Ra mắt Happitopia Hub - hệ sinh thái “khởi nghiệp hạnh phúc” đầu tiên và quy mô nhất Việt Nam

TH&SP Ngày 19/06 vừa qua, hệ sinh thái “khởi nghiệp hạnh phúc” Happitopia Hub đã chính thức ra mắt nhằm góp phần hỗ trợ và “chắp cánh” cho các doanh nghiệp trẻ với mục tiêu tạo ra những “kỳ lân” cho nền kinh tế nước nhà và khu vực.

Vài năm trở lại đây, Đông Nam Á đang nổi lên như một điểm dừng hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Trong đó, Việt Nam nằm trong top 3 điểm đến sáng giá nhất khu vực, chỉ sau Indo và Singapore. Tính riêng ngành công nghệ, trong năm 2019 Việt Nam đã thu hút vốn đầu tư lên tới 800 triệu USD.

Tuy nhiên, một start-up muốn thành công không chỉ cần duy nhất một yếu tố là vốn mà đó là tổ hợp của sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguồn lực. Startup Việt Nam dù phát triển mạnh mẽ nhưng hệ sinh thái khởi nghiệp vẫn là một khái niệm khá mơ hồ và cũng vì lẽ đó, các doanh nghiệp trẻ cũng không nhận được những sự hỗ trợ cần thiết để phát triển, thua thiệt hơn nhiều so với bạn bè quốc tế.

Với tầm nhìn về một Việt Nam hạnh phúc và hùng cường, trước những thời cơ đang hiện hữu và xu thế chuyển động rất nhanh của thế giới, Happitopia Hub – Hệ sinh thái khởi nghiệp hạnh phúc bậc nhất tại Việt Nam được cho ra đời nhằm thay đổi cục diện vào thực trạng khởi nghiệp hiện tại của các doanh nghiệp Việt đồng thời tạo ra cú hích đánh thức thị trường vốn quá ngủ yên.

Vì sao lại là Happitopia Hub?

“Happitopia” là sự kết hợp của 3 từ: Happiness (Hạnh Phúc), Utopia (Xã hội hoàn hảo về mọi mặt, vùng đất ai cũng ước mơ đặt chân đến) và Capital ( Nguồn Vốn). Happitopia Hub mang ý nghĩa là một vùng đất hạnh phúc, hoàn hảo không chỉ đối với con người mà còn cả với doanh nghiệp, các start-up trẻ đều nhận được sự hỗ trợ cần thiết với mục đích xây dựng một xã hội văn minh.

Với quy mô 15.000m2, tọa lạc tại Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, Happitopia Hub được xây dựng để trở thành hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam, phát triển hệ sinh thái cho các startup trẻ tiềm năng, góp phần phát triển lớp doanh nghiệp bứt phá bằng các giải pháp kinh doanh sáng tạo và bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và đất nước. Đây là một hệ sinh thái hoàn toàn phi lợi nhuận với mục tiêu tạo những “Kỳ lân” cho nền kinh tế nước nhà và khu vực.


Không gian làm việc tại Happitopia Hub.

Mô hình Happitopia Hub bao gồm:

Học viện doanh nhân hạnh phúc: được khởi xướng bởi các doanh nhân trên nhiều lĩnh vực: ông Đào Ngọc Thanh (Vinaconex) ông Nguyễn Đỗ Lăng (Apec Group), ông Phạm Đình Đoàn (Phú Thái Holding), ông Đào Thế Vinh (Golden Gate Group), ông Nguyễn Mạnh Hùng (Thái Hà Books), ông Phạm Thanh Hưng (Cen Group), ông Trần Anh Vương (DVN)… và nhiều doanh nhân khác. Học viện Doanh nhân Hạnh phúc được thành lập hoàn toàn phi lợi nhuận, doanh thu sẽ được đóng góp vào các hoạt động của Ngôi nhà Tri Thức, Thư viện Hạnh phúc và Siêu thị Hạnh Phúc 0đ. Đây sẽ là bệ phóng tri thức, đồng hành và hỗ trợ nguồn lực kinh doanh, gieo những hạt mầm vĩ đại cho thế hệ doanh nhân trẻ - “thế hệ doanh nhân mới phụng sự, hạnh phúc, dấn thân”, góp phần phụng sự xã hội và giải quyết các vấn đề đang bỏ ngỏ, đưa Việt Nam trở thành trung tâm sáng tạo, đổi mới, hạnh phúc hàng đầu Châu Á và của thế giới.


Hội thảo Phá băng Bất động sản và cơ hội bứt phá do Học viện Doanh nhân Hạnh phúc tổ chức.

