.
Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Sở hữu diện tích dừa lớn nhất cả nước, tỉnh Vĩnh Long đang thực hiện một bước đi chiến lược nhằm phát triển bền vững ngành hàng thế mạnh này. Với mục tiêu đạt 34.000ha dừa hữu cơ vào cuối năm 2025, địa phương đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ chính sách hỗ trợ đến kỹ thuật canh tác, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh và chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính.
Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Ngày 5/8/2025, tại Hội thảo “Phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tổ chức, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH – đã đưa ra nhận định: “Việt Nam có đủ điều kiện để tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước”.
Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 21/8: Tăng phi mã vượt 121.000 đồng/kg, thị trường thế giới "dậy sóng"

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Giá tiêu hôm nay 21/8: Thị trường lặng sóng, doanh nghiệp và nông dân cùng nín thở chờ thời cơ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

Bí quyết chinh phục động tác chống đẩy cho người mới

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

Có nên tập thể dục hai lần mỗi ngày?

Giá sầu riêng phục hồi: Cơ hội ngắn hạn, thách thức dài hạn

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Tuyệt đối không mua bán, sử dụng thuốc chứa Phenylbutazone có thể gây tử vong

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động