Nhiều hộ nuôi cá lồng bè ở Quảng Ngãi bị ảnh hưởng nặng sau bão số 5

Tỉnh Quảng Ngãi đã phải gánh chịu sự tàn phá của cơn bão số 5, gây thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng cho người dân nói chung và các hộ dân nuôi cá lồng bè nói riêng.
Áp thấp nhiệt đới gây mưa to đến rất to từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi Sản lượng thủy sản 8 tháng đầu năm của tỉnh Quảng Ngãi ước đạt 204.814 tấn Quảng Ngãi: Thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn 2045

Cơn bão số 5 đi qua để lại nhiều hậu quả khiến cho người dân nuôi cá trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi lâm vào cảnh lao đao, trắng tay.

Cụ thể, trên địa bàn huyện Bình Sơn các hộ nôi cá bị thiệt hại nặng nề nhất. Riêng xã Bình Đông có khoảng 40 hộ nuôi cá lồng bè bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại hơn 23 tỷ đồng và 53 hộ nuôi tôm thẻ chân trắng, tôm sú xen cua thiệt hại hơn 3 tỷ đồng.

Hiện nay, xã Bình Đông đang huy động các lực lượng và người dân hỗ trợ thu gom, xử lý hơn 5 tấn cá chết, ước tính trung bình mỗi hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn chịu thiệt hại khoảng 500 - 800 triệu đồng.

Nhiều hộ nuôi cá lồng bè ở Quảng Ngãi bị ảnh hưởng nặng sau bão số 5
Cá chết trôi nổi lềnh bềnh sau cơn bão số 5

Còn tại xã Bình Thạnh có khoảng 30 hộ bị ảnh hưởng, toàn xã có khoảng 7 tấn cá các loại bị chết, ước tính thiệt hại khoảng 7 tỷ đồng.

Theo thống kê, các loại cá chết lần này chủ yếu là cá chim, cá mú, cá bớp, … nguyên nhân do chết ngạt, sốc nước và trôi dạt vào bãi biển.

Ngoài ra, còn nhiều địa phương khác như xã Bình Dương, Bình Chánh, … nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Có thể thấy, hậu quả do cơn bão số 5 để lại rất nặng nề cho ngành nuôi trồng thủy sản tại Quảng Ngãi.

Hiện việc thu gom, xử lý cá đang được chú trọng để không ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân những khu vực lân cận. Đồng thời đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

BAC A BANK mở rộng mạng lưới tại Đắk Lắk

BAC A BANK mở rộng mạng lưới tại Đắk Lắk

Vừa qua, ngân hàng TMCP Bắc Á đã long trọng tổ chức lễ khai trương Phòng giao dịch (PDG) Buôn Ma Thuột và đưa vào hoạt động trụ sở mới của chi nhánh Đắk Lắk. Sự ra đời phòng giao dịch Buôn Ma Thuột nâng số điểm giao dịch của BAC A BANK lên 175 điểm tại 42 tỉnh thành phố kinh tế trọng điểm trên cả nước.
Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Từ năm 2023 đến nay, 100% sản phẩm chuối tươi Việt Nam vào chuỗi cửa hàng gồm 91 điểm bán ở Hong Kong (Trung Quốc).
Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Nhiều lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu nhưng chưa được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư do khoảng cách địa lý, thiếu thông tin về môi trường, chính sách khuyến khích đầu tư cũng như chưa thể hiện được tiềm năng của thị trường.
Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Nhằm triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai ngay hàng loạt giải pháp để ổn định thị trường vàng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động