Vườn ươm G2G: Vườn ươm doanh nghiệp được tạo ra với mong muốn đào tạo các doanh nhân trẻ, các Startup tìm được thế mạnh, xây dựng được triết lý và bản sắc văn hóa của bản thân, của doanh nghiệp mình, từ đó xác định phương pháp và con đường để đi từ “Tốt” đến “Vĩ đại”.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp Happitopia Capital: Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Happitopia Capital có trị giá 5 triệu đô được tập trung đầu tư vào những ý tưởng sáng tạo Lĩnh vực Công nghệ, tài chính, du lịch, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, môi trường. Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp sẽ đồng hành cùng các dự án từ giai đoạn học viện, vườn ươm, thực hiện và phát triển thực tế nhằm giúp các ý tưởng tuyệt vời không “chết yếu” giữa chừng mà sẽ hội tụ đủ tiềm lực để bứt phá phát triển.

Ngoài ra, để tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các startup, Happitopia Hub đem đến quần thể không gian hỗ trợ quy mô rộng lớn và bậc nhất tại Việt Nam. Không gian làm việc không giới hạn và đa năng, là nơi chia sẻ, giao lưu trò chuyện với các thành viên trong hệ sinh thái cùng các chuyên gia đầu ngành tại Co-working Space và Public Space. Các phòng thí nghiệm, thư viện với trăm nghìn đầu sách cũng được tích hợp để các bạn trẻ có thể tìm tòi và trau dồi kiến thức. Đồng thời khu vườn sáng tạo Creation Garden sẽ là nguồn cảm hứng cho các ý tưởng lớn ra đời. Đối với ban nghệ thuật sẽ là không gian riêng để có thể trưng bày những tác phẩm nghệ thuật, những sản phẩm thời trang từ những local brand độc đáo. Các doanh nghiệp start-up sẽ còn được sử dụng những dịch vụ giải trí, thể thao, ăn uống như phòng gym, yoga, phòng thiền, spa, phòng sữa mẹ, khu vui chơi cho trẻ em…Đối với những dự án có ý tưởng đột phá mang nhiều ý nghĩa văn hóa dân tộc tạo ra nhiều giá trị cộng đồng thì sẽ có cơ hội nhận được khoản đầu tư từ quỹ Happitopia Capital. Happitopia mong muốn qua đây sẽ trở thành người bạn đồng hành trân quý của các startup phụng sự, start-up hạnh phúc để cùng cống hiến hết mình cho xã hội.


Không gian giàu tính nghệ thuật và sáng tạo tại Happitopia

Đại diện của Happitopia Hub, ông Nguyễn Đỗ Lăng chia sẻ: “Thế hệ doanh nhân trẻ chính là tương lai của nền kinh tế và gốc rễ sự phát triển của tổ quốc. Mang trong mình sứ mệnh đóng góp tạo nên một thế hệ tương lai hạnh phúc và yêu thương, Happitopia Hub mong muốn được hỗ trợ và làm tất cả mọi thứ trong khả năng để có thể đồng hành cùng những ý tưởng của thời đại mới".

Gia Hân

Gia Hân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Theo Brand Finance (tổ chức định giá Thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh), Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 - 2023 là 102%.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Sáng 16/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 với chủ đề: "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo".
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Đề nghị giữ nguyên tên gọi di sản để không làm thay đổi giá trị của di sản

Đề nghị giữ nguyên tên gọi di sản để không làm thay đổi giá trị của di sản

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, điều chỉnh và thực hiện xác định đơn vị hành chính hình thành sau sắp xếp có di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới; di tích quốc gia đặc biệt…
Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tại lễ nhận Chứng nhận Trung hòa carbon ngày 4.4.2025, đại diện TH cho biết cam kết duy trì trạng thái Trung hòa carbon tại hai đơn vị thành viên là Công ty CP Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên theo tiêu chuẩn PAS 2060: 2014 đến 31/12/2028, và sau đó là trung hòa theo tiêu chuẩn ISO 14068.
Tham vấn ý kiến chuyên gia về “Trang phục và cổ phục thời Đinh”

Tham vấn ý kiến chuyên gia về “Trang phục và cổ phục thời Đinh”

Mới đây, tại không gian trung tâm của Lễ hội Hoa Lư, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Công ty BHD tổ chức Hội thảo khoa học, triển lãm “Trang phục và Cổ phục thời Đinh” và giới thiệu dự án phim “Hộ Linh tráng sĩ - Bí ẩn mộ Vua Đinh”. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Lễ hội Hoa Lư năm 2025.
Gìn giữ và phát huy giá trị cốt lõi của Tín ngưỡng thờ Mẫu

Gìn giữ và phát huy giá trị cốt lõi của Tín ngưỡng thờ Mẫu

Để bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị cốt lõi của Tín ngưỡng thờ Mẫu, hằng năm, Lễ hội phủ Dầy thường xuyên tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát chầu văn tại phủ Tiên Hương và phủ Vân Cát với hàng trăm cung văn, nhạc công tham gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động