Ra mắt Happitopia Hub - hệ sinh thái “khởi nghiệp hạnh phúc” đầu tiên và quy mô nhất Việt Nam

TH&SP Ngày 19/06 vừa qua, hệ sinh thái “khởi nghiệp hạnh phúc” Happitopia Hub đã chính thức ra mắt nhằm góp phần hỗ trợ và “chắp cánh” cho các doanh nghiệp trẻ với mục tiêu tạo ra những “kỳ lân” cho nền kinh tế nước nhà và khu vực.

Vài năm trở lại đây, Đông Nam Á đang nổi lên như một điểm dừng hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Trong đó, Việt Nam nằm trong top 3 điểm đến sáng giá nhất khu vực, chỉ sau Indo và Singapore. Tính riêng ngành công nghệ, trong năm 2019 Việt Nam đã thu hút vốn đầu tư lên tới 800 triệu USD.

Tuy nhiên, một start-up muốn thành công không chỉ cần duy nhất một yếu tố là vốn mà đó là tổ hợp của sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguồn lực. Startup Việt Nam dù phát triển mạnh mẽ nhưng hệ sinh thái khởi nghiệp vẫn là một khái niệm khá mơ hồ và cũng vì lẽ đó, các doanh nghiệp trẻ cũng không nhận được những sự hỗ trợ cần thiết để phát triển, thua thiệt hơn nhiều so với bạn bè quốc tế.

Với tầm nhìn về một Việt Nam hạnh phúc và hùng cường, trước những thời cơ đang hiện hữu và xu thế chuyển động rất nhanh của thế giới, Happitopia Hub – Hệ sinh thái khởi nghiệp hạnh phúc bậc nhất tại Việt Nam được cho ra đời nhằm thay đổi cục diện vào thực trạng khởi nghiệp hiện tại của các doanh nghiệp Việt đồng thời tạo ra cú hích đánh thức thị trường vốn quá ngủ yên.

Vì sao lại là Happitopia Hub?

“Happitopia” là sự kết hợp của 3 từ: Happiness (Hạnh Phúc), Utopia (Xã hội hoàn hảo về mọi mặt, vùng đất ai cũng ước mơ đặt chân đến) và Capital ( Nguồn Vốn). Happitopia Hub mang ý nghĩa là một vùng đất hạnh phúc, hoàn hảo không chỉ đối với con người mà còn cả với doanh nghiệp, các start-up trẻ đều nhận được sự hỗ trợ cần thiết với mục đích xây dựng một xã hội văn minh.

Với quy mô 15.000m2, tọa lạc tại Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, Happitopia Hub được xây dựng để trở thành hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam, phát triển hệ sinh thái cho các startup trẻ tiềm năng, góp phần phát triển lớp doanh nghiệp bứt phá bằng các giải pháp kinh doanh sáng tạo và bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và đất nước. Đây là một hệ sinh thái hoàn toàn phi lợi nhuận với mục tiêu tạo những “Kỳ lân” cho nền kinh tế nước nhà và khu vực.


Không gian làm việc tại Happitopia Hub.

Mô hình Happitopia Hub bao gồm:

Học viện doanh nhân hạnh phúc: được khởi xướng bởi các doanh nhân trên nhiều lĩnh vực: ông Đào Ngọc Thanh (Vinaconex) ông Nguyễn Đỗ Lăng (Apec Group), ông Phạm Đình Đoàn (Phú Thái Holding), ông Đào Thế Vinh (Golden Gate Group), ông Nguyễn Mạnh Hùng (Thái Hà Books), ông Phạm Thanh Hưng (Cen Group), ông Trần Anh Vương (DVN)… và nhiều doanh nhân khác. Học viện Doanh nhân Hạnh phúc được thành lập hoàn toàn phi lợi nhuận, doanh thu sẽ được đóng góp vào các hoạt động của Ngôi nhà Tri Thức, Thư viện Hạnh phúc và Siêu thị Hạnh Phúc 0đ. Đây sẽ là bệ phóng tri thức, đồng hành và hỗ trợ nguồn lực kinh doanh, gieo những hạt mầm vĩ đại cho thế hệ doanh nhân trẻ - “thế hệ doanh nhân mới phụng sự, hạnh phúc, dấn thân”, góp phần phụng sự xã hội và giải quyết các vấn đề đang bỏ ngỏ, đưa Việt Nam trở thành trung tâm sáng tạo, đổi mới, hạnh phúc hàng đầu Châu Á và của thế giới.


Hội thảo Phá băng Bất động sản và cơ hội bứt phá do Học viện Doanh nhân Hạnh phúc tổ chức.

Vườn ươm G2G: Vườn ươm doanh nghiệp được tạo ra với mong muốn đào tạo các doanh nhân trẻ, các Startup tìm được thế mạnh, xây dựng được triết lý và bản sắc văn hóa của bản thân, của doanh nghiệp mình, từ đó xác định phương pháp và con đường để đi từ “Tốt” đến “Vĩ đại”.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp Happitopia Capital: Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Happitopia Capital có trị giá 5 triệu đô được tập trung đầu tư vào những ý tưởng sáng tạo Lĩnh vực Công nghệ, tài chính, du lịch, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, môi trường. Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp sẽ đồng hành cùng các dự án từ giai đoạn học viện, vườn ươm, thực hiện và phát triển thực tế nhằm giúp các ý tưởng tuyệt vời không “chết yếu” giữa chừng mà sẽ hội tụ đủ tiềm lực để bứt phá phát triển.

Ngoài ra, để tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các startup, Happitopia Hub đem đến quần thể không gian hỗ trợ quy mô rộng lớn và bậc nhất tại Việt Nam. Không gian làm việc không giới hạn và đa năng, là nơi chia sẻ, giao lưu trò chuyện với các thành viên trong hệ sinh thái cùng các chuyên gia đầu ngành tại Co-working Space và Public Space. Các phòng thí nghiệm, thư viện với trăm nghìn đầu sách cũng được tích hợp để các bạn trẻ có thể tìm tòi và trau dồi kiến thức. Đồng thời khu vườn sáng tạo Creation Garden sẽ là nguồn cảm hứng cho các ý tưởng lớn ra đời. Đối với ban nghệ thuật sẽ là không gian riêng để có thể trưng bày những tác phẩm nghệ thuật, những sản phẩm thời trang từ những local brand độc đáo. Các doanh nghiệp start-up sẽ còn được sử dụng những dịch vụ giải trí, thể thao, ăn uống như phòng gym, yoga, phòng thiền, spa, phòng sữa mẹ, khu vui chơi cho trẻ em…Đối với những dự án có ý tưởng đột phá mang nhiều ý nghĩa văn hóa dân tộc tạo ra nhiều giá trị cộng đồng thì sẽ có cơ hội nhận được khoản đầu tư từ quỹ Happitopia Capital. Happitopia mong muốn qua đây sẽ trở thành người bạn đồng hành trân quý của các startup phụng sự, start-up hạnh phúc để cùng cống hiến hết mình cho xã hội.


Không gian giàu tính nghệ thuật và sáng tạo tại Happitopia

Đại diện của Happitopia Hub, ông Nguyễn Đỗ Lăng chia sẻ: “Thế hệ doanh nhân trẻ chính là tương lai của nền kinh tế và gốc rễ sự phát triển của tổ quốc. Mang trong mình sứ mệnh đóng góp tạo nên một thế hệ tương lai hạnh phúc và yêu thương, Happitopia Hub mong muốn được hỗ trợ và làm tất cả mọi thứ trong khả năng để có thể đồng hành cùng những ý tưởng của thời đại mới".

Gia Hân

Gia Hân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bắc Giang: Ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật nhà nông lần thứ 11

Bắc Giang: Ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật nhà nông lần thứ 11

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn gắn liền kỹ thuật sáng tạo, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật nhà nông tỉnh lần thứ 11, năm 2024 - 2025.
Bảo hộ thương hiệu: Giấy thông hành để  nông sản Việt vươn xa

Bảo hộ thương hiệu: Giấy thông hành để nông sản Việt vươn xa

Không thể xem nhẹ việc đăng ký bảo hộ thương hiệu nông sản bởi điều này không chỉ làm lợi cho nông dân, doanh nghiệp mà còn góp phần nâng cao giá trị và thương hiệu nông sản Việt trên trường quốc tế.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Thêm 26 di sản được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Thêm 26 di sản được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa ban hành quyết định ghi danh thêm 26 di sản vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đợt này. Trong đó, Hà Nội có số lượng nhiều nhất với 5 di sản.
“Nổi lửa gói bánh, Tết đậm yêu thương”: Chương trình thiện nguyện do Liên minh OKVIP tổ chức

“Nổi lửa gói bánh, Tết đậm yêu thương”: Chương trình thiện nguyện do Liên minh OKVIP tổ chức

Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, tại xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, một chương trình đặc biệt và ý nghĩa đã diễn ra. Đó chính là sự kiện "Nổi lửa gói bánh, Tết đậm yêu thương" do Liên minh OKVIP tổ chức, sự kiện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng xã hội và tạo nên một ngày hội đáng nhớ.
Hải Dương tổ chức khai hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc 2024

Hải Dương tổ chức khai hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc 2024

Sáng nay 25/2 (tức 16 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tỉnh Hải Dương tổ chức khai hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc 2024 và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận bộ tượng Tam Thế Phật chùa Côn Sơn là bảo vật quốc gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động